1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Quân đội Ấn độ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi chipheovd, 30/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Meotovuitinh

    Meotovuitinh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2012
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng thấy chú Type 052 này học theo Mỹ quá nhiều, theo lý thuyết thì hiện nay là thời kỳ mà Trung quốc đang copy công nghệ Tư bản (vì công nghệ Nga nó copy nhiều quá rồi), tuy nhiên khác với Nga (thời kỳ chiến tranh thế giới thứ 2, hay Nhật thời kỳ trước chiến tranh thế giới thứ 2) Trung quốc đang cố gắng copy và chế tạo y hệt của Tư bản mà không có sự đắp đổi theo tình hình thực tế của Trung quốc hiện tại. Bạn xem lại Nga và Nhật sẽ thấy sự khác nhau, ở Nga họ copy song họ biến đổi theo tư duy của mình nên đồ Nga có thể về độ tinh vi kém đồ TB nhưng uy lực trong chiến đấu lại không kém, cũng như vậy với Nhật có thể lấy nguyễn mẫu máy bay Zero ra để xem xét do yếu về động cơ Nhật đã làm Zero bằng gỗ lên về tốc độ và cơ động Zero không hề thua sút máy bay đồng minh. Cái buồn cười là đồ gì Trung quốc sản xuất ra cũng quảng bá là Vua với số 1, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn lại update liên tục, mà về nguyên tắc chỉ có những thiết bị chưa hoàn chỉnh mới có vòng đời kỹ thuật ngắn như vậy. Cái này thì ngay cả trong kỹ thuật đời sống Trung quốc cũng bị vậy, máy móc thì hãng này áp dụng công nghệ kiểu này, hãng kia áp dụng công nghệ kiểu khác, Nhà sản xuất nào cũng tốt cũng hay, tiêu chuẩn thì cái Âu cái Mỹ, so với Nga và Châu Âu, Mỹ thì đúng là Trung quốc đến thời kỳ phải quy chuẩn lại.
  2. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Hoho, bạn nói mâu thuẫn quá nhỉ[:D]
    Đã trong thời kỳ tiếp thu, đổi mới hoàn thiện, dựa vào tình hình yêu cầu thì bọn TQ nó làm quá tốt rồi còn gì.
    Đã đang chế tạo dựa trên các kỹ thuật và mẫu mã nước ngoài + nguồn tài chính mạnh thì việc cho ra đời liên tiếp, nâng cấp, hoàn thiện là bình thường.
    Còn quảng cáo á, thằng nào chả bảo chúng nó trên cả tuyệt vời =))
  3. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Oành lại lẩm cẩm rồi: đang bận đi đánh nhau mà lại còn đi copy được:-?? .
    Thế T 34 với tiểu liên Spaghin thì copy của ai[:P] .

    Cái chính là những công nghệ lõi của một sản phẩm TQ chưa làm chủ nhưng có vẻ không hướng tới mà chỉ đi nhái cho thật giống, điều này sẽ nhanh chóng dẫn đến sự bế tắc về xu hướng phát triển khi chả ai cho ông copy nữa .

    Trong công nghệ dân dụng, Nhật đã gặp phải tình huống này : sau khi cải tiến hết cỡ, tạo các biến thể hết cỡ thì người Nhật thất bại trong việc đột phá ra những xu hướng sản phẩm tiêu dùng mới trong điện tử và thông tin .

    TQ còn chưa đến tầm cải tiến mà mới ở trình gia công đã vội vàng đi cóp thì muốn tiến xa hơn là khó, đặc biệt khi các công nghệ lõi dựa trên nghiên cứu khoa học cơ bản không có.
  4. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Từ nay đến năm 2020 Ấn Độ sẽ mua của Nga 130 máy bay Su-30:-*

    http://m.ruvr.ru/data/2012/11/12/1275686293/804px-SU-30MKI-g4sp_-_e***_2(clipped).jpg

    nguồn : http://vietnamese.ruvr.ru/2012_11_12/94334791/

    Cho đến năm 2020, Ấn Độ lên kế hoạch mua của Nga gần 130 máy bay chiến đấu Su-30MKI, và bằng cách này tăng tổng số máy bay trong Không quân Ấn Độ đến 270 chiếc, lãnh đạo Cục xuất khẩu không quân Nga của tập đoàn “Rosoboronexport” Sergey Kornev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti.

    Ông Sergey Kornev là trưởng đoàn đại biểu “Rosoboronexport” đến hội chợ hàng không Airshow China- 2012 sẽ được khai mạc tại thành phố Chu Hải, Trung Quốc vào ngày 13 tháng 11.

    “Đã lên kế hoạch cho đến năm 2020, Không quân Ấn Độ sẽ có khoảng 270 máy bay chiến đấu Su-30MKI, hình thành cơ sở nền tảng cho đội ngũ máy bay tiêm kích của không quân đất nước. Hiện tại, trong biên chế Không quân Ấn Độ có hơn 140 máy bay chiến đấu Su-30MKI đa chức năng với tổng số gần 100 ngàn giờ bay”,- ông Kornev cho biết.

    Còn lâu lắm ẤN ĐỘ với TRUNG QUỐC mới có khả năng tự chủ được vũ khí cũng như có được nền công nghiệp quốc phòng quốc phòng sánh ngang với Nga phương tây và Mỹ [-(
  5. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
  6. vtc1

    vtc1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2010
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    1
    Em không bàn về chuyện Ấn sợ Tank TQ hay gì chỉ nó vế chất và khả năng của tank TQ ở bài trước đề cập đến vấn đề tự chủ công nghệ , trang bị.
    Nếu anh nói thì em nói luôn trong trường hợp 2 bên war là đánh thật không phải bắn pháo qua lại nhớ 1962 TQ thọc rất sâu vào lãnh thổ Ấn lúc đó thừa cho xe tank vào mà chả thiệt hại nào vì lúc đó Lục quân và không quân đã tạo ra vùng đệm cần thiết bv tank thiết giáp( cái nói nếu đánh thực và Ấn bị đẩy lùi như 1962) lúc đó Ấn mới dùng Tank , còn nói theo cách anh thì Ấn phải thủ chắc biên giới gần dãy hi mã lập sơn là chuyện khó có thể làm được .
    Còn 3 loại tank trên coi như được xếp vào tank hạng năng gần như hoạt động mọi địa hình trừ vùng vúi hiểm trở không thích hợp cho đa số tank . Hiện tại thì chỉ có Nga có tank hỗ trở bộ binh hạng trung còn ngoài các nước thì đa số chỉ là thiết giáp hổ trợ còn trực chiến mọi địa hình vẫn là tank chủ lực hạng nặng ,
    Về bramos Ấn thì đúng trước sau cũng sẽ thành công vì thời gian luôn chạy nhưng cái chính quan trọng vấn đề là ở chổ Ấn có bản vẻ thiết kế + công nghệ quan trọng chủ chốt nhưng lại thất bại trong những làn phát triển đầu tiên là 1 yếu kém về tìm lực quốc phòng .
    1989-1990 vụ thiên an môn giúp TQ bị cấm vận mọi trang thiết bị quân sự công nghệ gần như cô lập chỉ còn cách tìm đến LX/Nga như cứu tinh nên tất cả tàu trong thời kì ấy đều mang ảnh hưởng Nga vác rất nhiều vũ khí khả năng ngụy trang tàng hình trước rada hạn chế , TQ thấy được điểm yếu cần sửa chửa nên đã đóng tàu theo phương Tây nhưng vũ khí vẫn là Nga rada trang bị cũng Nga nên so về chất thì TQ không bằng phương tây là bt.
    Anh có một nhận đinh sai ở chổ Nv tàu khu trục không nhất thiết phải bv TSB mà NV nó là pk cả hạm đội mà hạm đội ở chưa nhất thiết phải có TSB , thêm là TQ đã phát triển 3 lop tàu khu trụ là 51B 51C 52C và hiện tại là 52D con mới 9 là PK ham bv biên đội TSB trong tương lai . Còn anh nói type 052C hết hạn trước khi TSB chính thức hoạt động là do báo đài phỏng đoán chứa chưa có bằng chứng sau chùm ảnh mới nhất về Liaoning thì hiện những ảnh hay video hoạt động tập luyện của Liaoning điều được giữa kín nên em nghĩ TQ sẽ sớm biên chế trong vài năm nữa chứ không đến 10 năm như bao đài đã đưa tin.
  7. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Về thực chiến của quân Ấn trên bộ thì qua các trận chiến với TQ thập niên 60, Kargil với PAk hay các trận chống phỉ như Mumbai thfi thấy một điều là: trang bị không đồng bộ và không có khả năng phối hợp các trang thiết bị trên một nền học thuyết quân sự của riêng mình.

    Trận Kargil thì bê cả đồ Nga Phớp đi nện tứ tung, có cả ảnh bắn cà nông Bô pho đời thế chiến để bộ binh cầm Ak trèo lên phá chốt.

    Trận Mumbai thì cảng thảm: anh cầm MP5 chạy cạnh anh cầm Sten rồi súng trường bá đỏ , ổ quay miền viễn Tây.. tất cả xông lên oánh...... sáu chú phỉ cầm Ak^:)^
  8. Meotovuitinh

    Meotovuitinh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2012
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    Thứ nhất - Mình khẳng định 200% là mình không phải là Oanh nhé, thứ hai mình cũng không tranh luận với bạn về một cá thể súng hay xe tank, máy bay nào ở đây mình chỉ nói chung vì nếu nói đệ nhị thế chiến xảy ra một phần do những mâu thuẫn quả đệ nhất thế chiến để lại, thì bạn sẽ thấy rằng sau cách mạng tháng mười và sau khi Lenin mất, nhà nước Xô Viết do Stalin tiếp quản là nhà nước nông nghiệp, từ cái lôi đó khi công nghiệp hóa rõ ràng là người Nga đã học tập rất nhiều từ các nước Tư bản công nghiệp đi trước, việc copy hay học hỏi là chuyện bình thường thôi, cái khác với Trung quốc ngày nay là trong qua trình ra các sản phẩm của mình người Nga không quá coi trọng hình thức như TQ giờ đây thôi.
  9. mikhain_luu

    mikhain_luu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/12/2011
    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    0
    dậy là ấn nó mua 9 chiếc, ghê thật thằng nhà giàu, mà qua đó ta có thể mua 2 con làm kì hạm được ko ta? tiến độ chắc nhanh và tiền cũng nhẹ hơn do ấn mua nhìu sản xuất loạt mà:)>-
  10. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.174
    Đã được thích:
    550
    Trang bị để đánh kẻ yếu hơn thì ấn quá tệ. Vụ mumbai chỉ ít khôi hài hơn vụ giải cứu con tin của philipine thôi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này