1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Xã hội loài người luôn luôn tồn tại sự đối lập quan điểm nên người ta xem nó là bình thường. Trước mắt các đại diện của beo thống nhất là đấu tranh vũ trang chống Assad[:D]
  2. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839

    xã hội nào cũng thế bác ạ nhưng lúc này là lúc nào . nếu là người khôn thì khác đấy . chưa gì đã đòi giải tán cái đảng đã lãnh đạo mấy chục năm , thì có mà chỉ khiến người ta sẽ cố gắng mà chiến đấu đến hơi thở cuối cùng mà thôi vì biết trước rằng nếu thua thì không còn đường sống . thế em mới nói đó là lũ hổ lốn ;)) ;)) ;))
  3. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Anh và Pháp dọa sẽ can thiệp quân sự vào Syria

    nguồn : http://www.vietnamplus.vn/Home/Anh-va-Phap-doa-se-can-thiep-quan-su-vao-Syria/20127/148113.vnplus


    bắt đầu tăng sức ép rồi sau khi hội nghị gơ neo không đặt kết quả như mong muốn [r23)]

    Ngày 4/7, Anh và Pháp khẳng định sẽ thúc đẩy các biện pháp cứng rắn đối với Syria nếu kế hoạch chuyển giao không nhanh chóng chấm dứt được tình trạng bạo lực ở Syria.

    Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius tuyên bố nếu lộ trình chuyển giao không được triển khai nhanh thì "chúng tôi sẽ nhờ cậy đến Liên hợp quốc" để có các biện pháp cứng rắn hơn, trong đó có cả việc cho phép can thiệp bằng quân sự.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết hai nước Anh và Pháp sẽ quay lại Hội đồng Bảo an LHQ để tìm kiếm thêm các biện pháp nếu kế hoạch trên không nhanh chóng có kết quả.

    Pháp sẽ tổ chức hội nghị quốc tế về tương lai của Syria vào ngày 6/7 tới./.
  4. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Beo đánh lộn với Shabiha trên một góc phố. Shabiha bị bắt cầm súng mặc đồ giống y như dân thường
    http://www.youtube.com/watch?v=jta_3oBmpLs&feature=plcp
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Beo bắn cháy xe chở đạn của lính Assad
    http://www.youtube.com/watch?v=lhlhpGuQxAE&feature=context-cha
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Beo đánh đồn
    http://www.youtube.com/watch?v=Jg1giqpZ59k&feature=plcp
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Beo bắt giữ 1 đại tá cảnh sát của Assad
    http://www.youtube.com/watch?v=dSw38VP5LTE&feature=plcp
  5. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    phải công nhận bọn beo này chuyên nghiệp hơn beo ở lybia không có kiểu vãi đạn để quay clip PR
  6. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Phe Đối Lập nện nhau trong phòng họp
    Đúng như lão phuc nói, đám này chỉ là đám chợ búa,chỉ biết cài bom, bắn súng phá hoại chứ không biết sống và lao động vì tổ quốc.
    Mĩ quả thực gặp vấn đề với việc xây dựng 1 đội ngũ chính trị.[:D]
  7. DVuongHung

    DVuongHung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2008
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    1
    Hồi năm trước mấy "bô" lão cũng tuyên bố Tunisia, Ai Cập, Yemen, Libya sẽ bất ổn, sẽ quay lại đánh Mĩ và La to nhưng thực tế hiện nay Tunisia có chính phủ mới, Ai Cập có tổng thống mới do dân bầu tuy quân đội cố tăng quyền hành cho mình do e ngại tổng thống mới sẽ quay qua chống Do Thái, Yemen có tổng thống mới do dân bầu, Lybia cũng đang chuẩn bị bầu cử. [:D]
  8. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    ai cập,đang bất ổn,có tổng thống nhưng thực quyền vẫn do quân đội nắm, quyền lực của tổng thống bị cắt giảm,những vụ biểu tình hỗn loạn liên tục diễn ra,và tay tổng thống mới này có vẻ ...[:D]
    yemen đang bất ổn[:D]
    lybia cũng đang bất ổn,cách tháng các chú rebel lại xử nhau một lần[:D],mới đây mấy chú này lại định nhờ Nga sửa chữa vũ khí,và đang xem xét các hợp đồng vũ khí cũ để nối lại sau khi điều tra tham nhũng, giữ tình hình mà trong nước chưa ổn định,bầu cử chưa có mà đã tính đến súng ống,;))
    bầu cử không phải vấn đề,vấn đề là sau bầu cử sẽ có gì[:D]
  9. hobaochomeo

    hobaochomeo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    833
    Đã được thích:
    2
    Đơn giản là Gà tặng cho beo rất nhiều kho vũ khí.
    Assad rút kinh nghiệm là chỉ để ít vũ khí cho beo chiếm. Nhưng beo cũng rút kinh nghiệm là bắn có hiệu quả. Bbeo cũng thấy cửa trợ lực của phương tây bị nga, tàu ngồi xổm chắn rồi ko thể có trợ giúp thoải mái được.
  10. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    bọn này là bọn đánh thuê chuyên nghiệp , vượt biên vào có người đứng ra trả tiền . còn nhiều lắm pak vừa trục xuất tầm 1chẹo tha hồ mà thuê còn có thể lựa chọn thoải mái tình hình syria còn lâu mới bình yên . pháp + anh vừa hà hơi cho beo song >:)

    Syria hoan nghênh tuyên bố của Hội nghị Geneva

    nguồn : http://www.vietnamplus.vn/Home/Syria-hoan-nghenh-tuyen-bo-cua-Hoi-nghi-Geneva/20127/148174.vnplus


    Chính phủ Syria ngày 4/7 hoan nghênh Tuyên bố cuối cùng được hội nghị của Nhóm Hành động về Syria đưa ra hôm 30/6, đồng thời cho rằng văn bản này đã mở đường cho một tiến trình chính trị tại Syria.

    Trước đó, tại hội nghị quốc tế về Syria ở Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm Hành động về Syria gồm Tổng Thư ký Liên hợp quốc, Tổng Thư ký Liên đoàn Arập (AL), Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh, Ngoại trưởng của năm nước ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cùng Ngoại trưởng các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Kuwait và Qatar, đã nhất trí rằng cần thành lập chính phủ chuyển tiếp tại Syria để chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài 16 tháng, song không yêu cầu phế truất Tổng thống Bashar al-Assad.

    Chính phủ mới sẽ bao gồm các thành viên của cả chính phủ hiện thời và phe đối lập, có nhiệm vụ chỉ đạo việc soạn thảo một hiến pháp mới cho đất nước và tổ chức các cuộc bầu cử.

    Thông cáo của Bộ Ngoại giao Syria nêu rõ: "Damascus hoanh nghênh những điểm nói đến cam kết về chủ quyền và độc lập của Syria... thêm vào đó là kêu gọi ngừng bạo lực... và không quân sự hóa cuộc khủng hoảng."

    Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Syria cũng cho biết có một vài điểm mơ hồ trong tuyên bố cần được làm rõ, dù không nêu cụ thể đó là những điểm gì.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Syria Jihad Makdessi cũng nhắc lại cam kết của Syria đối với kế hoạch hòa bình sáu điểm của đặc phái viên Liên hợp quốc và AL Kofi Annan.

    Ông Makdessi cho biết Syria sẵn sàng tiến hành đối thoại trong nước với tất cả các bên nhằm đạt được sự đồng thuận về kế hoạch chấm dứt khủng hoảng, xuất phát từ quan điểm rằng chỉ người Syria mới có thể đưa ra các quyết định về xây dựng tương lai của đất nước.

    Syria hy vọng tất cả các nước tham dự Hội nghị Geneva sẽ cam kết theo đuổi tiến trình này và phối hợp tìm ra một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại Syria dựa trên nguyên tắc chấm dứt bạo lực, ngừng cung cấp tài chính, vũ khí và nơi trú ẩn cho các nhóm vũ trang.

    Tuy nhiên, các nhóm đối lập Syria trước đó đã bác bỏ kế hoạch hòa bình do Liên hợp quốc bảo trợ, coi kế hoạch này là "mơ hồ và lãng phí thời gian," đồng thời tuyên bố sẽ không thỏa hiệp với Tổng thống al-Assad hay các thành viên của chế độ hiện nay.

    Ông Burhan Ghalioun, một cựu lãnh đạo Hội đồng Dân tộc Syria (SNC, của phe đối lập) có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, nói rằng SNC bác bỏ mọi hình thức đối thoại với chính quyền ngay từ khi mở đầu phong trào chống chính phủ.

    Người đứng đầu Phái bộ giám sát viên của Liên hợp quốc tại Syria (UNSMIS), ông Robert Mood thừa nhận tình hình rất khó khăn, đồng thời cho rằng chấm dứt bạo lực ngay lập tức là vấn đề quan trọng nhất đối với tất cả các bên liên quan.

    Trong một phản ứng cùng ngày, Anh và Pháp tuyên bố sẽ thúc đẩy các biện pháp cứng rắn đối với Syria nếu kế hoạch chuyển giao không nhanh chóng chấm dứt được tình trạng bạo lực.

    Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius nói rằng nếu lộ trình chuyển giao không được triển khai nhanh thì "chúng tôi sẽ nhờ cậy đến Liên hợp quốc" để có các biện pháp cứng rắn hơn, trong đó có khả năng can thiệp bằng quân sự.

    Về phần mình, Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết hai nước Anh và Pháp sẽ tìm kiếm tại Hội đồng Bảo anh Liên hợp quốc các biện pháp bổ sung nếu kế hoạch trên không nhanh chóng mang lại kết quả.

    Pháp sẽ tổ chức hội nghị quốc tế về tương lai Syria vào ngày 6/7 tới. Trong khi đó, tại Syria, bạo lực tiếp tục cướp đi sinh mạng của 14 người, trong đó có một em nhỏ 6 tuổi, tại các thị trấn Misraba và Rihan, cách thủ đô Damascus 15km về phía Bắc.

    Tính đến nay, làn sóng biểu tình chống chính quyền đã khiến hơn 15.000 người Syria thiệt mạng./.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này