1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nơi họp chợ dành cho các candidates của Erasmus Mundus 2008

Chủ đề trong 'Du học' bởi windy_days, 12/01/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. windy_days

    windy_days Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2004
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Nơi họp chợ dành cho các candidates của Erasmus Mundus 2008

    Phù uuuuuuuuuuuuuuuuuuu!


    Chào các bạn.

    Tính đến thời điểm này, bạn nào có ý định apply Erasmus Mundus 2008 chắc cũng đã gửi hồ sơ xong xuôi hết cả rồi. (Phần lớn deadline của EM due trước 20Jan). Năm nay, tớ nộp có mỗi 1 "chú" EM mà đã thấy tả tơi, mệt quá trời đất!

    Tớ lập ra cái topic này trước là để kể nghèo kể khổ 1 tý, sau là để anh chị em nào đang apply năm nay hoặc đã là scholars của EM "họp chợ", share chút kinh nghiệm, động viên lẫn nhau! ( Tớ là tớ xác định tư tưởng cuộc chiến đấu còn trường kỳ và còn nhiều gian khổ, ko khéo còn có cả "thương vong" ấy chứ!)

    Chú EM của tớ thuộc ngành Journalism. Hy vọng ko có nhiều ?odân anh chị có sừng có mỏ? cũng nhảy vào tranh giành người đẹp với tớ! Amen!

    Sở dĩ tớ thở một hơi dài thượt ở đầu cái topic vì Application packet của tớ sau 1 hồi chạy quanh nước Mỹ, tung tăng đi thăm đủ 3 thành phố và một cơ số thành phố khác ở Châu Âu đã hạ cánh an toàn xuống đất Aarhus, Đan Mạch (trường nhận hồ sơ của tớ)!. Đau tim gần chết các bạn ạ! Húm tí nữa tớ bị miss deadline. Tớ sẽ ko bao giờ dại dột dung FedEx để gửi cái gì đi Châu Âu nữa. Tớ thề sẽ không bao giờ để bà chị nhân viên xinh đẹp của FedEx với miệng liến thoắng và lời hứa chắc nịch shipment của em sẽ tới nơi trong vòng 4 ngày, giao tận tay người nhận, ký cọt đàng hoàng?blah blah blah?phỉnh phờ nữa!
    Thay vì 4 ngày, cái packet của tớ được khuyến mãi t hêm 2 ngày đi du lịch vòng quanh nước Mỹ. (Aka, mà thú thực, đến bây giờ tớ vẫn thấy mình chưa hết?stupid vì dung một hãng Mỹ để gửi đồ sang Châu Âu).

    Lần sau tớ mà có gửi đi đâu chắc phải viva DHL thôi!


    Mấy cái LORs cũng làm tớ quay cuống cuồng! Vì là lần đầu tiên apply, ko có kinh nghiệm nhưng lại lười hỏi han nên tớ ko để ý rằng LOR phải có chữ ký ngoài phong bì. Đến phút chót tớ phát hiện ra, thế là điện thoại và mail tung tóe đi khắp nơi. Trộm vía! cũng cuối cùng cũng đã trót lọt!

    IELTS. Phải thi đi thi lại 2 lần trong vòng 1 tháng! Tớ học journalism nên IELTS đòi at least 7.5. ( Còn cái scholarship hay fellowship nào đòi cao như thế ko nhỉ? /:) )-f Kinh nghiệm rút ra là làm gì cũng cần lên 1 cái longterm plan, chuẩn bị chắc chắn và cẩn thận chứ cứ đến phút chót nhảy tưng tưng như tớ thì phiền lắm!

    Chẳng biết các bạn thế nào chứ tớ mất gần 2 tháng trời chuẩn bị hồ sơ cũng chỉ nộp được mỗi một chú EM. Nếu năm nay chưa được, năm sau tớ lại nộp tiếp! (Tớ vừa ra trường tháng 4/07, đi làm được gần 1 năm thôi) Nhưng tớ nghe nói kể từ năm 2008 sẽ không còn Asia Window nữa. Thực hư ra sao nhỉ? Bạn nào vào confirm hộ tớ với!

    Mấy hôm nay tớ đang ăn không ngon, ngủ không yên vì chưa nhận được ?oletter of confirmation? của trường. Track shipment online thì thấy hồ sơ đã tới nơi rồi. Mail sang trường hỏi student advisor, tớ được trả lời là bị delay do holidays nhưng tớ sẽ nhận được. Vậy mà tớ đợi cả tuần nay không thấy thư confirm. Tớ đã spam bác advisor của tớ đến cả chục cái mail. Ngại quá! Theo các bạn tớ có nên gọi điện sang hỏi lại cho chắc ăn không nhỉ? Nhỡ ra láu táu, cầm đèn chạy trước ô tô thôi thì tớ toi !
  2. johny23

    johny23 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Ôi, bạn này cũng journalism mà sao điểm IELTS tận 7.5? Kinh dị nhỉ.
  3. Miz_Coco

    Miz_Coco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2005
    Bài viết:
    689
    Đã được thích:
    0
    Ô hay, bạn apply cái Journalism mà sao lạ vây? Tớ cũng apply đây, IELTS at least là 7.0 chứ đâu phải là 7.5 ? Thứ nữa là LORs của tớ phong bì ko có chữ kí, mấy cái chữ bên ngoài cũng do tớ viết, tất tật hồ sơ 1 nét chữ. Journalistic products thì cũng tớ viết tay câu " Ensure this article was publish at..." bằng mực đen, chú Tổng biên tập kí bằng mực xanh Đại loai cực kì.. ko đáng tin
    Tớ gửi đi rồi, đúng là chả dám hy vọng gì
    Được miz_coco sửa chữa / chuyển vào 22:14 ngày 12/01/2008
  4. windy_days

    windy_days Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2004
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0

    Gặp chiến hữu rồi. Mừng quá đi mất
    Tớ apply Erasmus Journalism and Media within Globalisation. Ờ thì IELTS nó đòi 7.0, nhưng theo các bậc đàn anh chỉ bảo cho tớ thì tối thiểu cần phải trên minimum requirement nửa điểm. Thế là tớ phải cố sống cố chết thi lại mấy lần.
    Cái Proof of work as a professional journalist thì tớ viết một cái Certi ficate o f employment bằng TA, rồi xin chữ ký của sếp phó (phó tổng nhà tớ), cộp phát dấu đỏ. Chả biết thế đã là gọi là hợp lệ chưa nữa. /:).
    Sample of journalistic products, chỉ cho gửi 3 bài. (tớ làm báo in)-tớ nhét cả 3 tờ báo có bài vào đống hồ sơ. (hậu quả là tớ toi gần $100 shipping fee), cộng thêm 1 lô 1 lốc pho tos của mấy tờ báo tớ viết và thành lập thủa "thiếu nhi quần rách" . Trước tớ cứ phân vân mãi làm thế có hợp lệ ko? Giờ thì tớ mặc!
    Tớ vừa gửi xong thứ 2 tuần trước. Mòn mỏi cả tuần rồi mà ko thấy confirmation. Các bạn đã nhận được chưa?
    Có gì bọn mình giữ liên lạc để trao đổi và xả stress nhá!
    YM của tớ: xóa theo yêu cầu
    Được tropical_jungle sửa chữa / chuyển vào 00:18 ngày 14/03/2008
  5. johny23

    johny23 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Tớ biết một chị người VN từng được học bổng này. Chị ấy cũng chỉ 7 điểm IELTS thôi nhưng tất nhiên hồ sơ của chị ấy còn rất nhiều cái khác nữa.
    Được tropical_jungle sửa chữa / chuyển vào 00:30 ngày 14/03/2008
  6. lovelycinderella

    lovelycinderella Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/09/2001
    Bài viết:
    5.309
    Đã được thích:
    0
    Hơ, kết quả là toàn thấy dân apply khoá báo chí vào đây nhỉ? Tớ gửi xong rồi, thanh thản rồi. Kết wả ra sao h cũng chẳng vướng bận nữa, chờ đến ngày đó thôi. Tạm thời wên nó đi và trở lại cuộc sống bình thường cái đã. Đợt vừa rồi way cuồng với nó, mệt thật.
    Bạn chủ topic chuẩn bị hoành tráng thế? Tớ chuẩn bị chưa tới 10 ngày thôi, SOP thì cũng viết trong có 2 buổi tối là gửi luôn. Cũng là lần đầu tiên apply, lơ ngơ như gà mắc tóc ý.
    IELTS của ấy những 7.5 cơ à? Siêu thế!
    Apply cái này toàn cao thủ nhỉ? Mình hơi run...
  7. johny23

    johny23 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Thật là xấu hổ nhưng mà giờ tớ vẫn phải chờ LoRs, huhu.
  8. Miz_Coco

    Miz_Coco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2005
    Bài viết:
    689
    Đã được thích:
    0
    Mình thì muốn đập cả đầu vào tường vì.. tuyệt vọng Hồ sơ mình là dở nhất ý, hồ sơ mà đến bản thân mình còn thấy nó tệ thì...
    IELTS cao thì tốt nhưng tớ nghĩ nó ko quá quan trọng đâu. Tớ biết rất nhiều người được học bổng các nước châu Âu mà điểm tiếng A chỉ vừa đủ, nếu so với cái mức này của bọn mình thì khóc thét.
    Gái windy chịu khó thật, tớ lần đầu tiên đi thi IELTS, 1 phát đc 7.0, dẹp luôn Bảo tớ thi lại nữa chắc tớ vừa lười vừa chán ko bao giờ thi nổi
    Ôi các bạn làm tớ vô cùng tuyệt vọng ý Làm như bạn CIn, quên xừ nó đi
  9. Miz_Coco

    Miz_Coco Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2005
    Bài viết:
    689
    Đã được thích:
    0
    Hồ sơ của mình chả có gì ngoài những cái listed
  10. johny23

    johny23 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Này, tớ thi một lần cũng 7 điểm luôn, dù viết được có 6 thôi cũng không muốn thi lại, mệt bỏ xừ.
    Hồ sơ của chị ấy cũng toàn cái listed thôi nhưng mà nó ngon
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này