1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tổng kết hoạt động 1 năm qua của box Du Lịch: Bầu chọn mod cho năm 2012

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi favourite, 26/12/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. favourite

    favourite Administrator - Một người gắn bó TTVNOL Staff Member

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    99.678
    Đã được thích:
    9.967
    [Chào đón F233 - Tuổi lên 10] Năm hết Tết đến !!! Đánh giá / Tổng kết hoạt động 1 năm qua của box DL

    [​IMG]

    Đến hẹn lại lên, như thường lệ... Vào tuần cuối cùng của năm chúng ta cùng nhau nhìn nhận lại họat động của box DL trong suốt 1 năm vừa qua... Cùng đánh giá / khen thưởng / chê bai các thành viên quản trị box (Nếu có) :D Để box DL bước sang năm mới 2012 phát triển mạnh mẽ hơn nữa !!! CHÀO ĐÓN F233 - TUỔI LÊN 10

    Trước mắt sẽ có 1 số vấn đề sau cần đưa lên bàn mổ:

    1 - Nhận xét về thực trạng box DL hiện nay và các định hướng phát triển box trong năm mới 2012
    2 - Nhận định về công tác quản trị trong năm qua các thành viên BQT box Du Lịch @LastWalkman, @Red_Skin, @cuong1102
    3 - Những mặt được và chưa được trong việc quản trị box
    4 - Bổ sung thêm Moderator (Nếu thấy cần thiết)

    Năm mới đã đến rất gần... Mời các giang hồ vào ném gạch ạ :-bd
  2. favourite

    favourite Administrator - Một người gắn bó TTVNOL Staff Member

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    99.678
    Đã được thích:
    9.967
    Mình xin phép nổ phát súng đầu tiên nhé :-"

    Những hoạt động của box DL trong năm qua


    - Chia tách box DL: Thuận tiện cho việc lưu trữ / tìm kiếm các topic hay
    - Tổ chức Đại hội box Du Lịch 6
    - Tặng miễn phí Logo box DL, kêu gọi nâng cao ý thức an tòan giao thông
    - Chương trình từ thiện "Sưởi ấm Mùa đông" của các nhóm
    - Triển lãm ảnh Đồng Văn

    Thực trạng chung của box DL hiện nay
    - Những mặt mạnh và yếu - Những vấn đề nổi cộm trong box

    - So sánh số lượng topic mở ra trên box trong vòng 3 năm qua - Khá đều !!!

    Năm 2009: ~ 760 topic được lập
    Năm 2010: ~ 720 topic được lập
    Năm 2011: ~ 840 topic được lập

    - Hầu như rất ít nhóm/nhà mới được thành lập và duy trì được các chuyến đi trong 2 năm vừa qua, hầu như toàn các nhà cũ
    - Các topic chia sẻ cung đường, các bài viết chất lượng càng lúc càng vắng bóng. Lượng topic mới mở ra vẫn tăng vù vù nhưng bài tường thuật về các chuyến đi hầu như ko có, các bài viết trở về chỉ như báo cáo cho có, ảnh thì share đì đòang + chém nhau tơi bời trên FB là chủ yếu. Box DL giờ có cảm giác chỉ là sân sau của các nhóm /nhà. Chỉ là nơi tuyển quân, tuyển xế-ôm cấp tốc... A lê hấp... lên đường và... mất hút !!! Hiếm hoi lắm thỉnh thoảng mới có 1 topic để anh chị em vào hóng ảnh và bình luận

    Định hướng phát triển cho năm 2012:

    - Vấn đề Siêu Cũ nhưng vẫn phải nói !!! Kêu gọi các đoàn trở về sau mỗi chuyến đi post ảnh, viết bài tường thuật... để truyền lửa, kinh nghiệm cho các đoàn đi sau, nhất là cho các thành viên mới

    - Tiếp tục tìm nguồn lực xây dựng tiếp cẩm nang về các cung đường... VD đã có: A Pa Chải, Mộc Châu, Y Tý, Fansipan, Lý Sơn, Cát Bà, thảo nguyên Hô Luân Bối Nhĩ, Quảng Châu, Thâm Quyến, Singapore... (Số lượng topic còn quá ít và sơ sài do thiếu nhân lực thực hiện)

    - Tuyên truyền / Vận động mạnh hơn nữa vấn đề ý thức an toàn giao thông trên các cung đường đến các nhóm / nhà. Vụ phát logo vừa rồi hơi tiếc là ý tưởng phát kèm "tờ cẩm nang hướng dẫn chạy xe cơ bản" ko thực hiện được. Rất nhiều bạn thành viên mới khi tham gia các chuyến đi ko có các kiến thức cơ bản về chạy xe đường trường, ko biết cách xử lý trong các tình huống bất ngờ... Ko năm nào box DL ko hứng chịu những mất mát đáng tiếc... liệu 2012 box có NÓI KHÔNG VỚI TAI NẠN được không? @};-

    - Kêu gọi thành viên trong các nhà khi tham gia các chuyến đi có đầy đủ đồ bảo hộ, mũ bảo hiểm loại tốt !!!

    - Chuẩn bị nhân lực, vật lực, linh tinh lực [:D] cho Big Event của năm nay - F233 tuổi lên 10
  3. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    Cho phép mình nhận xét đôi lời:

    Về mặt quản trị, và hoạt động online:

    - Việc chia tách box mình đánh giá rất cao, có thể nói là bước chuyển lớn. Cám ơn bạn Fav và bạn Last walkman đã hoàn thành công việc này. Tuy nhiên mình cảm giác các topic ở trong Sub-box hồi ức và tàng kinh các có vẻ như ít người vào đọc hơn. Fav xem có cách nào đặt button bên Sub-box du lịch để anh em nhìn thấy ngay.
    - Mục lục, thông kê cần được updated lại, và đặc biệt là những topic hay thì nên dọn dẹp lại : xóa các bài spam, những bài k cần thiết để cho topic liền mạch, dễ đọc, dề tìm kiếm thông tin hơn.
    - Nên có thêm những topic chỉ dẫn tương tự như topic kinh nghiệm sửa xe, an toàn giao thông ... Để góp phần đưa thông tin đầy đủ đến chuyến đi của các bạn, giúp cho các chuyến đi ngày càng trọn vẹn, hoàn hảo hơn. Các topic đó có thể nói về địa điểm ăn uống, địa điểm đẹp, các cũng đường chuẩn, các đại lí vé, cty du lịch có dịch vụ tốt, xấu ...
    - Nên đẩy mạnh hoạt động mua bán đồ outdoor trong box, khuyến khích các bạn bán đồ outdoor vào bán trong box, nhưng lại giảm giá cho anh em, để anh em có đồ tốt còn đi chơi.
    - Phong trào viết bài diễn ra mạnh mẽ cho đến khi đại hội, đại hội xong là anh em chả thấy post bài gì cả. Nên rất mong các dân chơi trong box, ngoài việc đi chơi và xem thông tin trên box thì việc post ảnh, tưởng thuật là việc hết sức quan trọng, các bạn bỏ chút thời gian, copy từ facebook rồi dán sang bên này.

    Các hoạt động của box:

    - Đại hội năm nay hoành tráng, mình thích.
    - Tặng miễn phí logo và topic an toàn giao thông cũng rất tốt, nhưng nhìn qua các topic đi chơi sau đó, thì cảm giác như vấn đề đồ bảo hộ khi tham gia giao thông vẫn chưa được các bạn quan tâm. Rất mong các bạn sẽ quan tâm để í hơn.
    - Về chương trình từ thiện, lâu lắm rồi box mới quay lại làm từ thiện, mặc dù cá nhân mình cho là đợt vừa rồi làm rất tốt nhưng sang thời gian tới, có lẽ box phải làm nhiều hơn, quan tâm hơn đến vấn đề này. Trong box cũng rất nhiều tấm lòng, chỉ cấn người tổ chức là mọi việc cũng sẽ ổn thỏa thôi.
    - Nên có một post, hoặc một topic tổng kết năm và trong đó có gửi lời cảm ơn tới các đơn vị, các cá nhân là có đóng góp cho box bằng tiền mặt hoặc hiện vật. Rồi gửi link tới từng người một.

    Về hoạt động của mod:

    - Hiện tại box có 3 mod: Wman, Cường1102 và Hiều Redskin thì mình đánh giá rất cao khả năng làm việc và công sức của wman đã bỏ ra, hầu hết các chương trình của box đều có bàn tay của wman. Mod Hiếu cũng hoạt động rất tốt, duy chỉ có Cường1102 là hầu như không làm việc gì cả.
    - Đề nghị tăng thêm 1 mod nữa, bằng cách đẩy đít ông Cường1102 xuống, và mời 2 người nào đó lên. Theo mình 4 mod vẫn là tốt nhất.
    - Tất nhiên ngoài hoạt động của mod ra thì cũng có những thành viên rất nhiệt tình tham gia vào các công việc của box như BCT đại hội, các thành viên khác chịu khó đóng góp bài vở, tổ chức các cung đường.

    Tổng kết chung :

    Năm nay là một năm thành công của box du lịch, các hoạt động online, offline diễn ra vừa phải nhưng đều hợp lí và khá là tốt. Xin gửi lời cảm ơn tới mod Last Wman đã đóng góp công sức lớn cho box trong năm nay.

    Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến chuyện buồn của bạn Châu, hi vọng sang năm mới, tinh thần an toàn giao thông, ý thức khi đi du lịch sẽ được nâng cao hơn nữa. Để chúng ta không phải gặp những chuyện buồn trong các chuyến đi.
  4. LastWalkman

    LastWalkman Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/02/2008
    Bài viết:
    4.483
    Đã được thích:
    7
    Tổng kết năm qua:
    1. Hoạt động online: Việc chia tách diễn đàn thành 03 Box khác nhau làm cho minh bạch hơn, duy trì được các topic hay dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm. Tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được mong đợi.
    - Số lượng topic tăng lên khá đáng kể so với năm 2009 và 2010 đồng nghĩa với các chuyến đi ngày càng đa dạng, thành viên tham gia ngày một đông.
    - Chất lượng bài viết: Phong phú hơn các năm trước, điển hình là các bài viết của bạn @Chipchina và khá nhiều bạn khác trong topic nhà của @DDCgroup , @Trekkingfan , @Fanwavegroup . Có thể điều này các bạn sẽ không để ý, nhưng có thể nói số lượng bài chia sẻ năm nay tăng đáng kể so với các năm trước, nhưng lại tập trung ở một số nhóm mạnh kể trên.
    - Nhiều topic hướng dẫn cực kỳ hữu ích với thông tin cụ thể, xác thực về các địa điểm đi lại được tạo ra nhằm hướng dẫn cho các thành viên, điển hình là các topic của @Favourite
    - Các topic chia sẻ về hình ảnh, điển hình là topic của @Kdbubu với Chia sẻ Mộc châu, @Windysmile với Hà Giang, @nguyethientu với Những hành trình của Quỷ Cốc Tử,... vẫn được duy trì với chất lượng rất cao nhưng dường như ảnh ngày một ít hơn.
    - Các hoạt động online khuyến khích anh em ý thức hơn khi tham gia giao thông, trong đó phải kể đến topic An toàn giao thông với các kiến thức sâu, rộng nhưng sát thực của Windysmile, Kdbubu; sự ủng hộ mạnh mẽ của toàn thể anh em trong Box và các nhà tài trợ trong việc phát hành logo phản quang Box miễn phí cho tất cả anh em tham gia Box Du lịch.
    - Nới lỏng trong việc quản lý topic các nhà và thắt chặt quy định trong các topic chia sẻ: tạo được các topic chất lượng hơn và khuyến khích thành viên tham gia diễn đàn và trao đổi nhiều hơn, không chỉ trong du lich mà còn các lĩnh vực khác, miễn là không vi phạm quy định.

    2. Hoạt động offline: Diễn ra sôi nổi hơn ở nhiều mảng, cụ thể như:
    - Đại hội Box Du lịch lần VI diễn ra hoành tráng thu hút số lượng người tham gia đạt con số kỷ lục so với các năm trước với sự nỗ lực hết lòng của Ban Tổ chức Đại hội, trong đó phải kể đến @Red_skin @Ga_ru_21 Lê Phương Lan Hương, @Songtunu ,...
    - Các chương trình từ thiện diễn ra sôi nổi trên toàn Box hướng về đồng bào bà con vùng cao. Trong đó phải kể đến các nhóm như: DDC, Trekkingfan, nhóm của Chipchina, Nhà Nesat, Nhà Tự do,...
    - Chương trình triển lãm ảnh Thương nhớ Đồng Văn đang triển khai hi vọng thu hút được sự quan tâm của đông đảo anh em. Đây là chương trình đấu tiên có sự phối hợp giữa Phuot.vn và Box Du lịch Diễn đàn Trái Tim Việt Nam Online chúng ta.
    - Đội bóng được xây dựng và duy trì tốt bởi sự nỗ lực hết mình của @Red_skin

    Trên đây là mặt tích cực, mặt được của các hoạt động trong năm vừa qua của anh em chúng ta, trong đó phải nói đến sự đóng góp đáng kể của các cá nhân như: Windysmile, Favourite, Songtunu, Lê Phương Lan Hương, Ga_ru_21, @Caoboionline, Varity_xyz_new, @Chipchina, @toiyeu.vietnam,...
    Phần tới, sẽ là những mảng thối nhất của Box Du lịch trong năm qua và định hướng cho năm tới. Giờ thì ai nghĩ xem Offline tất niên Box Du lịch năm nay ăn gì, ở đâu???
  5. kdbubu

    kdbubu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2003
    Bài viết:
    1.679
    Đã được thích:
    0
    Tinh thần được nêu cao trong Năm 2011 vừa qua:
    Tình thần Đoàn kết Mạnh mẽ: Sự hưởng ứng ủng hộ nhiệt tình của các member trong tới các sự kiện và chuyến đi cũng như chia sẻ trên box .. logo box dulịch phản quang
    Tinh thần Tương thân tương ái: các sự kiện giao lưu ..từ thiện .. vui buồn rất rất nhiều cảm xúc.
    Tinh thần An toàn trên mọi chuyến đi: Giao lưu về kiến thức tham gia giao thông ..Vận động nâng cao ý thức và trách nhiệm đối với an toàn của mỗi người cũng như ảnh hưởng chung.
    Tinh thần Thể dục Thể Thao: Lập đội Bóng tham gia giao lưu với các đơn vị thành phần.v.v
    Tinh thần chia sẻ: tìm cung đường mới.. chia sẻ cảm xúc.. ảnh..ký sự..
    Tinh thần lớn nhất được đánh giá đó chính là Tâm huyết của mọi người tới box dulich.....
    Mong Box dulịch chúng ta luôn giữ vững tinh thần đó để năm 2012 thành công hơn.. đoàn kết hơn.. tinh tế nhẹ nhàng tình cảm hơn..

  6. Red_Skin

    Red_Skin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    4.131
    Đã được thích:
    0
    Năm vừa rồi quả thật rất vui và tự hào vì box Du Lịch đạt được 1 số thành công trong việc tổ chức và thực hiện các ch trình, nhưng quan trọng nhất là sự quan tâm, đóng góp công sức, tiền bạc của rất nhiều người dành cho những chương trình đó! Điều đó chứng tỏ TÂM HUYẾT và sự quan tâm nhất định dành cho cộng đồng box Du Lịch.
    Cụ thể hơn là ~ gần 100T tiền mặt và hiện vật dành cho ĐH box Du Lịch, ~10T tiền mặt ủng hộ chương trình phát logo.

    Về mặt nhân sự, không thể không nhắc đến vai trò của a LastWalkMan trong việc tổ chức, điều hành các chương trình trên. Anh xứng đáng được trao danh hiệu Người Đàn Ông Của Năm :))

    Về mặt nội dung, chất lượng các topic, em ko có ý kiến gì. Năm nay chứng kiến sự thoái trào của nhà EEC,Nhà Nghỉ, đình đám năm ngoái, nhưng bù lại có TrekingFan, Tự Do rất hăm hở năm nay. Vấn đề nội dung và cổ vũ phong trào là vấn đề muôn thủa, hy vọng các ae vẫn sẽ gắn bó và tâm huyết đóng góp vì cộng đồng du lịch.

    Sang 2012, kỉ niệm 10 năm thành lập Box DL, em đang ấp ủ 1 ch trình hoành tráng và mới mẻ.
    Ngoài ra, em xin đề xuất 1 vài địa điểm ấm cúng, ngon bổ rẻ cho ch trình tất niên 2011, năm ngoái tất niên ở Quán Kiến - nhưng năm nay chỗ này ko đáp ứng nhu cầu rẻ nữa rồi.

    Về phần BQT, năm nay thành phần quản trị chủ yếu bao gồm 3 người mà ai cũng biết là ai đấy :D Ngoài bác Red với bác Last phối hợp nhịp nhàng, kẻ tung người hứng, kẻ đấm người xoa, ít nhất thì tuần nào cũng vật nhau ngoài sân bóng đá. Bác Fav cũng có hoạt động nhất định và đóng góp ko phải là nhỏ, tuy nhiên sang giai đoạn mới hy vọng toàn bộ BQT có mối quan hệ gắn kết hơn, cùng thống nhất và vạch ra đường lối cũng như hoạt động cụ thể cho box.

    Mod Cường 1102 tuy còn nhiều tâm huyết nhưng quá bận rộn và công tác triền miên, về đến HN lại giặt tã đổ bô làm gì còn thời gian mà tham gia BQT. Đề nghị chuyển mod Cường về quản trị Nhóm Dirt Bike và đưa 1 cá nhân khác lên tham gia BQT.

    Một số việc cần làm trong năm 2012:
    - Tiếp tục cuộc vận động nâng cao ý thức An Toàn Giao Thông
    - Tạo điều kiện cho các nhóm mới, các hoạt động mới mẻ. Cụ thể là nhóm Kayak do a Long hou điều hành. Trở thành 1 phong trào mới!
    - Chuẩn bị cho ĐH7 và Kỉ niệm 10 năm box DL. Cái này phải chuẩn bị trước 4-5 tháng cho chu đáo!
    - 1 ý tưởng mới đc các anh TBG tư vấn - tạm thời chưa có kế hoạch gì để bắt đầu cụ thể nên chưa dám nói, sợ mọi ng bảo nói mà ko làm đc.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Nhờ bác @Favourite check mail và nhờ bên kỹ thuật thay hộ cái banner box để đón năm mới nhé!
  7. hunterpikachu

    hunterpikachu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2005
    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    0
    Đồng chí Đỏ Da nhầm nhọt thế nào ấy chứ [-(

    // EEC nào thoái trào cơ , 1 năm vừa qua EEC bọn tớ vẫn đi đều đều 16 cung

    // Các bài viết chia sẻ + hình ảnh + cập nhật về các địa danh vừa đi qua vẫn lên box đều đều mà bảo là thoái trào

    // Chỉ có một thay đổi so với năm ngoài là EEC giờ lui về hoạt động trên Facebook

    // Do 1 số vấn đề khách quan nên tạm thời thành viên không hoạt động trên box nữa thôi


  8. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    Xin lỗi các bác vì thiếu sót của em ở bài tổng kết trên:

    - Đó là cám ơn bản Hiếu đã duy trì đội bóng cho anh em bụng to mắt híp, thi đấu đều đặn hàng tuần để tăng cường độ trâu đang mất dần theo tuổi già.

    - Điều thứ 2 này quan trọng hơn, một điều hết sức thiếu sót nếu không nhắc tới Admin Favourite. Trước khi Wman làm mod, thì Fav đã cải tổ box du lịch từ một nơi tẻ nhạt vào thời kì đó (quá nhiều spam, topic rác, do thành viên tâm huyết không đóng góp, phong trào không còn nhiều). Chủ yếu do các mod không chịu hoạt động, bỏ box như cái nhà trống. Bạn Favourite đã vào và dọn dẹp lại box, ủn đít mod Tabalo ngồi lâu xuống, thay Casanova xin từ chức. Một điều cũng may mắn với box là bạn Favourite chuyển biến từ một người nghĩ bọn chạy xe ngoài đường cả ngàn km là những thằng điên thành một người còn điên hơn mấy cái thằng điên hồi trước nghĩ đến. Có lẽ thế mà bạn Favourite cũng tâm huyết hơn với box. Và trong năm qua, cũng với Wman thì bạn Fav cũng đóng góp không nhỏ vào những công việc của box.

    Xin cảm ơn cả 2 bạn.
  9. favourite

    favourite Administrator - Một người gắn bó TTVNOL Staff Member

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    99.678
    Đã được thích:
    9.967
    Happy New Year 2012 !!!

    Thay mặt BQT box Du Lịch - Mạng TTVNOL, Kính chúc tất cả các bạn 1 năm mới thành công và an tòan trên mọi nẻo đường rong ruổi


    [​IMG]
  10. favourite

    favourite Administrator - Một người gắn bó TTVNOL Staff Member

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    99.678
    Đã được thích:
    9.967
    Đang ngồi đợi những ý kiến ko phải của Mod đây mà ko thấy ai lên tiếng cả

    Bạn @Duality cho vài dòng nhận xét về box năm 2011 đê
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này