Hà Giang-những cung đường và những kỷ niệm

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi s123456, 20/06/2011.

1. s123456

01/03/2003
    Mình muốn đi nhiều nơi, nhiều lúc cũng chẳng biết đi để làm gì, có thể như 1 số người nói "đi để trải nghiệm, để thấy được cảm giác phiêu...", nhưng mình nghĩ thật đơn giản là đi để khám phá, để thấy "đẹp vô cùng tổ quốc ta ơi". Mình dự định trong năm sẽ đi đủ 4 cực Đông, Tây, Nam, Bắc; nói và thực hiện được thật là muôn vàn khó khăn, nhưng thôi đành thực hiện dần và rồi mình cũng bắt đầu cho những chuyến đi.
    Hà Giang mình đã đi nhiều, phải nói là rất nhiều vì nơi đó mình có những kỷ niệm, những hạnh phúc và cả những nối đau. Nhưng mình chưa 1 lần lên vùng cao, chưa bao giờ đến điểm hẹn Cực Bắc và cũng chưa 1 lần ngắm nhìn những cung đường uốn lượn đẹp mà trong hồi ức của những người bạn là đẹp như trong tranh. Đi thôi, đích đến đầu tiên...

Ngày 0 (16/6): Sự chuẩn bị vội vàng và cuộc hội ngộ bất ngờ

Mình đã lên lịch cho chuyến đi cách đây hơn 1 tháng, nhưng đến phút cuối lại phải đi “biệt phái”, đã hẹn mọi người tối 16 gặp nhau tại Thành phố mà buổi sáng vẫn đang hì hục đi kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở trong xã. 10h sáng sau khi giao nhiệm vụ cho từng người trong tổ, mình phi vội về cơ quan để chuẩn bị 1 số đồ cho chuyến đi, ôi! tưởng sẽ nhanh chóng nào ngờ gặp lúc cơ quan có khách, ngồi mâm ăn cơm mà nóng lòng quá, dự định không uống tí nào nữa mà đời đâu cho mình được toại nguyện [​IMG], thế là phê và chỗ lý tưởng nhất để đi bây giờ là giường [​IMG]. Định làm giấc con con thôi mà khi tỉnh đã 3h chiều[​IMG] chết rồi còn hẹn đón ôm tại nhà và chưa mua được tí đồ nào như đã được phân công, nhét đồ đạc lên xe và thẳng tiến mà trong đầu tự nhủ “sẽ mua đồ dưới Thành phố vậy”.
    Cách nhà ôm khoảng 30km, đề phòng cách câu giờ thường thấy của phái đẹp, mình gọi điện thông báo là gần đến và yêu cầu chuẩn bị đồ đạc, khi gặp đc ôm và đi về Thành phố cũng đã 18h kém, được cái khi gọi ai, tất cả các thành viên trong đoàn đều ok là tối làm “cuộc nhậu nho nhỏ” trước khi lên đường. Túc tắc đi trên đường, mình nghe ôm kể nhiều chuyện trên trời dưới bể, về người bạn mới quen mà hay nói chuyện, về cuộc đấu khẩu với ai đó trong diễn đàn... khi đi qua km39 thoáng gặp 1 bóng hình quen thuộc, cũng chẳng dám quay lại chào 1 câu, mà thấy họ gầy đi nhiều nhưng có nơi lại quá khổ...hic.
    Lấy phòng nghỉ, tắm vội, phi xe ra nhà hàng Nam Nga... hơ, không thấy ai trong đoàn mà trước đấy đã bảo anh hummer2008 ra trước, cái ông này đúng như em Mai nhận xét “thời gian chuẩn bị lâu hơn con gái”[​IMG] và rồi cũng đầy đủ, đang ăn Dương thông báo “đứt cáp quang đang phải đi xử lý, mai phải đi sau” cộng thêm hummer2008 rủ rỉ “mai không đi được, đang định sáng mai mới nói”, ối zời ơi, mặt mọi người cứ gọi là “ỉu”, em Mai thì lại tươi roi rói và làm luôn câu “đi muộn cũng được vì sếp chưa đồng ý cho nghỉ”...cuối cùng vẫn thống nhất là “đi” và “đi” có 2 thành viên sẽ đi sau, còn hummer2008 dập dòm...
    Gần tan bàn nhậu thì nhận đc điện thoại của các mem TQOl, thế là một cuộc hội ngộ tại bờ hồ dù không hẹn trước nhưng rất đông, mọi người rất vui vẻ và thân thiện, mình cảm nhận đc cảm giác ấm áp của “gia đình TQOL”, ấn tượng nhất tại cuộc hội ngộ là ánh mắt của ông hummer, ông soi kinh luôn...hơ hơ, còn ông nhìn vào đâu lâu thì còn lâu mới nói và không biết sao em Linh lại mất tích khoảng 1 tiếng đồng hồ, cõ lẽ đây là nguyên nhân hôm sau xuất phát là gặp mưa luôn, dù mình đã xem ngày rất kỹ[​IMG]. Biết mọi người vẫn đang vui, các thành viên đoàn đi HG đành xin phép về trước vì ngày mai là cả một quãng đường dài...

Ngày 1 (17/6): Cơn mưa bất chợt và sự đợi chờ
    Đoàn xuất phát từ lúc 6h, khi ra khỏi nhà nghỉ thì bất chợt trời đổ mưa, mưa không to nhưng đủ để làm ướt áo cho những người đi xe, rẽ vào cây xăng mình còn nghe rõ người bán xăng lẩm bẩm “Cả đêm không mưa, sáng ra mưa ngay” . Khi ăn sáng mình nói với cả đoàn “nguyên nhân xuất phát gặp mưa 99% là do em Linh hôm qua đánh lẻ, vì anh xem ngày kỹ lắm rồi”, mọi người cười, còn cô nàng thì mặt cứ nghệt ra làm như không biết và không có tội:)). Vì gặp mưa nên đoàn đi chậm, qua thị trấn Hàm Yên một đoạn thấy ôm thông báo “mama gọi hỏi mưa thế có đi không?” hic, tất nhiên là đi rùi, mình thầm nghĩ trong đầu “mưa đá cũng đi”:D, vi vu trên đường mình nhìn thấy biển chỉ Động Tiên, muốn dừng lại làm vài cái ảnh nhưng mưa quá, quay lại bảo mọi người đến đầu Hà Giang thì nghỉ vậy.
    Và đây, Hà Giang đây rồi, bắt đầu mảnh đất mà mọi người muốn khám phá:

Nhìn lại thì ai cũng bẩn, xe bẩn và người bẩn hic, em Hường thì bùn bẩn và ướt ít hơn, mình bảo là “anh đưa tay ra sau che cho nên bẩn ít là phải:P”; bẩn thì bẩn các ôm nhà ta thi nhau làm mẫu đã:

Nhìn con sông này thì ai cũng đoán được hôm qua, trên Hà Giang mưa rất to:

Và thôi lại lên đường:

Đoàn đi qua thị trấn Vị Xuyên, một cảm giác buồn xâm chiếm khi nhìn về một cơ quan khang trang, ở nơi đấy mình có một nỗi đau, đang mải nghĩ ngợi thì một con bê con đang đi bỗng chạy ngang qua đường, mình phanh 2 phanh mà vẫn xuýt xòe, hơ cũng tự thấy “mình phục mình quá” vì xử lý tình huống nhanh, không thì không biết thế nào...quay lại bảo ôm “bọn này chắc chưa học luật giao thông”, ôm thì cười mà không bình luận gì cả.
    Đến Thành phố Hà Giang rồi, cũng phải nghỉ chút cho lại sức và để các mẫu pose ảnh:

[/LEFT]

Đươc sửa và chuyển vào bởi LastWalkman lúc 11:16 21/6/2011 / Lý do:
  2. s123456

01/03/2003
    Và đây là Km0 và Quảng trường 26/3, đoàn dừng lại để lưu lại khoảnh khắc làm kỷ niệm, các mẫu nhà ta nghịch ngợm với đủ các tư thế chụp ảnh làm người đi đường cứ quay lại nhìn, mình đoán thể nào trong đầu cũng có người nghĩ “bọn hâm”:
    Chào Km0 chúng tôi lại lên đường, đích đến là thị trấn Tam Sơn để ăn trưa
    Qua TP Hà Giang chúng tôi vào Minh Tân, hôm nay cũng là ngày chợ nhưng đã cuối buổi rồi nên thưa thớt và lác đác một số bà con đi chợ về, qua chợ mùi rượu nồng nặc làm mình suýt “ọe” mặc dù có thể chiến đến 30k rượu là bình thường:
    Và chúng tôi tạm nghỉ để chuẩn bị qua đèo Bắc Sum:
    ôm này đang tranh thủ nhắn cho người yêu (mình đoán thế) thông báo lịch trình:
    Nào chúng ta vượt đèo:
    Đi trên những con đường nhựa trên này, mình thấy được các bác lãnh đạo trên HG làm “Điện, đường, trường, trạm” tốt thật:
    và đây, dưới chân đèo Bắc Sum:
    Lên đèo nào:
    Đây là những cảnh bên đường qua BS:

Chúng tôi vào đến địa phận Quản Bạ, cảm nhận đầu tiên là không khí mát mẻ, ôm của mình cứ nói “em mà ở đây thể nào cũng béo”, oạch, mình không tin cho lắm:)), ở đây người ta làm nhà trình tường nhiều quá...
    Còn đây là chợ Quyết Tiến, hôm nay không phải ngày chợ nên vắng không 1 bóng người
    Đây là đường trung tâm xã Quyết tiến, cõ lẽ QL2 địa phận TQ gọi bằng “ông trẻ”
    Trẻ con ở đây họ làm kinh doanh sớm lắm:))
    Đang trên đường em Hường chộp được cảnh này, hơ hơ, may không bị ăn củ đậu bay theo:
    Mải miết ôm cua, phía xa xa hiện ra cổng trời Quản Bạ:
    Đây là đường lên cổng trời:
    Không khí trong lành, gió mát đủ để làm người ta ngất ngây
    Tạm biệt cổng trời Quản Bạ, chúng tôi lại lên đường:

Điểm dừng chân cổng trời, chúng tôi hì hục leo lên để ngắm Tam Sơn và xem ti cô tiên:
    Chúng tôi xuống thị trấn Tam Sơn
    Loay hoay mãi cũng tìm được quán cơm thích hợp, tại đây chúng tôi gặp 1 đoàn khác đang trên đường về, cõ lẽ từ HN vì toàn thấy biển 29, cũng chẳng kịp chào nhau 1 câu vì họ lại hối hả lên đường, chúng tôi thì có người sắp lả vì đói rồi, với thằng em Dũng làm mỗi ng 1 chai bia HN mà thấy tỉnh hẳn, hic, sau mới thấy hậu quả là buồn ngủ kinh đi đc, khiến mình phải dùng thuốc vitamin gì đấy của Dũng mang theo

Tạm biệt Tam Sơn chúng tôi đi Yên Minh, đường bắt đầu cua nhiều, nhìn con đường phía trước mà thấy đẹp quá
    Gặp thác nước bên đường không thể không dừng lại vì quá đẹp
    Qua cầu Cán Tỷ, em Hường đang tìm kiếm 1 biển số quen:-B nhưng mình tin là không thể thấy
    Và đã đến địa phận Yên Minh, cảnh sắc bên đường đẹp quá
    Gặp 1 cô bán dưa và mận bên đường, chúng tôi quyết tâm dừng lại để mua ít mận, giải quyết việc buồn ngủ đã, vì đi trên đường mình thấy ôm cứ gật đầu mãi, mình bảo lấy dây cao su ra buộc nhưng không được đồng ý;;)
    Nghỉ để chiến Mận, các mẫu vẫn không quên tạo dáng, trước lúc đi tiếp mình phán "May mà đeo kính râm không thì nắng vỡ đầu" làm mọi người cười nghiêng ngả:
    đi thôi, chúng tôi qua đèo Na Khê, ai đó đã từng nói nơi này có 1 rừng thông đẹp nhất Việt Nam và mình không phủ nhận điều ấy. Chúng tôi bắt gặp 1 cổng trường mầm non, nhưng chỉ thấy đường xuống hun hút, không thấy trường đâu, xung quanh lác đác vài ngôi nhà, mình lại nhớ về dưới xuôi với những ngôi trường mầm non cao tầng, ở đó các cháu chắc chắn được chăm sóc tốt hơn nhiều
    Cái này giống ninja quá:
    Con đường phía trước là sắp đến thị trấn Yên Minh:

Đến Yên Minh thì cũng đã cuối chiều, vì đã hẹn với 2 thành viên còn lại gặp nhau ở Yên Minh nên chúng tôi dừng lại để tìm chỗ nghỉ, thông báo về cho anh hummer2008 và hỏi xem nghỉ chỗ nào thích hợp và nhận được câu trả lời "như nhau cả" thôi thì kiếm cái Khách sạn nhỏ nhất thị trấn mà ở=P~
    Kết thúc một chặng đường, an tâm nghỉ để chờ các thành viên tiếp theo. Trên đường đi hôm nay mình đã nhận được nhiều cuộc điện thoại với nhiều lời chúc (cám ơn các bạn rất nhiều). Tối định đi tìm món thịt nướng lót dạ, đợi các thành viên còn lại lên đi ăn đêm 1 thể nhưng tìm mãi không có, với lại trời lại đổ mưa, đành chui vào quán cơm. Ở đây chúng tôi đã chứng kiến một cuộc cãi vã, đánh nhau (cô gái đánh thôi) của 1 đôi yêu nhau, các ôm nhà ta đành lắc đầu chịu thua, cu Dũng nhà mình thì cứ sợ họ đập phải xe nên vừa ăn vừa chạy ra xem (đến khổ).
    8h tối Mai thông báo đang ở Tam Sơn, Dương thì làu bàu trách mình "sao anh bảo đi từ HG đến Yên Minh có 2 tiếng", hơ hơ có biết đâu vì vừa đi vừa chụp ảnh nên không căn được thời gian. Cu Dũng đợi lâu không có việc gì làmđi ra hành lang đi đi lại lại để cho bóng đèn cảm ứng tự bật (Bó tay), đi mãi cũng chán mấy anh em rủ nhau đánh sâm, rồi tiến lên...chán cu Dũng quay ra viết bài lên diễn đàn, để hôm sau tiu nghỉu "anh Mạnh xóa bài của em" hic, ai bảo viết không dấu
    Cuối cùng thì 10h30 các thành viên còn lại đến nơi. Ngủ thôi để ngày mai tiếp tục...
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Ngày 2 (18/6): Vi vu gặp mưa- Lỗi hẹn cafe phố cổ
    Sáng 6h hơn mình đã dậy, quay sang đá chân mãi thằng cu Dương mà nó không chịu phản ứng, chạy sang gọi phòng bên cạnh, mở cửa ra thì em Linh lại chui tiếp vào chăn@-) mãi mọi người mới chuẩn bị xong, gọi Dương không thèm dậy đã tức, quay sang phòng bên thấy các nàng vẫn buôn dưa mới chịu chứ, mãi các nàng ôm ba lô sang thì Dương dậy và nói "em chuẩn bị chỉ 2 phút":-??. Hôm nay đông hơn và dường như mọi người cũng phấn chấn hơn:
    Bữa sáng trên vùng cao chỉ có thế này thôi:
    lên đường thôi, đích đến trong ngày là Lũng Cú và Đồng Văn

Cao nguyên đá bắt đầu hiện ra trước mắt:

xa xa đã thấy biển báo "Đồng Văn kính chào quý khách"
    Phía trước là con đường này
    Nhưng các nhiếp ảnh gia tranh thủ chụp đã:

Tiếp tục thôi
    Các ôm này vẫn tranh thủ tạo dáng:
    Vượt tiếp mấy con đèo chúng tôi vào Phố Cáo, đường đẹp quá, lại gặp đúng ngày chợ, mình thấy 1 điều là hầu như các ông trên này toàn đi chợ để uống rượu là nhiều mà mua đồ thì ít...
    Tạm biệt Phố Cáo chúng tôi tiếp tục đi Lũng Cú:
    Gặp cái cảnh như này mà ôm của mình không biết nó là cái gì, hic, chẳng nhẽ lại nói dối là "đấu trường cổ":P
    Những hình ảnh vừa lạ vừa thân quen:
    Gặp cảnh này lạ quá, không biết nó có ý nghĩa gì; mình quay sang hỏi ôm "em biết cờ nước nào không?", Em cười khanh khách "chắc của thằng Trung của":P:P
    Nhìn cảnh này cũng có nét giống Núi đôi, nhưng ôm của mình bảo "Núi đôi lệch" và thêm "có cái gì là toàn diện đâu anh!", ừ cũng phải; con người cũng vậy, được cái này thì mất cái kia:
    Dừng chân bên đường, Lãnh đạo đưa tay chỉ "Giang sơn của chúng ta rộng đến kia, các cháu phải biết giữ lấy nó"
    Tiếp tục tạo dáng trong lúc nghỉ:
    Ở đây toàn đá là đá nên tìm chỗ giải quyết khó quá:P
    Tiếp những cảnh trên đường đi Lũng Cú
    Tiếp tục lên đường thôi:

Tiếp tục hành trình, đến ngã ba đường rẽ đi Lũng Cú, chúng tôi quyết định đến khu di tích nhà Vương trước rồi tính sau, nhưng vừa vào đến nơi thì trời đổ mưa, mưa rất to khiến các thành viên trong đoàn lo lắng về hành trình tiếp theo:
    Đây là cổng vào khu di tích nhà Vương:
    bên cạnh là khu mộ cổ:
    Mưa mỗi lúc 1 nặng hạt:
    Không biết làm gì để đợi mưa ngớt thôi diễn cảnh Vua mèo vậy:
    Vua và 3 người vợ đây:
    Mưa nên cũng sinh ra nhiều trò:)):))
    Tiếp tục làm mẫu nào:
    và ta thử những loại nhạc cụ độc đáo và ngắm búp bê:
    Dũng và Linh cũng hóa thân thành người Mông rồi

Dù trời mưa, cả đoàn quyết tâm đi Lũng Cú, may quá, đi được 1 đoạn chẳng thấy mưa gì cả:

Mình định bê và đẩy cái biển mà nó nặng quá:
    Dương định hỏi cưỡi con bò chụp ảnh làm anh người Mông đuổi đi vội:
    Cuối cùng cũng đến đích:
    Thống nhất ăn cơm trước để có sức leo cột cờ. Tranh thủ quán chủ chuẩn bị bữa cơm, các ôm nhà ta thi nhau đuổi ****, hái hoa và bứt trộm đào ngay dưới chân cột:

Bữa cơm trưa chỉ thế này mà khi thanh toán hết 500k, khuyến cáo các nhà đi phượt nên tránh xa quán này ra nhé:
    May các ôm nhà ta lấy được Đào miễn phí để bù lại, để khi đi đường ai cũng bảo túi đào 500K

Lên cột cờ thôi:

Phía tay mình chỉ là đất của thằng Trung của đấy:
    Mình làm súng bắn sang nó vì tội cắt cáp tàu Việt Nam
    Cu Dũng lại bảo em ném cái 110i vào chúng nó:

Từ cột cờ nhìn sang phía mình:

Còn đây là nhìn sang phía trung của:
    Giờ thì các ôm mới lên đến nơi và tạo dáng nghịch ngợm:
    cái này là đang sợ ngã, nhưng khi mình đưa máy ảnh lên nàng ta vẫn tạo dáng:))

Tạm biệt Lũng Cũ chúng tôi quay về Yên Minh để đi tiếp hành trình, điều mình nghĩ nhiều nhất là không được đến phố cổ để thưởng thức cafe ở đấy và không được đi trên con đường hạnh phúc, qua Mã Pì Lèng ngắm sông Nho Quế; lỗi hẹn cafe phố cổ bởi cơn mưa tại nhà ông Sình còn không qua được con đường hạnh phúc bởi đã vẽ sai cung đường, nhưng được cái thời gian của ngày hôm nay thoải mãi hơn; các thành viên trong đoàn rất vui:
    Do có nhiều thời gian nên mọi người thong dong hơn; hơn nữa lúc quay về mây mù tan, cảnh sắc càng thấy đẹp hơn:

Đoàn dừng chân để nghỉ:
    Về đến Yên Minh trời cũng đã nhá nhem, mọi người tranh thủ nghỉ ngơi để tối đi nhậu. Trong bữa cơm có sự góp mặt 2 người bạn của Dương. Có 1 chút hiểu lầm giữa mình và ôm khiến mình nghĩ mãi đến giờ (tí nữa thì tan đoàn), nhưng rồi cũng không sao. Thực ra mình sống với mọi người rất thoải mãi, chưa bao giờ nghĩ ngợi điều gì, có chăng là tính hay trêu mọi người, có lúc trêu quá làm người khác cáu, hi vọng ôm hiểu. Rồi thị trấn Yên Minh mất điện, cả đoàn vẫn rồng rắn nhau đi hát về đến phòng cũng đã gần 12h đêm. Ngủ thôi để mai tiếp tục...Trong ngày có 3 điều đáng tiếc: 1. Lỗi hẹn cafe phố cổ; 2 lỗi hẹn con đường hạnh phúc; 3. Anh hummer2008 không lên cùng đoàn ngày hôm sau...
  3. LastWalkman

LastWalkman Thành viên rất tích cực

05/02/2008
    Bạn nên tách ra làm nhiều bài viết, mỗi bài viết chỉ tầm 3-5 ảnh, tối đa là 10 ảnh để việc theo dõi topic của các thành viên khác được dễ dàng hơn và việc load ảnh không gây quá tải cho máy tính.
    Bài viết đầu mình đã có sửa chút ít, hi vọng là bạn thấy hợp lý, dễ theo dõi hơn. Mình cũng sẽ chuyển sang box DL để mọi người tiện theo dõi, tham khảo.
    Nếu cần trợ giúp gì đừng ngại PM nhé
    Cảm ơn bạn![r2)]
  4. cuong1102

cuong1102 Du lịch Moderator

01/12/2006
    Lâu lắm mới thấy lại hình ảnh Áo sơ mi cắm thùng đi bụi, chợt nhớ tới đại hiệp ''XẠ ĐIÊU'':)). Bạn Last nói chuẩn đó, bạn tách ra và post nhiều ảnh phong cảnh hơn nữa nhé chứ nhiều ảnh ôm+xế quá làm mọi người xem hơi choáng:D.

Lạy chúa, con đã nghiện=D>
  5. Cong.Chua.Lon.Ec

Cong.Chua.Lon.Ec Thành viên mới

09/09/2010
    Xem toàn thấy ảnh mấy em Ôm cười chúm chím và ảnh kỉ niệm show hàng của mấy bác xế. Rất là welcome bác đến với box DL, nhưng lần sau ảnh kiểu này bác cho vào blog cá nhân thì hay hơn, ở đây thích hợp share ảnh phong cảnh, con người, cảnh vật, thiên nhiên ... dọc đường đi thôi!
  6. windysmile

windysmile Thành viên mới

24/02/2004
    Hà Giang bao giờ cũng hấp dẫn nhở, mình thấy avatar của bạn là ảnh của Che, cứ tưởng các bạn đi minsk vào đây nổ bùm bùm .... hoá ra hông phải.
    Ảnh của bạn rất ổn, nhiều màu xanh, hehe, nhưng nếu khéo léo hơn chút trong việc viêt bài, thì bạn sẽ có một topic cũng hấp dẫn.
  7. s123456

01/03/2003
    Ngày 3 (19/6): Thay đổi lịch trình, khám phá thêm cung đường mới
    Buổi sáng ngày thứ 3 các thành viên trong đoàn thấm mệt hơn, có lẽ thế mà mình gọi mãi mọi người không thấy dậy, gọi Dương đến lần thứ 5 mình đã nghĩ đến bài của anh Châu là dùng khăn lạnh nhưng lại thấy nó phản ứng là "mọi người cứ đi chợ, em ngủ không ăn sáng", sang phòng bên gọi mãi mới đc mở cửa, em Mai thò đầu trong chăn ra "anh ơi em mệt lắm" và rồi cũng thống nhất đi chợ vì là ngày chợ phiên sau đó sẽ ăn sáng và đi tiếp:

Các ôm nhà ta đang hỏi mua Thảo quả tươi:

Còn đây là lệ phí để bán hàng ở chợ:

Đây là ú tẩu đấy:

Những cảnh ở chợ:

8. LANTRAI

LANTRAI Thành viên rất tích cực

11/10/2003
    Lại nhớ Hà Giang. Đúng là nhiều ảnh của xế-ôm quá ^^
  9. s123456

01/03/2003
    Và chúng tôi đi theo đường lên Mèo Vạc, dự định đến Mậu Duệ sẽ đi sang Du Già và Bắc Mê:

Đến gần Mậu Duệ, Đường bắt đầu lầy lội vì hôm qua mưa to:

Qua cây cầu kia sẽ là đường đi Du Già, nhưng khi hỏi đường các bác địa phương bảo không đi được vì đường đang bị sạt lở. Làm thế nào đây? Cả đoàn thống nhất thay đổi lịch trình đi Mèo Vạc và tìm đường sau, gọi về nhờ anh hummer2008 mở bản đồ tìm đường, không hiểu sao bác này lại nhầm Bảo Lâm của Cao Bằng thành Bảo Lạc làm mình ớn, nhưng cả đoàn thống nhất cứ đi thôi, vòng về Na Hang xa cũng đi, ừ thế là đi:

Đây là cung đường lên Mèo Vạc:

Cõ lẽ đi qua một góc ĐỒng Văn nên lại gặp biển này:

Chúng tôi đi tiếp lên Mèo Vạc:

Gặp 2 cô bé bên đường bảo dừng lại chụp ảnh, chụp xong chưa kịp cho kẹo 2 bé chạy luôn vì xấu hổ:

Lại bắt gặp cảnh chồng say rượu, vợ ngồi đợi:

Cảnh bên đường cũng đẹp không kém gì đường lên Đồng Văn:

Dừng lại nghỉ, chúng tôi bắt gặp những chú bé phì phèo thuốc lá (chắc cũng khách du lịch cho):

Chúng tôi lại lên đường:

-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

Chúng tôi đến địa phận huyện Mèo Vạc, đoàn dựng lại nghỉ để chụp ảnh như mọi khi:

Đi tiếp chúng tôi có 1 cảm nhận là ở đây không lạnh như trên Đồng Văn:

Gần đến thị trấn Mèo Vạc chúng tôi gặp rất nhiều cô gái, chàng trai đi chợ về, họ hẹn hò nhau; có đôi cố kéo nhau về nhà (bắt vợ) khiến cho Linh không hiểu họ làm gì:

Và đây, đã đến thị trấn Mèo Vạc, chẳng kịp lưu lại tấm hình nào về thị trấn vì lúc này thẻ nhớ máy ảnh đầy, tạm biệt Mèo Vạc để vội vã theo quốc lộ 4C đi Bảo Lâm (Cao Bằng):

Khi đoàn nghỉ lại bên đường để Dưong giải quyết vấn đề không ăn sáng thì cũng đã gần trưa, lúc này đã giáp địa phận huyện Bảo Lâm:

Đi tiếp chúng tôi đã sắp đến trung tâm huyện Bảo Lâm:

Đây là thị trấn Pác Miều huyện Bảo Lâm (đoàn dừng chân măm cơm trưa tại đây):

Bữa trưa đạm bạc:

Tạm biệt Bảo Lâm chúng tôi bước vào huyện Bắc Mê:

Nghỉ lại bên đường vì ai cũng kêu "oải lắm rồi", trời lại nắng ngắt:

Chúng tôi sắp đến đoạn tiếp giáp giữa Bắc Mê (Hà Giang) và Na Hang (Tuyên Quang), đoạn đường này đang làm nên khó đi và lầy lội:

Vậy là đã đến đất Tuyên Quang, mọi người dừng lại chụp ảnh để chào Hà Giang; Mai bảo em không thể cười vì quá mệt:

-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Cái bài này mình viết để lưu lại trong box hồi ức, Mod chuyển sang đây; nếu bác không xem làm ơn nhắm mắt lại ạ![-X