1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Làm thế nào để học 3d hiệu quả

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi thuongkunkun, 19/07/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thuongkunkun

    thuongkunkun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2012
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Phương pháp để học 3d hiệu quả :





    Sáu lời khuyên cho việc nâng cao kỹ năng tạo dựng hình ảnh thực của bạn với cách học 3dmax hiệu quả

    Trong những năm qua, tôi đã học được một vài điều về làm thế nào để tạo ra chất lượng cao cho các bức ảnh render, và tôi nghĩ rằng một số lời khuyên có thể có ích cho bất cứ ai cố gắng để học hay để cải thiện kỹ năng của họ. Tuy nhiên, một vài hãy cẩn thận theo thứ tự:


    1. Hãy tìm một động lực để thúc đẩy việc học của bạn trở nên hiệu quả và sáng tạo nhất có thể. Bạn chỉ làm tốt công việc của mình khi bạn tìm thấy niềm đam mê trong đó. Khi gặp khó khăn hãy nhìn lại động lực của bạn để lấy lại cảm hứng.

    2. Luyện tập mắt nhìn của bạn.

    Cẩn thận quan sát thế giới xung quanh bạn phát triển một sự hiểu biết về sự tương tác của ánh sáng và vật liệu. Chú ý các loại khác nhau của nguồn ánh sáng tương tác với các bề mặt vật liệu khác nhau. Hãy ghi chú tâm về hình dạng và độ sâu của bóng tối và sự phản xạ. Tìm hiểu một số tính chất vật lý cơ bản của các photon và tính chất của vật liệu khác nhau để tiếp thêm thông tin cho các quan sát của bạn về tán xạ ánh sáng và phản quang. Tìm hiểu một số nội dung về nhiếp ảnh để hiểu rõ cách thức các ống kính và khẩu độ khác nhau và các loại phim và tốc độ ảnh hưởng đến cảnh bị bắt như thế nào. Tìm hiểu về dựng hình cơ bản (phản chiếu, mờ, khúc xạ, dưới bề mặt tán xạ) liên quan đến những điều bạn đang quan sát trong thế giới thực.

    Bạn không cần phải là một nghệ sĩ, chỉ cần một người quan sát tốt.

    Bước đầu tiên này có thể mất một thời gian dài (có thể là một cuộc đời), nhưng bạn sẽ không bao giờ nhận được một bức ảnh tốt nếu bạn không có được điều này. Bạn phải có một sự hiểu biết sâu sắc về những gì bạn đang hướng tới để có thể hướng dẫn chương trình hiển thị của bạn để sản xuất ra nó. Một số người dường như có được khả năng này một cách tự nhiên, nhưng đó là một kỹ năng có thể được học với kỷ luật và động lực.
    3. Phần mềm chuyên dụng dựng mô hình của bạn.

    Nếu mô hình không phải là hoàn hảo, bạn sẽ không bao giờ tạo được một rendering với một bức ảnh (như thực, thực sự gần gũi). Một cuốn sách "nổi" một nửa inch ở trên bàn, hoặc một chân ghế và sẽ biến mất vào ván chân tường là tất cả những điều tinh tếnhỏ này có thể hủy hoại sự thực tế của một mô hình. (Bạn muốn biết làm thế nào tôi biết điều này?)

    Xem xét kĩ mô hình để chắc chắn mọi thứ đúng tỉ lệ. Chỉ khi bạn đã hài lòng rằng mô hình là hoàn toàn hoàn hảo, bạn nên tiến hành bước 3. Và thậm chí sau đó bạn sẽ rất có thể vẫn tìm thấy những điều mà bạn đã không thấy ở bước trước.
    4. Tối ưu hóa render.

    Ở mức nào, một renderer có tay nghề cao, những người đã thực hiện bước 1 và 2 ở trên có thể tạo ra kết quả khá với bất kỳ mô hình nào. Nhưng bất cứ điều gì bạn tạo ra bạn hiểu hơn họ, bạn sẽ phải tinh chỉnh các chi tiết nhỏ nhất để có được những hiệu ứng mà bạn muốn. Đọc hướng dẫn, làm các hướng dẫn, thường xuyên lên diễn đàn, thiết lập thử nghiệm để kiểm tra ánh sáng, vật liệu, di dời, và chiếu sáng.
    Một trong những nguồn lực tốt nhất mà tôi biết để học hỏi thêm về cách thiết lập những cảnh thực tế cho rendering là chiếu sáng kỹ thuật số và Rendering bởi Jeremy Birn.




    5. Thực hành, thực hành, thực hành.

    Tôi biết điều này nghe như trò đùa cũ, nhưng đó chỉ đơn giản là không có cách nào tốt hơn để cải thiện kỹ năng và kiến ​​thức của bạn hơn là thực hành nhiều hơn nữa. Thiết lập một lần, nó trông như thế nào, quyết định những gì bạn không thích hoặc những gì có thể được tốt hơn, tinh chỉnh các thiết lập của bạn, làm cho nó một lần nữa. So sánh nó với phiên bản đầu tiên (hoặc 100 phiên bản đầu tiên) và xem liệu nó có tốt hơn, hay không, và tìm ra lý do tại sao, tại sao không.

    Hãy thử một cái gì đó mới, thử nghiệm, chấp nhận rủi ro, xem những gì bạn đạt được. Đôi khi nó sẽ không được khá (lần đầu tiên tôi đã cố gắng làm một bức tường đá, nó trông giống như bức tường đã bị phá hủy). Những điều tốt là, nó chỉ pixels, vì vậy không ai bị tổn thương, ngay cả khi nó không hoạt động.

    Rất nhiều lần tôi nghe thấy thất vọng từ người mới bắt đầu vì phần mềm sẽ không "cho" họ những kết quả mà họ muốn - giống như họ mong đợi để có thể nhấn nút và được một bức ảnh như thực tế, giống như chụp ảnh. Tuy nhiên, phần mềm của bạn không phải là thông minh. Một số phần mềm dựng hình có các thuật toán rất phức tạp được xây dựng trong các plug-in tuyệt vời hơn nữa. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là nó chỉ có thể làm những gì bạn cho nó để làm.
    6. Lặp lại các bước từ 1-4 vòng lặp vô hạn.

    Luôn luôn có nhiều thứ hơn để tìm hiểu, quan sát nhiều hơn để làm, để tinh chỉnh. Đừng bao giờ ngừng cố gắng để cải thiện. Nếu nó bắt đầu có vẻ dễ dàng, bạn không còn phát triển hoặc cải thiện được. Hãy ra khỏi vùng thoải mái của bạn bằng cách làm quan sát, học tập nhiều hơn, thử nghiệm.

    (Bản dịch từ http://lifeshouldbe3d.castleview3d.com/)
    Xem chi tiết tại : ĐÂY
  2. KtsDzi_2

    KtsDzi_2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/11/2006
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    0
    ~X.............;));));))
  3. Jerry.Tom

    Jerry.Tom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    các bước tiến hình xoắn ốc này đúng với mọi khuynh hướng phát triển của vũ trụ . học theo kiểu này không giỏi mới là kỳ lạ :))
  4. tranvietanhtuan

    tranvietanhtuan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    1.404
    Đã được thích:
    0
    Hãy thuê 1 render man giỏi và thoả chí binh bố. Thế mới là kts.
  5. thangruych

    thangruych Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2007
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Đi học dạng truyền nghề, trao tay cũng là 1 cách tốt.
    SketchUp phù hợp với các bro nào lười, ngại học lằng nhằng, muốn nhanh và hiệu quả

    Bro vào đây ngó xem sao: http://thangtransketchup.blogspot.com/
  6. KtsDzi_2

    KtsDzi_2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/11/2006
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    0
    Thế không lười zưng léo có thời gian thì có phù hợp không bờ zồ?

    ***, định học thử phát cơ mà léo đủ tiêu chí lười, léo đủ tiêu chí ngại học lằng nhằng mới tiếc chứ!
  7. hplove91

    hplove91 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2012
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    chăm chỉ, học hỏi trên mạng, bạn bè, chăm vào các diễn đàn. vậy thôi
  8. xauzaj9x

    xauzaj9x Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/04/2011
    Bài viết:
    7.087
    Đã được thích:
    30
    revit nhanh và hiệu quả hơn bao giờ hết và không bao giờ là 1 thế giới ảo như 3dsmax. nếu là kts thực sự tôi khuyên bạn nên dùng revit
  9. logikart

    logikart Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/06/2009
    Bài viết:
    1.294
    Đã được thích:
    1
    Phải sửa lại là : nếu là cu li thực sự tôi khuyên bạn nên zùng ré vịt.

    Có thấy Zen zó, Kén té, Zém kon... dùng Ré Vịt léo bao zừ đâu?!
  10. rachmaninoff

    rachmaninoff Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2001
    Bài viết:
    1.280
    Đã được thích:
    0
    Trừ có anh Kak sinh ra đã bị làm thiếu gia nên mới ít bị làm culi chứ các bạn khác muốn biết đi thì vẫn phải tập lẫy tập bò như ai, culi ít nhất 5-7 năm. Các anh già già không biết dùng revit chứ không phải không thèm dùng đâu.

Chia sẻ trang này