1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Với tội ác đã gây ra như thế kia thì beo chỉ còn có đường là chiến đấu chết bỏ hoặc chuồn ra sa mạc ở mà thôi . Cũng có clip beo bị bắt đó Phỏm lục lại sẽ thấy :))
  2. HSD2010

    HSD2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Bài viết:
    1.734
    Đã được thích:
    4
    Nguy cơ đụng độ hải quân Nga - NATO ngoài khơi Syria

    Theo mạng tin "Nghiên cứu toàn cầu" ngày 30/7, các lực lượng NATO, trong đó có các cơ quan tình báo và lực lượng đặc nhiệm, đang tăng cường sự có mặt của họ trên thực địa tại Syria (Xyri) sau bế tắc tại LHQ. Trong khi đó, Nga đã cử một đoàn gồm 10 tàu chiến, được tàu khu trục chống tàu ngầm mang tên "Đô đốc Chabanenko" hộ tống, tới Địa Trung Hải. Đoàn tàu của Nga hiện có mặt ở ngoài khơi bờ biển phía nam Syria. Tư lệnh Hải quân Nga, Phó Đô đốc Viktor Chirkov xác nhận rằng mặc dù đoàn tàu chiến của Nga có chở theo lính thủy đánh bộ, nhưng các con tàu sẽ không tham gia các nhiệm vụ tại Syria mà chỉ tiến hành diễn tập quân sự theo kế hoạch.

    Liên minh Mỹ - NATO đang đáp trả sáng kiến tập trận của hải quân Nga bằng việc triển khai một hạm đội phương Tây lớn hơn nhiều, gồm các tàu chiến của Anh, Pháp, Mỹ, dự kiến được triển khai vào cuối tháng 8 này ở phía đông Địa Trung Hải, dẫn đến nguy cơ xảy ra "đối đầu kiểu Chiến tranh Lạnh" giữa hải quân Nga và phương Tây.
    Trong khi đó, các nhà tham mưu quân sự Mỹ - NATO tuyên bố, họ đang dự tính nhiều phương án quân sự và kịch bản can thiệp sau khi Nga và Trung Quốc bỏ phiếu phủ quyết một nghị quyết về Syria tại HĐBA LHQ. Kế hoạch triển khai hải quân được phối hợp với các hoạt động của NATO trên thực địa nhằm hỗ trợ Quân đội Syria Tự do được Mỹ và NATO tài trợ. Mỹ và NATO đang đẩy mạnh việc tuyển dụng các chiến binh nước ngoài, rồi đưa đi đào tạo tại Thổ Nhĩ Kỳ, Irắc, Arập Xêút và Cata.

    Pháp và Anh sẽ tham gia cuộc tập trận mang tên Exercise Cougar 12 (2012), được tổ chức ở phía đông Địa Trung Hải. Trọng tâm của cuộc tập trận này sẽ là các hoạt động đổ bộ liên quan đến việc đổ quân trên lãnh thổ của kẻ thù. Mặc dù ít được đề cập trên các phương tiện truyền thông chủ đạo, nhưng các tàu chiến tham gia cuộc tập trận Cougar 12 sẽ tham gia việc sơ tán các công dân Anh khỏi Trung Đông, nếu cuộc xung đột hiện nay tại Syria tiếp tục tràn qua biên giới, lan sang các nước Libăng và Gioócđani láng giềng. Các lực lượng này dự kiến ở lại ngoài khơi Syria và sẽ hộ tống các tàu dân sự để đón các công dân nước ngoài sơ tán khỏi Syria và các nước láng giềng. Các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh, xác nhận sứ mạng nhân đạo của Hải quân Hoàng gia Anh trong chương trình sơ tán, nhưng phủ nhận bất kỳ vai trò chiến đấu nào của các lực lượng Anh chống lại Syria.

    Kế hoạch sơ tán sử dụng những vũ khí hiện đại nhất, trong đó có tàu chiến HMS Bulwark và tàu sân bay Charles de Gaulle, rõ ràng là màn hỏa mù. Sự thật của chương trình này chính là đe dọa và hăm dọa quân sự nhằm vào Syria, một quốc gia có chủ quyền. Chỉ riêng tàu sân bay Charles de Gaulle chạy bằng năng lượng nguyên tử đã có một phi đội máy bay hiện đại hơn nhiều so với những máy bay chiến đấu của Syria, đang làm dấy lên đồn đoán rằng những lực lượng này sẽ tham gia một chiến dịch của NATO chống lại quân đội Syria.

    Trước đó, ngày 16/7, Lầu Năm Góc cũng xác nhận sẽ tái triển khai siêu tàu sân bay USS John C.Stennis chạy bằng năng lượng nguyên tử và có khả năng chở 90 máy bay chiến đấu tới Trung Đông.

    Việc triển khai lực lượng hải quân hùng hậu trên là một hành động khủng bố người dân Syria. Nguy cơ can thiệp quân sự là nhằm gây bất ổn nhà nước Syria, cũng như đối đầu và làm suy yếu vai trò của Nga trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Syria. Hoạt động ngoại giao tại LHQ đang bế tắc. HĐBA LHQ bất lực. Bước chuyển tiếp đang hướng tới "hoạt động ngoại giao tàu chiến" của thế kỷ 21.
    Thế giới đang đứng giữa một ngã tư nguy hiểm. Kế hoạch triển khai hải quân ở phía đông Địa Trung Hải của liên minh Mỹ - NATO và Nga là chưa từng có trong lịch sử hiện đại. Bất kỳ hình thức can thiệp quân sự trực tiếp nào của Mỹ và NATO vào Syria cũng sẽ gây bất ổn toàn bộ khu vực, có khả năng dẫn đến leo thang thành cuộc chiến tranh trong một khu vực rộng lớn, trải dài từ đông Địa Trung Hải tới biên giới Ápganixtan - Pakixtan với Tátgikixtan và Trung Quốc.

    Con đường tới Têhêran phải đi qua Đamát. Bước đầu tiên của một cuộc chiến của Mỹ và NATO chống lại Iran là gây bất ổn nhà nước Syria. Một cuộc chiến tranh tại Syria có thể trở thành một chiến dịch quân sự của Mỹ và NATO nhằm vào Iran, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ và Ixraen có thể tham gia trực tiếp.


    Thanh Hoa (tin tưc)
  3. huonghphp

    huonghphp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    Tổng thống Assad: "Số phận Syria đang lâm nguy"

    (Dân trí) – Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm qua đã phải thừa nhận “vận mệnh quốc gia đang bị đe dọa” trong bối cảnh giao tranh tại thành phố Aleppo đã bước sang ngày thứ 13 và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành diễn tập xe tăng gần biên giới hai nước.
    Tổng thống Assad đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh giao tranh ở thành phố Aleppo lớn nhất Syria đã bước sang ngày thứ 13.

    “Vận mệnh của đất nước đang lâm nguy”, Tổng thống Assad chua xót thừa nhận trong thông điệp phát trên truyền hình nhân kỷ niệm Ngày Quân lực.

    Đây là lần đầu tiên kể từ khi kế vị người cha lên làm Tổng thống cách đây 12 năm, ông Assad không đích thân đọc bài diễn văn nhân ngày này.
    Trong thông điệp, ông Assad thúc đẩy dân chúng “tăng cường chiến đấu” chống lại “những băng đảng khủng bố”. Theo ông, kẻ thù của Syria đang sử dụng những “tay sai trong nước để làm suy yếu chính phủ”, ám chỉ phe nổi dậy và những gương mặt đối lập đang đòi lật đổ chế độ.

    Một số hình ảnh video cho thấy phe nổi dậy ở Aleppo đã chiếm được ít nhất hai trạm cảnh sát từ quân chính phủ, trong khi các quan sát viên Liên hợp quốc ra tường trình khẳng định cả quân chính phủ và phe nổi dậy đều có vũ khí hạng nặng khiến dân thường bị mắc kẹt giữa hai bên.

    “Chúng tôi xác nhận phe nổi dậy cũng có vũ khí nặng như xe tăng. Điều khiến chúng tôi lo ngại nhất là sự an nguy của các thường dân. Họ đang bị kẹt giữa hai làn đạn trong tình trạng không nơi ẩn náu, thiếu lương thực, nước uống và khí đốt”, phát ngôn viên Sausan Ghosheh cho biết.

    Theo một số nguồn tin, lực lượng đối lập ở Aleppo đã được trang bị 20 tên lửa đất đối không, có thể đẩy lùi hiệu quả các cuộc tấn công của quân chính phủ. Trong khi đó, thủ lĩnh của lực lượng này Haitham Maleh đang xúc tiến thành lập chính phủ lâm thời.

    Theo kế hoạch, Đại hội đồng LHQ sẽ tiến hành nhóm họp ngày hôm nay để thảo luận dự thảo nghị quyết mới do Ảrập Xêút đề trình với nội dung kêu gọi ông Assad từ chức.

    Thổ Nhĩ Kỳ diễn tập xe tăng gần biên giới
    Trong khi đó, hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết khoảng 25 xe tăng thuộc Lữ đoàn Cơ giới 70 đã tham gia diễn tập dưới sự chỉ huy của lực lượng quân đội khu vực Nusaybin, tỉnh Mardin, cách biên giới với Syria chỉ 2 km
    Cuộc diễn tập diễn ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành nhiều đợt triển khai quân tới khu vực biên giới phía Nam do lo ngại làn sóng bạo lực lan rộng ở Syria sẽ dẫn tới tình trạng bất ổn ở khu vực biên giới chung, nơi đang phải tiếp nhận hàng trăm người tị nạn Syria mỗi ngày.

    Ankara còn cho biết đã nhận được thông tin tình báo nói rằng một nhóm người Kurd có liên quan tới Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đang cố giành quyền kiểm soát một số khu vực ở miền Bắc Syria.

    http://dantri.com.vn/c36/s36-625542/tong-thong-assad-so-phan-syria-dang-lam-nguy.htm
  4. HSD2010

    HSD2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Bài viết:
    1.734
    Đã được thích:
    4
    Các bạn mở to con mắt ra mà đọc xem cái loa của phương Tây nó nói những gì nè

    Truyền thông đã chính thức thừa nhận sự có mặt của các chiến binh nước ngoài tại Syra. Trong đó có các tên tuổi như New York Times, Time, AFP, Der Spiegel, London Telegraph, UK Sunday Times, South Africa's News 24,.....và rất nhiều ấn phẩm khác ít được biết đến hơn
    Còn nhiều cái tên rất đình đám như,,Russia Today.,Reuters...được nhắc đến trong bài viết
    FSA thực chất phần lớn bao gồm đội lính đánh thuê ở nước ngoài,các chi nhánh của Al Qaeda...Họ chiến đấu dưới cái mác quân đội tự do syria với sự bảo trợ của Nato
    Họ đang đặt trụ sở chính trên Incirlik, Thổ Nhĩ Kỳ
    ^:)^
    Bọn này chuyên chui rúc vào các khu phố dân sự. Sử dụng người dân làm lá chắn để bảo vệ.
    [-X
    http://globalresearch.ca/index.php?context=va&aid=32139
    Rõ như ban ngày rồi nhé.Từ giờ đừng có cãi đây là cuộc cách mạng của nhân dân Xyri nữa nghe thối lắm:-".. Nói thẳng tưng là ủng hộ bọn khủng bố quốc tế lật đổ chế độ độc tài Assad cho nó dễ ngửi nhể;));));))

    Washington planned it years ago. It wants puppet leaders installed. It's Afghanistan/Iraq/Libya 2.0. America destroys nations to control and plunder them.
  5. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    đến bây giờ thấy mấy cái clip sĩ quan và binh lính của assad đảo ngũ của lão phước thấy nghi lắm . có thể đó là hàng dàn dựng chỉ có một vài phần trăm là sự thật thôi .:-w
  6. huonghphp

    huonghphp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    Libya cũng là khủng bố đó, giờ chúng nó lập chính quyền rồi đấy, và tất cả các nước đều công nhận nó là chính quyền hợp pháp, cả cái nước lạ cũng thừa nhận rùi còn kêu gì. có giỏi ra biểu tình trước sứ quán của nó kêu bọn nó là khủng bố đi. =D>=D>=D>
  7. huonghphp

    huonghphp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    KHi quay video nó đọc tên tuổi, thuộc đơn vị nào, có cả thẻ quân tịch,

    Nếu nó lừa bịp thì quân đội syria đã vạch trần từ lâu rồi. :))
  8. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Phải có người chịu lục lọi hotlink về topic cho bà con hóng tình hình chiến sự chứ
    Một lần nữa đề nghị các bác tập trung post tin, bình luận văn hóa, không văng miểng hay lôi kéo xứ thiên đường vào topic
    Tránh trả lời các post khiêu khích đội bô chụp mũ nhau và tôn trọng chính kiến mỗi người ( bác nào thích bô nào cứ vào góc mà tự sướng, không chụp bô mình lên đầu người khác)
  9. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    ba cái thứ đó ra chợ dân sinh làm cái rụp khó giề , chính quyền syria tuyên bố rồi không nó chuyện với khủng pú . đây có nói là giả 100% đâu mà phải nhắng lên thế [r23)]
  10. huonghphp

    huonghphp Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    cái thẻ có thể làm giả, nhưng tên tuổi đơn vị nó khai báo thì giả kiểu gì, nó dám đưa cái mặt nó lên quay thì sao dám bịp

    Mà còn có hơn chục ông tướng bỏ chạy, chẳng lẽ lại là giả. tướng mà chạy trốn nói gì đến quân.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Phe nổi dậy Syria sắp được cung cấp tên lửa

    - Nhằm hỗ trợ cho nỗ lực lật đổ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad, Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp cho phe nổi dậy Syria hơn 20 hệ thống tên lửa phòng không vác vai, hãng tin NBC hôm qua (31/7) đưa tin.

    Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin xác nhận nào từ phía truyền thông của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Nguồn tin trên không cho biết chi tiết về những loại tên lửa vác vai mà Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp cho phe nổi dậy của Syria. Tuy nhiên, theo trang An ninh Toàn cầu, trong kho vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ có loại tên lửa Stinger do nước này tự chế tạo, được sử dụng để chống lại các loại trực thăng thời Xô-Viết ở Afghanistan trong cuộc chiến những năm 1980. Ngoài ra, hiện nay, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang sử dụng hệ thống tên lửa lỗi thời hơn là Redeye.

    Theo các chuyên gia phân tích, những loại vũ khí trên sẽ là mối đe doạ đáng gờm đối với các chiến đấu cơ, đặc biệt là trực thăng tấn công mà lực lượng chính phủ Syria đang sử dụng để oanh tạc các thành luỹ của phe nổi dậy như thành phố Aleppo. Đây là nơi đang chứng kiến những cuộc đụng độ đẫm máu giữa quân chính phủ và phe nổi dậy Syria trong suốt 2 tuần qua.

    Aleppo, một thành phố có 2,5 triệu dân, bắt đầu trở thành điểm nóng của cuộc xung đột giữa phe chính phủ và phe nổi dậy ở Syria từ tuần trước, khi lực lượng thân chính phủ phát động một cuộc tấn công như vũ bão vào thành phố này trong một nỗ lực nhằm lấy lại quyền kiểm soát các vùng đất trọng yếu dọc đất nước. Tờ Al-Watan của Syria mô tả cuộc xung đột ở Aleppo là “mẹ của các cuộc giao chiến”.

    Hiện nay, quận Saleheddin, phía đông nam Aleppo vẫn là sào huyệt chủ chốt của phe nổi dậy, chủ yếu là thành viên của lực lượng Quân đội Tự do Syria.

    Trước đó, trong một bài phỏng vấn với tờ nhật báo Cumhuriyen của Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tháng 7 vừa qua, Tổng thống Assad đã lên án mạnh mẽ sự giúp đỡ của Thổ Nhĩ Kỳ dành cho phe nổi dậy Syria, gọi đó là “hành động tiếp tay cho những kẻ khủng bố sát hại người dân”.

    Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, tính đến nay, gần một năm rưỡi kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng chính trị ở Syria, đã có tới khoảng 19.000 người, chủ yếu là dân thường, thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phe nổi dậy. Khoảng 200.000 người dân Syria đã phải trốn sang các quốc gia láng giềng để lánh nạn, trong đó có 88.000 người Syria đang tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    http://www.tinmoi.vn/phe-noi-day-syria-sap-duoc-cung-cap-ten-lua-08993705.html
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này