1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Apachai (28/4- 3/5/2011), bài và ảnh từ trang 32

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi LANTRAI, 22/03/2011.

1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. LANTRAI

Đã được thích:
    Vắng quá, k thấy em Nhím đến tạ lỗi nhờ??? kakka
  2. themore

themore Thành viên mới

08/05/2006
    186
    Đã được thích:
    Kết thúc chuyến đi về với cuộc sống thấy mình chếch choáng, rượu đâu có uống mà say, người có tình đâu mà chếch choáng thế ? uh thì ra những đam mê làm em say, thú lang thang làm em chưa kịp tỉnh, trong chuyến đi khái niệm ngày tháng không tồn tại để rồi phải lục lại ký ức cho những ngày đã qua. Apachai là đây, là những ánh mắt những nụ cười rạng rỡ

[​IMG]

Men làm em say đây rồi, say vì thoát ra khỏi cuộc sống ồn ào và khói bụi, say vì được thả hồn với mây trời

, với núi rừng

, với những cơn mưa,

với cái nắng gắt đến nheo cả mắt, một màu xanh ngăn ngắt thật mát mắt

[​IMG]

, với những con đường đỏ quạch đang làm dở dang

say trong ánh mắt và nụ cười rất tươi của các xế

và đặc biệt say với nụ cười hồn nhiên và ngơ ngác của các bé

[​IMG]

[​IMG] (tác giả - Thuốclào)

hạnh phúc chỉ thế thôi, nó không là ảo ảnh xa xôi, để rồi phải kiếm tìm đến mệt mỏi, hạnh phúc chỉ trong ánh mắt trong nụ cười , trong mây gió , núi rừng thiên nhiên. Vậy đừng tự hỏi sau những chuyến đi , sau những đam mê, em còn lại gì nhé em ? em tự tìm cho mình câu trả lời rồi đấy. Hài lòng với câu trả lời này không em hay em lại tiếp tục đi tiếp tục tìm kiếm cho đến khi thoả mãn ?
    Cuộc sống không hoàn hảo , em biết chứ và em cũng đâu có đi tìm sự hoàn hảo của cuộc sống, em đi tìm sự tròn trịa cho cảm xúc của chính em, những lo lắng, những mệt mỏi, những nụ cười, những chia sẻ , những cáu gắt, nhăn nhó rất thực là em đấy , các xế không nói ra đâu nhưng em chắc các xế đều cùng suy nghĩ sao mà bà chị già này lắm mồm thế ? haha , các xế đâu có còn là trẻ con để mà nhắc nhở suốt thế , các xế đâu có chậm chạp , lề mề nhất, em mới là người vác ba lô ra cuối cùng của đoàn đó . Vậy mà có ai mắng em đâu nhỉ, haha. Ah quên mất có chứ nhỉ em đã bị mắng te tua khi để điện thoại báo thức rồi đi chơi đó thôi, đúng là oan thị mầu mà, cũng chẳng thèm đính chính nữa cơ . Chuyến đi là chuỗi những cảm xúc nối tiếp nhau để em muốn say mãi.

Bắt đầu cuộc hành trình bằng sự lo lắng đến tột cùng, lo cho xế đầu tiên phải đi chặng đường xa như thế, lo xế trẻ nhất đoàn có triệu chứng mệt mỏi, gần sáng lại được cơn mưa đe doạ tinh thần, người ta hay bảo trước khi làm gì có trận mưa là rất may mắn vậy mà em chỉ thấy toàn nỗi lo, lo khi mưa gió thế này các xế nhụt chí nhất là trong đoạn đường rất dài đợi đằng sau hoá ra cảm xúc của em quá tải nên thế chứ tinh thần các xế cực tốt nhé, thế mới thấy không gi là không thể. Cả đoàn để lại Hà Nội sau lưng với nụ cười rạng rỡ nhất này

[​IMG]

ngủ đã mai viết tiếp, hihih

3. themore

themore Thành viên mới

08/05/2006
    186
    Đã được thích:
    Đoàn đi trong mưa, trong gió nhưng sự phấn khởi hiện rõ từng khuôn mặt, những ánh mắt những nụ cười làm em an tâm hơn rất nhiều, hoá ra em đã lo thừa mất rồi , có những đoạn đường với những dốc cua, xế của em phấn khởi hào hứng trong từng lời nói " đẹp chưa kìa " còn em ngồi sau gà gật như đúng rồi hoá ra khi không còn sự lo lắng nữa em chìm vào giấc ngủ nhẹ nhàng với những giấc mơ của cuộc phiêu liêu sắp tới, em thấy mình giỏi khi ngủ ngon như thế mà không phải bám hay dựa vào xế chút nào, và rồi trong mơ màng em được hạ cánh ngoạn mục xuống đường mà chưa kịp hiểu tại sao, chỉ mơ màng thấy tiếng người lao xao có sao không? hừ lúc này phải tỉnh táo thật nhanh định hình lại mọi thứ xung quanh mình, hoá ra mình không mơ, vội vàng đứng dậy chăm sóc xế, có gì đâu nào do xế mải phiêu với cung đường mà tạm quên đi hiện tại .
    mọi người dừng lại để sửa xe đấy

[​IMG]

Tiếp tục lên đường , một chuyến đi khá dài với khoảng 500km với hy vọng đến 21h sẽ đến Điện Biên, trong chuyến đi này đoàn chẳng có danh sách địa điểm các quán ăn nên cứ dừng mệt và đói ở đâu thì dừng ở đó, trưa mọi người đã thấm mệt nhưng khi chụp hình ai cũng toe toét nhất có thể,
    quán ăn nơi mọi người dừng chân này

và ăn nào

4. thuhavnpt

thuhavnpt Thành viên mới

17/02/2008
    1.125
    Đã được thích:
    Thay mặt các em nhỏ cám ơn các em lớn đã mang quà lên :x
  5. LANTRAI

I ĐỒ CHUNG 1,668

Off café trước khi đi 170

Găng tay 120

Đồ y tế (thuốc cảm cúm, tiêu chảy, chống muỗi, dầu gió,
    băng gạc, C sủi…..)

C. TỒN 30

Trả Sơn 20

CÒN LẠI 10

Bạn nào có gì thắc mắc hỏi tớ nhẻ ^^

@Quân béo: Nhớ cái mặt đấy nhá. Hôm nay Mai gọi tớ rồi. Chẹp,
  6. 0lala0lele

0lala0lele Thành viên rất tích cực

10/01/2008
    1.167
    Nhớ APC ghê.
    Hình như sau 1 năm APC cũng thay đổi đi một chút nhỉ. Hình như ở APC đã có sóng đt và điện rồi thì phải. Năm ngoái mình đi chưa có sóng đt và điện. Đêm đi từ đồn ra thị trấn tối om. Còn đường vào APC thì trông vẫn nham nhở như năm ngoái.
    Nhìn những bức ảnh các bạn chụp những đứa trẻ, những lớp học bằng lán thấy thân thuộc quá. Nhìn bức ảnh những đứa trẻ ngồi trên con hươu nhựa màu đỏ trong hay ghê. Các bạn đã làm được điều thật tuyệt vời.[r2)]
  7. LANTRAI

“Phượt” ngược Mường Nhé cuối tháng 4

Lightbox link Xem thêm: 7 ảnh

Lightbox link Lightbox link Lightbox link Lightbox link Lightbox link Lightbox link

NDĐT- Thời Nay - Cuối tháng 4 được nghỉ dài hơi, đám “phượt tử” lại kéo nhau lên xe máy, rong ruổi khắp các ngả đường, khăn kẻ ô, áo cờ đỏ sao vàng rực rỡ.
    “Phượt”, tức là chuyến đi hoàn toàn bằng xe máy. Mường Nhé, huyện xa nhất Điện Biên, điểm tận cùng phía tây tổ quốc hấp dẫn dân “phượt” bởi nhiều lẽ. Nơi đây có cột mốc số 0 trên dãy núi Khoang La San (A Pa Chải), nơi con gà gáy ba nước (Việt Nam - Lào - Trung Quốc) đều nghe thấy, điểm chinh phục của những người thích phiêu lưu thỏa lòng khát khao đến mọi nơi trên mảnh đất quê hương.
    Đoàn của Ngô Tùng Quân, nhân viên chứng khoán một công ty tư nhân, bảy xe, 14 người, theo đường 6 lên Mường Nhé từ 29. Thành viên trẻ nhất sinh năm 1992, lần đầu đi “phượt”, già nhất cũng thuộc thế hệ 8X, sinh năm 1981. Đợt này Điện Biên trời âm u, dọc đường mây xám xịt, lại thêm hỏng xe, đoàn đến thị trấn Mường Nhé chậm hơn lịch trình nửa ngày, phải ngủ lại thị trấn, cách A Pa Chải gần 30 cây số. Sáng sớm cả đám hò nhau dậy, quyết tâm chinh phục cột mốc, vì hôm đó là ngày 30-4. “Thể nào cũng phải leo mốc đúng ngày này”, Quân bảo.
    Trong hành trang đám “phượt tử”, ngoài lỉnh kỉnh đồ ăn, quần áo, còn có kẹo bánh, áo ấm cho mấy đứa trẻ các điểm trường, thuốc lá cho lính biên phòng. Đường vào Mường Nhé giờ đã làm lại. Cách đây vài năm, khi cầu Tà Kho Khử chưa xây xong, thời tiết xám xịt thế này chưa chắc đã qua được suối. Nhưng giờ đi ngon lành, ít ra là với đám “phượt” đã quen các ngả đường, dù có đoạn đang làm dở vẫn đầy bùn đất. Mấy cô gái phải xuống vác đồ cho cánh “xế” hò nhau đẩy xe qua.
    Đồn Biên phòng 317 A Pa Chải, điểm dừng chân bỗng dưng sôi động hơn hẳn bình thường. Có mấy đoàn “phượt”, từ các ngả đổ về. Số người đăng ký leo mốc ngày 30-4 lên tới 56 người. Quân còn gặp Nguyễn Thị Nhàn, cô bạn quen nhau đã lâu, cũng từ những cung đường “phượt”. Nhóm của Nhàn năm xe, đến Mường Nhé mang theo 46 túi quà gồm sách vở, quần áo ấm, tặng cho trẻ em Hà Nhì ở bản Tá Miếu, xã Sín Thầu. Không có người dẫn đường, lại không biết tiếng người Hà Nhì, nhưng đoàn của Nhàn vẫn tìm ra đường vào bản.
    Anh Ngô Văn Nghi, Đồn Biên phòng 317 A Pa Chải, người dẫn đường “thiện chiến” quen mặt của dân “phượt” bảo cứ ngày 2-9, 30-4 là nơi này đông khách. Biên phòng phải nói kheo khéo để từ chối bớt, vì đường leo cũng chẳng dễ dàng, lau lách um tùm không có người dẫn là dễ lạc.
    Mốc số 0 bây giờ dễ đi hơn trước nhiều. Xe máy có thể xông pha qua lau lách cỏ dại vào thêm năm cây số, đi về hết 14 cây số, không phải để xe cuốc bộ từ đầu đường như hồi xưa. Thế nhưng, đoạn dốc đứng qua những khoảng lau lách, xuyên qua những con đường mòn còn ít dấu chân, vẫn là trở ngại lớn của nhiều kẻ quen gõ máy tính hơn vận động. Chỉ có điều, cả 56 người, đều về đích trọn vẹn, không ai bỏ cuộc. Giữa trưa cả đoàn đến đỉnh Khoang La San, mang theo cả cờ đỏ sao vàng, cả đoàn cùng với lính biên phòng hát Quốc ca ngay bên cột mốc biên giới. Bữa trưa với lính biên phòng, chỉ có thịt hộp của lính, đũa vót vội từ mấy cành tre, vẫn ăn ngon lành.
    Đám “phượt tử” lên núi, gặp chuyện gì cũng ngạc nhiên. Quân kể tiếc vì phải về sớm, chứ không đã được đi họp chợ biên giới A Pa Chải. Chợ mười ngày mới họp một phiên. Ngày họp chợ thường rơi vào các ngày mồng 1, 11, 21 âm lịch. Ngày họp chợ gần nhất là ngày 3-5-2011. Nghe biên phòng kể nhiều vợ chồng người Mông ở huyện Mường Tè, Sìn Hồ công kênh nhau bằng xe Win đi hơn trăm cây số lên đây mua dao kéo cuốc xẻng, ăn uống rồi đưa nhau về. Ba giờ chiều vẫn thấy họ đủng đỉnh ăn uống, chẳng nghĩ đến chuyện đường xa hay về nhà phải nửa đêm.
    Dù chân có thêm chút chai, tay mỏi nhừ vì dắt xe máy, quần áo lem nhem, nhưng những bạn trẻ mê “phượt” vẫn lên A Pa Chải ngày một nhiều. Đi và chinh phục, gặp gỡ và yêu thương đất nước mình.

Hồng Việt, ảnh Mai Trang, Toàn Khánh, Ngô Tùng Quân
  8. LANTRAI

Đã được thích:
    Mò mẫm đêm hôm up clip lên....
    mãi cũng xong 1 cái, còn 1 cái nữa hic hic

9. LANTRAI

Đã được thích:
    Cháu bé hát hay nhất lớp 4, đã hát tặng cả đoàn khi đoàn đến thăm - tặng quà các cháu.

10. favourite

favourite Administrator - Một người gắn bó TTVNOL Staff Member

05/03/2007
    99.678
    9.967
    Miềng sửa hộ cái Clip nhoé