1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Hoa Kỳ - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Su35Fk, 14/11/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    ủa có nói zì tới pin sạc đâu bạn, mà cưng nhét vào mồm mình thế không biết nữa :-"

    po hand rồi, câu tiếng anh thông thường mà hiểu kiểu gì ko biết nữa =))

    " intermediary role " nghĩa là gì nhỉ lú ;)) , nhớ hiểu chữ role nha, không phải hybrid đâu >:)
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    khà khà, có khá hơn tý rồi đấy :P

    Thế công suất pháo chú bé chăn entropy sẽ định tính bằng gì, ton hay kiloton cho máu nhá :-p

    Mà chắc gì chú đã biết kiloton với megaton nó là đơn vị đo cái gì, nhể =))
  3. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    CAP có ưu điểm so với BAT là số lần phóng nạp nhiều. Tuy nhiên super cap dùng công nghệ nano lại có nhược điểm bị hỏng nếu dòng nạp/phóng lớn quá. Cơ bản là ít người coi CAP là BAT. Hiện thời có xe chạy BAT nhưng xe chạy CAP chỉ là thử nghiệm sơ khai.
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.348
    Đã được thích:
    26.685
    Đột cựa! các cậu lại chửi nhau như chó với mèo. Kien ku thì chưa rõ mô tê jì nhảy ra chê thằng khác dốt. Bọn cầy nó nó tính toán jư lào kệ mịa nó nhưng nó mần cái dái gun bắn ầm ầm là được. Suy ra chuyện vài chục gigaoát cũng là chuyện vặt. Vụ công suất tia sét thì kiên ku đúng. Nếu tính công suất thì nó là 1 con số khủng nhưng nó phát ra trong thời lượng cực ngắn nên sinh công cũng ít. Còn a lú tiên sinh xứng đáng làm bạn với sờ sờ ít tiên sinh sự vì 1 chú thì điện ba pha một cực còn một chú công suất oát trên dây[:D] A lú tiên sinh chỉ khác là dám thừa nhận mình sai thôi. Hoan hô.....

    Uhm. Về lý thuyết nó thế còn về kỹ thuật chả nhẻ nó xây chuồng để nhốt cái từ trường đang biến thiên kia không cho lan ra ngoài. Tụ thì dễ hơn. To mà ngốc bắn hàng nghìn km còn dái gun bắn vài trăm thì đã ngốn hết tiền nên thế kỷ 25 chưa thay được đâu.

    Mạch quang tử thì ai chả biết nhưng cậu hiểu sai toét về điều khiển nên mới nói qua mạch quang tử. Hiện nay, muốn chuyển tham số điều khiển đến đạn ngoài chân trời chỉ có 1 phương tiện duy nhất là sóng (điện từ) vô tuyến thôi.
  5. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1

    super cap đã có tư rất lâu rồi bạn,từ những năm 7x 8x thì servo của Fanuc thời đít vàng đã có 1 con super cap làm nhiệm vụ của pin vì số lần nạp của supercap là vô tận ;))

    còn xe chạy super cap thì cũng đã có rồi chứ không phải đang thử nghiệm, vd hàng của maxwell đã dc lắp trên xe bus và đã có hàng thanh lý, mình từng mua vài cục bự cỡ lon coca :)>-

    thực ra muốn dùng dc supercap loại lớn như pin thì phải có 1 mạch driver để điều chỉnh dòng ra, chứ không thì cứ nối mạch là nó xả hết thì không chỉ super cap hỏng mà ngay cả thiết bị cũng hỏng theo
  6. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    Super cap đó chỉ tầm 1F trở lại làm nvu nuôi RAM hoặc RTC. Nhưng với mức yêu cầu cao như dùng chạy xe oto hay nạp cho RG thì CAP còn quá nhiều vấn đề mà hiện nay chưa khắc phục dược. Trước hết là giá thành rất là cao. Thứ 2 là kích thước lớn. Thứ 3 là phức tạp.
    http://en.wikipedia.org/wiki/Electric_double-layer_capacitor
    Trở lại với RG, nếu máy phát đủ lớn thì sẽ không cần BAT tích năng lượng mà có thể dùng EDLC làm buffer nạp điện cho 1 vài phát bắn. Khi nào muốn bắn thì bật máy phát lên. Còn máy phát nhỏ thì bắt buộc dùng BAT mới kinh tế.
    Đối với bọn nhà giàu, có thể chúng dùng BAT Li-ion chứ không dùng BAT chì axit.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Cái vụ công suất tia sét mà đúng afh. Sét đánh vào cây cổ thụ tan cả cây ra thì sao có thể chứa năng lượng bằng viên đạn được. Riêng phần tạo ra tiếng sấm khủng đã chứng tỏ tia sét có năng lượng rất lớn rồi. Công suất định nghĩa là công sinh ra trong 1s, dù sét có phóng trong vài ms thì công sinh ra trong vài ms đó cũng rất lớn.
    Để đạn rơi chính xác ngoài radio người ta có thể dùng laser đánh dấu vị trí, dùng các tấm phản xạ radar đặc biệt ... Với pháo binh thì cần trinh sát đi chiếu laser vào mục tiêu.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Một vấn đề nữa là đạn RG động năng rất lớn sẽ phá hủy mục tiêu thế nào. Bạn hình dung dùng đạn thanh xuyên bắn oto thì đạn xuyên ngọt qua oto chỉ thủng lỗ nhỏ nhưng nếu 1 quả đạn pháo có thuốc thì kiểu gì xe cũng tan xác. Nếu đạn RG bắn vào nhà sẽ làm 1 lỗ bằng thùng gánh nước rồi xuyên xuống đất chục mét chứ nhà chả cháy được.
    Vậy đạn RG dùng để phá cái gì.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Ngoài railgun còn có coilgun bắn đạn cối:
    [​IMG]
    Quả đạn được bắn đi có động năng cỡ 1.6MJ.
  7. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    với tốc độ đó thì có thể được gọi là không thể đánh chặn

    nếu phát bắn hiệu chỉnh được pha cuối chính xác thì chỉ cần bắn trúng yếu điểm là đủ

    vd

    chống tàu thì chỉ cần nhắm bắn 2 phát : 1 là vào phần thân ở tháp pháo phía trước thì tàu sẽ bị gục đầu, 1 phát vào buồng máy coi như là xong

    chống trạm phòng không thì chỉ cần tương ngay xe radar chính thôi
  8. Nguoi_Giai_Phong

    Nguoi_Giai_Phong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    0
    Đây là thông tin đầy đủ nhất về Rail gun đây. Từ thí nghiệm thực tế (Pin A) của bác alsou cho thấy, tốc độ phải nói là cực nhanh như tốc độ phịch vậy đó

  9. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    mình tưởng 2700 m/s là sơ tốc chứ, đi qua một quãng đường dài thì sẽ thất tốc
  10. thanh_binh

    thanh_binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2012
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    11.000 lính Mỹ rút khỏi châu Âu sang châu Á các bác ơi. Quan hệ Trung-Mỹ lại có chuyện đây. Hay thật, Tập béo vừa mới bắt tay cười hề hề với Obama ở Washington D.C.
    http://itimes.vn/vn/quansu/quandoi/17820.itimes
    Mỹ rút hơn 11.000 quân khỏi châu Âu
    Cập nhật lúc: 10:26:28 AM, 17/02/2012

    Bộ Quốc phòng Mỹ hôm qua công bố kế hoạch rút hơn 11.000 binh sĩ khỏi Đức và Italy, như một phần trong chiến lược chuyển trọng tâm sang châu Á.

    [​IMG] Hơn 11.000 lính Mỹ sắp được rút khỏi châu Âu. Ảnh minh họa: Dipity
    Chi tiết của việc rút quân được Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta thông báo khi ông tiếp người đồng cấp Đức Thomas de Maiziere tại Lầu Năm Góc, AFP đưa tin. Sau đó, Panetta và de Maiziere cùng nói về việc rút 11.000 lính Mỹ khỏi châu Âu trong một cuộc họp báo chung. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho hay sự điều chỉnh này không làm thay đổi cam kết của Washington đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
    Theo ông Panetta, hơn 40.000 binh sĩ Mỹ vẫn tiếp tục đóng tại Đức. Ông Panetta cũng cho biết chiến lược quân sự mới của Mỹ tái khẳng định tầm quan trọng chiến lược lâu dài của mối hợp tác xuyên Đại Tây Dương với những đồng minh NATO như Đức.
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói thêm rằng người đồng cấp de Maiziere hiểu được sự cần thiết của thay đổi mà quân đội Mỹ đang tiến hành, vì điều này phù hợp với chiến lược quân sự mới, đồng thời cũng đáp ứng được các trách nhiệm tài chính mà quân đội Mỹ phải gánh vác.
    Bộ trưởng Quốc phòng Đức de Maiziere thì cho hay Đức sẽ vẫn đánh giá cao vai trò quan trọng của quân đội Mỹ. Người đứng đầu quân đội Đức cũng khẳng định ông không thể phàn nàn gì về việc Lầu Năm Góc rút bớt quân khỏi châu Âu, vì chính chính phủ Đức cũng đang thực hiện định hướng tương tự với quân đội nước này.
    Quân đội Mỹ sẽ rút hai lữ đoàn bộ binh và hai phi đội không quân, cùng với khoảng 2.500 lính hỗ trợ, khỏi châu Âu từ năm nay. Hai lữ đoàn bộ binh hạng nặng và một phi đội không quân, gồm những chiếc phi cơ chiến đấu A-10 được mệnh danh là "hung thần của xe tăng", hiện đóng tại Đức. Phi đội không quân còn lại đang đồn trú tại Aviano, Italy. Kế hoạch rút quân này sẽ giảm tổng số binh sĩ Mỹ ở châu Âu từ gần 81.000 lính như hiện nay xuống còn khoảng 70.000 lính.
    Bất chấp việc rút bớt quân khỏi châu Âu, Lầu Năm Góc vẫn cho hay mối hợp tác chặt chẽ giữa quân đội Mỹ và các đồng minh châu Âu sẽ tiếp tục, trong khi những đơn vị hiện ở Mỹ sẽ luân chuyển tới các căn cứ ở lục địa già để tiến hành các hoạt động tập luyện và tập trận chung. "Không ai có thể đánh đồng việc số lượng binh sĩ Mỹ đồn trú tại Mỹ giảm đi với việc mối quan hệ của chúng tôi với các đối tác châu Âu ít khăng khít hơn", thư ký báo chí Lầu Năm Góc George Litte cho biết thêm.
    Việc giảm bớt số lính Mỹ đồn trú tại châu Âu là một phần trong chiến lược quân sự mới của Mỹ được Tổng thống Barack Obama công bố hôm 5/1, trong đó dịch chuyển trọng tâm quân sự Mỹ sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chiến lược này nhận được sự hưởng ứng của Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Philippines, nhưng lại khiến Trung Quốc quan ngại.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này