Độc hành Tây Bắc cùng nỗi nhớ - Vừa đi vừa kể .... ( Trang 1 2 5 6...)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi trjse7en, 30/04/2011.

1. trjse7en

trjse7en Thành viên mới

24/02/2010
    Từ lâu đã thèm thuồng 1 chuyến độc hành từ lâu nhưng vẫn chưa có đủ can đảm để dong duổi 1 mình ......
    Ý định xuất phát được dự liệu từ trước đó 1 hôm đó ..... sau bữa cơm tối thông báo với gia đình về chuyến đi này . Vì không giấu được ai trong nhà vì anh chị mình là những người có "số má " trong box du lịch nên chạy đâu cũng chẳng thoát được nên thà rằng ta khai thật thì tốt hơn :))
    Tôi thỏ thẻ vài câu : Ngày mai e chạy độc hành cung Tây Bắc .
    Anh 1102 nói : Anh chưa thấy ai như mày , độc hành thì độc hành chứ nhưng anh cứ thấy mày thế nào ý , kiểu dở dở , mày đăng trên facebook kiếm ôm mãi có tìm được ai đâu .
    Trong đầu tôi nghĩ thầm >:), có dở thì em mới độc hành chứ ......>:)
    Vẫn nuôi ý định chạy bằng được .
    Ngày hôm sau =((, thấy trời có vẻ mưa ngày càng to và nặng hạt .. trong đầu tôi thầm nghĩ, nếu chạy bây giờ thì thời tiết có vẻ chẳng ủng hộ mình rồi ..... trong lòng lúc này đầy ắp ưu tư và thêm 1 chút nản
    4h chiều ..........quyết định chạy và tối nay sẽ ngủ ở Bản Lác - Mai Châu - Hoà Bình
    Hì hục hì hục , sắp xếp chút đồ đạc và chút đồ nghề sửa xe ( nói là đồ nghề sửa cho oai thôi chứ có mỗi bộ móc săm phòng lúc xịt lốp ) [r2) =
    Lúc này 4h20 , trời bắt đầu xối cả , tôi cứ kệ , chẳng 1 chút sợ hãi gì ... chỉnh tề đóng thùng bộ ""comlê ni lon" xách ba lô ....
    Quất thôi .......

4h30 : Vẫn chưa thoát được khỏi cái nội đô này , thôi bỏ mẹ " tắc đường " . Mệt quá đi mất với cái giờ tan tầm này .
    Lúc này mới thẩn thơ ......... Bây giờ nếu mà đi Hoà Bình thì đi lối nào nhỉ ..... ^:)^^:)^ Bản thân mình cũng tự bái phục mình luôn [r24)]
    Dân bụi mà thi thoảng trong đầu có những " ngớ ngẩn " không đỡ được :-bd

Bay qua đoạn tắc , bây giờ là 5h20 - theo đồng hồ bưu điện Hà Đông
    Vèo vèo ..... Nghỉ chân 1 chút ở cầu Trắng- Hoà Bình , làm cốc trà nóng cho ấm bụng , kiểm tra lại chút áp suất , xả bớt hơi vì sợ lốp căng quá ôm cua xoè "nhanh" hơn
    Những con đường đèo lúc này bắt đầu xuất hiện nhiều hơn .....
    Qua Cao Phong rồi chạy qua đèo Thung Khe , những quán ngô ven đường do trời mưa giờ chỉ trơ ra trông hoang vu , chẳng khác nào những ngôi nhà ma mà người dân phải bỏ hoang .
    Chạy trong đêm tối trời mưa có hơi chút lo âu vì đất đá sạt lở lổn nhổn vung vãi khắp đường , chỉ sợ củ đá to bằng cái xe mà lăn xuống thì em bẹp ruột mất ..[:D]
    9h30 : chạy đến bản lác , dân ở đây cũng ngủ muộn thật , nhà sàn nào cũng sáng chưng nhưng chẳng có ma nào . Tạt vào tắm nhà tắm rửa đánh chén rồi say "giấc nồng " . Nửa đêm dậy ..... 1 mình trong trong 1 căn nhà sàn rộng lớn ..... tự nhiên cái cảm giác yêu thương nhớ nhung người cũ tràn về trong cái căn phòng này khiến chẳng thể nào ngủ được nữa . Mới đây vài tháng thôi , họ cũng ở đây với mình mà . Bây giờ thức dậy ngoài mình ra chẳng có ai nữa . Một cảm giác nôn nao bồn chồn trong lòng , thấy khó chịu , lôi lon bia với " cắn" 4 điếu thuốc cho "ảo" mà vẫn không thể nào thôi được tiếng thở dài .
    6h30 chuông điện thoại reo lên , tôi tỉnh giấc . Lao xuống đánh răng rửa mặt và bắt đầu 1 chuyến hành trình .
    Đi từ Bản Lác chạy ra Quốc Lộ 6 hết 5 km . Thấy cắm biển báo cách Sơn La 161 km nữa . Chẹp..... lại ôm xe phóng trong màn sương khói . Một thứ đặc sản của Tây Bắc khi trời mưa và lạnh .
    Từ chân đèo nhìn lên đỉnh , Biển Mây cứ thế ùn ùn bay vởn quanh những đỉnh núi . Đến lưng đèo .... tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều , chắc có lẽ cách nhau vài mét thôi là tôi chẳng nhìn thấy gì nữa .
    Cứ vậy tôi và chiếc dream cưỡi trong mây đi .............
    Đến Mộc Châu ..... không còn sương nữa . Nhìn Mộc Châu mùa này tôi thấy tiếc rẻ ..... Dã Quỳ vàng nay đâu rồi , chỉ thấy trơi lại héo úa . Cách đây không lâu còn tạo dáng chụp ảnh bên nhau giờ đã tàn rồi sao .... Những màu xanh mướt lá non của cây mận như cũng chỉ biết lặng lẽ đứng đó như trầm ngâm một nỗi buồn . Đi qua nơi đây khiến tôi buồn , và cô đọng lại 1 chút kỉ niệm nơi đây . Dù sao cũng là một vòng tuần hoàn . Rồi Hoa Dã Quý sẽ lại nở , rừng mận , rừng đào lại đâm hoa kế trái .
    Trên đường gặp 1 cái xe do quay đầu , tham 1 đổ mà bay xuống hố , chổng vó lên trời .

Deesns ngã 3 nông trường và mộc châu , định làm chút hả hê với món búp phê sáng của khách sạn công đoàn nhưng ngại lại thôi .
    Đến Sơn La lúc này khoảng 10h30 .

Nơi đây thành phố đường rộng và thênh thang lắm , nhưng chớ vì cho hành trình thêm 1 chút nghỉ ngơi mà "vít tay ga nhé " . Nơi đây nổi tiếng với "Đặc Sản Tốc Độ " xuyên ngày đêm . Tôi quyết định..... "rón rén" vít cật lực bon bon với tốc độ .......40km/h :)>-

Bây giờ bụng đã sôi rồi ........ ọt ọt ọt ......:-ss
    Đến ngã 3 .... thằng Tuần Giáo , trái suối nước nóng , phải nhà tù .....
    Nếu không phải là tôi thì các bạn sẽ đi vào đâu chơi [r23)]
    Tôi rẽ phải ....... tôi muốn vào tù @-)
    Lên đến nhà tù Sơn La , tôi gặp 3 em xinh tươi tuổi mới nhú chắc khoảng 16 cái xuân xanh .
    Một mình một ngựa , trên người toàn đồ bảo hộ , các em ý nhìn tôi chẳng khác phần ngạc nhiên và hứng thú [:D] Khiến thầm sướng :-" ... mình đi tù là đúng [r2)].
    Vì không có ai đi cùng , tôi toàn phải "tự sướng" là điều dễ hiểu . Trong lúc "sướng" các em lại càng khúc khích với nhau , nhìn tôi nhiều hơn [r32)] . Tôi thích thú quyết định quay ra " bắn " 1 phát vào 3 em ý . Các e ngạc nhiên rúc rích với nhau , anh ý vừa " bắn" mình kìa ;))

Giải quyết xong nhu cầu rồi , cái bụng sôi dữ dội khiến tôi phải kiếm chút gì bỏ bụng đã , sáng mới lót dạ được cái bánh chocopai ở lưng đèo .
    Xống chân dốc nhà tù , thấy hàng bún chó , tôi xuống xoã xời , thấy ngon và hả hê .

Tự dưng nghĩ sao đi "tù" xong rồi ra tù lại sướng thế nhỉ , vừa có gái , vừa có thịt chó :))
  2. su35flanker

su35flanker Thành viên quen thuộc

17/10/2006
    Hay đó cậu. Độc hành cũng có cái hay của nó. Cảm giác tự do, bay bổng,hơi cảm thấy cô đơn, hơi cảm thấy kiêu ngạo... Mình cũng thích cảm giác này. Sau này nhất định phải làm vài chuyến. Viết tiếp đi nhé.
  3. LastWalkman

LastWalkman Thành viên rất tích cực

05/02/2008
    Những người đơn độc nhất dù chỉ là một chặng đường thường là những người cần sự sẻ chia, nhưng để được sẻ chia thì cách tốt nhất là hãy dang rộng vòng tay chia sẻ với mọi người. Có lẽ đấy cũng là một lý do, động lực để viết?

Đi một mình, uống rượu một mình, cà phê trăng gió cũng một mình. Hưởng thụ cảm giác cô đơn để sau đó cảm thấy quý trọng sự sum vầy bè bạn, lứa đôi.

@trjse7en Bộ giáp đẹp quá nhưng lại không hợp với đôi tông Lào tí nào cả. Hãy tiếp tục đi lại với sự an toàn đặt lên hàng đầu như vậy nhé[r2)].
  4. anhchinhs

anhchinhs Thành viên rất tích cực

23/06/2007
    Tưởng thằng nào hoá ra người quen, chú đội cái mũ của anh trông pro quá mãi mới nhận ra:))
    Đi 1 mình cảm giác rất khó tả, trải qua đủ mọi cảm giác tâm lý con người. Anh có 1 lần đi 1 mình gặp mưa, mất khoảng 50km mưa liên tục. Đã thế lại còn bị thủng săm.lúc ấy đường thì vắng ko có chỗ trú, mặc áo mưa vá xe 1 mình, nếu như bình thường có khi tủi thân, thế mà hôm đấy vừa vá xe vừa hát yêu đời đến lạ kì.
    Hay là biết phía trước là Voi nên tâm lý nó thoải mái thế Last nhể;))
  5. cuong1102

cuong1102 Du lịch Moderator

01/12/2006
    ===========

Tưởng dư nào hóa ra thía này à,=)), mình thích=D>

Bài và ảnh oke, mỗi đôi tông ''Lào'' là tởm nhất, có ngã là mất móng như chơi ấy chứ^:)^, hôm nào [r2)][r2)] cảm ơn anh chinhs, anh last chứ chú em nhỉ:-bd
  6. honey699

honey699 Thành viên mới

24/12/2007
    Em giấc mơ của bác đồ chỗ mới chỗ cũ ko đều nhể :D
    "..... tự nhiên cái cảm giác yêu thương nhớ nhung người cũ tràn về trong cái căn phòng này khiến chẳng thể nào ngủ được nữa" Mỗi lần chạy mình cũng có cái cảm xúc dư lày :) nhớ ng xưa ....
  7. neworld

neworld Thành viên quen thuộc

29/03/2005
    Tự sướng nhiều quá nhỉ :P, cứ nghĩ sẽ gặp chú mày trên đường, cuối cùng không gặp được.

Còn nhớ cái ảnh chỗ này năm ngoái không ? =))

-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Haizzz .. món đỏ đỏ này đắng lắm không nên xơi [-X[-X[-X

về nhà chưa nhỉ? viết tiếp đi chứ

8. trjse7en

trjse7en Thành viên mới

24/02/2010
    Vì một số lý do nhất định nên tôi quyết định chọn đôi "tông Lào" làm suốt cuộc hành trình của mình . Đến Mai Châu.... đôi giày đã ướt sũng nước.....Có lẽ vì đôi giày quá to chăng ? hay là đôi tất giấy quá nhỏ bé khiến nó phải gồng mình và rách te tua :-bd
    Mặc kệ ..... tôi buông xuôi lý do phải bảo vệ nâng niu đôi bàn chân bé nhỏ mang cỡ 42 đó , tôi xách đôi tông của "nước bạn" thong dong .... >:)
    Cảm giác đèo núi ngày hun hút trong hồn tôi hơn ...... nhìn những con đèo , những khúc cua mà tôi thấy hả hê trong lòng .... "sướng" lắm . sướng lắm . " Cái bụng của tao là nó ưng mày rồi đấy " cho tao "mơn trớn" mày tí nhé ........... bật 1 lon bia để ăn mừng về sự gặp gỡ ngọt ngào này nào......:-*
    Tại biển cắm này , nếu mà ai vô tình chạy qua sẽ không thể phát hiện được , 1 nơi rẽ trái sang Tuần Giáo là con đèo Pha Đin mới và 1 nơi rẽ phải sang Quốc Lộ 6 cũ là Pha Đin cũ .\:D/
    Nơi đây là con đèo Pha Đin cũ với cảm giác đổ đèo gian nan đến thú vị >:D-
    Giống như 2 chị em cùng 1 nhà cả . Pha Đin cũ vốn hiểm trở quanh co chẳng khác nào như một cô chị gái khó tính , bướng bỉnh , không biết làm vừa lòng ai , chỉ quan tâm đến mình . Nếu ai có thể chiều được cô ấy thì sẽ có cảm giác rất thú vị vậy [r32)]
    Pha Đin mới , đẹp hơn , xinh xắn hơn , như cô em út nết na .... thùy mị , biết làm người khác vui lòng .........nhưng đôi khi cũng rất nhàm chán ........:-bd
    Khi chinh phục xong cô chị khó tính ..... ở chân dốc có thể view được 1 chút biển lúa xan miên man . Có lẽ vì trông "mẹt" tôi cứ lầm lì lì mà tự sướng rồi nên tôi quyết định "mím" 1 nụ cười thật tươi . Kệ cho "lông mũi" hơi chìa rìa =))
    Hi vọng đi qua nơi đây ........
    Mỗi người 1 cá tính , hẳn sẽ chọn cho mình 1 con đường...........chọn cho mình 1 người yêu dấu để chinh phục nhé .

Vòng vèo một lúc .......... chạy qua Mường Ẳng , tôi dừng lại chút ven đường Nà Tấu .... lạo dạo nơi đây có cái chi .......\:D/
    Chạy trên đường quốc lộ mãi ..........nhàm quá , tôi phóng xuống 1 đoạn đường đất . Ven suối nơi đây nước mát lạnh đến lạ kì , đôi chân tôi cũng đã có chút mệt vì cả đường chỉ có ........nhá phanh.........và gẩy cần số . Quyết định kí xác lệnh.........thưởng....... 1 suất ngâm ngân ven suối ......[r2)]
    Còn cách Điện Biên khoảng hơn "Trục" cây số , liếc mắt sang phải sẽ để ý thấy . Đó là Tượng Đài Kéo Pháo .

Đến Điện Biên ....... thân thơ nghỉ ngơi 1 lúc ........ đánh phèo 1 giấc để rồi đêm lại lang thang .........

Thành phố Điện Biên dường như đi ngủ rất sớm .....[:D] tôi cầm chai C2 [:D], thong dong đi bộ lượn lờ phố phường rồi kiếm gì đó nhét bụng đêm khuya .........^:)^
    Sáng hôm sau ngủ dậy , quất hơn 500km đèo đến nơi đây , tôi cũng lo lắng chút dầu mỡ cho Dream . Hơn 500km vừa qua , em đã mệt vì tôi nhiều rồi ......... chẳng nhẽ tôi lại phụ bạc em nhỉ ........ "Oánh xe" vào hàng..... gọi cho em 1 ly "Cốc Tai Nhớt" để e có "hưng phấn" ngày mới hơn với tôi .......... [r2)]
    Quả thật tại Điện Biên ..... 1 ly Cốc Tai Nhớt đắt hơn nhiều so với tôi nghĩ .....85k cho 1 ly. ~X
    Tranh thủ em đang "mân mê" ly . Tôi cũng chạy vèo làm cốc " Cóp Phi" sáng để thêm phần tỉnh táo .....@-)
    Tôi định chạy qua Cửa Khẩu Tây Trang để xem sự thay đổi của nó sau bao lâu như thế nào rồi nhưng vì đã chạy hết nơi đây rồi , tôi cũng không muốn dừng chân chốn này nữa mà tiếp tục thong dong thẳng tiến tiếp.....[r24)]
    Kỉ niệm lại chút nơi đây với pô ảnh tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ[r24)]

Trên đường chạy sang Mường Chà, tôi chụp 1 chút lưu niệm tại cảng hàng không rồi phé thẳng "xang" Mường Chà [r2)]
    Từ Điện Biên chạy sang , đây là con đèo đầu tiên mà tôi gặp......[r23)]
    Đường đèo bắt đầu từ đây có khác đôi chút với đường chạy từ Sơn La lên , đường có phần mấp mô , hơi xấu , cảm giác "hoang dã " mới bắt đầu từ đây ..... thay cho cái cảm giác phiêu lưu khi mới bỡ ngỡ gặp Tây Bắc từ Sơn La lên . =D>
    33 là 2 con số tôi yêu thích .........nếu bạn nào đọc bài này mà nhìn thấy , nếu có ý định đánh lô , tối mà trúng thì mời tôi cốc "cóp phi" nhé , còn trượt thì mình chịu >:D<

Qua nơi đây , tôi để lại bóng dáng ở "bản" biên phòng Mường Mươn [:P]
  9. vuquochiep

vuquochiep Thành viên quen thuộc

15/04/2011
    hix, xem chuyến độc hành của trjse7en, tự dưng lại thêm yêu con... dream Việt Nam của mình quá. Dưng mà gì thì gì - sau này có tiền nhất quyến vẫn muốn đổi sang đi xe cào cào :D:D:D
  10. AFang

AFang Thành viên quen thuộc

16/02/2006
    Chú dạo này vi vu gớm, phòng hộ cũng ác đấy cơ mà lại đi tông nhìn giống ở bản ra quá :))