Chinh phục cực Tây Apachải - Nóc nhà Đông Dương thứ hai

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi nhannguyensg, 26/12/2010.

1. nhannguyensg

05/11/2005
    Trong bốn cực và một đỉnh của lãnh thổ Việt Nam, cực Tây Apachải được xem là điểm khó chinh phục nhất

Với hơn 182 giờ , chạy xe máy hàng nghìn km để tìm hiểu những nền văn hóa dân tộc đặc sắc, cảnh quan hùng vĩ nhất Việt Nam

2. nhannguyensg

Và những hình ảnh chiều tối trước khi lên đường chinh phục Cực Tây Apachải

Một chút lưu luyến

Mình sẽ phải đi xa với bao hiểm nguy rình rập

Muốn dự một nghi lễ nghiêm trang " Lễ Hạ Cờ trên ******************** " trước khi ra đi .....

-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Chọn một con ngựa chiến, để xung trận

Con Ngựa chiến của Lữu Bố :D

-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Thu gom một số đồ dùng cá nhân cho 7 ngày, quần áo, giày, vớ ,.... riêng có 1 cái thì phải cần mang theo 7 cái không thì ..........

Một vài thứ nữa

Chiếc khăn Hà Giang ngày xưa , bây giờ lại có dịp mang ra tung hoành

Áo mưa và bao tay chống cái lạnh và sương gió mùa Đông Tây Bắc

Và giờ mình chuẩn bị đi ngủ .........

Để chuẩn bị cho một cung đường Phiêu Du .................

.........

-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Thời tiết hôm nay tại Ô Quy Hồ đang là - 1 độ C , lạnh cóng cả đôi bàn tay được trang bị kỹ. Nhưng vẫn muốn ghi lại một vài khoảng khác đáng nhớ

Em ơi , đất nước Việt Nam thật đẹp

Quán nướng trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ

-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Phù Thủy cưỡi lá cỏ là mình đây sao /.

Và những lúc nghỉ ngơi

3. qtuancamau

qtuancamau Thành viên mới

06/04/2010
    Ối giời ơi, không ngờ mày lại đăng trên ttvn nữa, pó tay luôn. Trên ttvn toàn những cao thủ không à, APC chả có gì ghê gớm đâu, mày viết gì nên chăm chút cho kỹ, không thôi lại làm xấu mặt nhóm nữa. Hạn chế những hình ảnh cá nhân, chăm chút ảnh ọt, phong cảnh, thể hiện suy nghĩ cá nhân vào. Đừng show hàng nhiều, nếu không sẽ bị chém banh xác đó.

Hixhixhix nhưng mà mày đã lỡ rồi, thì cố mà viết, thay đổi cách viết và cách đưa ảnh lên đi. Home và blog mày muốn viết sao thì viết, nhưng trên đây là chia sẻ cộng đồng, thì phải chăm chút nha ku. Thôi thích thì nhích tiếp đê ...
  4. nhannguyensg

05/11/2005
    Hê hê, mỗi người có một cách cảm nhận riêng mà. Làm sao mà mình cảm thấy vui chứ sao cứ phải cố làm những gì mà mình không yêu :))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Đi doc theo đất Lai Châu Qua Lào Cai, với nguồn cảm hứng bất tận cũa dãy núi Hoàng Liên Sơn , nơi mà ngon núi Phanxipang cao nhất Đông Dương chúng tôi chinh phục năm xưa

5. ZtoilaaiZ

ZtoilaaiZ Thành viên mới

02/01/2008
    Đúng rồi, bác cứ viết nàm sao cho đúng ý thích của mình và vẫn thể hiện đc cái chất đi của cả đoàn nà ok hết. Viết tiếp đê.
  6. qtuancamau

qtuancamau Thành viên mới

06/04/2010
    Hixhix thì tao có nói gì đâu, biết tánh mày, nên tao chỉ khuyên nên hạn chế hình ảnh cá nhân, tăng ảnh phong cảnh lên thôi mừ, còn viết sao thì tùy mày. Nói thật văn của mày cũng rất hay, chỉ cần bỏ bớt hình ảnh show hàng, tăng tẹo ảnh phong cảnh là okie thoai

Thôi bơm vá cho mày tẹo.

Cung đường ngày đầu tiên:
    Hà Nội – Hòa Bình – Mộc Châu – Sơn La – Điện Biên

Đi đã nhiều, nhưng chưa có cung đường nào của nhóm mà lại khó khăn như lần này. Leader của nhóm, đại ca chỉ huy thống lãnh các ae chinh phục Tây Bắc lại đổ bệnh ... đau ruột thừa ngay trước ngày đi luôn; làm ae hoang mang lo lắng vô cùng. Nhưng cuối cùng rồi cũng vượt qua, quyết đi, đi để chinh phục cung đường APC huyền thoại, và đi để cho đại ca ở nhà đỡ áy náy.

Góp chút thơ cho ngày đầu tiên

Chia tay đoàn, Bình Dê ngân ngấn lệ
    Gạt bồi hồi, cả đám quyết chí đi
    Đến Mộc Châu, bồi hồi xao xuyến lạ
    Hoa dã qùy vàng rực cả không gian

Đến Sơn La, khi trời chậm chậm tối
    Vượt Pha Đìn, chả thấy cái vẹo chi
    Qua Mường Ảng thì trời mưa to lắm
    Xuyên màn mưa, quyết tiến về Điện Biên

Tiếp đi ku ....
  7. garnetnguyen

garnetnguyen Thành viên mới

01/08/2010
    Mình cũng 1 lần vượt Pha Đin lúc chập choạng tối. Đẹp khủng khiếp mà ảnh ko lên được!
    @chủ thớt cho thêm cái lịch trình khéo ko bị khóa pic giờ [r23)]
  8. nhannguyensg

05/11/2005
    Hành trình hành nghìn km, quan tâm một chút về những điểm quan trong của vành đai Biên Giới và tìm hiểu các nền văn hóa của 52 dân tộc anh em

Tôi đã đi và đã về ....

Với những câu truyện trong suốt hành trình dài, mình sẽ kể lại cho mọi người nghe :D

Vui chơi trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ - Một trong tứ đại đỉnh đèo Việt Nam :D

[YOUTUBE]BKXSS1U4mSo[/YOUTUBE]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Mình đã ước ao cái chuyến đi Apachải từ hơn 2 năm trước, khi mới dấn thân vào con đường Phượt. Được nghe những lời chỉ bảo từ các tiền bối đi trước :" Mày không thể đi hàng nghìn km để đến với Apchai đâu, mày ở nhà đi kẻo lại vướng víu chân những người khác, Apachai không phải dành cho những người mới đi như mày đâu "

Hơn 2 năm kể từ khi mình biết đến từ " Phượt ", lần đầu bị một nhỏ bạn đáng yêu Hà Nội lôi kéo vào con đường nghiện ngập này. Đến bây giờ mình có thể tự mình đi bất kỳ nơi nào xa xăm và hiểm nguy nhất Việt Nam .

Ước mơ của tôi không phải chỉ là chinh phục Apachải, Phanxipang,..... Tôi sẽ và chinh phục khắp quả địa cầu này.

Sáng sớm tinh mơ, 5:00AM thật là quá sớm với thói quen thức dậy trễ như tôi. Tranh thủ gom vài bộ đồ vào Balo và dắt xe ra khỏi nhà khi mà mọi người xung quanh đang chìm vào giấc ngủ say.

Tôi đinh ninh trong đầu là sẽ xế em Tus ( em mà tôi biết từ khi leo Phanxipang ), nhưng khi đến nơi tập kết thì thấy em í đang loay hoay bên xe của Quẳng già :D , định hỏi nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại thôi

Thì ra là sẽ chở chị Hằng Mama :D

Từ Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu

Lời ước nguyện năm xưa đã trở thành hiện thực " Tôi sẽ quay lại Mộc Châu sau 2 năm nữa " , Và không nghĩ là có sự tình cờ may mắn này

Mộc Châu - Chuyến đi đầu tiên đã làm tôi nghiện ngập

Thành Phố Hòa Bình có cái tên rất quen thuộc với bất kỳ những ai chưa từng đến hoặc đến lần 3 như mình. Ngoài công trình Thủy Điện lâu đời với tiếng vang vào đến tận miền Nam xa xôi còn có sự lãng mạn nhiều nhiều :)

-----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Cao Nguyên Mộc Châu vào mùa này thì bắt đầu đẹp thôi rồi, những bông hoa tươi sắc nở khắp 2 bên đường như đưa chúng tôi lạc vào xứ sở thần tiên

Nét mặt đáng yêu của từng người

Nếu có một điều ước , mình sẽ ước thành 18 tuổi để có nhiều thời gian sống và làm những gì mình thích

Nhỏ bạn mình đã từng nói chuyện với mình là " Anh biết không ? càng lớn thì em càng xì tin và nhí nhảnh hơn đó " , Nghĩ đi nghĩ lại thì là đúng, Sống vui và thỏa mãn với bản thân là điều hạnh phúc nhất hơn bất kỳ cái gì trên đời

Cung đường ngày đầu tiên:
    Hà Nội – Hòa Bình – Mộc Châu – Sơn La – Điện Biên

Những con đường uốn lượn ven theo các núi, đồng cỏ xanh rì, hoa nở khắp nơi .....làm say mê bất kỳ người nào dù chỉ một lần đến

9. nhannguyensg

05/11/2005
    Những tác phẩm nghệ thuật ra đời bắt nguồn từ cảm hứng sáng tác và những chuyên gia nhiếp ảnh :D

Chị Hằng hay là Em Hằng, mình vẫn thích kêu chị í bằng em hơn :D

Em Ngà Socola

Và mình - Thụ Nhân :D

10. nhannguyensg

05/11/2005
    trời đi chơi mà cũng có vụ cao thủ với thấp thủ nữa

đi chơi chứ bộ đi thi olympic sao mà cần phải đi nhanh hơn, cao hơn, xa hơn