1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Căng Thẳng Libya Và Tình Hình Chiến Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Lie, 03/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hị hị, độc tài Gaddafi bị ép từ chức, nhưng vứn đề là ông ta chả giữ chức quái gì ở chính phủ Libi :))

    Các dân vô tội lật đổ độc tài chả thấy quần chúng ôm hoa mang rượu đến thết đãi nhỉ, như hồi nền cọng hòa 2 bắn nền cọng hòa 1 chết như dog trong M113 ấy, cũng còn có quần chúng ôm hoa ra mừng cơ mừ =))
  2. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    [​IMG] Interpol ra lệnh bắt quốc tế đối với nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi và 15 người khác, theo một tuyên bố ngày hôm nay thứ sáu 2011/04/03.

    http://libyapress.net/
    [​IMG] Người biểutình chống Gadhafi chạy tránh hơi cay bắn bởi cảnh sát khi họ cố gắng để giải tán các cuộc biểu tình ở huyện Tajoura phía đông Tripoli, Libya, Thứ Sáu 4 Tháng Ba, 2011. Lực lượng trung thành với Moammar Gadhafi đã bắn hơi cay vào người biểutình tuần hành tại Tripoli hôm thứ Sáu, kêu gọi lật đổ nhà lãnh đạo Libya thách thức một cuộc đàn áp khốc liệt của những người ủng hộ chế độ ở thủ đô.
    (AP Photo/Ben Curtis) ​
    Bởi Maggie Michael
    Associated Press ​
    / 4 Tháng Ba, 2011

    Lực lượng Chính phủ Libya tấn công vào thành phố đối lập, gần Tripoli và dùng hơi cay để làm ngộp thở cuộc biểutình mới tại thủ đô. Ít nhất 37 người chết trong chiến đấu và trong một vụ nổ tại một kho đạn dược ở phía đông Libya.

    Việc đổ máu báo hiệu một sự leo thang trong những nỗ lực của cả hai bên để phá vỡ thế bế tắc 18 ngày của Libya, đã kéo dài lâu hơn các cuộc nổi dậy của Ai Cập, dẫn đến việc lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak.

    Cho đến nay, Gadhafi đã có chút thành công trong việc lấy lại lãnh thổ, với một số thành phố phiến quân đẩy lùi cuộc tấn công và toàn bộ nửa phía đông của đất nước dưới sự kiểm soát của phe nổi loạn. Nhưng các lực lượng đối lập có vẻ như không thể mở các cuộc tấn công để có thể diễu hành trên các vùng lãnh thổ còn dưới quyền Gadhafi.
    Trong khi đó, tại Tripoli - pháo đài quan trọng nhất của Gadhafi - người trung thành của ông đã tiến hành một chiến dịch khủng bố để đảm bảo rằng những người biểutình không tăng lên với số lượng lớn.

    Thứ sáu, trong các cuộc tấn công vào các thành phố nổi loạn thì Zawiya, khoảng 30 dặm (50 km) về phía tây Tripoli, có vẻ như là mạnh nhất nhưng do lực lượng Gadhafi sau khi lặp đi lặp lại đột phá trước đó chống lại nó bị đánh bật trở lại.

    Trong buổi sáng, quân đội từ Lữ đoàn Khamis - đặt theo tên người con trai Gadhafi - ném bom phía Tây thành phố, pháo kích bằng súng cối, súng máy hạng nặng, xe tăng và vũ khí chống máy bay, một số cư dân nói. Buổi tối, một lữ đoàn đã mở một mặt trận phía Đông. Liên minh công dân vũ trang Zawiya được hỗ trợ bởi các đơn vị quân đội đã chiến đấu trở lại.

    Chỉ huy của lực lượng nổi dậy - Đại tá Hussein Darbouk - đã bị giết bởi hỏa lực từ một khẩu súng chống máy bay (không lẽ ông này bay như chim sao?), Alaa al-Zawi, một nhà hoạt động trong thành phố cho biết. Darbouk là một đại tá trong quân đội của Gadhafi đã đào thoát cùng với binh sĩ khác ở Zawiya trong những ngày đầu của cuộc nổi dậy.

    Một nhân chứng trong bệnh viện Zawiya cho biết ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 120 người bị thương. Truyền hình nhà nước Libya cho biết lực lượng Chính phủ đã kiểm soát thành phố. Nhưng al-Zawi, một nhân chứng và những cư dân khác cho biết họ vẫn nằm trong tay phiến quân, với các cuộc giao tranh tiếp tục sau khi đêm xuống.

    Một bác sĩ tại hiện trường cho biết lực lượng của Gadhafi sẽ không cho phép nhân viên y tế điều trị những người bị thương, nổ súng vào xe cứu thương đang cố gắng để giúp đỡ và chở đi một số người chết trong một nỗ lực rõ ràng để giữ cho các báo cáo số người chết ở mức thấp, thậm chí còn đe dọa sẽ bắn các nhân viên cứu thương, bác sĩ nói. Các bác sĩ và các nhân chứng nói với điều kiện giấu tên vì sợ trả thù.

    Một trận chiến khác diễn ra tại Ras Lanouf, một cảng dầu nhỏ cách 380 dặm (620 km) về phía đông của Tripoli, ngay bên ngoài danh giới với miền đông Libya đang trong vòng kiểm soát của phe đối lập. Xem tiếp: http://www.boston.com/news/world/af.../libya_protesters_march_from_tripoli_mosques/

    [​IMG]
  3. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    Thứ Sáu là ngày mà cả hai bên vật lộn để kiểm soát một con đường bờ biển quan trọng và các cơ sở công nghiệp dầu mỏ.

    Tại Benghazi, Hội đồng (ngẹo) Quốc gia Libya, được thành lập bởi đào ngũ Bộ trưởng Mustapha Abdel-Jalil, đã kêu gọi sự can thiệp của nước ngoài để ngăn chặn cuộc không kích của lực lượng Chính phủ.

    Tòa án Hình sự Quốc tế cho biết sẽ điều tra Kadhafi và con trai của ông về những tội ác chống nhân loại.

    Sau khi có tin rằng Kadhafi đã ra lệnh cho một giám đốc tình báo tìm cách thương lượng với phe đối lập, Hội đồng (ngẹo) Quốc gia Libyanói rằng không có chỗ cho các cuộc đàm phán.

    Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gia tăng áp lực đòi Kadhafi bước xuống, nói rằng ông đã "mất đi tính hợp pháp để lãnh đạo và ông phải rời khỏi". Khi được hỏi nếu ông ủng hộ một khu vực cấm bay - được thành lập tại Libya - một trong những nhu cầu chính của phe đối lập - Obama nói rằng tất cả các tùy chọn vẫn còn ở trên bàn.
    Đọc hoặc lắng nghe câu chuyện này trên trang web của RFI
  4. xinloiemyeu

    xinloiemyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2011
    Bài viết:
    1.249
    Đã được thích:
    1
    ko phải do VN mình bắn đâu.máy bay Mỹ tự rụng đấy.-theo lôgic của rắm-bò nó là như thế.=))=))=))=))
  5. BoyPio

    BoyPio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2011
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    àh chắc là hết xăng hoặc thử nghiệm lở cở nên mới rớt như vậy...... he he=))=))=))=))=))=))=))
  6. valongtano

    valongtano Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Phiên họp 65 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 1 tháng 3 đã thông qua một nghị quyết đình chỉ các quyền của các thành viên của Libya trong Hội đồng Nhân quyền LHQ.
    Nghị quyết bày tỏ "quan ngại sâu sắc về tình hình nhân quyền" ở Libya, đã được một thành viên của Hội đồng Nhân quyền từ tháng 5 năm 2010.
    Bằng việc áp dụng độ phân giải, số 192 thành viên Đại hội đồng thành viên chấp thuận một hệ thống treo chưa từng có trong Hội đồng Nhân quyền, được thiết lập gần năm năm trước đây.

    Thế là LHQ lại bày trò để mở đường cho một cuộc can thiệp đây, theo kiểu can thiệp vào Nam Tư với cớ bảo vệ nhân quyền cao hơn chủ quyền.
  7. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    Những cuộc "cách mạng hoa" tại 2 quốc gia TUNISIA và Ai Cập đã diễn ra một cách rất nhanh chóng có khả năng lan đi khắp địa cầu không những tại các quốc gia "độc tài" ở Trung Đông - Bắc Phi mà còn có khả năng lan sang Đông Nam Á và ngay cả Triều Tiên - TQ -Nga ...v...v.....

    Tuy nhiên, giới ngoại giao Mỹ nhận định Triều Tiên sẽ ít bị ảnh hưởng bởi biến động chính trị ở Trung Đông - Bắc Phi.

    Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell đánh giá thấp khả năng Triều Tiên bị ảnh hưởng bởi các cuộc biểutình và bạo động ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi vì Bình Nhưỡng hạn chế các thông tin từ nước ngoài.

    Đại diện đặc biệt của Mỹ phụ trách về chính sách đối với Triều Tiên Stephen Bosworth cũng cho biết, ông nghi ngờ chế độ tại Triều Tiên sẽ sớm sụp đổ. Nhưng, ông nhấn mạnh về sự cần thiết phải cải thiện tình trạng nhân quyền tại đây.

    Ông Campbell cũng bày tỏ sự lo ngại của mình về sự thiếu hụt lương thực ở Triều Tiên, đồng thời, ông cho biết Mỹ sẽ không viện trợ cho Triều Tiên khi chưa có sự đánh giá toàn diện về nhu cầu thực tế và một chương trình phù hợp để đảm bảo số lương thực đó không bị sử dụng sai mục đích.

    Ngày 1/3, Mỹ lên tiếng kêu gọi Triều Tiên cải thiện quan hệ với Hàn Quốc trước khi nối lại các cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo. Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương, ông Kurt Campbell phát biểu trước cuộc họp của Ủy ban quan hệ quốc tế thuộc Thượng viện Mỹ rằng: Mỹ tin tưởng sự đối thoại giữa hai miền Triều Tiên là bước khởi đầu quan trọng để hướng tới việc nối lại vòng đàm phán 6 bên.
    [​IMG] Mỹ và Hàn Quốc luôn thúc Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán với nhiều điều kiện.

    Việc Triều Tiên rút khỏi cuộc đàm phán quân sự cấp cao được tổ chức gần đây giữa hai miền Triều Tiên đã phá vỡ cơ hội quan trọng cho tiến trình cải thiện quan hệ giữa hai miền cũng như cơ hội thể hiện cam kết quay lại đối thoại.

    Tháng 2/2011, Hội đàm quân sự liên Triều bị gián đoạn vào khi Triều Tiên do dự trước việc Hàn Quốc yêu cầu Bình Nhưỡng đưa ra lời xin lỗi mà Seoul gọi là "những hành động khiêu khích" trong năm 2010.

    Các cuộc đàm phán 6 bên cũng đã bị bế tắc hơn 2 năm qua do tác động của các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, cũng như cáo buộc vụ đánh chìm tàu Cheonan khiến binh lính Hàn Quốc thiệt mạng và cuộc nã pháo của Triều Tiên lên đảo Yeonpyeong vào cuối năm 2010.

    Tháng 11/2010, Triều Tiên công bố thông tin về một nhà máy làm giàu uranium mà Bình Nhưỡng tuyên bố là phục vụ cho nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản luôn cho rằng Triều Tiên sẽ sử dụng nhiên liệu uranium để sản xuất vũ khí hạt nhân.

    Do đó, Hàn Quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc giải quyết vấn đề làm giàu Uranium của Triều Tiên trước khi nối lại các cuộc đàm phán 6 bên. Còn Mỹ lên tiếng ủng hộ các cuộc đàm phán trực tiếp giữa hai miền Triều Tiên nhưng để giải quyết những vấn đề liên quan tới vụ chìm tàu Cheonan và pháo kích lên đảo Yeonpyeong, những vấn đề mà Triều Tiên không sẵn sàng.

    Trung Quốc, đồng minh quan trọng của Triều Tiên lên tiếng phản đối bất cứ ý định nào của Liên Hiệp Quốc đối với chương trình làm giàu Uranium của Triều Tiên với lý do: thiếu bằng chứng và bất kỳ áp đặt nào lấy lý do Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân sẽ gây bất lợi tới việc đàm phán. Trung Quốc mong muốn các cuộc đàm phán đa phương cần được nối lại càng sớm càng tốt mà không cần các điều kiện kèm theo.

    Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Campbell nhấn mạnh, nếu Triều Tiên cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và thể hiện sự thay đổi của họ về vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời, chấm dứt các hành động khiêu khích thì Mỹ sẵn sàng bình thường hóa quan hệ.

    Bên cạnh đó, Mỹ sẽ theo dõi sát các biến động chính trị và kinh tế trong nội bộ Triều Tiên, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới việc chuyển giao quyền lực ở nước này. Giới quan chức Mỹ cảnh báo Triều Tiên không nên có các hành động khiêu khích trong thời gian chuyển giao quyền lực.


    Bà Buôn Cải lu loa: Trung Quốc hành xử thô bạo với các phóng viên nước ngoài và vây bắt một số người dân vì lo ngại "Cách mạng Hoa Nhài" lan truyền.

    Hôm thứ Bảy tuần qua, một nhà hoạt động nhân quyền và dân chủ tại Quảng Châu, ông Trịnh Sáng Thiêm, 34 tuổi đã bị công an Trung Quốc bắt đi vì "kích động lật đổ chính quyền", sau khi tiếp tục có lời kêu gọi tuần hành theo hình thức "cách mạng dân chủ" kiểu Trung Đông. Thiêm là nhà hoạt động thứ năm bị bắt tại Trung Quốc.


    Lời kêu gọi lại được nhân vật bí ẩn, có vẻ như ở hải ngoại, tung lên mạng Internet, mời người dân Trung Quốc xuống đường vào Chủ Nhật tuần tới ở 35 thành phố.

    Chính quyền Trung Quốc cũng có hành động "thô bạo" ngăn cản một loạt nhà báo nước ngoài, từ các hãng tin AFP, Bloomberg, BBC, Reuters không cho họ quay phim biểu tình phản đối nhà nước hôm cuối tuần rồi thả ra.


    Lúc chiều Chủ Nhật tuần qua, một nhóm đàn ông mặc thường phục đã tấn công các nhà báo của BBC tại Bắc Kinh. Phóng viên BBC, Damian Grammaticas, thường trú tại Bắc Kinh cho hay anh bị "túm tóc, giật kéo" và "quăng lên xe", còn người quay phim cho anh bị xổ đẩy và ngã xuống đất. Sau khi bị kéo lên xe, Grammaticas bị công an Trung Quốc dùng cửa dập vào chân và đưa về một cơ quan chính quyền.


    Tại đó, theo anh kể, rất nhiều phóng viên nước ngoài khác là người Phương Tây và cả nhà báo Đài Loan, Hong Kong bị kéo đến. Họ nhận được lời cảnh cáo "không phỏng vấn trong khu vực vì lý do đặc biệt". Trong số các nhà báo bị tấn công, có người bị năm công an Trung Quốc mặc thường phục dẫm lên, có người bị đấm vào mặt và phải vào bệnh viện chữa trị thương tích. "Chính quyền Trung Quốc trở nên thô bạo trước bất cứ dấu hiệu gì họ cho là phản đối, biểu tình kiểu Cách mạng Hoa Nhài" Damian Grammaticas từ Bắc Kinh nói

    Phóng viên BBC mô tả sự việc là "hành vi côn đồ" của công an Trung Quốc mặc thường phục. Damian Grammaticas cho rằng "Chính quyền Trung Quốc trở nên thô bạo trước bất cứ dấu hiệu gì họ cho là phản đối, biểu tình kiểu Cách mạng Hoa Nhài".


    Hãng Bloomberg cho hay một phóng viên của họ bị công an mặc thường phục tịch thu camera và tạm giữ trong cửa hàng trước khi bị cảnh sát mặc quân phục đến đưa đi.


    Tại Thượng Hải, tin tức nói chừng 200 người bị công an đi theo huýt còi khi họ tụ tập và tuần hành. Công an đã bắt một số người Trung Quốc, ít nhất hai người tại Bắc Kinh và bốn ở Thượng Hải. Người ta cũng nói chính quyền Trung Quốc dùng "chiến thuật mới" lấy xe dọn rửa đường phố để "quét người muốn biểutình" khỏi nơi công cộng. Tuy nhiên, các thành phố Thiên Tân, Thẩm Quyến, Quảng Châu, Vũ Hán, Thẩm Dương và Cáp Nhĩ Tân không có dấu hiệu biểu tình.


    Hôm 27/2, công an Trung Quốc ngăn các nhà báo nước ngoài vào khu Vương Phủ Tỉnh ở trung tâm Bắc Kinh.


    Ngay sau khi Cách mạng Hoa Nhài lan từ Ai Cập sang Libya, và tại Trung Quốc cũng có lời kêu gọi biểu tình, chính quyền Trung Quốc đã tỏ ra hết sức lo ngại. Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã cho triệu tập cuộc họp ở trường Đ ảng toàn quốc để nêu ra chủ đề ổn định xã hội
    Báo chí của Đ ảng tại Trung Quốc thì cáo buộc "các nước Phương Tây thổi lên bạo động" trên thế giới.


    Ông Trần Kí Bình, phó bí thư thuộc ủy ban chính pháp, Ban Chấp hành Trung ương Đa ̉ng C ộng sản Trung Quốc, viết trên tờ Liễu Vọng rằng các nền dân chủ Phương Tây phải chịu trách nhiệm về những bất ổn trên thế giới: "Các thế lực thù địch từ Phương Tây lập ra mưu đồ chia rẽ, gương cao ngọn cờ bảo vệ nhân quyền để nhúng tay vào các xung đột nội địa, và nhằm tìm cách tạo ra các vụ việc xấu xa."

    Hôm 20/2, công an Bắc Kinh và Thượng Hải đã vây bắt một số người xuống đường vì nghe thông điệp lan tỏa trên mạng Internet kêu gọi một cuộc "Cách mạng Hoa Nhài".
    Chừng 100 người đã bị bắt, theo một hội nhân quyền tại Hong Kong, trong lúc chính quyền Trung Quốc ra lệnh cho các cán bộ chủ chốt bàn về các cách thức "quản trị xã hội" nhằm ngăn ngừa và diệt trừ "bất ổn".


    Hôm Chủ Nhật vừa qua, Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã lên mạng Internet để trao đổi trực tuyến với người dân. Ông Ôn thừa nhận lạm phát và tăng giá đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của dân nhưng cam kết chính quyền sẽ giải quyết và đề cao chủ đề "ổn định xã hội".
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/02/28/110228100945_wen_hu_466x262_wen_nocre***.jpgCác lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc lo ngại có chuyển biến chính trị kiểu Bắc Phi


    Yemen - một đồng minh của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống khủngbố Al Qeada - là một quốc gia nghèo nhất Trung Đông lợi tức trung bình chỉ có khoảng 1.000 đô la/người/năm. Dân số khoảng trên 23 triệu người. Hồi giáo hệ phái SUNNY chiến 52% và hồi giáo hệ phái Shiite chiếm 46%. Ông Ali Saleh được bầu làm Tổng thống nước Cộng hoà thống nhất Yemen vào năm 1999 (ông Ali Seleh lãnh đạo bắc Yemen từ năm 1978).



    Hàng ngàn người dân Yemen biểutình sang ngày thứ 7 tính đến thứ 5 ngày 17/02/2011 đã có hơn 2 người chết vì biểutình. Nhưng nội các OBAMA chưa lên tiếng phản đối chế độ "độc tài" Ali Saleh tại Yemen hay ủng hộ người biểutình.

    Tổ chức Nhân quyền Quốc tế nhiều lần lên án chính quyền Yemen vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng và đàn áp đối lập một cách dã man.

    Một đồng minh khác rất quan trọng với Hoa Kỳ là Vương quốc BAHRAI ở vùng vịnh. Dù Bahrain là quốc gia có diện tích nhỏ, với dân số ít, vị trí chiến lược của Bahrain không thể bỏ qua. Bahrain cũng ở gần một đồng minh lớn khác của Mỹ tại Trung Đông, đó là Ả Rập Saudi.

    BAHRAIN có căn cứ cho Bộ chỉ huy Hạm đội 5 Hoa Kỳ trạm trú để "canh" chừng IRAN ở Trung Đông, cân bằng sức mạnh quân sự tại vùng Vịnh. Quan trọng hơn cả là eo biển Hormuz cung cấp cho thế giới 20% dầu thô tiêu thụ mỗi ngày khoảng hơn 16 triệu thùng dầu thô phải đi ngang qua eo biển Hormuz. Và vùng hẹp nhất của eo biển Hormuz chỉ có 54 km, hoả tiễn của IRAN thừa sức "phủ sóng" cả eo biển Hormuz. Vì thế hạm đội 5 Hoa Kỳ phải luôn hiện diện tại vùng Vịnh 24/7/365 ngày.

    Dân số BAHRAI khoảng 1,2 triệu người. Lợi tức trung bình trên 19.000 đô la/người/năm. Người hồi giáo theo hệ phái Shiite chiếm 70% dân số nhưng không được chính phủ BAHRAIN tuyển dụng làm nhân viên an ninh và chính phủ cho người hồi giáo hệ phái SUNNY ở Trung Đông di cư sang BAHRAIN và nhập quốc tịch BAHRAIN để có thể gia nhập các cơ quan an ninh quốc gia.

    Kể từ khi giành được độc lập từ Anh Quốc năm 1971, căng thẳng giữa nhóm quý tộc cầm quyền theo giáo phái Sunni và những người Shiite đôi khi gây ra bất ổn quốc gia. Các nhóm dân Shiite nói họ bị gạt ra ngoài lề, chịu các bộ luật không công bằng, thậm chí đôi khi bị đàn áp.[​IMG] Người dân BAHRAIN theo hồi giáo hệ phái SHIITE bị phân biệt đối xử. Do vậy người dân Bahrain đa số theo hồi giáo hệ phái Shiite đã xuống đường biểutình chống hoàng tộc Al-Khalifa. Nội các BAHRAIN có 25 vị bộ trưởng nhưng hoàng tộc chiến 80% chức bộ trưởng. Do đa số dân theo giáo phái Shiite, suy nghĩ của mọi người cho rằng thế nào IRAN cũng mong muốn tạo ảnh hưởng tại quốc gia vùng Vịnh này.
    [​IMG] Xe tăng quân đội Bahrain tại thủ đô Manama.

    Lúc 3 giờ sáng ngày 17/2/2011 (giờ ở BAHRAIN) Bộ Nội an BAHRAIN đã cho cảnh sát chống bạo động tấn công những người biểutình chiếm đóng quảng trường chính ở Thủ đô Manama bằng lựu đạn cay và hơi cay gây chết 4 người biểutình và hơn 100 người bị thương kể cả trẻ em và phụ nữ ngủ tại các lều dựng lên ở quảng trường.

    Nhưng thứ 6 ngày 18/2/2011 là lễ quan trọng của người Hồi Giáo. Các đám tang và lễ cầu nguyện sẽ được tổ chức tại thủ đô Bahrain ngày hôm đó, thế nào cũng lại có biểutình lớn ở BAHRAIN.

    Chính vì thế bà Ngoại Mỹ đã gọi điện thoại cho ông Bộ trưởng Ngoại giao BAHRAIN "nhỏ to" hay "nhắc nhở"; Qua điện thoại, bà Ngoại Mỹ thông báo cho người đồng nhiệm phía Bahrain, Sheikh Khaled bin Ahmed al-Khalifa quan ngại "sâu sắc" của bà trước diễn tiến sự việc. bà Ngoại Mỹ kêu gọi chính quyền Bahrain không dùng bạo lực trong lễ cầu nguyện và đưa tang của những người chết trong biểutình, tiến hành trong ngày thứ Sáu 18/2.

    Trong chuyến thăm tới Tiểu Vương quốc tháng 12 năm ngoái, bà Ngoại Mỹ nói Hoa Kỳ cảm thấy có ấn tượng trước cam kết của chính phủ Bahrain theo lộ trình dân chủ. Sau vụ đàn áp người biểutình, bà Ngoại Mỹ không muốn rút lại phát biểu này. Cạnh đó bà nói Bahrain cần cải tổ có ý nghĩa và thật sự.

    Tuy nhiên Ngoại trưởng Bahrain lập luận rằng hành động mạnh tay của cảnh sát là cần thiết để cứu quốc gia khỏi "bờ vực của chia rẽ giáo phái". "Cảnh sát hoạt động với sự cẩn trọng cần thiết," ngoại trưởng Bahrain nói tại cuộc họp báo ở Manama.

    Đồng thời ông Bộ Phòng "siêu" cường quốc số 1 thế giới Robert Gate cũng gọi Đông cung Thái Tử Salman Al Khalifa Tổng tham mưu phó quân đội BAHRAIN kêu gọi "quân đội BAHRAIN" kiềm chế.....[​IMG][​IMG][​IMG]. Về phần mình, Robert Gates nói Hoa Kỳ luôn kêu gọi thế giới Ả Rập, trong đó có Bahrain thực hiện cải tổ chính trị và kinh tế. Các phát biểu này, ông nói, được đưa ra một cách công khai, liên tục, hoặc đôi khi ở chỗ riêng tư với chính quyền các nước.

    Riêng OBAMA thì im ru không gọi cho "ngài" Thủtướng vương quốc BAHRAIN.

    Người hồi giáo ở Yemen, BAHRAIN xuống đường biểutình đòi "xoá sổ" 2 chế độ "độc tài" ở Yemen và BAHRAIN đã làm cho OBAMA đâu cái điền.....[​IMG]. Nếu OBAMA đứng về phía người biểutình ở Yemen và Bahrain chẳng khác nào OBAMA "lập" thêm ổ khủngbố cho Al Qaeda ở Yemen và giúp cho IRAN "xơi" luôn Bahrain. Vì Bahrain xứ của người Hồi giáo Shiite anh em cùng "cha-mẹ" của hồi giáo IRAN (Shiite). Sau đó người hồi giáo Shiite ở Bahrain nghe lời xúi bẩy của giáo chủ hồi giáo Shiite ở IRAN "đuổi" bộ chỉ huy và hạm đội 5 Hoa Kỳ ra khỏi Bahrain. Nếu hạm đội 5 Mỹ rời khỏi Bahrain thì giao "sinh tử lộ" vận chuyển 20% dầu thô thế giới cho IRAN. Khi hạm đội 5 Hoa Kỳ bị đuổi ra khỏi Bahrain thì Iran sẽ làm chủ eo biển Hormuz; chẳng khác gì việc IRAN có trong tay vũ khí nguyên tử và đầu đạn hạt nhân tầm xa "phủ sóng" cả thế giới. Lúc đó Iran chỉ cần "khoá" eo biển Hormuz là "GAME OVER" ...!!![​IMG]

    Eo biển Hormuz bị "khoá" giá dầu thô thế giới tăng lên gấp đôi và giá dầu thô hiện nay đã trên 100 đô la/thùng; khi đó kinh tế thế giới sẽ điên đảo không biết sẽ như thế nào nữa đây ??? Và sẽ có bao nhiêu triệu người đói khổ vì nền kinh tế thế giới khủng hoảng ........[​IMG].

    Ngược lại BAMA im lặng không lên tiếng phản đối Chính phủ Yemen và Bahrain trong lúc này; thì Hoa Kỳ đi ngược lại cái nền tảng Tự Do - Dân chủ và Nhân quyền mà Hoa Kỳ thường rao giảng khắp thế giới trong vài thập niên qua!!!

    Sự chọn lựa của Tổng thống OBAMA, vị tổng thống da màu đầu tiên tại Hoa Kỳ thật vô cùng khó khăn!!![​IMG]

    Thế rồi,
    Mỹ cũng lên tiếng kêu gọi Bahrain kiềm chế sau khi cuộc đàn áp đã nổ ra.
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/02/17/110217183850_bangla_bahrain_226x170_ap_nocre***.jpg Xe tăng quân đội được điều đến để dẹp người biểutình tại Bahrain.

    Washington đã kêu gọi Bahrain kiềm chế trước các cuộc biểutình của dân. Cạnh đó Hoa Kỳ kêu gọi quốc gia có diện tích nhỏ tại vùng Vịnh thực hiện các cải tổ có ý nghĩa.

    Chính quyền Bahrain vừa ra lệnh cấm tụ tập tại các nơi công cộng. Phóng viên cho hay các ủng hộ viên của chính phủ sẽ tổ chức cuộc tập hợp biểu dương lực lượng.

    Người ta nhìn thấy xe tăng được điều tới quảng trường Manama hôm thứ Năm trong khi quân lính nhận lệnh xiết chặt an ninh. Bộ Nội vụ nói, quân lính sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để duy trì an ninh trật tự.

    Theo Jon Leyne, phóng viên BBC tại vùng Trung Đông, việc dùng quân đội dẹp biểutình của dân đã đặt gia đình hoàng tộc tại Bahrain vào thế đối đầu trực tiếp với người Hồi giáo gốc Shia, cộng đồng dân số lớn nhất, thành phần chủ yếu của cuộc biểutình.
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/02/17/110217165159_sp_bahrein_mulheres_226x170_getty_nocre***.jpgNgười nhà của nạn nhân bị chết nhận hung tin trước bệnh viện.

    Washington đang theo dõi tình hình dân chúng phản đối chính quyền lan rộng tại Trung Đông với quan tâm sâu sắc. Theo phóng viên BBC từ Bộ Ngoại giao Mỹ, Kim Ghattas, bất ổn không kiềm chế có nguy cơ đe dọa đến lợi ích trong vùng của Mỹ.

    Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã cáo buộc Israel và Mỹ xúi bẩy các cuộc nổi dậy chống chính phủ đang diễn ra tại một số nước Arập.
    [​IMG] biểutình nổi dậy ngoài Đại học Sanaa ngày 1/3. Reuters

    Đây là chỉ trích công khai gay gắt nhất mà ông Saleh nhằm vào Mỹ, một đồng minh quan trọng của Yemen.

    Trong bài diễn văn tại trường Đại học Sanaa ngày 1/3, Tổng thống Saleh cho rằng: "Tel Aviv đang lên kế hoạch nhằm gây bất ổn thế giới Arập và kế hoạch này là do Nhà Trắng chỉ đạo."

    Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney đã bác bỏ cáo buộc này.

    Cùng ngày 1/3, Bộ Quốc phòng Yemen thông báo Tổng thống Saleh đã quyết định hoãn việc thành lập chính phủ đoàn kết cho tới khi đạt được một thỏa thuận hòa giải với phe đối lập. Trước đó, ông Saleh ngày 28/2 đã đề nghị phe đối lập trong vòng 24 giờ đưa ra danh sách những người mà họ muốn đề cử cho các chức vụ bộ trưởng trong một chính phủ đoàn kết. Tuy nhiên, phe đối lập đã bác đề nghị của ông Saleh và đòi ông phải từ chức.

    Trước tình hình này, ngày 1/3, đ ảng cầm quyền đã phát động một cuộc biểutình với sự tham gia của hàng nghìn người tại trung tâm thủ đô Sanaa để bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Saleh. Những người ủng hộ chính phủ kêu gọi phe đối lập nối lại đối thoại với Thủtướng cầm quyền để tránh nguy cơ gia tăng bạo lực.

    Tuy nhiên, cách điểm biểutình của những người ủng hộ Tổng thống khoảng 4km, phe đối lập đã huy động hàng chục nghìn người tham gia "Ngày thịnh nộ" mới (1/3) nhằm đòi tổng thống từ chức.

    Cũng trong ngày 1/3, Tổng thống Saleh đã cách chức các tỉnh trưởng của năm tỉnh - nơi diễn ra các cuộc biểutình phản đối chính phủ trong hơn một tháng qua.

    Tại thị trấn Al Habilain thuộc tỉnh Lahi, miền Nam Yemen, đụng độ giữa các phần tử ly khai và lực lượng chính phủ đã làm ít nhất ba người thiệt mạng, trong đó có một binh sĩ chính phủ. Theo một sĩ quan địa phương, các phần tử ly khai đã nổ súng vào quân đội và vụ đụng độ này được cho là không liên quan đến làn sóng biểutình chống chính phủ đang xảy ra ở Yemen.

    Trong khi đó, tại Washington, nhiều nhà phân tích chính trị hàng đầu đã bày tỏ lo ngại về nguy cơ cuộc khủng hoảng Yemen sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động chống khủngbố tại Yemen.

    Nguyên Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng James Jones đã cảnh báo rằng khủng hoảng sẽ tạo cơ hội cho chi nhánh tại Yemen của mạng lưới khủngbố quốc tế al-Qaeda lớn mạnh hơn.

    Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về các hoạt động đặc biệt và Chống khủngbố Garry Reid bày tỏ hy vọng chính phủ của ông Saleh sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay vì ông cho rằng đây là "đối tác tốt nhất" của Mỹ trong cuộc chiến chống khủngbố. Ông bày tỏ lo ngại nếu Chính phủ Saleh sụp đổ, Washington sẽ phải xây dựng lại từ đầu những gì mà họ đã rất khó khăn mới thiết lập được tại quốc gia này nhằm phục vụ cho cuộc chiến chống khủngbố của Mỹ.

    So với Libya, thái độ của chú SAM với mấy nước trên thế nào ấy nhỉ [:P][:P][:P]

    [​IMG] Điện thoại liên lạc với Lãnh đạo cuộc Cách mạng về các sự kiện đang diễn ra tại Libya


    Frederick Bandirad Menezes, Tổng thống của nước Cộng hoà Sao Tome và Principe, và Yahya Bonnie Tổng thống của Cộng hòa Benin, gọi điện thoại, vào ngày Thứ năm, tới Lãnh tụ Cách mạng Libya. Hai nhà lãnh đạo Frederick và Bonnie trong các cuộc đàm thoại qua điện thoại đã bày tỏ về tình đoàn kết của các dân tộc Alsawtomi và Benin; với những người Libya đang đối mặt với những âm mưu chống lại Lãnh tụ Cách mạng Libya để phá hoại lợi ích của cuộc cách mạng vĩ đại và nhà lãnh đạo của người dân Libya và các dân tộc của lục địa châu Phi.

    Alpha Conde, Tổng thống của Cộng hòa Guinea Conakry, đã gọi điện thoại tới Lãnh tụ Cách mạng Libya để bày tỏ tình đoàn kết của nhân dân Guinea với Lãnh tụ Cách mạng Libya khi đối mặt với những âm mưu chống lại ông để phá hoại lợi ích của cuộc cách mạng vĩ đại của nhân dân Libya và các dân tộc của lục địa châu Phi.

    Về phần mình, Mahinda Rajapaksa, Tổng thống của nước Cộng hòa Sri Lanka có một cuộc gọi điện thoại đầu tiênvào ngày hôm qua, thứ năm, tới Lãnh tụ Cách mạng Libya. Tổng thống Sri Lanka yêu cầu Lãnh tụ Cách mạng Libya trong quá trình kết nối này, nói về những sự kiện đang diễn ra tại Libya, Lãnh tụ Cách mạng Libya đã thông báo hiện các âm mưu chống lại an ninh và sự ổn định của người dân Libya và thống nhất dân tộc và quốc gia. Tổng thống Sri Lanka bày tỏ tình đoàn kết của nhân dân Sri Lanka với người dân Libya đang phải đối mặt với âm mưu này.

    Hossain Mohammad Ershad, cựu Tổng thống nước Cộng hòa Bangladesh, Chủ tịch Đ ảng Jatiya, bày tỏ sự hỗ trợ cho người dân Libya và lãnh đạo của cuộc Cách mạng khi đối mặt với âm mưu này mà mục đích là nổi bật sự ổn định và an ninh của người dân Libya và đoàn kết quốc gia. Ông cho biết trong một bức điện gửi đến Lãnh tụ Cách mạng Libya, vào Thứ Năm: "Tôi xin gửi đến bạn và người dân Libya lời chào, cho vị trí vững vàng của bạn, trước kế hoạch độc ác của Tổ chức Al Qaeda và âm mưu của chủ nghĩa đế quốc với mục đích làm bất ổn Libya.
    Cảm ơn Chúa và lòng can đảm của bạn và những thành tựu của bạn đã làm cho hy vọng và nguyện vọng của quần chúng và cung cấp cho họ quyền sống trong hòa bình và nhân phẩm phù hợp với giáo lý của đạo Hồi, và sẽ giữ các giá trị này là một chỉ báo cho các nguyện vọng của nhân dân trong hoàn cảnh khó khăn và khai thác trên thế giới.
    Tôi đảm bảo với bạn, người anh em thân mến, hỗ trợ đầy đủ của chúng tôi đến bên anh em và cho người dân Libya, những người yêu hòa bình và tôi cầu nguyện để Thiên Chúa toàn năng giúp bạn vĩnh viễn chinh phục những thách thức hiện nay với quyết tâm và đầy lòng can đảm và niềm tin vào Thiên Chúa toàn năng của người, sống sót và lớn mạnh dưới những tình huống đối đầu nhất, và trở nên vĩ đại vì nó và lâu dài với sự trợ giúp của Thiên Chúa Toàn Năng để lãnh đạo Hồi giáo;..
    và giải phóng cho các dân tộc bị áp bức trên thế giới ..
    Amen"


    [​IMG]

    http://www.ljbc.net/

    Hôm thứ Sáu, Tổng thống Amadou Toumani Toure của Cộng hòa Mali từ Bamako và Alpha Conde, Tổng thống của Cộng hòa Guinea Conakry, đã gọi điện thoại tới Lãnh tụ Cách mạng Libya bày tỏ tình đoàn kết của họ với người dân Libya, cam kết hỗ trợ tài chính nhằm giải quyết mục tiêu an ninh và ổn định tình hình.

    Lãnh tụ Cách mạng Libya đảm bảo với các nhà lãnh đạo trong kết nối này là Mali và Guinea Conakry phản đối bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài vào trong công việc của nội bộ của Libya, thể hiện sự đoàn kết của họ, và các dân tộc châu Phi nói chung mạnh mẽ và thống nhất với người Libya chống lại âm mưu này.

    Lãnh tụ Cách mạng Libya cũng đồng ý với Conde và Toure trong cuộc gọi điện thoại rằng quyết định của Hội đồng Bảo an đặt ra một câu hỏi chính đáng về vấn đề dựa trên những thông tin và các chỉ số thông tin đáng tin cậy là vi phạm Hiến chương của Liên Hiệp Quốc.
  8. Po210

    Po210 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    45
    Em thấy trong mấy cái vụ cách mạng Ả rập chính quyền Obama lúng túng và kém cỏi trong cả phản ứng lẫn hành động. Nói chung là Obama kém. Phải tay Bush. G thì có lẽ sẽ khác. Trong mọi trường hợp ( ai thắng ai thua) Mỹ đều mất vị thế tại vùng này. Tình hình Libya có vẻ căng, TT chắc chắn sẽ tử thủ vì chả chạy đi đâu được, đằng nào cũng chết. Phải giải quyết xong đám "rebels" thì câu chuyện lúc đó sẽ khác. Lúc đó đàm phán với Mỹ và Phương tây với tư thế của người chiến thắng, có uy tín chính trị và quyền lực.
  9. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Không phải là TT Mỹ lúng túng, mà thực chất là Mỹ cũng ko có khả năng nhảy vào cướp dầu như chúng hung hăng hồi nhảy vào I-rắc.
    Lịch sử cho thấy bọn rợ ALXX nó không bao giờ từ bỏ cơ hội nhảy vào ăn cướp.

    Ngay cả như Nga hoặc LX ngày xưa mà gặp khó khăn và chính quyền suy yếu không kiểm soát nổi toàn bộ dân chúng là ALXX nhảy vào ngay, thời sau khi Lê-nin chết đó thì biết, ALXX tập hợp 14 nước chư hầu nhảy vào hòng cướp LX và bị đánh bại, sau đó Xít-ta-lin đã thẳng tay trừng trị những kẻ theo giặc ngoại xâm, không có học tập cải tạo giống như ở VN gì cả.

    ALXX bị Xít-ta-lin chấm dứt vĩnh viễn giấc mơ cướp nước Nga nên chúng vô cùng căm thù ông ta, mấy chục năm qua chúng ra sức bội nhọ xuyên tạc về Xít-ta-lin. Lúc còn sống Xít-ta-lin đã biết rất rõ điều đó, ông ta đã từng nói: "Sau khi tôi chết, chắc chắn người ta sẽ chất hàng đống rác lên mộ tôi, nhưng gió thời gian sẽ thổi bay sạch những rác rưởi đó."
  10. vovinamvn

    vovinamvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/10/2007
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    1
    Nếu những cuộc bạo loạn này lan đến Ả rập Xê Út chắc chắn Mỹ sẽ phải chống lưng cho quốc vương nước đó. Bằng không đến khi quân-dân phiến loạn làm chủ đất nước thì Anh, Mỹ chỉ có nước mà húp cháo. Ả rập Xê út là một trong những đồng minh quan trọng nhất của Mỹ.

    Dần dần các chính quyền Hồi giáo cực đoan lên nắm chính quyền ở Ả Rập thì việc khai tử, xoá sổ nước Ixarel chỉ là vấn đề thời gian. Kiểu như Iran làm cách mạng năm 1979, hay thủ lĩnh người hùng Osama Biladen vậy.

    Cá nhân tôi rất hi vọng điều này để cho vài triệu đồng bào Việt Nam trong nước của tôi đang bị tà đạo nhồi nhét, thức tỉnh để hiểu Chúa của họ là trò bịm bợm giả dối của những kẻ đi xâm lược khoác áo thầy tu. Chúa chẳng cứu được ai, ông ta cũng chẳng cứu được con ruột, dân tuyển chọn là dân Do Thái nếu họ không tự lực gánh sinh để mà tồn tại

    Còn bác Gadafi này quả thật có độc tài, có lập dị, đôi lúc cũng bệnh hoạn, ai đời tuyển vệ sĩ toàn là phụ nữ thì hơi lập dị. Nhưng cái chính là bác này hay bật lại Mỹ, nói khác đi bác phải chịu cho Mỹ thò vài cái máy bơm, máy hút dầu vào Libi thì mọi chuyện lại êm ngay.

    ------------

    Trên này có bác nào nick quanggiao nói về ALXX chí lý thay !

    Chỉ có 2 nước Anh, Mỹ là sẵn sàng chuẩn bị đổ quân nhảy vào làm thịt tổng thống Gadafi, chắc đang chờ cơ hội và xem tình hình phiến loạn có mạnh đủ để dựng lên một chế độ hay không đây?

    Nói chung là bố láo ăn cắp! Đục nước béo cò!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này