1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Căng Thẳng Libya Và Tình Hình Chiến Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Lie, 03/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. quangiao

    quangiao Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    1.391
    Đã được thích:
    2.374
    Đất nhà đắt thì chứng tỏ là dân tin tưởng vào cuộc sống yên lành lâu dài và tương lai xán lạn, chứ mà thời đất nước loạn lạc lòng dân không yên tương lai không biết thì ai mà mua nhà mặt tiền với đất đai làm gì!

    Thời 1975 đó, Mỹ nó chiếm được đất đại vô số, sân bay hải cảng nó làm chủ, nhà 3 mặt tiền đường Lê Duẩn đó, vậy nó cũng coi ko có giá trị gì, nó chui trực thăng nó chạy.

    Thời đó thằng tay sai như Nguyễn Văn Thẹo tuổi tý gặp năm mèo 1975 đó, nhà 4 mặt tiền đường NK Khởi Nghĩa, NTMK, HTCC. Nguyễn Du đó mà nó cũng bỏ để bám càng máy bay Mỹ chạy sang Đài Loan.
  2. Po210

    Po210 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2007
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    45
    Ko đồng ý với anh QG về cái này.
  3. kakashivn200

    kakashivn200 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    Theo như phương Tây nói là Libi tham nhũng, độc tài và thất nghiệp cao. Vì vậy dẫn tới phản đối, biểu tình, phản kháng.
    Vậy các bro cho em hỏi, dân nó đâu mà phải thuê hàng vạn công dân các nước khác đến làm thuê, riêng VN đã gần 10000, Tàu 5 vạn, còn vô số dân gốc Phi, Bangladesh vv? Với mức lương 350$ 1 tháng ( như báo VN ) thì các bác đừng nói là toàn chuyên gia đầu ngành nhé :D
  4. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    KHi một xã hội bất ổn kẻ chịu hoạ đầu tiên ls2 dân đen. Cá nhân tôi không cổ vũ sự bất ổn. Nhưng tôi chỉ muốn nhắc quan tham và bồi bút nhìn Trung Đông mà làm cái gì đó để có ngày dân ca tụng " nhà mặt phố, thân trí thức" như là biểu tượng của sự thành công. Đừng tưởng dùng bồi bút láo toét + an ninh bàn tay thép là xong muốn tham bao nhiêu thì tham. Bài học ngay trước mắt đó thôi. Độc tài và tham nhũng là mầm mống của sự bất ổn.
  5. halongbienxanh

    halongbienxanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Giao tranh ác liệt tiếp tục diễn ra tại nhiều thành phố của Libya giữa lực lượng chính phủ và các tay súng chống đối.

    Các cuộc đụng độ dữ dội nhất là ở thành phố Zawiyah, nằm cách thủ đô Tripoli chỉ 50km về phía Tây. Trong ngày 5/3, lực lượng trung thành với Tổng thống Libya Gaddafi đã tấn công phe nổi dậy tại đây. Chính phủ Libya tuyên bố quân đội đã giành được quyền kiểm soát thành phố này, song phe chống đối bác bỏ thông tin trên.

    [​IMG]Bóng dáng xe tăng hạng nặng xuất hiện tại thành phố Zawiyah nằm gần thủ đô Tripoli​


    Các nguồn tin cho biết, quân đội Libya tiếp tục siết chặt vòng vây Zawiyah và các trận đánh tại đây đã khiến nhiều người thiệt mạng. Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết phe nổi dậy đã nắm quyền kiểm soát Ras Lanuf, một thành phố cảng chuyên xuất khẩu dầu ở miền Đông, sau khi giao chiến với các lực lượng trung thành với ông Gaddafi trong ngày 4/3.

    Quân đội Libya còn tiến hành các đợt tấn công vào lực lượng chống đối đang chiếm giữ thành phố Ajdabiya ở miền Đông đất nước.

    [​IMG]Một tay súng của lực lượng chống đối tại thành phố Ajdabiya​


    Các thành phố như Benghazi, Brega ở miền Đông hay Zawiyah ở miền Tây, không chỉ có các cơ sở dầu mỏ quan trọng mà còn giữ vị trí chiến lược quan trọng vì có các cảng biển thông ra Địa Trung Hải, tuyến biển duy nhất tiếp cận vào Libya. Tại Địa Trung Hải, Mỹ và các nước đồng minh cũng đã triển khai sẵn sàng nhiều tàu chiến cùng hàng ngàn lính thủy đánh bộ.
  6. SilentEagle

    SilentEagle Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    5
    Từ cách mạng hoa Nhài, cách mạng Cam , cách mạng hoa Tulip, rồi ti tỉ các cuộc cách mạng khác ta có thể thấy CIA tiến hành một cuộc chiến tranh phi truyền thống tốt thế nào, nhưng ta cũng thấy lũ chó săn cho ngoại bang ở các nước đó quản lý đất nước kém thế nào. Cách mạng màu lần I ở các nước Đông Âu và Trung Á khởi phát ở đâu, Ukaina (xin lỗi nếu viết nhầm) giờ hãy nhìn những gì đã tiếp diễn sau cái gọi là cách mạng Cam ,lũ súc sinh được P Tây dựng nên cuối cùng cũng bị người dân U lôi xuống và bầu một tổng thống thân Nga lên trong sự hậm hực đến cay đắng của lũ khuyển sinh chó săn cho Anh Mỹ Trần nhể.
    3 con chó săn của Mỹ ở Ai Cập đang đổ cái rầm, nhưng ở đó là nơi Mỹ muốn làm gì thì làm, đổ chúng nó rồi nhưng Mỹ muốn Libi và TT, Vn đổ nốt nhưng Trần ơi đời đâu đơn giản thế . TT, VN người ta đánh nhau cả đời đuổi lũ xâm lược và bọn chó săn sang bên kia đại dương thì còn lâu người ta mới để chúng quay llại đè đầu người ta Trần nhỉ.
    Tuy nhiên Trần cũng nói đúng tham nhũng độc tài người ta nổi dậy là phải thảo nào Nam Mỹ nổi dậy theo cánh tả hàng loạt đồng lòng chổng xyz vào mặt mẫu quốc đại Mẽo của Trần. Kể ra cái thằng độc tài Pinoche giết người ko kém Diệm tí nào nhưng a Mẽo rút kinh nghiệm ko đem nó tế sống như thằng kia. Hoan hô dân chủ =))=))=))=))
  7. kid_of_myth

    kid_of_myth Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2006
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    191
    nơi nào có áp bức thì nơi đó sẽ có đấu tranh thôi. Cán bộ ngồi trên đầu dân mãi thì cũng có ngày sẽ bị lật.

    Con vua thì lại làm vua,con sãi ở chùa thì quét lá đa.
    Bao giờ dân nổi can qua, con vua thất thế lại ra quét chùa​


    Thế gọi là quy luật của muôn nhà vậy, cha ông gây dựng sự nghiệp, mấy đời sau hưởng thụ, vài đời sau nữa là trác táng rồi đến tiêu vong cho cái mới ra đời.​

    Chả có cái chế độ nào là mãi mãi hết​
  8. SilentEagle

    SilentEagle Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    5
    Đúng là vậy nhưng ko được để chuyện nội bộ trong nước cho bọn đế quốc xen vào. Nhà Trần hủ bại ko lẽ dùng con cháu Trần Ích Tắc với quân Minh vào can thiệp à. Đồng ý với bạn nhưng đất nước và sự độc lập của nó quan trong hơn, ko thể để lũ súc vật cuả ngoại bang về cai quản đất nước được
  9. SSX100

    SSX100 Guest

    Sai lầm của Gadhafi là để cho bất công trong nước xảy ra. Bộ máy CQ và quân đội thì bất mãn và bộ phận lớn tan rã. Đám thanh niên thì đua đòi học Tây, đòi uống Coca tiêu đô la nhảy híp hốp. Con thứ 2 của ông ta cũng đặc sệt tây đứng luôn cùng đám bất mãn đòi lật bố.

    Gương bất hiếu như thế bố cũng có lỗi. Nhưng hậu quả của việc này rất nghiêm trọng, với sự can thiệp của đám Anglo-Saxon hiện nay, cơ may thọ của Gadhafi chỉ 50/50.

    Còn phía đối lập, có lật được Gadhafi thì giỏi lắm cũng lập được bù nhìn Mubarak như Ai-cập, may mắn thì không rối loạn như Iraq, rồi dân chúng vẫn thất nghiệp, thu nhập chưa đến 10 đô/ngày, rồi lại làm cách mạng.

    Đáng chê trách là Nga ngố, dạo này đang vướng cái WTO nên hô theo giọng tây ngay tắp lự, hay cũng có thể là tính bài thực dụng, lợi dụng giá dầu lên để kiếm ăn, hay âm mưu đẩy Mẽo vào chỗ chết cũng nên.

    Đáng chê trách nữa là UN, cái tổ chức này ngày càng chứng tỏ là thối nát, lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại, ra nghị quyết dựa trên tin đồn không cần điều tra xét hỏi. Mỹ hay tây thì cũng chỉ là bù nhìn, tay sai cho thế lực lớn hơn, đám tài phiệt và kế hoạch Đại Trung Đông đang hình thành PNAC đấy.
  10. JICKLE

    JICKLE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    18
    Hậu quả của CM màu ở Ukraine... LB Nam Tư (cũ)... đã nói lên điều gì? :-"
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này