1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiến sự Libya, Diễn biến, kết quả và hệ luỵ (Phần 2) THÔNG BÁO MỚI TRANG 119

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi unvietnamien, 21/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. unknown01

    unknown01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Chính phủ ta tát nước theo mưa ấy mà, đang cảm ơn liên quân đánh Libya để ta có cớ để tăng giá xăng khỏi "bù lỗ".

    Ngày 24/2 đã tăng rồi. Hôm đó giá dầu chừng $100/thùng. Đến nay vẫn quanh quẩn ở ngưỡng 104-105, tức là tăng chừng 5% thôi. Hà cớ gì ông chính phủ lại tăng giá xăng lên gần 10%? Mà giá xăng tăng phải thấp hơn giá dầu tăng chứ, vì chi phí lọc và phân phối vẫn vậy.

    Mà nước ta xuất khẩu dầu mỏ cơ mà, sao không lấy tiền đó bù lỗ nhập xăng.
  2. JeanValjean

    JeanValjean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    1
    Tên lửa dẫn bắn laser vẫn bị đánh nhiễu được.
    Mình đọc đâu đó thấy Nga có thiết bị gây nhiễu laser dẫn bắn tên lửa lắp cho máy bay lên thẳng.
    Thiết bị gây nhiễu đơn giản nhất là cái đồ chống bắn tốc độ lắp cho ô tô. Giá có khoảng 400USD mà gây nhiễu được cả sóng radar và laser
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Nó cần chạy đà khoảng 1 cây số để nhấc cái xác + dầu + vũ khí nặng cỡ ngót nghét 7 chục tấn lên bác àh.
  3. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    1.854
    Đã được thích:
    903
    cuộc chiến để giành hợp đồng 126 máy bay chiến đấu của Ấn Độ

    Sợ lép vế Thuỵ Điển một quốc gia " bồ câu" và không thuộc NaTo cũng chuẩn bị cho Gripen tham chiến . Lý do duy nhất cho hành độnh này là quảng cáo Gripen.

    Thụy Điển sẽ tham gia chiến dịch quân sự chống Gaddafi?
    VIT - Hôm nay 29/3, AFP dẫn tuyên bố của ************** Thụy Điển Fredrik Reinfeldt cho hay, Thụy Điển có dự định tham gia chiến dịch quân sự chống Gaddafi tại Libya cùng với liên quân quốc tế.
    Stockholm sẵn sàng chuyển cho liên minh do NATO dẫn đầu 8 chiến đấu cơ Gripen để tham gia duy trì vùng cấm bay tại Libya. Trong thời gian tới, việc bỏ phiếu thông qua quyết định trên sẽ diễn ra tại ************ Thụy Điển. Theo lời ông Reinfeldt, lãnh đạo NATO đã đưa yêu cầu hỗ trợ lên chính phủ Thụy Điển vào hôm nay (29/3).
    http://vitinfo.vn/MMuctin/Quansu/Diemnongchiensu/LA86752/default.html

    Như vậy 5/6 chiến đấu cơ tham gia hợp đồng này đã tham chiến

    Dễ hiểu vì sao Pháp và Anh hai nước đang có các chiến đấu cơ tham gia cuộc thầu này là Rafael và EF-2000 lại dẫn đầu cuộc ném bom Lybia. Đặc biệt là Pháp , đang cố gắng quảng cáo cho loại chiến đấu cơ khá toàn diện nhưng chưa hề có hợp đồng xuất khẩu nào Rafael, lý do là quá đắt. Giành được hơpk đồng của Ấn là lối thoát duy nhất cho Rafael, mặc dù lúc đầu loại máy bay này không đươc đánh giá cao thậm chí suýt bị loại từ vòng gửi xe [:D]( phải nhờ đích thân tổng thống ra mặt)

    EF-2000 đang là chiến đấu cơ được đánh giá cao nhất . Hiển nhiên là Anh không thể để mất lợi thế này[:D]
    Gripen cũng được đánh giá tốt ( tuy nó hơi thiếu cân) . Trước việc Pháp, Anh, Mỹ đua nhau show hàng , chính phủ Thụy Điển không thể khoanh tay đứng nhìn cơ hội trôi đi ( lỡ Gripen mà thua , bọn Saab nó cắt tiền ủng hộ tranh cử thì toi [:D])

    Còn lại 2 chiến đấu cơ của Mỹ là F/A-18 E/F và F-16 do đã có nhìu thành tích nên lần này tuy tham chiến nhưng không cần PR rầm rộ như cái đám kia. Với lại 2 máy bay của Mỹ đều ít cơ hội thắng thầu . F-16 thì đã hết vòng đời , lại là hàng Pak đang xài ( Ấn nó ghét Pak thế nào thì khỏi bàn) . F/18 thì Robert Gate khuyến mãi cả con Kitty Hawk mà Ấn nó có thèm đếm xỉa đến đâu ;))

    Quả này hãng Mig chắc cay Med lắm , tình hình là có nhìu khả năng Pu phải tái xuất rồi >:D
  4. taiwewe

    taiwewe Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2009
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    0
    Tin này cứ nghe đồn đại trong giang hồ mãi,đ/c cho tớ xem cái link nào chuẩn chuẩn cái.
  5. ttanh919

    ttanh919 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2008
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    148
    "Trong khi đó, giá xăng dầu thế giới kể từ sau ngày các doanh nghiệp điều chỉnh giá xăng dầu trong nước (ngày 24-2-2011) đến nay luôn dao động và tăng ở mức cao do tình hình bất ổn chính trị ở Trung Đông và Bắc Phi. Giá xăng dầu thế giới từ 24-2 đến 28-3-2011 so với giá bình quân 30 ngày trước đó đã tăng từ 12,63% - 17,29% tuỳ theo từng chủng loại xăng dầu."

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/431156/Tu-22g-dem-29-3-gia-xang-tang-2000dlit.html
  6. thanh0903

    thanh0903 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    >:) ok thank cho câu trả lời
    Nhưng nói tóm lại tự do vẫn là 1 khái niệm mơ hồ,chưa đầy đủ và rõ ràng lắm.Vậy mà 1 số pro trên này lạm dụng cái cụm từ ( Tự Do) mà chẳng diễn đạt được thế nào là tự do =)) sory anh em vì lạc đề ,mình không hỏi linh tinh nữa,các bạn tiếp tục đi :-"
  7. ga_ri

    ga_ri Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2005
    Bài viết:
    2.172
    Đã được thích:
    0
    Quân chính phủ Libya đánh bật phe đối lập

    Lực lượng trung thành với Tổng thống Moammar Gadhafi của Libya hôm nay đẩy lùi phe đối lập về phía đông trong bối cảnh họ đang chuẩn bị tấn công thành phố Sirte, quê hương của ông Gadhafi.

    [​IMG]
    Các tay súng đối lập tháo chạy khi quân đội chính phủ bắn pháo và súng máy về vị trí của họ bên ngoài thành phố Bin Jawwad hôm 29/3. Ảnh: AP. BBC đưa tin quân đội chính phủ Libya dùng xe tăng, đạn rocket, súng máy và pháo để tấn công các tay súng đối lập gần thành phố Nawfaliya - cách thành phố Sirte khoảng 120 km. Hỏa lực dồn dập của quân chính phủ khiến các chiến binh đối lập chỉ chống trả được vài phút trước khi nhảy lên xe và chạy về phía thành phố Bin Jawwad. Trong lúc rút chạy họ còn phải hứng hỏa lực của những người ủng hộ ông Gadhafi từ các ngôi nhà hai bên đường. Khi chạy tới thành phố Bin Jawwad phe đối lập dùng pháo Katyusha để chống trả quân chính phủ tại một làng.
    Sự rút lui của phe đối lập hôm nay cho thấy họ còn thua xa quân đội chính phủ về vũ khí, chiến thuật và trình độ tổ chức lực lượng dù nhận được sự hỗ trợ lớn của các cuộc không kích do liên quân tiến hành, AP nhận xét.
    "Chúng tôi không còn nhiều đồng đội ở thành phố Bin Jawwad vào thời điểm hiện tại. Nếu quân của Gadhafi có đủ vũ khí và xe tăng, ông ấy chắc chắn có thể lấy Bin Jawwad. Chỉ còn lực lượng đặc nhiệm của chúng tôi chưa rút thôi", AP dẫn lời Faisal Ali, một chiến binh đối lập 20 tuổi.
    Như vậy, đà tiến của phe đối lập bị đẩy lùi khi họ chưa kịp tấn công thành phố Sirte - chốt chặn quan trọng trên đường tiến về thủ đô Tripoli. Giới truyền thông phương Tây nhận định cuộc chiến tại Sirte sẽ là trận đánh ác liệt và khó khăn nhất từ trước tới nay đối với phe đối lập.
    Sirte, nơi có một căn cứ không quân, chẳng những có vị trí chiến lược mà còn có giá trị mang tính biểu tượng đối với cả hai phe. Trong nhiều năm qua, ông Gadhafi đã biến Sirte thành cái mà người ta gọi là “thủ đô thứ hai” của Libya. Từ một thị trấn thuần nông, Sirte trở thành đô thị lớn với 150 nghìn dân và nhiều trung tâm hội nghị hoành tráng – nơi tổ chức các hội nghị thượng đỉnh của các nước Ảrập và châu Phi.
    Vì thế, giành được Sirte sẽ là một chiến thắng có ý nghĩa về cả mặt chiến lược lẫn tinh thần đối với phe đối lập. Nếu chiếm được Sirte, phe đối lập chỉ còn phải vượt qua thành phố Misrata – nơi họ vẫn nắm quyền kiểm soát – và một sa mạc rộng lớn để tới Tripoli. Thực tế đó cũng khiến việc giữ Sirte cũng trở thành sứ mệnh mang tính sống còn đối với lực lượng trung thành với ông Gadhafi.
    “Gadhafi sẽ không từ bỏ Sirte một cách dễ dàng bởi phía sau Sirte là Misrata và ngôi nhà của ông ấy”, Gamal Mughrabi, một chiến binh đối lập 46 tuổi, nhận xét.
    Phần lớn dân trong thành phố là người thuộc bộ lạc của ông Gadhafi. Nhưng Sirte cũng là nơi sinh sống của Firjan – một bộ lạc lớn khác. Phe đối lập tin rằng bộ lạc này có tư tưởng chống Gadhafi. Vì thế, các tướng lĩnh đối lập nói nếu nhận được sự ủng hộ của người Firjan và một số bộ lạc khác, việc chiếm Sirte sẽ trở nên thuận lợi hơn.
    Minh Long
  8. ga_ri

    ga_ri Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2005
    Bài viết:
    2.172
    Đã được thích:
    0
    Liên minh quốc tế “đồng ý tiếp tục không kích Libya”
    (Dân trí) - Ngoại trưởng hơn 40 nước tham gia Diễn đàn ở London hôm qua đã đồng ý tiếp tục các cuộc không kích tại Libya cho tới khi nào nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi “thực thi các điều kiện về bảo vệ thường dân do LHQ đề ra”.

    [​IMG]
    Các cường quốc thế giới chưa có quyết định về việc trang bị vũ khí cho phe nổi dậy tại Libya.

    Cuộc họp có sự tham gia của các nhân vật cao cấp từ Mỹ, Anh, Pháp, khối Ảrập cùng Tổng thư ký LHQ. Chính phủ Libya không tham dự nhưng phe nổi dậy được mời dự các cuộc họp bên lề.
    Các nhà ngoại giao cũng thỏa thuận lập một nhóm tiếp xúc để vạch ra tương lai cho Libya. Nhóm này sẽ họp phiên đầu tiên tại Qatar.

    Các nhà ngoại giao còn bàn trường hợp ông Gadhafi có thể ra đi; nói rằng ông Gadhafi đã “mất tư cách chính đáng để lãnh đạo Libya”. Tuy nhiên, hội nghị cho thấy những bất đồng giữa liên quân về giai đoạn can thiệp tiếp theo vào Libya.
    Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói thế giới “đã ngăn được một cuộc tàn sát” khi dùng không lực để đánh gục lực lượng quân sự của ông Gadhafi. Bà tin rằng các cuộc không kích sẽ tiếp tục cho đến khi ông Gadhafi tuân thủ những gì LHQ yêu cầu.

    “Chưa trang bị vũ khí cho phe nổi dậy”

    Phát biểu bế mạc hội nghị, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói rằng các cường quốc thế giới chưa có quyết định về việc trang bị vũ khí cho phe nổi dậy tại Libya, nhưng nghị quyết của LHQ cho phép mở chiến dịch oanh tạc nhắm vào các lực lượng chính phủ Libya không loại trừ biện pháp đó.

    Bà Hillary nhấn mạnh rằng liên minh quốc tế thực thi vùng cấm bay tại Libya chưa hề tiến gần đến thỏa thuận trợ giúp quân sự trực tiếp cho quân nổi dậy.

    Ngoại trưởng William Hague của Anh, nước đăng cai hội nghị, nói rằng vấn đề trang bị vũ khí cho phe nổi dậy không nằm trong nghị trình.

    Nhưng tại một cuộc họp báo ở London trước khi lên đường trở về Washington, Ngoại trưởng Mỹ nói rằng Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của Libya có thể trông đợi sự trợ giúp tài chính từ nước ngoài.

    Tại hội nghị, Thủ tướng Qatar Sheikh Hamad bin-Jassim al-Thani hối thúc ông Gadhafi và các cộng sự viên thân tín của ông ta hãy rời khỏi Libya và "đừng gây thêm đổ máu," và ông nói thêm rằng đề nghị để ông Gadhafi ra đi có thể chỉ kéo dài thêm vài ngày nữa mà thôi.
    Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi chấm dứt tiếng súng giữa phe nổi dậy và phe trung thành với chính phủ.


    Mátxcơva hy vọng hội nghị quốc tế về Libya tại London sẽ đưa ra những giải pháp cho các vấn đề đặt ra. Trước khi diễn ra cuộc họp, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng liên quân đang vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. Bộ trưởng Lavrov cảnh báo NATO không được để cho tình hình tại Libya lặp lại kịch bản Afghanistan hay Iraq.
    Tại phiên họp ngày 28/3, Hội đồng Bảo an LHQ vẫn chưa đưa ra được quyết định về Libya, cũng như về các vấn đề khác, bao gồm cả việc thực hiện các biện pháp trừng phạt và cấm vận đối với Libya. Phiên họp trước đó của Hội đồng Bảo an LHQ cũng kết thúc tương tự.
    Trong khi đại diện các nước nhóm họp ở London về tương lai Libya, các lực lượng trung thành với chính phủ Libya đã tăng cường phản công, đẩy lui phe chống chính phủ khỏi thị trấn chủ chốt Bin Jawad.
    Phe nổi dậy đã tiến về miền tây trong mấy ngày qua - phần lớn nhờ sự yểm trợ trên không của liên quân - và chiếm các thị trấn và thành phố quan trọng như Ras Lanuf, Brega, Uqayla và Bin Jawad. Nhưng hôm qua, phe này thông báo quân chính phủ sử dụng vũ khí hạng nặng để ngăn chặn đà tiến công của họ. Các tay súng nổi dậy buộc phải tháo lui khỏi Nawfaliya, cách Sirte, quê của ông Gadhafi, 120km.
    Việt Hà
    Theo AP, Guardian
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    ---------------------------------------

    http://news.google.co.uk/news/story...w20HMckDfQVKDhwB4AM&cf=all&rfilter=4&start=30

    http://www.bbc.co.uk/news/world-africa-12892798

    [​IMG]


    [​IMG]


    The rebels had made rapid progress in recent days. Helped by international air strikes they took a number of towns including Bin Jawad.

    [​IMG]

    But their advance along the coast road ground to a halt east of the city of Sirte, which is Col Gaddafi's birthplace. One report now suggests pro-Gaddafi fighters have pushed the rebels back by about 50km (30 miles) to the town of Nofilia.

    [​IMG]


    But their advance along the coast road ground to a halt east of the city of Sirte, which is Col Gaddafi's birthplace. One report now suggests pro-Gaddafi fighters have pushed the rebels back by about 50km (30 miles) to the town of Nofilia.

    [​IMG]

    At an international conference in London on the future of Libya, UK Prime Minister David Cameron said military action there saved the rebel-held eastern city of Benghazi from a massacre and gave freedom a chance in Libya.

    [​IMG]


    Earlier, US Secretary of State Hillary Clinton and her British counterpart, William Hague, met a representative of the Libyan rebel Transitional National Council, although the rebels will not be attending the conference itself.

    [​IMG]


    And about 1,000 more migrants have arrived on the tiny Italian island of Lampedusa, saying they are fleeing the unrest in North Africa. Most are Eritreans and Somalis who have crossed the Me***erranean from Libya or Tunisia.
  10. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
    Clinton yêu cầu phương Tây tăng sức ép lên Gaddafi
    - RIA: Trong phiên khai mạc hội nghị quốc tế về Libya diễn ra tại Luân Đôn hôm 29/3, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã yêu cầu các cường quốc phương Tây tăng thêm sức ép đối với nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.
    Nghị quyết 1973, của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, thông qua ngày 17/3, đã áp đặt một vùng cấm bay tại Libya và cho phép sử dụng các biện pháp để bảo vệ thường dân khỏi các vụ tấn công của lực lượng thân Gaddafi, nhưng không cho phép triển khai các hoạt động trên bộ tại nước Bắc Phi này.

    "Tất cả chúng ta phải tiếp tục tăng cường sức ép và gia tăng sự cô lập đối với chế độ Gaddafi thông qua các biện pháp khác," Ngoại trưởng Clinton cho biết. "Việc này bao gồm cả một mặt trận thống nhất gây áp lực cả về chính trị và ngoại giao để chỉ rõ với nhà lãnh đạo Gaddafi rằng ông ta phải ra đi."

    "Lý do để có mặt ở đây [tại London] là vì nhân dân Libya không thể tự với tới tương lai của chính họ," ********* Anh David Cameron tuyên bố. "Tất cả chúng ta có mặt ở đây với một mục đích thống nhất là để giúp nhân dân Libya trong lúc họ cần."

    "Tôi tin hôm nay sẽ là một khởi đầu mới đối với Libya - một tương lai mà ở đó nhân dân Libya có thể quyết định vận mệnh của chính họ, không có bạo lực và áp bức," ông cho biết thêm.

    Mục tiêu của Mỹ là "vắt kiệt mọi nguồn lực của ông Gaddafi và cắt đứt nguồn cung cấp tài chính của ông ta, tiêu diệt lực lượng và vũ khí của ông ta, hỗ trợ cho quân nổi dậy và phe đối lập," Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Susan Rice cho biết hôm 29/3 trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên chương trình "Good Morning America" của hãng thông tấn ABC.

    Khi được hỏi liệu việc này có thể bao gồm một số viện trợ quân sự hay không, bà Rice cho biết, “Chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định đó, nhưng chúng tôi không loại trừ việc này.”

    Trong khi đó, phát biểu với hãng thông tấn CBS, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết Mỹ cần phải gia tăng áp lực về chính trị và ngoại giao đối với nhà lãnh đạo Gaddafi, nhưng ông cho rằng vẫn còn quá sớm để bàn về sự ra đi của ông Gaddafi.

    Moscow, nước đã bỏ phiếu trắng đối với nghị quyết áp đặt một vùng cấm bay tại Libya, đã kêu gọi các lực lượng liên quân hành động đúng trong phạm vi sự ủy nhiệm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Hôm 27/3, NATO bắt đầu đảm nhận nhiệm vụ chỉ huy tất cả các hoạt động trên không từ Mỹ để thực thi một khu vực cấm bay và lệnh cấm vận vũ khí tại Libya. Việc chuyển giao quyền lãnh đạo này sẽ diễn ra trong ba ngày và có thể hoàn tất vào ngày hôm nay (30/3).

    Đài truyền hình Libya đưa tin có hơn 100 dân thường đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các cuộc không kích của liên quân và nhiều cơ sở y tế và giáo dục đã bị tàn phá. Tuy nhiên, lực lượng đồng minh đã bác bỏ cáo buộc này.




    (Theo RIA)
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    NATO nhận quyền chỉ đạo chiến dịch ở Libya


    NATO sẽ tiếp nhận quyền chỉ đạo chiến dịch quân sự bình minh Odyssey vào đầu tuần sau.

    Đây là quyết định mới nhất được nguồn tin ngoại giao ở Brussels xác nhận.

    Đài truyền hình quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ cũng dẫn lời ngoại trưởng, ông Ahmet Davutoglu, rằng NATO sẽ sớm chỉ huy chiến dịch.

    “Những thỏa thuận cơ bản đã được chấp nhận một cách nhanh chóng. Chiến dịch sẽ được chuyển giao hoàn toàn cho NATO”, ông Davutoglu nói.

    [​IMG]
    Rất nhiều tên lửa đã được sử dụng trong chiến dịch bình minh Odyssey.
    Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện rõ sự do dự trong chiến dịch quân sự trên bầu trời Libya và cho biết sẽ không ủng hộ việc đi quá mục tiêu bảo vệ dân thường. Pháp cũng phản đối việc NATO trở thành cơ quan chỉ huy chiến dịch.

    Trước đó, NATO đã thông qua kế hoạch đóng góp lực lượng chống vận chuyển vũ khí trái phép vào Libya với 16 tàu chiến và tàu ngầm.

    Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã áp đặt lệnh cấm bay tại Libya vào ngày 17/3 và cho phép sử dụng “mọi biện pháp cần thiết” để bảo vệ dân thường.

    Chiến dịch này có sự tham gia của 13 quốc gia, trong đó có bao gồm Anh, Pháp, Mỹ. Hữu Nghĩa theo Rian
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Sao Gà fi bữa này núp váy mụ đàn bà nào mà chẳng thấy lên báo đài hô hào thánh chiến[-X, ít ra như anh Bin còn lâu lâu phát băng ghi hình hô thánh chiến với cứu trợ nạn nhân thiên tai Pakistan vừa rồi 1 nghĩa cử cao đẹp của anh Bin >:D<
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này