1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Chiến sự Libya, Diễn biến, kết quả và hệ luỵ (Phần 2) THÔNG BÁO MỚI TRANG 119

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi unvietnamien, 21/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. tilieumang

    tilieumang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/07/2003
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    [-( Bác khu soi sáng giùm em với, báo nước ngoài thì báo bảo đừng tin với lại muốn đọc cũng khó vì bị người mà ai cũng biết là ai ( harry potter )chặn lại. Giờ bác bảo không nên đọc tin báo nhà vì chỉ toàn hùa theo đám cú vọ phương tây thì em biết đọc báo ở đâu giờ.
    :)>- Bác có biết nguồn tin nào đáng tin cậy soi sáng giùm em với.
  2. kakashivn200

    kakashivn200 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
  3. Khu

    Khu Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/03/2011
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    1
    Rồi thì "lực lượng ủng hộ dân chủ" Ly bia sớm được hửng những thứ này thôi.

    [​IMG] Hạ sĩ Jeremy Morlock nắm tóc nạn nhân 15 tuổi Gul Mudin và cười đùa - Ảnh: Rolling Stone

    [​IMG] Hai nạn nhân Afghanistan bị bắn chết và bị trói cùng nhau bên lề đường - Ảnh: Rolling Stone

    [​IMG]

    [​IMG]
  4. SSX100

    SSX100 Guest

    Không kích tuy có tiêu diệt được một số lực lượng Gaddafi, tuy nhiên không thể ngăn chặn quân CP tấn công như đã thấy.
    Nếu phiến quân thất bại thì sẽ có option khác. Bọn chúng đã lập xong pa đổ bộ rồi.
  5. thanhhai06

    thanhhai06 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/01/2009
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    0
    Tóm lại báo VN (lề phải đàng hoàng) đã gọi phiến quân là "lực lượng ủng hộ dân chủ", thế thì từ nay gọi như thế đừng bạn nào ý kiến nhé :)):)):)):)):)):)):))
  6. tilieumang

    tilieumang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/07/2003
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    :-?? Thằng mẽo đó có bị xữ không bác khu ???
    :-?? Hành động của thằng lính mẽo trong tấm hình là vô nhân tính dù thằng kia có là k h ủ n g b ố hay là dân thường.
  7. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Dám hỏi tồng chí tuyên ráo mấy thằng lính Mĩ phạm tội ác chiến tranh có bị đưa ra tòa án binh chưa? Thẩm du cái vụ này mấy bữa rồi?
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Tụi mang rợ đó vô tù hết rồi, một đồng đội của tụi nó đã làm chứng tố giác tụi nó!
  8. Ika

    Ika Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2011
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    0
    bác xem lại vụ Mĩ Lai íh, coi bao nhiu thằng ra tòa án binh, Mĩ giỏi nhất là ém các vụ này, từ nhà tù rồi tới các vụ bắn giết như thế này. Báo chí mà ko phanh phui ra thì tất cả vẩn còn đc giấu kín
  9. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Gián điệp-biệt kích Anh Mỹ đã thâm nhập Lybia . Mar 31
    Nguồn : New York Time
    CIA đã gửi nhân viên võ trang vào Libya để thu thập tin tức cho các cuộc không tập và để liên lạc tìm hiểu về thành phần nổi dậy hiện đang chiến đấu chống Ðại Tá Muammar el-Qaddafi, theo giới chức Mỹ.

    Trong khi Tổng Thống Obama nhấn mạnh rằng không có quân đội Mỹ chiến đấu trên bộ ở Libya, các toán nhỏ nhân viên CIA có võ trang đã vào nơi này từ vài tuần qua trong nỗ lực chung của các quốc gia Tây Phương mà chính phủ Obama hy vọng có thể tiêu hao lực lượng quân sự Qaddafi.

    Ngoài sự hiện diện của CIA, gồm một số nhân viên hoạt động trước đó tại cơ sở ở Tripoli và những người khác mới vào nơi này gần đây, còn có hàng chục lính biệt kích Anh cũng như nhân viên sở tình báo MI6 đang hoạt động trong lãnh thổ Libya. Các nhân viên Anh giúp điều động các phi vụ oanh tạc của Không Quân Anh và thu thập tin tức tình báo về sự di chuyển của chiến xa chính phủ Libya, vị trí đặt trọng pháo và các căn cứ quân sự, theo giới thông thạo tình hình.

    Giới chức Mỹ hy vọng những tin tức tương tự được nhân viên tình báo Mỹ thu thập, kể cả vị trí các kho đạn của Ðại Tá Qaddafi và các nơi đóng quân trong các thành phố, có thể giúp làm suy yếu lực lượng quân sự Libya đến mức xảy ra tình trạng đào ngũ hàng loạt.

    Thêm vào đó, nhân viên tình báo Mỹ cũng gặp phía lãnh đạo nổi dậy để tìm hiểu giới này và xem khuynh hướng chính trị của họ, theo các giới chức Mỹ. Nguồn tin này cũng nhấn mạnh rằng các nhân viên tình báo Tây Phương không chỉ huy hoạt động của lực lượng nổi dậy.

    Một phát ngôn viên CIA cũng như bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ Robert Gates trong cuộc điều trần trước Quốc Hội ngày Thứ Năm cũng từ chối không bình luận về việc này.

    Hoa Kỳ và đồng minh hiện đang phải gấp rút thu thập dữ kiện chi tiết về vị trí đóng quân và khả năng của Bộ Binh Libya cũng như các đơn vị thiết giáp vốn là điều thường phải mất nhiều tháng phân tích cặn kẽ.

    “Chúng ta không có dữ kiện rõ ràng,” theo lời Tướng Carter F. Ham, người chuyển giao trách nhiệm điều hành chiến dịch Libya lại cho NATO hôm Thứ Tư. “Libya không phải là nơi chúng ta chú ý nhiều trong mấy năm qua.”

    Vài tuần trước đây, Tổng Thống Obama đã ký mật lệnh cho phép C.I.A. cung cấp võ khí và các hỗ trợ khác cho lực lượng nổi dậy ở Libya, theo sự xác nhận của giới chức Mỹ hôm Thứ Tư. Nhưng số võ khí này chưa được chuyển tới Libya, trong khi các giới chức chính phủ Obama tranh luận về ảnh hưởng việc cung cấp võ khí cho các nhóm nổi dậy.

    Trong bản thông cáo đưa ra chiều tối Thứ Tư, phát ngôn viên tòa Bạch Ốc, Jay Carney, từ chối không bình luận gì về “vấn đề tình báo,” nhưng cũng nói rằng hiện chưa có quyết định liên quan đến việc cung cấp võ khí.

    Dân Biểu Mike Rogers, thuộc đảng Cộng Hòa, tiểu bang Michigan, hiện đứng đầu ủy ban tình báo Hạ Viện, hôm Thứ Tư cho hay ông chống lại việc võ trang cho phía nổi dậy. “Chúng ta cần hiểu thêm nhiều về họ trước khi tôi ủng hộ việc phát súng và các võ khí tối tân khác cho họ,” ông Rogers nói.

    Trong những tuần lễ gần đây, quân đội Hoa Kỳ khởi sự theo dõi quân đội Libya bằng phi cơ trinh sát U-2 và phi cơ không người lái loại Global Hawk bay ở cao độ, cũng như một phi cơ trang bị hệ thống điện tử đặc biệt loại JSTARS, có thể quan sát hoạt động của một đơn vị bộ binh lớn. Không Quân Mỹ cũng sử dụng loại phi cơ không người lái Predator như loại đang dùng trên chiến trường Afghanistan.

    Các phi cơ RC-135 Rivet Joint của Không Quân Mỹ lắng nghe các cuộc liên lạc giữa bộ chỉ huy và các đơn vị đang giao tranh, chuyển tin tức này cho chiếc Global Hawk, vốn sẽ tập trung chú ý vào vị trí liên hệ và ấn định tọa độ. Các tọa độ này được chuyển cho trạm điều khiển dưới đất để được chuyển đến các trung tâm hành quân, nơi ấn định mục tiêu oanh kích. Trung tâm hành quân sau đó gửi tọa độ cho một phi cơ E3 Sentry Awacs kiểm soát không lưu trên vùng giao tranh, có nhiệm vụ hướng dẫn các oanh tạc cơ đến mục tiêu.

    Trung Tướng David A. Deptula, cựu chỉ huy trưởng tình báo Không Quân Mỹ, nói rằng địa thế sa mạc phẳng và thời tiết tốt ở Libya giúp cho các chiến đấu cơ với các trang bị do thám điện tử dễ dàng săn lùng các đoàn xe thiết giáp của quân đội Lybia, ngày cũng như đêm, mà không cần có sự hướng dẫn quá nhiều của mắt bom,mắt tên lửa hành trình , dưới đất
  10. tilieumang

    tilieumang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/07/2003
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    :-?? Nhiều lúc cũng đừng trách tụi ala33, nhìn những thằng lính mẽo hành động như vậy thì thầy tu cũng phải gia nhập phe ala33.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này