1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thông tin du học Ấn

Chủ đề trong 'Ấn Độ' bởi nasa1175, 06/08/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nasa1175

    nasa1175 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Thông tin du học Ấn

    Chào cả nhà,
    co bạn nào hiện đang ở Ấn độ không, tui sang đây làm việc được hơn 1 tháng rồi mà chẳng gặp được bác VN nào cả. Có bác nào ở Delhi hay Haryana (gurgaon) thì cho em biết với nhé.
    hoặc Email cho tui: nasa1175@yahoo.co.uk
    Cám ơn các bác
  2. godiiven

    godiiven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Ấy ấy bạn gì ấy ơi ! mình có mấy thắc mắc muốn nhờ bạn giúp với. minh dang học ở VN. có ý định du học ở Ấn Độ (ngành công nghệ thông tin )nhưng minh không biết nên chọn trương nào tốt về uy tín cũng như về cuộc sống
    Bạn qua đó rồi có thêt nói cho mình biết ít thông tin về các trường cũng như cuộc sống bên đó đượn không
    Mình có tìm hiểu một trường : Jaypee
    Mình rất muốn học ở đó nhưng không biết cách lấy mẫu đơn xin nhập học và ở kí túc xá . Nếu bạn biết về trương đó,xin hãy giúpa mình
    Rất vui được quen với bạn
  3. godiiven

    godiiven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Minh không thể viết nguyên tên của trương đó được
    tam dịch sang tiến việt có nghia là
    Japee đại học of công nghệ thông tin
  4. nasa1175

    nasa1175 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Úi trời , thông tin về Ấn độ ấy hả, chẳng có gì đâu. Đó là bẩn, bụi và đau đầu.
    Về giá cả: Nói chung là đắt hơn Việt nam, nhưng không nhiều lắm. Ở các trung tâm shopping thì mặc cả vô tư, giá chỉ bằng 1 nửa giá họ nói thách. hichic, em bị mấy vố khá đau nên phải rút kinh nghiệm ngay!!
    Phương tiện vần chuyển: không có taxi (chỉ có ở xung quanh khách sạn lớn mới có thôi) còn đi ngoài đường hả???quên đi nhé, bạn sẽ hầu như chẳng gặp chiếc taxi nào trên đường cả. Em cung không hiểu các bác tài xế taxi thế này chắc chết đói mất!!! Phương tiện giao thông công cộng là xe buýt hoặc xe dù như Việt nam trước kia ( hihi, giống hệt xe Ba đình của Hà nội thời bao cấp ấy ạ)
    Còn đi xe dù hả? mạnh thằng nào thằng ấy trèo lên, rớt thì mất mạng!!!
    Ấn độ tự sản xuất được xe hơi nên lượng xe khá nhiều, giao thông thì cũng kinh khủng , nhiều khi còn hơn cả Việt nam, vì xe hơi đánh võng ngoài đường chóng cả mặt. Trên đường em đi làm ( khá xa gần 100km) thi ngày nào cũng gặp ít nhất 1 chú Container chổng 4 bánh lên trời vì phóng nhanh vượt ẩu.
    Chợ Ấn độ: Vào đến nơi, khịt!! Suýt nữa thì em ói ngay tại chỗ vì mùi vị. Kinh khủng luôn vì mùi Cari, khó tả lắm. Xem ra thì chợ của chúng ta ở Việt nam còn dễ thở hơn nhiều.
    Hàng hoá: Cũng không nhiều như ở Việt nam bây giờ, muốn tìm được thứ mình mua thì đi cũng mỏi chân bác ạ. Họ không bán hàng theo kiểu tập trung như ở Việt nam mà rải rác lung tung. Đồ bên này mà rẻ và đẹp thì chỉ có đồ da thôi.
    Chủ yếu trong các siêu thị bán toàn quần áo còn các đồ khác thì hơi hiếm.
    Em không hiểu sao Ấn độ được coi là nước IT mà hàng máy tính hiếm thế không biết!!! Nói chung về mặt hàng này còn chạy dài so với Việt nam.( về số lượng)
    Ăn uống; Nếu bác là người kén ăn hoặc khó ăn thi khi sang đây cũng oải lắm, không có đồ ăn tương tự như ở nhà đâu. Cái gì cũng Cari hêt. Em đi chơi ngày chủ nhật, vào quán Mc Donal làm 1 suất 2 cái, tưởng ăn được vì mình nghĩ đó là đồ Tây, hoá ra nó cũng tương nốt cả Cari vô, chạy đứt dép vẫn chưa hết mùi!!! Tóm lại khuyên bác nên đem theo mỳ tôm trong những ngày đầu tiên đến Ấn độ.
    Ngoài chợ tên là I.N.A có bán các đồ ăn tương tự ở Việt nam như : thịt lợn, rau mồng tơi, rau muống, bánh đa nem, hành, tỏi,mỳ chính, đường , muối có cả nhưng đi hơi bị xa.
    Giải trí: Không có gì ngoài đi xem phim ở rạp cả!! Dân Ấn rất thích xem phim là thú vui duy nhất, ngoài ra không có gì hết.
    Trong các siêu thị lớn thì có sàn nhảy, nhưng nếu bác không có bạn gái hay trai đi cùng thì xin mời đứng ngoài mà ngó. Bảo vệ cứ đếm đủ 2 thằng thì nhất định phải đi cùng 2 con thì mới được vào. Ngoài ra không có karaokê, hay tệ nạn xã hội khác. Nói chung ở đây đi tu khá tốt vì không có các cám dỗ vật chất.!!
    Bia rượu: 1 số nhà hàng không được bán các chất cồn nên trước khi vào phải hỏi thăm là : Ở đây có được uống bia hay không. Hôm trước công ty em đi liên hoan ở 1 nhà hàng Hàn quốc ở Delhi, họ không bán bia rượu, thế là chú lái xe phải chạy ra ngoài xách 1 túi du lịch bia vào và anh em cứ thay nhau vào Toalet để mở bia!!! sau đó dấm dúi rót vào chai đựng nước lọc đem ra cụng ly với nhau bằng .....chén uống nước chè!!! hic!
    Phong cảnh tham quan: Nói chung các nơi có chùa chiền đền thờ thì khá đẹp và sạch sẽ và có nhiều cái hay và mới lạ.
    Tiền; Ở Ấn độ chỉ sử dụng tiền Rupi và không sử dụng được USD, nên khi đi mua hàng phải đổi sẵn tiền.
    Con người: Người Ấn độ khá hiền lành và chất phác, ngoại trừ dân buôn bán thì họ cũng rát lọc lõi sành sỏi còn hơn cả dân buôn bán ở Việt nam. Tuy nhiên ngươì Ấn độ có 1 điểm rất khó chịu đó là nói nhưng không làm. Câu cửa miệng là Yes Sir, nhưng không bao giờ thực hiện cho đến khi họ muốn thì họ mới làm.
    Ấn độ phân biệt giàu nghèo đẳng cấp khá rõ ràng, chí có các chú nhà giàu múc các chú nhà nghèo thôi chứ không có trường hợp ngược lại. Em chứng kiến tận mắt it nhất 3 trường hợp va chạm giao thông, các chú xe lôi và xe lam cứ phaỉ đứng chịu trận cho các chú đi ô tô xịn tát vào mặt liên tục. khổ thật! Đoạn này thì ở Việt nam bình đẳng hơn nhiều!
    Y tế: Y tế ở Ấn độ cũng khá tốt và không đến nỗi lắc đầu lè lưỡi, thày thuốc thì ân cần và nhẹ nhàng, không bị ăn chửi của bác sĩ như ở Việt nam ( hì, hay em là người nước ngoài thi nó thế không biết).
    Đường phố: Ở Delhi và Haryana chỗ em ở không có vỉa hè cho người đi bộ, mọi người đều đi dưới lòng đường , rất nguy hiểm vì lưu lượng xe cộ khá cao và rất bụi. Về điểm này thì Việt nam vẫn còn sạch sẽ và đẹp gấp nhiều lần.
    An ninh: An ninh cũng khá an toàn, chưa chứng kiến cảnh móc túi hay trộm cắp, chỉ sợ mỗi khủng bố!! Tóm lai không nên đi vào chỗ đông người hay lễ hội và tránh xa đền thờ hay khu vực của người Hồi giáo. Hầu như người Hindu và người Sik không kêt bạn với người Hồi giáo. Em cũng có đi chơi qua khu vực của người Hồi Giáo ở Delhi, Ấn tượng là bẩn kinh khủng, và trông họ khá khép kín và không có thiện cảm lắm.
    Xã hội: Nhịp sống cũng rất sôi động và ồn ào ( Dân Ấn khá ồn ào) họ rất thích hợp với công việc Marketing (chắng trách lắm dân Marketing Ấn độ ở Việt nam thế, họ nói đut thứ chuyện trên trời dưới đất, nhìn trên máy bay thì thấy, người nọ chạy sang chỗ người kia nói chuyện , đứng chắn cả lối đi, rất gây trở ngại cho giao thông trên máy bay. )
  5. nasa1175

    nasa1175 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn godiiven,
    Vì mình sang Ấn độ làm việc nên cũng không để ý đến các trường Đại học lắm nên không có thông tin, để mình thử nhờ mấy chú Ấn cùng làm việc hỏi thử xem thế nào rồi repply lai cho bạn nhé.
    Tóm lại theo mình cuộc sống ở đây cũng không happy lắm nên có lẽ bạn chọn nươc khác thì hay hơn.
  6. diivengo

    diivengo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    mình muốn đi du học về CNTT nên mới chọn Ấn Độ , nhưng sau khi nghe bạn Nasa1175 nói như vậy mình cũng ngán quấ
    đúng thật là ngoài CNTT ,Ấn độ còn được biết đến với nhiều khuyết điểm
    Nhưng nhà minh chỉ chu cấp cho mình dưới 70000usd/năm ( thậm chí dưới 5000USD/năm ), nên mình chỉ có thẻ chọn Ấn Độ thôi
    mình đang chật vật với việc chon trường đay nè (mình tự làm hồ sơ) ,có bạn nào biết trường nào nổi tiếng về cntt bên Ấn Độ, chỉ giúp minh với
    cám on nhiều
  7. love_travel

    love_travel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2006
    Bài viết:
    731
    Đã được thích:
    0
    trời mình định hè năm sau đến ấn bạn nói thế làm mình ngán quá
    nói như thế là cáci gì cũng tệ hơn việt nam mình hả bạn
    đi ba lo như mình là không được rồi phải không
  8. so_close

    so_close Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2003
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Thấy mọi người toàn kêu khổ kêu sở ở Ấn Độ. Nói chung là học hành ở đó không đến nỗi nào. Cái chính là ở mình thôi. Còn đúng là muốn sống sung sướng, đầy đủ vật chất và đươc tiêu pha tiền của bố mẹ thì nên tìm nước khác học. Bằng chứng là nhiều chú học hành nửa chừng đứt gánh, nhiều chú lại học 5 năm chưa xong năm thư nhất. Nhưng nhiều cựu chiến binh (trong đó có tui) thì học xong về nước và tìm việc làm ngon lành. Kết luận là đi một ngày đàng, học một sàng khôn, câu này không sai. Không nên nghĩ là học ở Ấn Độ thì thà học ở trường Quốc Tế ở nhà thì hơn. Xa nhà bươn trải, lăn lộn cũng có cái hay của nó.
    Còn chuyện xin giấy nhập học, ko biết ở chỗ khác thế nào, chứ ở Bangalore, không có dây mơ rễ má, khó lòng mà giúp được (lằng nhằng lắm, trường lớp, nhà cửa, đồ đạc, công an, hộ tịch...)
  9. vinahure

    vinahure Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2006
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Quả thật nếu sang Ấn Độ để "ăn chơi nhảy múa" thì đúng là chẳng có gì cả. Nhưng Ấn Độ đào tạo Công nghệ thông tin thì nhất. Một số ưu điểm của đào tạo Ấn Độ khi bạn đăng ký tại công ty chúng tôi có thể kể đến như: -Thủ tục nhanh gọn: lấy Visa sau 3 tuần sau khi nộp hồ sơ
    -Không yêu cầu biết tiếng Anh khi phỏng vấn.
    -Không yêu cầu chứng minh tài chính.
    -Chi phí học tập và sinh hoạt thấp, phù hợp với Việt Nam.
    -Công ty sẽ dành 20 suất học bổng khoá dự bị tiếng Anh trị giá 1200$ cho 20 hồ sơ nộp đầu tiên đến trước ngày 30 tháng 11 năm 2006.
    Học phí cho một năm học chỉ khoảng 600-1000USD và chi tiêu hàng tháng khoảng 100USD
    Có được mức học phí như vậy là nhờ công ty có quan hệ đặc biết với phía đối tác bên Ấn Độ, có người bên đó hướng dẫn từ A-Z
    @ diivengo: hãy liên hệ với chúng tôi ngay để có thông tin cần thiết .(bạn có thể add nick công ty để trao đổi cho thuận tiện)
    Thông tin du học Ấn Độ tại đây
    Được vinahure sửa chữa / chuyển vào 10:32 ngày 01/11/2006
  10. diivengo

    diivengo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    em nghe nói bên Ấn có hai hệ thống trường rất nổi tiếng IIT, IIS
    Anh chi cho em hỏi, du học sinh như em có bắt buộc phải thì đầu vào của trường IIS không ạ
    và nếu bắt buộc phải thi thì đề thi của nó như thế nào ạ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này