Trở lại Tà Sì Láng, lượn lờ Suối Giàng, thăm thú Xà Hồ, ngó nghiêng dãy Phù Song Sung

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi qtuancamau, 09/05/2011.

1. qtuancamau

#1: Cung đường tự kỉ … Lên Chế Tạo săn lúa chín
    Và đây là cung đường thứ 2

Tớ nghĩ ae chơi trên box đa phần đều là dân ham đi, mê khám phá. Tớ cũng vậy, cũng ước ao được làm 1 cung xuyên Việt, ước ao được đi, được rong đuổi trên các nẻo đường của Tổ Quốc … đi để thấy nước Việt Nam mình đẹp biết nhường nào, đi để thêm yêu đời và yêu cuộc sống hơn nữa.

Và trong một dịp gần đây, tớ được đón tiếp 2 người con gái, 2 con dở hơi, từ Sài Gòn ra, quyết tâm đi xuyên Việt, đi để chơi, đi để thực hiện ước mơ, đi để thực hiện những khát khao của tuổi trẻ, đi để làm mới lại bản thân. Và …. Ra đi để tìm lại chính mình.

Tôi, một người bạn, cũng ham đi, nên cũng muốn tiễn chúng nó một đoạn. Cung Đông Bắc, bao gồm Hà Giang, Cao Bằng tụi nó vừa đi xong. Thế là đành chuyển sang Tây Bắc thôi.

2. qtuancamau

06/04/2010
    Tây Yên Bái, một cung đường không quá xa, cảnh sắc vẫn còn rất thiên nhiên, rất hoang sơ. Và đặc biệt cung đường này đối với tôi có quá nhiều kỉ niệm đẹp. Nên tôi nhất quyết lôi kéo chúng nó đi theo cung này.

Cung đường chiến đấu : Hà Nội – Bản Hốc – Suối Giàng – Xà Hồ - Tà Sì Láng – Hà Nội.

Trước chuyến đi đã rủ rê thêm vài chiến hữu nữa cùng đi, toàn cạ cứng nhưng gần đến ngày thì bọn nó bận hết, thành ra chặng đường chinh phục chỉ có tôi Tuấn CM, hiền đệ Tú béo ZtoilaaiZ và 2 con bé dỡ hơi hâm hâm … bạn tôi:D

Cung đường này là cung đường đầu tiên em yêu, sao khi cưới, chính thức bước ra giang hồ, chính thức được thử lửa :D

3. qtuancamau

06/04/2010
    Tối ngày đầu tiên: Hà Nội – Bản Hốc (ngủ tại Bản Hốc)

Chiều thứ 6. Do tôi phải giải quyết công việc, nên cả bọn khởi hành khá muộn, gần 6h chiều mới xuất phát. Quãng đường Hà Nội – Sơn Tây nhanh chóng được giải quyết gọn, và như thường lệ đoạn này là đoạn ae mất nhiều sức nhất.

Qua Sơn Tây, cả bọn rẻ qua hướng cầu Trung Hà, men theo con đường ven sông Đà như mọi lần để tiến về Thanh Sơn. Đối với ae bọn tôi, đi đêm là một sở thích. Còn hai con bé kia, trước khi đi cung Đông Bắc trước đó đã được tôi quán triệt là cấm tiệt màn đi đêm, do chỉ có 2 đứa con gái thôi. Và lần này đủ ekip mạnh, nên tôi mạnh dạn cho bọn nó đi đêm, cho bọn nó cảm giác sung sướng khi đổ đèo đêm.

Và sự cố đầu tiên …..

Qua đèo Khế, thì chiến mã của tôi bị hỏng. Trong khi ku Tú béo thì đang đi đầu, và mỗi thằng này biết sửa xe. Alo hoài kh được, do mất sóng, nên xe tôi … mặc kệ. Đành dừng chân bên ven đường ngồi đợi :D; và cùng thưởng thức cái sương đêm, cái không khí núi rừng của Tây Bắc. Tò mò hỏi em Khuyên già, ôm đi cùng mình, sợ k … e bảo k sợ, chỉ thấy sướng :D. Thế là 2 đứa cứ ngồi chém gió đợi xe kia quay lại.

Hồi lâu thì ku Tú cũng quay lại, loay hoay hoài k dc, nên đành đẩy đi kiếm hàng sửa xe. May mắn là bọn tôi chỉ qua chân đèo Khế tý. Quay lại gõ cửa hàng mời bác thợ ra sửa, sau hồi xem xét, bác thợ phán rất đơn giản … do cốc lọc bẩn, ngẹt, nên xăng không xuống được, và xe bị thiếu xăng:D. Chỉ cần đem cái cốc lọc vệ sinh phát là xe lại okie ngon lành cành đào.
  4. qtuancamau

06/04/2010
    Và chúng tôi lại tiếp tục lên đường. Đèo cao, đêm tối, trăng thanh, gió mát …. và chỉ có 2 xe bọn tôi thôi, nên cảm giác ấm cúng vô cùng. Đi Tây Bắc, đội hình lý tưởng ae đi tầm 6 xe đổ lại. Nhưng 2 xe cũng có hề gì, cùng hợp cạ, nên khí thế có kém gì ai:D

Hixhix và cũng tội nghiệp ôm của tôi, em Khuyên già … do lần đầu chạy xe côn nên tôi cũng chưa thành thạo lắm:D. Và đạp em í mấy phát vào chân, để lại thẹo luôn. Về SG nó mới cho xem, kệ … vậy cho nhớ :D

Tầm hơn 10h đêm thì đến Bản Hốc. Thuật đã đợi sẵn với một mâm cơm vô cùng thịnh soạn. Tuy nhiên gần đó có suối khoáng Bản Hốc vô cùng nổi tiếng. Cả lũ bèn kéo ra tắm táp cho sướng rùi mới ăn. Do đã từng tắm ở đây vài lần, nên tôi bèn náo nức đi dẫn đường. Tuy nhiên do trời tối + bị cận, nên mò mẫm thế nào lại dẫn cả lũ ra bãi dành cho trâu bò tắm :D. Hôm sau trời sáng, nhìn lại cái chỗ hôm qua ae tắm, bọn nó chửi um hết lên =))

5. qtuancamau

06/04/2010
    Tuy đi đêm hơi mệt, nhưng tắm khoáng xong ae hưng phấn vô cùng và … nhìn đĩa mồi quá bén. Lại đi cùng Tú béo, cạ nhậu của tôi, heheh k uống sao được. Thuật cũng vậy, ban đầu cứ than mệt nên xin phép uống ít. Ai dè hồi ae vui quá, 3 thằng đẩy hết gần 2 lít rượu nhà hắn.

<FONT class=imageattach color=black size=4 face=[/IMG][​IMG]

Nhậu gần khuya, tuy nhiên để dưỡng sức, nên cả lũ phải đi ngủ sớm. Đi mệt, tắm suối khoáng, ăn nhậu toàn mồi bén, nên ngủ ngon vô cùng …. Sướng :D
  6. qtuancamau

Bình minh Bản Hốc

<FONT class=imageattach color=black size=4 face=[/IMG]Bãi tắm suối khoáng của bà con.

Sáng dậy đã thấy Thuật dọn sẵn cơm nước rồi, hixhix ngại ghê :D. Ăn sáng, uống trà đàm đạo tận hơn 9h mới xuất phát :D

Tiện nhắc đến Bản Hốc, quảng cáo tý cho Thuật. Chỗ này chắc ae hay đi chắc cũng kh lạ gì, đây là điểm dừng chân lý tưởng của ae du lịch bụi, chỉ cách Nghĩa Lộ tầm gần 10Km thôi. Vô tình trong dịp gần đây tôi mới được biết, nhưng cảm thấy rất thích. Ae nếu k thích ngủ tại Nghĩa Lộ hay Suối Giàng.Muốn đổi gió, muốn ngủ nhà sàn, muốn tắm suối khoáng, muốn thưởng thức các món ăn đặc sản, muốn nghe những bài tình ca về Tây Bắc thì nên ghé thử.

Chủ nhà sàn này tên Thuật, rất hào sảng và thoãi mái, xem ae du lịch bụi mình như bạn và đối xử vui lắm. Đặc biệt giá cả cũng kh đắt lắm, theo mình là khá rẻ (vấn đề hơi tế nhị nhưng cũng thông tin cho ae luôn cho dễ cư xử); ngủ tầm 50K/1 người, tuy nhiên nếu thân quen thì hắn free, nhóm mình đi ae vui nên hắn free. Ăn bữa chính + rượu thoãi mái thì tầm 80K/ bữa, ăn sáng thì tầm 20K/1 bữa. Đặc biệt ăn ngon và nhiều vô cùng. Các bạn hãy nhìn món ăn chúng tôi ăn thì sẽ thấy … quá nhiều, quá ngon và lại rất rẻ. Tuy nhiên điều chúng tôi quý ở chỗ Thuật, hay ghé lại không phải vì chỗ này rẻ và hay; mà vì chúng tôi coi hắn như một người bạn. Nên khi ghé vào cảm thấy vui lắm.
  7. qtuancamau

06/04/2010
    Nhánh cung Tây Yên Bái, tôi và đồng bọn đã chinh phục gần hết, còn sót lại mỗi Xà Hồ. Hồi tết dương lịch, đã lên kế hoạch để chiến tuy nhiên nữa đường bể kèo, nên chuyển sang Háng Tà Chơ. Nhưng cũng nhờ thế mà lần ấy tôi đã có một chuyến đi vô cùng mỹ mãn và đáng nhớ. Và mục tiêu của chúng tôi đi chuyến này là quyết khám phá Xà Hồ.

Ăn sáng xong, tạm biệt Thuật, chúng tôi lên đường đi Xà Hồ với lời nhắn, hắn ở nhà hãy chuẩn bị mồi cho thật bén, tối ae sẽ quay lại. Rời Bản Hốc, chúng tôi đi thẳng qua Nghĩa Lộ, rùi quẹo qua Trạm Tấu.

Đường lên Trạm Tấu khá đẹp. Đường đèo quanh co, lên xuống uốn lượn cũng rất dã man.

Dũng mãnh:D

8. qtuancamau

06/04/2010
    Nhưng đập vào mắt chúng tôi là … ruộng bậc thang. Đẹp, mênh mông và cũng phê lắm. Bà con đang gieo vụ, hình như Tây Bắc gọi là mùa nước đổ ... nhìn cũng thích

9. ttvnspace

ttvnspace Thành viên mới

18/12/2006
    Lâu không gặp, vẫn phong độ như xưa lại có em chiến mã mới, chờ hồi tiếp theo...
    Có hỏi thăm em Minh nhà Thuật đã lấy chồng chưa hả Tuấn?
  10. qtuancamau

06/04/2010
    Đang ở Đồng Văn tranh thủ ol tý sau vài hm ở vùng đói khát thông tin:D, thì thấy cái topic củ chuối của mình bị lôi lên ... đã đi Sơn Vỹ, hôm qua lại còn dc ngủ bản:D

Sau chuyến đi này, bọn tớ còn vài chuyến mê ly nữa. Và đã quay lại Đề Chơ những 2 lần rùi :D. Nên cảm xúc cứ trôi dần, sẽ cố gắng sắp lại cảm hứng để viết tiềp nốt topic này.

Có lẽ nhờ chuyến đi cùng ae lên Đề Chơ, mà Fanwavegroup đã quay lại nơi này, khá vui và thú vị lắm:x:x

E Minh giờ đã theo chồng rồi, về nơi xa xăm lắm:D