1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Người Việt Nam mặc Saree

Chủ đề trong 'Ấn Độ' bởi cuchidatthep, 29/10/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cuchidatthep

    cuchidatthep Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    2
    Người Việt Nam mặc Saree

    Chào tất cả các bạn
    Vào thăm forum thấy các bạn bàn tán rôm rả việc mặc saree, mình cũng xin mạnh dạn đưa ra quan điểm của mình nhé, và quan điểm này nếu quả thật có làm phật ý mấy bạn thì cũng xin niệm tình tha thứ, nhưng quả thật mình nói bằng cảm nhận của mình.
    Từ hôm 18 đến 21 thang10 vừa rồi, các hoạt động văn hoá của cộng đồng Ấn diễn ra tại thành phố HCM tương đối rôm rã, đầu tiên là bửa tiệc văn hoá múa truyền thống theo kiểu ODISI diễn ra tại nhà văn hoá thanh niên ( số 4 Phạm Ngọc Thạch) vào cửa theo vé mời. Sau đó là các đêm lễ hội BIYAYA DASHAMI diễn ra tại một nhà hàng trên đường Tống Hửu Định thuôc quận 2 TP HCM, những ngày này nếu đến đó bạn sẽ thấy được cách rước và làm lễ BIAYA như thế nào và vào cửa miển phí, NHƯNG bạn phải ủng hộ một suất ăn 6 USD, và đêm cuối cùng là Party tai Số 2 Lê Duẩn (vé mời) . Tại các đêm lễ đó, hầu như đêm nào mình cũng có mặt bởi vì mình lấy chồng Ấn cơ mà, nhưng quả thật mình cũng không vui lắm!!!!
    Ở các buổi tiệc đó, có một nhóm các bạn VN mình mặc saree nói chung là mổi người mỗi kiểu dáng khác nhau, nhưng nhìn chung theo nhận xét của các đức ông chồng người Ấn thì họ cho là không đẹp, vì sao??? vì người phụ nữ Việt Nam mình có dóc váng thon thả, mà bạn muốn mặc saree đẹp thì phải mập mạp tròn trịa mông và ngực đầy đặn như người phụ nữ Ấn, mà hình như rời sinh ra để họ mặc saree vậy, nên dù vóc dáng trông mập mạp nhưng mạc saree rất đẹp, thế nên trong một rừng saree hôm đó, người Việt mình trông tôi tội thế nào khi mà đi qua đi lại vướng víu với cái saree cũng như một vài người Ấn mạc chiếc áo dài VN với một thân hình quá khổ.
    Các bạn có thể đến tham quan và dự lể DIWALI thì sẽ biết ngay mmình nói đúng hay sai????
    vidyatripathi thích bài này.
  2. 10moonshome

    10moonshome Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2007
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    Em đồng ý là phụ nữ Ấn hình như sinh ra là để mặc saree, họ rất đẹp trong bộ đồ này. Còn phải hỏi, sinh ra đã phải mặc saree mà lị
    Nhưng nếu chỉ dựa vào thân hình để nói rằng con gái Việt mặc saree không đẹp thì quá tội cho con gái Nepal hay các cô gái Đông Bắc Ấn độ- như người ở các bang Assam, Mirozam hay Nagaland (những người có ngoại hình rất giống với người Việt), vì họ mặc saree cũng đẹp không kém con gái Ấn và saree cũng là bộ đồ thường ngày của họ.
    Theo em điều làm con gái Việt không đẹp khi mặc saree, đó là các bạn cảm thấy lúng túng, ngượng nghịu, không kiểm soát được các cử động của mình sao cho tự nhiên, duyên dáng- chứ không phải vòng 1-2-3 làm cho con gái mình mặc saree xấu Hỏi những bạn mặc saree mà cứ ngó trước ngó sau, cứ lo chỉnh lại pallu sao cho không xộc xệch, đi thì cứ chân khập chân khiễng sợ ngã... thì làm sao trông đẹp cho được?
    Chỉ cần các bạn cẩn thận nhìn vào gương, chuẩn bị mặc bộ saree sao cho chu đáo và gọn gàng như ý (cái gì cần ghim thì cứ ghim cho chặt vào) thì đi ra ngoài tự tin, bảo đảm trông vẫn đẹp như các cô Ấn. tất nhiên mặt mũi thì không có được vẻ bí hiểm như các cô ấy rồi , chịu thôi chứ sao
    [​IMG]
    Em thấy bọn Tây mặc saree vào nhìn mới là buồn cười Hôm nọ thấy một đám con gái Nga (mặt mũi rất xinh- dáng chuẩn) nhưng mặc saree vào trông không chấp nhận nổi. Bọn tây có vẻ không hợp mấy đồ nhìn nữ tính trông nó cứ thô thô. Xem phim Alias trên VTV3 thì thấy, cô diễn viên chính mặc saree tớ chả thấy mê được chỗ nào
    Akuonuo- miss nagaland
    [​IMG]
    Còn đây, tây mặc thì thôi rồi:
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. missakana

    missakana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2004
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    0
    Chị Cuchi nêu ra 1 thực tế mà ông xã em cũng nói hoài. Him hỏi con gái Việt nhìn xinh nhưng bé tý cho nên mặc saree thì vòng 3 kô đủ để giữ saree lại hi hi. He rất thích áo dài của VN mình, đẹp tuyệt vời mà lại rất giản dị, sang cả. hôm đám cưới em cũng mặc mà vẫn ko tự tin bằng khoác chiếc áo dài, chịu !!
  4. tuong_ot

    tuong_ot Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    em dong y la cac bà tây mặc saree nhòm ko thể iu được hic hic
  5. linh0110

    linh0110 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2007
    Bài viết:
    343
    Đã được thích:
    0
    Hiển nhiên là con gái VN ko thể mặc saree tuyệt như người Ấn nhưng cũng đâu fải người Ấn nào mặc trang fục truyền thống of họ đều đẹp cả đâu.
    VH nói đúng đó, khi mình ko tự tin thì ko ít thì nhiều cũng thể hiện những điểm yếu khi mặc saree thôi, ko fải nói đến saree thì những trang fục dạ tiệc of mình mà ko mặc thường xuyên cũng ngượng mà.
    Nói chi đâu xa tthấy mấy bạn trong nhà mình,các bạn mặc saree nhìn xinh xinh ấy chứ lị!
  6. missakana

    missakana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2004
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    0
    nhìn lại mấy tấm Vh post, thấy dường như ng Ấn mặc saree hay cột tóc nhìn cái ót thấy thanh thanh nhỉ? mà lại tạo dáng cao hơn.
  7. sunny1983

    sunny1983 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    1.036
    Đã được thích:
    1
    Đúng là có nhìn ng Việt mình mặc thực sự thì mới chia sẻ cực kì chân thành như chị cuchidatthep. Song người Việt mình chỉ có những dịp đặc biệt như giao lưu Văn hoá Ấn độ- VN họ mới mặc, nên sẽ ko tự tin, thậm chí lúng túng rất nhiều, đó là điều dễ hiểu.
    Còn bảo dáng ng` nhỏ như ng Việt mặc saree xấu vì ko đc bằng cái mông, cái ngực của chị ẤN ( có mụ to gấp đôi, gấp đôi rưỡi so với mình). Em phản đối. . Nhìn mụ mông ngực to bự ra trông như thùng di động ấy, chả đẹp đâu. Còn ng` bé, có thể chọn chất liệu vải khác nhau, màu sắc khác nhau sẽ tôn dáng nhiều hơn. Do đó, các cô gái Việt mặc saree đẹp chả thua kém j con gái Ấn.
    Nếu ko tự tin, sợ đoạn giữa bị bung thì đính kim băng cẩn thận lại thì vô tư.
    Còn mấy tấm ảnh tây ngố mặc Saree ý, hihì, công nhận chả xinh lắm, vì họ chọn mầu ko hợp và để tóc xoã, họ vén tóc lên, đeo khuyên tai loằng ngoằng, lấp lánh, đánh son đậm theo màu, đính hạt ở trên trán, giời, thay đổi 1 tí thôi, ko ai chê họ xấu đâu nhé.
    Đến thăm mấy đền Hindu có dân tây sang thỉnh đạo, họ trang điểm, đeo phụ kiện y như bọn Ấn, xinh cực kì, nhìn ko chớp mắt.
    Theo lời góp ý của chị, nếu có về mặc saree, thì nhân nhà mình cứ lượn đi lượn lại từ nhà ra đường và về nhà, đi thẳng, thướt tha là ổn nhỉ. Làm chủ sân khấu rồi. hihì... các anh lại khen tấm tắc.
  8. 10moonshome

    10moonshome Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2007
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    1
    VH thì chả ngại gì mặc saree ở chỗ đông người ấn, nhưng ở chỗ toàn người việt thì eo ôi Hết bị nói là đồ hy lạp đến đồ dân tộc, bó tay luôn Ngượng không chịu nổi
  9. buiphina

    buiphina Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2007
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    mình hoàn toàn đồng ý với bạn 10moonshome , điều làm con gái việt mình mặc saree không đẹp vì còn ngượng nghịu và lúng túng nhiều chứ về vóc dáng thì mình thấy không có vấn đề gì
    indian dance show mình có đi xem ...... không biết các bạn có biết ở thành phố hồ chí minh ởđâu có bán salwar chỉ cho mình với .................
  10. sunny1983

    sunny1983 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    1.036
    Đã được thích:
    1
    Hơi lạc đề 1 tí,
    Bạn 10moonshone và VH là 1 à
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này