1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hồng Gia Quyền - La Phù Sơn (Hồi ký Thần Võ Chu Du - trang 83)

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi lyhl, 10/02/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. online365

    online365 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2010
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    @ Bác Xam! tui cũng có câu hỏi giống Trung Lé là 10 vị Trưởng môn HG LPS là ai vậy? tên tuổi sống vào thời nào? Công phu sở đắc của từng vị?

    Bác đừng có nói lí do có duyên hay vô duyên với Đạo nhé! đã là môn sinh HG LPS thì phải biết Chưởng môn các đời trước. Nếu huynh biết mà không chia sẻ với đồng môn là huynh có tội với các Tiền Nhân quá cố HG LPS đó.

    Hyunh Bai! em cũng muốn thử tay chân với anh lắm, nhưng nghĩ lại anh lấy thịt đè người là em thua nên bỏ ý định rồi he..he....thôi anh ráng đợi ông Thần Võ Tưng Tưng bên Mẽo về giao tay rồi woánh cho ông một trận cho ổng tỉnh người đi he...he....
  2. codon1minh

    codon1minh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/02/2011
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    huynh Xam ơi là huynh Xam:
    1) tui nghĩ 1 phần do bẩm sinh + kiên trì mới OK. như đệ làm hoài HỔNG ĐƯỢC
    Chẳng riêng gì huynh. Bản thân đệ, thầy đệ, con cháu của đệ, các thầy bên Aidkido và hầu hết những người bình thường đều không thể nào làm được, riêng người bạn mà huynh gọi là " 1 công chức chân yếu tay mềm " rỏ ràng là do bẩm sinh nhưng không có phần kiên trì vì ông ta được ai động viên kiên trì vào luyện võ gì đâu? vì thế ông ta chỉ có uốn dẻo (có thể mức độ nào ) theo cái hình chứ không có cái lực luyện tập lâu năm cùng với cái cương mãnh của các gân tay đó.
    Thứ hai, nếu huynh cho là do bẩm sinh, chẳng lẻ các con cháu của ông cụ sinh ra đều có bẩm sinh gì như thầy Thái bấu các ngón chân gì đó, thầy Hinh và một thầy trưởng bối nữa? đệ không tin như vậy...Đệ cho rằng những trưởng bối đó cũng bình thường y như mình, nhưng qua một khoá huấn luyện đặc biệt nào từ nhỏ do sư tổ hun đúc mà nên.
    Đệ nói có chứng à nhe, cách đây vài chục tháng có đến nhà một anh bạn Thiếu Lâm bắc phái được xem một đoạn phim tài liệu hình như gọi là Tong gi gong gì đó, sau này bị người bạn cười cho và dạy cho biết tiếng Hán gọi là Đồng Tử Công phải tập từ nhỏ, về nhà đệ có tìm được một link này và từ từ hiểu thêm một chút về cách luyện trước đây của con cháu sư tổ, quả thật là không thể dạy cho người ngoài được vì như huynh đã nói là phải kiên trì và đệ nghĩ là khó khăn không kém.

    http://youtu.be/KC7LpNtGPYo

    Nếu mà các vị tiền bối trước đây đã luyện tập đến những mức độ như vậy để có được kết quả của ngày hôm nay từ những năm xa xưa mà thời của bọn mình chưa hề nghe đến một chử HỒng Gia là gì, thậm chí còn nhiều anh tài ở đây chưa sinh ra đời, đệ thiết nghĩ họ xứng đáng có một chổ đứng riêng mà vài huynh tập tành sau này cố phủ nhận cái tài năng cùng với những tinh tuý mà sư tổ đào tạo để lại. Đồng ý là có những con cháu không học được gì từ cha ông, đó là nói những người vô tri bất mộ, còn đằng này họ vượt qua tất cả mọi thứ để quyết tâm kiên trì đến như vậy, mà các huynh chê con cháu không học được, nào là công phu không đáng gì v.v... thì thiếu đi nhiều sự công bằng rồi đó.
  3. Dongcoxanh72

    Dongcoxanh72 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2010
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Tham gia một chút
    1- Các động tác của Mr Hinh(theo hình) vẫn có một số ít người làm được(do thiên phú),còn lại là phải kiên trì khổ luyện dưới sự hướng dẫn của SP.
    2- Không cùng quan điểm với a Codon:luyện nhu thì không luyện cương được và ngược lại.
    Mấy anh em trao đổi về công phu,cương ,nhu,mạo muội xin hỏi:
    1- Công phu là gì?công phu nó như thế nào?
    2- Như thế nào là cương,như thế nào là nhu?thế nào là luyện nhu,luyện cương?
    Thân ái
  4. DONGBAI

    DONGBAI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/10/2002
    Bài viết:
    2.204
    Đã được thích:
    0
    Một lần nữa mạn phép hỏi các quý thầy , quý anh:
    Ngày đại hội Hồng Gia mạng TTVNOL là ngày nào?
  5. TheWayWeWere

    TheWayWeWere Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    1) kung fu là những kỹ năng hay năng lực có được bởi sự nỗ lực kiên trì, bền bỉ theo thời gian. Hiểu đơn giản là bất cứ kỹ năng nào mà bạn bỏ sức lực và thời gian ra luyện tập làm kỹ năng đó tốt hơn bình thường thì gọi là Kungfu .

    2) Theo quan niệm thông thường, võ phái nào lấy sức mạnh làm chủ yếu cho các đòn thế được gọi là Cương, ngược lại lấy sự mềm dẻo làm gốc được gọi là Nhu.

    Ý niệm Cương Nhu bắt nguồn từ trạng thái xung khắc của vạn vật thiên nhiên nên luyện cương là luyện : cứng, cao, động, nhanh, mạnh, nóng, tính chủ động và bành trướng
    Luyện nhu là luyện : Mềm , thấp , tĩnh , chậm, yếu, lạnh , tính bị động, bền bì , thanh tao


    Phái cương cho rằng : Dĩ cương thắng nhu : Như thác lũ mạnh làm lở núi , gió mạnh thổi đổ cây. Như mãnh hổ vồ mồi, như đại bàng tung cánh -( toàn là những hình ảnh hết sức hoành tá tràng [:D] )
    Phái nhu cho rằng : Dĩ nhu thắng cương : nước mềm mại chảy mãi đá phải mòn, Cây liễu yếu mà gió bão tuyết quăng quật thế nào vẫn vô văn tư .Tuyết càng phủ, cành liễu càng dịu dàng hơn, cong trĩu xuống, chịu đựng một áp lực nặng mà hình dáng vẫn ung dung để giữ nguyên sự sống vẹn toàn. =D> Chính vì thế mà căn bản kỹ thuật Nhu Đạo được xây dựng trên hai nguyên lý sức mạnh bằng cách lợi dung đòn của đối phương, tạo các thế mất thăng bằng cho đối thủ để quật ngã.

    3) Cương nhu xét theo quan niệm Vật lý :
    Hiểu theo quan niệm này thì Cương có thể biểu thị như một lực bộc phát để gây thành quả và Nhu như một lực tiềm ẩn phản đối với một áp lực. Cả hai đều là Năng Lực, nhưng một bên mang tính Động, một bên mang tính Tĩnh, ví như động năng và thế năng trong môn động lực học vậy.

    4)Ngoài ra bởi Âm Dương (Tĩnh Động ) tương khắc mà lại tương hoá nên khi đã tương hợp rồi thì trong Dương lại có Âm và trong Âm có Dương, cũng như một võ sĩ phái Cương khi đã đạt đến trình độ cao thủ thì thường biểu lộ Nhu hoà trong ngôn ngữ, phong cách, ngược lại trong nghệ thuật của một cao thủ phái Nhu vẫn tiềm ẩn Cương tính (sức mạnh của Khí tuôn chảy trong tay chân như một lõi thép trong một khúc cao su mềm).Nếu chỉ có Cương mà không có Nhu sẽ thiếu linh hoạt biến hoá, đôi lúc cứng nhắc và giảm bớt sự tiến bộ. Trái lại, chỉ có Nhu mà không có Cương sẽ mất hiệu lực tối đa. Hơn nữa, Nhu chỉ có thể hoá giải chứ không khắc chết, thụ động nhiều hơn tích cực nên khi không có Cương tính, môn võ sẽ mất cái hùng khí của đức Dũng và không phát huy đầy đủ tinh hoa của nghệ thuật cũng như của tư tưởng.

    ( st )
  6. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    [rose]
    -----

    Thành quả công phu của anh Hinh rất là ấn tượng, nhưng theo mình muốn hiểu tường tận thì chỉ có anh Hinh chia sẻ là chính xác nhất. Nếu cho mình suy luận thì có thể anh Hinh đã đắc khí, mà theo cách nói của nhà đạo sĩ thì đó chính là hiện tượng phản lão hoàn đồng, các chi khớp không bị cốt hoá do dòng chân khí khang kiện khắp châu thân.




    Nếu như đồng chí NguyenVanXam cho phép mình chủ trì thì mình tính tổ chức thế này:


    Chương 1: Hội ngộ anh hùng luận

    - Trong khi chờ đợi gặp mặt nhau đông đủ, chúng ta sẽ trao đổi về tình yêu của người tập HGLPS tại quán cafe 46 Nguyễn Văn Đậu - Q.Bình Thạnh, tại đây chúng ta có thể được diện kiến các cao nhân tiền bối và đại đầu đà của HGLPS.
    - Thưởng thức một loại tổ hợp đặc sản ba miền gây hưng phấn do Lyhl chiêu đãi.


    Chương 2: Hành giả triển công phu

    - Các anh em sẽ trao đổi học hỏi theo yêu cầu của từng cá nhân tại một võ đường chuyên ngành công phu.
    - Thưởng thức niềm vui và nỗi buồn của Adrenaline.


    Chương 3: Tửu cung mãn hỉ tính

    - Các anh em thi thố khả năng chịu đựng của não bộ và tứ chi trước công lực của nhị vị Alcool- dehyt.
    - Thưởng thức niềm vui và nỗi buồn của chứng viêm màng túi.



    Như vậy có được không ah !? xin anh em cho thêm ý kiến !!!
  7. DONGBAI

    DONGBAI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/10/2002
    Bài viết:
    2.204
    Đã được thích:
    0
  8. codon1minh

    codon1minh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/02/2011
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Các huynh:
    tiếc quá, lảo Trư có mời sifu quá giang chơi bên này nhưng ông ấy nói rằng tham gia bên TGVH là đủ rồi với lý do nhất bổn ứng vạn thù gì đó. Nếu chia xẻ với ai để cùng hiểu thì ok chứ còn hiểu lầm nhau và tranh cải chẳng đi đến đâu, nhất là có một nhóm người trước đây bị thầy Thái mời ra khỏi võ đường không khách sáo nên ôm hận đánh phá lung tung thì sifu cũng bị lây. Ngay cả những trang trong đây sifu cũng không tìm đọc vì thế đệ tha hồ nói thoải mái không như bên kia, đệ bị ổng gửi mail la rầy phản đối, còn có lần chính thức trên diển đàn yêu cầu đệ đừng phát ngôn ( oai chưa? ) , nhưng tính đệ lổ mảng quen rồi, yêu thì nói là yêu, ghét nói là ghét không thích trò phóng dao ám toán. Ngày xưa trong KQ, Cảnh đầu bò và Đinh Sinh Sự còn phải ngán tính chơi liều của đệ, sau này lấy vợ bị nó trị tới bến nên đành ở nhà nuôi heo.
    @dongcoxanh Rất đồng ý với anh là do thiên bẩm có người làm được rất nhiều thứ chứ không phải chỉ có bấy nhiêu, cái đệ nói rất rõ là những con cháu của sư tổ không nằm trong danh sách thiên bẩm đó mà cũng tàng tàng y như mình nhưng phải do sư tổ đích thân luyện và hun đúc mà nên. Cái bí mật luyện công đó nằm ở đâu? và còn bao nhiêu điều bí mật nào khác mà mình chưa hề biết đến ( do phe ta tự mãn, do bên sifu gia huấn nghiêm cấm dạy ra ??? ) kinh nghiệm cá nhân cho biết chắc chắn còn nhiều vì bản thân đệ với cùng 1 thế đơn nội công của DPH đệ tập gần 2 năm, gần đây phân tích chỉ thấy có 3 kỹ thuật hạ bàn mà thôi, so với 12 kỹ thuật của NHHM thì đệ áp dụng và chỉnh sửa lại các đơn đó thì thấy rỏ sự tiến bộ của mình cho dù với cái giá nằm bẹp dí vài tháng vì đau,gọi là tiến bộ do mới ngộ ra nhưng đạt đến trình độ gọi là công phu thì còn xa từ đây tới Mẽo.
  9. NGUYENVANXAM

    NGUYENVANXAM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    =D>^:)^=D>^:)^=D>^:)^=D>^:)^

    Chào các huynh đệ !


    - Hiện nay đệ vừa về quê được 2 ngày. Công việc của đệ là nay đây mai đó, đi lại bất thường : Móng Cái - TP.HCM & ngược lại. Bác LYHL hãy tổ chức đại hội cho anh em có cơ hội gặp mặt giao lưu đi. có thể 2-3 tháng nữa đệ mới quay lại HCM :-"

    - Có nhừng điều đãc chia sẻ cho anh em thì đã làm, có nhừng điều muốn nói nhưng chưa xin phép được nên Hổng dám nói, các huynh đệ thông cảm!

    - Bạn Dongbai có vẻ ngứa ngay tacy chân. Tui cũng dzậy ![r23)]



    HẸN NGÀY TÁI NGỘ !

    PS : tui sẽ cố gắng theo dõi & trả lời những câu hỏi thú vị khác >:D:D:D<
  10. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    [rose]
    -----

    1) Cám ơn anh Hung1305 ! tôi cũng vừa đọc xong, nhưng những giải thích đó vẫn chưa phù hợp và tôi có ý thêm:

    Giải thích ngoại hiệu liên quan đến sở trường: theo như tôi biết thì lần xuất sư đó không chỉ riêng thầy Thái có ngoại hiệu bắt đầu bằng họ Lý Hồng, nếu như cho rằng họ ngoại hiệu của thầy Thái là do thầy thụ đắc sở trường về cước pháp của Lý Gia và quyền pháp của Hồng Gia mà Cụ Tổ đã đặt nên thì không phù hợp, vì nếu như giải thích này phù hợp cũng có nghĩa là các vị Đại Đầu Đà như thầy Đẩu, thầy Khanh cũng thụ đắc sở học quyền – cước của cả hai nhà Lý – Hồng như thầy Thái. Rồi ngay cả Tổ Bá, Tổ Thúc, Cụ Tổ (Lý Văn Tân, Lý A Tắc) cũng thụ đắc sở học về cước pháp của Lý gia hay sao !? Vì thế họ ngoại hiệu của môn đồ HGLPS không thể liên quan đến sở trường võ công của mỗi cá nhân.

    Giải thích ngoại hiệu liên quan đến biệt danh để nhận diện huynh đệ La Phù Sơn: giải thích này rõ ràng là không phù hợp rồi, vì nếu để nhận diện nhau cùng là môn đồ La Phù Sơn thì tại sao trong ngoại hiệu không có chữ Hồng hoặc tối thiểu một chữ bất kỳ nào đó khác với chữ Lý, nhất nhất là chữ Lý thì mới được (Lý Văn Tân, Lý A Tắc), đồng thời giải thích này không lý giải được những vị Tổ Thúc, Tổ Bá không có ngoại hiệu như cụ Phùng Tố Hằng chẳng hạn.

    2) Theo tôi được biết qua một số tài liệu thì trong giai đoạn lịch sử Tổ và các thúc bá của Tổ lánh nạn và trở về Việt Nam cũng là giai đoạn nhiều vị tiền bối của cách mạng Việt Nam qua lại vùng biên giới Việt – Trung hoặc hoạt động yêu nước rộng khắp khu vực Quảng Châu. Nhiều vị trong số đó có cũng lấy họ hiệu là Lý như : Lý Thuỵ (Nguyên Tât Thanh), Lý Quang Hoa (Hoàng Văn Hoan), Lý Tự Trọng (Lê Hữu Trọng), Lý Văn Minh (Đinh Chương Long), Lý Thúc Chất (Vương Thúc Toại), Lý Anh Tư (Hoàng Tự), Lý Trí Thông (Ngô Trí Thông) Lý Phương Đức (Ngô Hậu Đức), Lý Phương Thuận (Nguyễn Thị Tính), Lý Nam Thanh (Nguyễn Sinh Thanh) … Chẳng lẽ họ hiệu của môn đồ HGLPS có liên quan đến các tổ chức chính trị ?

    3) Nhưng dù gì đi nữa chúng ta cũng đều nhận thấy rằng họ / ngoại hiệu / biệt danh của cụ Lý Văn Tân, cụ Nguyễn Mạnh Đức, thầy Nguyễn Minh Chánh, thầy Trần Như Đẫu, thầy Lâm Thành Khanh … đều bắt đầu bằng họ hiệu là . Bên cạnh đó từ thầy Thái, thầy Đẫu, thầy Khanh … đều có thêm họ đệm là Hồng. Cái chốt vần đề nó nằm ở đây !

    Hạ hồi phân giải.

Chia sẻ trang này