1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội có nên duyệt binh?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi CSCD113, 18/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.909
    Đã được thích:
    3.060
    dạo này nhớ đến vài chuyện như sau:
    cứ đến gần tết lại nổi lên vài người phản đối chuyện bắn pháo hoa. họ cứ phọt phẹt từng phát. lúc thì bảo "sao ko lấy tiền bắn pháo hoa chia dân nghèo", "các cháu còn đau ốm, sao không góp tiền...", "tiền bắn pháo hoa vào tay ai...", "lãng phí..."
    nhưng với đầu óc ngắn củn cỡn của kẻ tiểu phu, họ sao biết được rằng, 1 năm chỉ tết có 1 lần, bắn pháo hoa mừng năm mới là để cầu chúc cho thịnh vượng, cho may mắn phát tài, cho nhân dân được giải trí dịp năm mới. đó là điều nên làm, còn những cái nguyên nhân sâu xa kia, đâu phải không ai quan tâm. mà liệu những kẻ to mồm đã bao giờ tự đi đến 1 trung tâm trại trẻ mồ côi, HIV xa lắc xa lơ ở Củ Chi, Bà Rịa để chia kẹo cho các em bé được lần nào chưa? hay chỉ biết sủa theo đàn.
    ấy là tớ nhớ lại nhé, chứ không phỉ báng ai cả,
  2. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    2.372
    Đã được thích:
    1.592
    Tất nhiên rồi bác, xã hội thì cũng có người thông thái học rộng hiểu sâu, và có những người óc ngắn như em nên hay thắc mắc thế mới gọi là xã hội, nhưng em không hiểu nếu cái kiểu nghĩ cả đời có một lần, hay 1000 năm có một lần mà cứ thoải mái đi không biết đấy có phải là cách nghĩ của bọn vai u thịt bắp hay không. chứ như em mỗi lần đi qua cái toà nhà Bảo tàng hà nội toạ lạc trên một mảnh đất vàng có kiến trúc không giống ai mà có kinh phí khủng khiếp 2800 tỷ em thấy xót xa quá, phú quý sinh lễ nghĩa không biết chúng ta đã giầu có chưa mà chịu chơi thế, thấy người ta bảo dịp 1000 năm : nghành nghành của Hà Nội, người người Hà Nội hát bài " Ngày Mùa " mà thấy lo quá, sau dịp 1000 năm, tiền lại chảy ra Bât động sản và những người Lao Động như em ước mơ có một miếng đất cắm rùi lại càng xa vời.
  3. adamantan

    adamantan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/12/2006
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    130
    Em nghĩ trong cuộc tranh luận này chỉ có một người nghĩ đến chuyện "thắng" hay "thua" ở đây thôi, và người đó là bác đấy ^^

    Em không rảnh để bưng hết đống này lên soi từng khẩu một,

    [​IMG]

    Nhưng soi thế này không thành vấn đề :-j.

    [​IMG]



    Ngoài lề, hôm nay hỏi một bác 4 sao hai vạch trong ban tổ chức A-10 bác ấy khẳng định là toàn hàng nhập. Em PM tên cho bác Đoàn để bác ra làm cỏ nhé ;)
  4. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.909
    Đã được thích:
    3.060
    tớ là tớ chỉ bảo cái vấn đề bắn pháo hoa thôi nhé, chứ còn đại lễ 1000 năm thì lớn quá, chưa đủ trình để tiếp bác
  5. seaknight

    seaknight Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2005
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Ngưỡng mộ bác admantan quá, mong bác có nhiều ảnh cho pà kon thoả con mắt. Bác cứ tập trung chuyên môn bỏ qua mấy cái vụ abc...xyz
  6. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    Bác adamantan, thắng thua trong tranh luận thì rõ là quan trọng nhưng cũng tùy đối tượng chứ. Với bác thì tớ không đặt ra vấn đề thắng hay thua đâu!;))

    Nói thêm chút thế này, nếu lạc đề thì sau 24h nhờ mod xóa hộ nhé!

    Bác nói bác viết báo vì đam mê quân sự, điều ấy đáng quý. Tuy nhiên, để đi đến tận cùng của sự đam mê thì thông tin thôi không đủ đâu, còn cần cả đầu óc tổng hợp và khả năng tích lũy kiến thức nữa. Riêng về vụ súng ống này tớ có thể nói với bác mấy điều sau:

    - Khả năng của ngành CNQP VN (chỉ gói gọn trong việc đang tranh luận) bác có thể tìm đọc trong Biên niên sự kiện Ngành Quân giới 1945-2005, Biên niên sự kiện TC Kỹ thuật 1996-2006, trên mạng thì có thể tìm hiểu với từ khóa về Z111 và vị Giám đốc của nó, Giải thưởng Nhà nước về KHCN tặng TTKHCNQS, nhà máy Z111 năm 2000,... Tinh ý tổng hợp từ những tài liệu trên ắt bác sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về chuyện này!

    - Tớ có những căn cứ để có thể "thắng" bác ngay lập tức nhưng tất nhiên không thể đưa ra trên mạng và tớ cũng muốn bác tự tìm hiểu hơn. Nhưng nếu bác thích thì ta có thể hẹn gặp nhau ở đâu đó, tớ sẽ cho bác xem chứng cứ của tớ!

    - Khi tớ tập huấn tại HVBC và TT, các thầy có nói một câu đại ý thế này: Báo chí vốn là để đưa tin nhưng người làm báo giỏi thì đừng để tin của mình chỉ như một "lát cắt". Ý ở đây muốn nói là bài báo cần có độ dày và cả chiều sâu nữa, mà những thứ này cần có sự tích lũy kiến thức, kinh nghiệm! VD: không phải ai cứ đeo sao vạch là có thể biết hết về vũ khí, đơn giản có khi là người ta chẳng thèm chú ý. Thế nên nếu đủ kinh nghiệm báo chí, sẽ không nên hỏi những ông cao cấp, có đa phần là thông tin của ông ấy lại không chính xác bằng của một chú lính nghĩa vụ nhưng là người trực tiếp bảo quản, trang bị những khẩu súng đó!

    Tớ chỉ muốn nói vài lời với bác thế thôi, bác không đồng ý thì cũng coi như chưa đọc những dòng trên nhé!

    Tớ cũng ngừng bàn luận tiếp về vụ này, tất nhiên nếu bác thích thực hiện cái ý ở gạch đầu dòng thứ hai thì cứ PM cho tớ![:D]
  7. caibang

    caibang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/09/2010
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Bỏ tiền làm cái này để đc nhiều cái còn cái xoá đói giảm nghèo thì về xem lại báo cáo của bác Triết ở LHQ , người Vn nhân ái thương yêu đùm bọc nhau trong cs đó là truyền thông tốt nên phat huy. CÒn đại lễ bỏ tiền ra để đưa Hà Nội lên làm biểu tưởng cho TG , người VN xa quê biết , để người ta nhắc đến VN ko phải là VN war nữa mà nơi để du lịch , đầu tư . Để vả vào mồm đám rận vẫn cái luận điệu VN vẫn hoang tàn lắm , cái quan trọng hơn cả là nơi gửi gắm tâm hồn của người Việt xa xứ để biết mình là người tư đâu ra.
  8. khongthudao

    khongthudao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    1
    Hè hè hết chuyện "cờ" giờ chuyển sang "tiền" rồi, riết rồi nhiều đồng chí hơi bị "nhảm" nhể :D.
  9. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    [​IMG]
    (hanoi những ngày đại lễ. ành AFP)
    đèn lồg có phải là nét tương đồng "hiếm có" giữa văn hóa Việt nam và China?=((
  10. SSX109

    SSX109 Guest

    Mỹ đang cấm vận nên không có chuyện nhập từ Mỹ.

    Mỹ lại càng không bán những khẩu có chữ X.

    Vậy kết luận hàng NORINCO!

    Bưng hàng Tầu mừng đại lễ thì thật tuyệt.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này