1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiến sự Libya, Diễn biến, kết quả và hệ luỵ (Phần 2) THÔNG BÁO MỚI TRANG 119

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi unvietnamien, 21/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. thangnm098

    thangnm098 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2008
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
  2. kakashivn200

    kakashivn200 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    Bác nói sai rồi, thật ra dân Nam Osetia vừa mới bầu cử dâ.n chủ, theo đó đa số phiếu ủng hộ việc nhập vào Nga, nên giờ nguyện vọng chính đáng và thiết thực đã được thực hiện. Pháp, Đức cũng như khối EU đều gửi lời chúc mừng dến Nga, kèm theo lời hứa ủng hộ hết mình những nguyện vọng chính đáng của người dân vô tội ( có AK, T62, pháo ).
    Nếu Grudia có hành động chống lại mong muốn của người dân, NATO sẵn sàng vì " nhân quyền " mà tham gia ngay, k cần Nga kêu gọi như trước đâu ạ.
  3. unvietnamien

    unvietnamien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    300
    Ở đấy làm gì có "dầu" hả bác. Còn các anh hùng M-A-P đó lập vùng cấm bay ở đấy thì cũng chả biết thằng nào cấm được thằng nào.
  4. do_re_mi

    do_re_mi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2006
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    4
    Liên quân ức hiếp kẻ yếu hơi quá đáng. Cứ nhìn Àfgha và Ir người ta chống Mỹ không vì 1 hệ tư tưởng nào, mà vì chủ nghĩa dân tộc. Taliban có thể huy động người vì người dân ghét quân đội nước ngoài trên nước họ giết dân , bỏ bom nước họ chứ ko hẳn ảnh hưởng tư tưởng của Ta hay Al Q
    Libi sau có thể áp dụng chiến thuật du kích kiểu Ir hay Af.
    Nếu liên quân can thiệp quá sâu thì đất nước này sẽ hỗn loạn dài dài, dân khổ thôi.

    1 kịch bản tốt là hai bên Ka và phiến quân thương lượng với nhau, lập CP liên minh, thực thi dân chu, chống can thiệp bên ngoài.

    Bên liên quân bảo lập vùng cấm bay chỉ là cái cớ, cũng giống hồi Mẽo kêu Ir sản xuất vũ khí hủy diệt ....

    Làm giàu cho bọn lái súng thôi.
    Hội tư bản Mỹ, Anh, Pháp hốt của vụ này.


    Ngày xưa mình có xem ít nhất 2 lần bộ phim Con sư tử già trên sa mạc của Libi, một ông già lãnh tụ lãnh đạo kháng chiến chống phát xít Ý, sau bị Ý treo cổ . Khi treo cổ kính ống già rớt xuống, đưa cháu lại nhặt lên. Hàm ý sẽ tiếp tục cuộc chiến đấu của ông.
    Phim này cực hay.
    Ái tìm được ko nhỉ ?
  5. tilieumang

    tilieumang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/07/2003
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    [r23)] Trên sa mạc mà ngôi láy xe tank chắc nó nóng kinh dị. Thử tưởng tượng ngồi trong cái hộp sắt mà không có tí gió nào .....
    :-?? Xe tank có máy lạnh không ta.
    =)) Chắc có lẽ đây là lí do mà lính gà bỏ xe chạy hết và phiến quân thì cả đám hò hét thằng này đùn thằng kia vào láy xe tank, mà không thằng nào dám vào.
  6. kakashivn200

    kakashivn200 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    Lion of Desert : http://www.imdb.com/title/tt0081059/
  7. unvietnamien

    unvietnamien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/04/2006
    Bài viết:
    948
    Đã được thích:
    300
    Mấy ngày bọn nó bạo loạn, có cả quân chính phủ đảo ngũ nhưng không thấy con thiết giáp hạng nặng nào, toàn Đại liên gắn trên ô tô và súng bộ binh chứng tỏ bọn thiết giáp trung thành với Ga, nên bên bên nổi loạn cướp được nhưng chưa chắc đã có thằng biết điều khiển. :-??
  8. sscuti

    sscuti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2007
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Miếng bánh Liby thoại nhìn thì rất là ngon nhưng nhào vào không dễ nuốt tý nào, anh Gà đã mở kho vũ khí vũ trang cho toàn dân xong rồi, phe Cá Mạng cũng ko có sức dựa hơi anh Liên Minh mà lấn tới vì mấy anh ko có tổ chức và ko có anh nào đủ ngon đứng ra lãnh đạo + thương thảo với Liên minh, anh Mẽo nhà ta thấy khó nuốt + bên Cá mạng ko thấy được anh nào ngon nên nhường quyền cho mấy em LaTo, mấy em LaTo trước giờ toàn ăn theo anh Cả, túi tiền thì nhỏ hẹp sợ không kham nổi nên cũng lưỡng lự.
    Bác Gà nhà ta mấy hôm nay sợ bọn Liên minh nó quẫn nó hấp bác nên bác lặn mất tiêu. Nếu bác cứ im lặng biến mất như anh Omar hay anh Binladen thì liên minh sẽ khốn nạn vì không biết tiếp theo phải làm gì ? Vấn đề đau đầu nhất của liên minh bây giờ là cố gắng đánh giá khả năng tài chính của anh Gà, nếu anh Gà mà đủ tài chính để giữ vững quân đội như hiện nay thì chắc chắn Liên minh tan rã, vũ khí hạng nặng của anh Gà đã được tẩu tán, ém đi rất nhiều, chỉ còn 1 số không kịp hoặc ko thể nên anh để lại cho tụi Liên minh nó thịt để còn có cớ la lên cho thế giới nó gào thét phản chiến phụ anh + động lòng các nước hồi giáo khác ( liên đoàn Arap đã đọng lòng kêu gọi họp khẩn cấp rồi đó + liên đoàn châu phi cũng kêu gọi dừng tay ngay lập tức ) đám cố vấn cho anh Gà ko phải lũ đầu đất đâu :D
    Nếu đúng những gì em đoán thì anh Gà chơi cú này cao tay lắm, vấn đề của anh Gà là giờ biến mất hoặc cố sống càng lâu càng tốt thời gian đang ủng hộ anh
    Anh Khựa chưa thấy rõ được toan tính của anh nhưng anh Nga ngố thì mọi người đều đã thấy trong vụ này anh là ngư ông đắc lợi nhất dù kết quả có ra sao. Anh Gà trong mắt Nga ngố như con tốt thí thôi, ủi được thằng nào anh mừng thằng đó. anh Pháp là thằng ngu nhất mặc dù anh có toan tính nhưng anh chưa đủ tuổi mà thích gáy nên các đại ka cho mày gáy, quả này Sặc Ko thành Sặc Lô mất rồi :D
    Chúng ta tiếp tục đợi bước đi tiếp theo của các đại ka trong bàn cờ trung đông này, e, út nó toàn hóng hớt rồi suy bụng ta ra bụng các đại ka thôi :D
  9. do_re_mi

    do_re_mi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2006
    Bài viết:
    1.160
    Đã được thích:
    4
    Thanks.
    Ngày xưa xem phim này khoái nhất cái kiểu du kích quân Lybi mặc áo trắng nằm lẫn trong cát, đến khi bọn thiết giáp Ý đến gần thì nhô lên nổ bọn nó.
  10. Ika

    Ika Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2011
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    0
    Chi phí cho chiến dịch Libya đang tăng cao

    Cuộc không kích của liên quân vào Libya đang bước sang ngày thứ tư, trong khi thống kê phí tổn của hành động quân sự này tiếp tục tăng cao và rất khó để ước tính một con số cụ thể.

    Để thiết lập được một thế trận tấn công toàn diện từ trên không và ngoài khơi nhằm phá hủy hệ thống phòng thủ của đại tá Muammar Gadhafi, liên quân đã phải dốc túi hơn 100 triệu USD chỉ ngay trong ngày đầu động binh. Theo ý kiến của nhiều nhà phân tích được National Journal dẫn lại, phí tổn của cuộc tấn công này sẽ tăng cao chừng nào các hoạt động quân sự vẫn còn tiếp diễn.
    Mục tiêu của chiến dịch Bình minh Odyssey là nhằm tạo ra một vùng cấm bay hạn chế tập trung chủ yếu tại thủ đô Tripoli và một số khu vực khác dọc bờ biển. Để đạt được mục tiêu này, Mỹ cùng các đồng minh không thể không chi bạo tay.
    Theo một báo cáo gần đây, việc phá hủy hệ thống phòng không của Libya có thể khiến lực lượng liên quân mất từ 400 triệu USD tới 800 triệu USD. Trong khi đó, việc duy trì một vùng cấm bay dọc đường bờ biển của Libya sau những đợt không kích đầu tiên có thể khiến Mỹ và các đồng minh phải dốc ra từ 30 triệu USD tới 100 triệu USD mỗi tuần.
    Mặc dù được các nước đồng minh chung vai gánh một phần chi phí của cuộc chiến, ngân sách quốc phòng của Mỹ chắc chắn chịu ảnh hưởng nặng từ cuộc tấn công Libya. Trong bối cảnh Lầu Năm Góc đang muốn sớm được thông qua ngân sách quân sự cho năm tài khóa 2011, việc duy trì một cuộc "tấn công hạn chế" có thể sẽ khiến Mỹ tốn tới 23 tỷ USD ngoài dự kiến.
    [​IMG]
    Cứ mỗi một tên lửa hành trình Tomahawk được khai hỏa, ít nhất 1 triệu USD tan thành mây khói. Ảnh: BBC. Trong năm tài khóa này, Lầu Năm Góc muốn một khoản ngân sách lên tới 708,3 tỷ USD, trong đó 159,3 tỷ USD cho các hoạt động quân sự tại Iraq và Afghanistan. Phải chi thêm một khoản không nhỏ cho cuộc tấn công Libya đồng nghĩa với việc "miếng bánh" ngân sách quân sự của Mỹ bị hụt đi và sức ép với những người chịu trách nhiệm ra quyết định cũng vì thế mà lớn dần.
    Với riêng quân đội Mỹ, những chi phí lớn nhất lần lượt dành cho các loại đạn dược đắt đỏ, nhiên liệu cho các chiến đấu cơ và việc triển khai các đơn vị chiến đấu. Mỗi một ngày trôi qua, những con số thống kê sẽ lại bị đội lên.
    Ngay trong ngày đầu tiên của cuộc tấn công, lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu đã bắn 112 tên lửa hành trình Tomahawk từ những hàng không mẫu hạm ở ngoài khơi Libya. Mỗi tên lửa Tomahawk có giá từ 1 triệu USD cho tới 1,5 triệu USD, có nghĩa là chỉ tính riêng khoản mục này thì lực lượng liên quân đã tiêu tốn từ 112 triệu USD cho tới 168 triệu USD.
    Bên cạnh đó, việc đưa máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit cùng các máy bay chiến đấu F-15 và F-16 vào chiến dịch phá hủy hàng loạt mục tiêu tại Tripoli cùng các khu vực lân cận cũng sẽ khiến chi phí vận hành và duy trì các hoạt động quân sự tăng cao.
    Bài toán chi phí cho cuộc tấn công Libya không chỉ của riêng Mỹ bởi các đồng minh của họ cũng có những vấn đề riêng. Vì thế, khi chính Mỹ vẫn chưa biết được hạn chót cho các hoạt động quân sự tại Libya, rất khó để có thể biết được họ sẽ còn phải dốc ra bao nhiêu tiền nữa cho một cuộc "tấn công hạn chế".
    Phan Lê
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này