1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Căng Thẳng Libya Và Tình Hình Chiến Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Lie, 03/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    Chúng còn dựng cả 1 phóng sự về Bu a di Vịt nữa kia phần âm thanh trong clip có vẻ đã qua sờ tiu đi ô, phải hôn bác SSX?
  2. Javelin

    Javelin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2010
    Bài viết:
    1.338
    Đã được thích:
    138
    vài bức ảnh từ militảy
    Chân dung lữ đoàn quân chính phủ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Soldiers and dozens of tanks from the Libyan military's elite Khamis Brigade, led by Gadhafi's youngest son Khamis Gadhafi, take positions and check vehicles after arriving hours earlier on the road in Harshan, 10km east of Zawiya, in Libya, Monday, Feb. 28, 2011. Rebel forces in Zawiya were locked in a standoff with Gadhafi loyalists and residents inside the city said they were anticipating a possible attack.


    [​IMG]
    người biểu tình chỉ chiếm được những vũ khí củ nát tại miền đông còn những vũ khí mới không ở đó [:P]

    [​IMG]
    [​IMG]
    A camera man records anti-aircraft missiles at an abandoned Libyan military base near Tobruk, Libya, on Wednesday Feb.23, 2011.


    [​IMG]
    Libyan popular defense committee members chats in front an anti-aircraft missile at an abandoned Libyan military base near Tobruk, Libya, on Wednesday Feb.23, 2011. Heavy gunfire broke out in Tripoli as forces loyal to Moammar Gadhafi tightened their grip on the Libyan capital while anti-government protesters claimed control of many cities elsewhere and top government officials and diplomats turn against the longtime leader.


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    A man shows a crater caused by what he says is the impact of a missile fired from a Libyan army aircraft as he stands in front of an old military plane at a military airport runway in the eastern Libyan town of Al Abrak February 24, 2011.


    [​IMG]
    A man hold a rifle as he celebrates on top of an army armoured vehicle in the eastern Libyan town of Shahat February 24, 2011.


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    A Libyan man wlaks nest to tanks that left by Libyan army at Al-Katiba military base after it fall by the anti-Libyan Leader Moammar Gadhafi protesters few days ago, in Benghazi, Libya, on Thursday Feb. 24, 2011. A Libyan witness says a Libyan army unit has blasted a minaret of a mosque in a city west of Tripoli. The witness tells The Associated Press by telephone that several protesters, who have been camped inside and outside the mosque while demanding the ouster of Moammar Gadhafi, have been killed or seriously wounded in Thursday's attack.


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    A Libyan gunman holds a weapon as he gestures, at Al-Katiba military base after anti-Libyan Leader Moammar Gadhafi protesters took control of the military base, in Benghazi, Libya, on Thursday Feb. 24, 2011.


    [​IMG]
    A Libyan man closes a box of ammunition at Al-Katiba military base after it fell to anti-Libyan Leader Moammar Gadhafi protesters, in Benghazi, Libya, on Thursday Feb. 24, 2011.


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    A Libyan gunman flashes V sign as he stands on a military truck with full of launcher rockets at Al-Katiba military base after it fall by the anti-Libyan Leader Moammar Gadhafi protesters few days ago, in Benghazi, Libya, on Thursday Feb. 24, 2011.


    [​IMG]
    [​IMG]
    Gunmen prepared to fight against Libyan leader Moammar Gadhafi stand on a small military truck with weapons taken from a Libyan military base, in Benghazi, Libya, on Thursday Feb. 24, 2011.
  3. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43

    Libi có cả Ak 103 nữa . (băng đạn cong) [​IMG] Hàng ngố à . Nhưng những người chống chính phủ đào đâu ra vậy .
  4. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.421
    Đã được thích:
    13.505
    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Một số chuyên gia cho rằng, lực lượng an ninh Libya có thể đang sử dụng vũ khí được chuyển qua Malta để chống lại người biểu tình. Năm 2009, quốc đảo nhỏ này cung cấp vũ khí tự động và cỡ nhỏ cho Libya với tổng giá trị 80 triệu euro. Tuy nhiên, theo Bộ Ngoại giao Malta, đây là những vũ khí của Ý được chuyển qua cảng của Malta. “Chúng tôi không có nhà máy sản xuất vũ khí nào cả,” phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Malta nói.
  5. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    Trong video này: /www.youtube.com/watch?v=yqFUk6QotaI quân nổi loạn có cả pháo phòng không 4 nòng.

    Họ nói đã tổ chức được 5.000 tình nguyện viên sẵn sàng để chống lại nhà lãnh đạo Libya.

    Rất nhiều người trẻ, nói tiếng Anh tương đối chuẩn, và có thể thấy họ giơ cao khẩu súng với băng đạn cong, mới tinh, trong khi nguồn ản của bạn Javelin nói "người nổi loạn chỉ chiếm được những vũ khí củ nát tại miền đông còn những vũ khí mới không ở đó [​IMG]"
  6. GT13E1

    GT13E1 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/01/2011
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Mình không có ý gì đâu nha! Nhưng hỏi các bạn " KHÔNG BỊ LIỆT NÃO" trong này cái
    Nhân dân Lybia bị áp bức vùng lên làm " cách mạng"/ " nổi dậy"/ thổ phỉ v.v... tùy cách gọi mỗi người
    Thì về bản chất có khác dân mình ngày xưa vùng lên làm CMT8 không? :-"
  7. ChuonggaCS

    ChuonggaCS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2010
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    0
    :)) chú ở trên phát biểu đc đó . Thế là quá rõ chú là cháu của con em Trần Trọng Kim rồi nhỉ. Còn Lybi này thì các anh Mẽo với Tây Âu chưa rút đc bài học Taliban rồi.
  8. BoyPio

    BoyPio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2011
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    đại khái là giống.....nhưng lúc đó Anh và Mĩ nó chưa thể can thiệp vào nước ta nên chúng ta có thể nhanh chóng thành công, còn ở lybi này..... anh và Mĩ là 2 thằng hăng hái nhất can thiệp vào.....Nga thì đang xem xét tình hình rồi mới đưa ra quyết định của mình, rỏ ràng chúng ta thấy ở đây..... tại sao Anh vs Mĩ lại hăng hái đến thế........chỉ 1 nguyên nhân............. càng can thiệp vào sớm bấy nhiu thì lượng dầu họ nhận đc càng nhìu bấy nhiu...........................nên cuộc ********* này còn sẽ phải tiếp diển khá dài
  9. GT13E1

    GT13E1 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/01/2011
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Ôi dào! Tưởng gì chứ cũng là bài chụp mũ " mất quan điểm" với cả "hữu khuynh" của các chính ủy. Xét về độ " hồng" với cả "chuyên" thì chú chỉ đáng xách dép anh thôi, chưa có tư cách " đấu tố" đâu[-(! Làm cách mạng như Lybya xem ra còn sướng gấp mấy nhà mình (được cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa thì còn tranh cãi), mà nhà mình chỉ có tầm vông còn thành công thì không có lý do gì tháng sau libye không có chính phủ mới[-(
  10. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    Anh đã bán nhiều vũ khí cho Libya, trị giá trong 12 tháng tính tới tháng Chín năm 2010 là gần 34 triệu bảng Anh, trong đó có đạn dược, các thiết bị kiểm soát đám đông và hơi ngạt.

    Hãng Agence France-Presse hôm thứ hai, 28 tháng hai đưa tin, Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế ở Stockholm (SIPRI) – cơ quan theo dõi và giám sát các hoạt động mua bán vũ khí trên thế giới – đã cáo buộc Belarus bí mật vận chuyển vũ khí cho Libya, trong bối cảnh bất ổn chính trị bùng phát ở quốc gia Bắc Phi này. Theo SIPRI, hồi trung tuần tháng 2, khoảng 76 máy bay quân sự Ilyushin đã rời sân bay ở thành phố Baranovichi của Belarus, sau đó hạ cánh ở sân bay Sebha, một địa điểm chiến lược ở miền Nam Libya, nằm sâu trong lãnh thổ đất nước, xa khu vực hoạt động của các radar của các tàu chiến Hoa Kỳ, NATO và Liên minh châu Âu. Sân bay Sebkha, theo như Griffiths nói – là một trong không nhiều sân bay, cho đến nay nằm dưới sự kiểm soát của Kaddafy.
    .
    Theo SIPRI, loại máy bay Ilyushin chỉ chuyên dùng để vận chuyển vũ khí và thiết bị quân sự.

    Hugh Griffiths đồng thời khẳng định sự hiện diện hôm thứ sáu của máy bay Dassault Falcon 900EX trên lãnh thổ Belarus, theo một số thông tin, thuộc cá nhân Muammar Kaddafy. Ông nói rằng, con trai của Kaddafy, Hamis ủng hộ các mối liên hệ đặc biệt với tổng thống Belorussia Alexander Lukashenko.



    Báo “Harchia97” của phe đối lập Belorussia đưa tin hôm 28 tháng hai. Theo nguồn tin, chiếc máy bay Dassault Falcon 900EX với số hiệu 5A-DCN đã cất cánh từ Tripoli đến Minsk trong thứ sáu, 25 tháng hai và bay trở lại vào sáng chủ nhật. “Harchia97” dẫn nhận xét của báo “Gaares” Israel. Tờ báo này cho rằng những người thân của Kaddafy đã đến Belorussia. Đồng thời tờ báo “Telegraph” khác của Belorussia dẫn theo radio Israel “Kol Israel” viết rằng Boing-737, thuộc về Kaddafy, đã bay đến Minsk. Trên máy bay dường như có tiền mặt, vàng và kim cương trị giá 3 tỷ dollars. Tờ báo này cũng đưa tin về những đồn đoán thất thiệt về việc phái viên của Kaddafy, ông Abderakhman Seid đã đến Minsk và cần phải đưa vũ khí về Libya.


    Bình luận tất cả những thông tin này của “Telegraph”, Bộ ngoại giao Belorussia tuyên bố rằng những thông tin này không phù hợp với thực tế.


    Trong khi đó, chú SAM lại khuấy động, NewYork Times dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc của Mỹ nói, Libya thiếu chút nữa đối diện với cơn ác mộng nếu trong tay Gaddafi có vũ khí hạt nhân. Robert Joseph, người phụ trách đàm phán chương trình hạt nhân với Libya năm 2003 cho hay: “Nếu ngày đó chúng tôi không ngăn cản Gaddafi từ bỏ kế hoạch nghiên cứu vũ khí hạt nhân, có lẽ khó mà biết hôm nay sẽ có thảm họa gì”.

    Theo tài liệu mà hãng tin CNN nắm được từ Peter Caril, một chuyên gia tại Hiệp hội kiểm soát vũ khí, Libya hiện có khoảng 10 tấn tác nhân gây bỏng rộp dẫn đến chết người để trong kho. Hầu hết các nguyên liệu này được cất giữ trong kho chứa vũ khí hóa học Rabta đặt tại một thành phố ở nam thủ đô Tripoli.

    Năm 2003, Libya đã đồng ý phá hủy hoàn toàn kho vũ khí hóa học, bao gồm cả khoảng 25 tấn khí mù tạt và 3.300 quả bom khí nhẹ. Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW), một cơ quan giám sát quốc tế, đang giám sát qui trình phá hủy.Toàn bộ kho pháo và bom đúng là đã bị nghiền nát bằng xe ủi năm 2004. “Hiện một số nguyên liệu liên quan đến vũ khí hóa học vẫn còn ở Libya, nhưng chúng không phải là thành phần của vũ khí hóa học”, một quan chức của OPCW cho CNN biết như vậy.

    Mười tấn hóa chất còn lại lẽ ra đã được phá hủy vào cuối năm 2010, nhưng OPCW đã đồng ý kéo dài thời hạn chót cho đến ngày 15-5-2011. Libya đã đề nghị kéo dài thời hạn do cảm thấy Mỹ và Anh không thực hiện những lời hứa của họ về hợp tác khoa học và giúp xây dựng các lò phản ứng hạt nhân ở Libya.

    Tuy chú SAM la hoảng như vậy, cộng với việc thành công trong trận chiến phương tiện truyền thôngGeorgia hơn 2 năm trước, cũng như sự thành công của "Cách mạng Facebook" nhưng hôm qua, bà Ngoại Mỹ đã cảnh báo là không thể chấp nhận cắt giảm ngân sách của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ vì thất bại của Washington trên mặt trận thông tin với những cường quốc thế giới khác, nói riêng, như LB Nga và Trung Quốc.

    Theo báo The Washington Post đưa tin, bà Ngoại Mỹ đã tuyên bố mạnh mẽ trước những cử tọa của ủy ban Thượng viện về các vấn đề quốc tế, bà Ngoại Mỹ đã giải thích cho các thượng nghị sỹ sự cần thiết phải chi 47 tỷ dollars cho hoạt động của Bộ ngoại giao trong năm 2012 như thế nào: Chúng ta đang ở trong tình trạng của cuộc chiến tranh thông tin và đang thua trong cuộc đấu tranh này”.


    Theo lời bà, việc cắt giảm các khoản chi cho các cơ quan truyền thông đại chúng và tuyên truyền sau khi kết thúc “chiến tranh lạnh” đã dẫn đến chỗ rằng, Hoa Kỳ đã bắt đầu lùi bước trên mặt trận thông tin cho các đối thủ khác. Để lấy làm ví dụ, bà Clinton dẫn kênh truyền hình Panarap của Al Jazera, CCTV của Trung Quốc và Russia Today của Nga. Al Jazera đang chiến thắng. Trung Quốc và Nga đã mở các kênh truyền hình toàn cầu phát tiếng Anh. Tôi đã xem chúng ở hai nước, và nó rất đáng học tập”, - bà Ngoại Mỹ nhận xét.


    Theo ý kiến của bà, mặc dù các phim của Hollywood và các chương trình truyền hình giải trí phát đi từ Hoa Kỳ đang thống lĩnh trên thế giới, những hình thức cung cấp thông tin này không hình thành được nền/phông thông tin và nó làm méo mó bộ mặt của Mỹ và người Mỹ trong quan niệm của những người nước ngoài.

    Người đứng đầu cơ quan ngoại giao nhấn mạnh rằng, 30 tỷ dollars mà Bộ ngoại giao dự tính sẽ sử dụng vào các dự án thông tin internet không thể giải quyết hoàn toàn được vấn đề bà nêu lên. “Đa số mọi người vẫn còn thu nhận tin tức từ các TV và radio của mình” – bà Clinton giải thích.


    Tổng thống Hoa Kỳ Barck Obama trung tuần tháng hai đã trình ra ngân sách cho năm tài khóa 2012 và bộ máy chính quyền của ông xem nó phải cắt giảm và nhằm khắc phục sự thâm hụt. Tuy nhiên các đối thủ chính trị của tổng thống đòi cắt giảm chi tiêu hơn nữa trong năm sắp đến, RIA “Novosti” nhắc lại.

    Một trong những khoản mà ủy ban Thượng viện về các vấn đề quốc tế - đang nằm trong tay phe Cộnghòa - muốn cắt giảm là 21 tỷ dollars cho chương trình viện trợ phát triển Thái Bình Dương.


    Ke ke, cứ có tin gì không kiểm chứng được, thì lại thấy có anh Do Thái dính vào. :))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này