Dọc theo Quốc lộ 279 - Những chuyện kể - (từ trang 36)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi cutebiz, 14/04/2011.

1. cutebiz

cutebiz Thành viên mới

29/03/2008
    279 - Những chuyện kể

Cung đường: dọc theo con đường 279: Bãi Cháy - An Châu - Biển Giữa - Đồng Mỏ - Bình Gia - Nà Phặc - Chợ Rã- Việt Quang - Yên Bình - Phố Ràng - Khánh Yên - Than Uyên - Tuần Giáo - Điện Biên - Tây Trang

Tổng km: 1300km + 500km đi bằng ô tô (Điện Biên - Hà Nội)

Thời gian: 4 ngày 5 đêm (29/4 - 4/5/2011)

Thành viên: 14 người - 7 xe: Chồn - Chính, Sh!t - Nhím, Quang - Pinkie, Huy Vuông - Tang lyn, Chubelontuoi - Lynk, Giang - Mai, Tataxin - Vũ.

Lý trình:

Ngày 1: Hà Nội - Bãi Cháy
    Ngày 2: Bãi Cháy - An Châu - Bình Gia - Nà Phặc - Phủ Thông
    Ngày 3: Phủ Thông - Nà Phặc - Chợ Rã - Hồ Ba Bể - Hồ Na Hang - Na Hang - Việt Quang
    Ngày 4: Việt Quang - Yên Bình - Phố Ràng - Khánh Yên - Than Uyên - Tuần Giáo
    Ngày 5: Tuần Giáo - Điện Biên - Tây Trang - Điện Biên - Lên xe về Hà Nội
    Ngày 6: 6h30 sáng toàn nhóm có mặt ở Hà Nội.

1. Lấy compas kẻ 1 cung vạch ngang đất nước

Lấy Hà Nội làm tâm, dùng compas kẻ 1 dây cung trên bản đồ, cắt ngang Bắc Bộ, dĩ nhiên không chuẩn lắm. là cơ bản hình dung được con đường 279. Con đường nối liền từ Biển Đông (Bãi Cháy) tới phía Tây của Tổ Quốc (cửa khẩu Tây Trang). Con đường nhìn đã muốn trải qua trong con mắt của những kẻ yêu địa lý và yêu đường đến cuông dại (không phải tất cả phươt-er đều như thế, ví dụ ngay như trong đoàn đi cũng có khối tên chả có chút đam mê nào với chính con đường này).

Ngày xửa xưa, đọc bài của bác @Du già, dẫu chỉ một đoạn của 279, nhưng nó là niềm hưng phấn gợi cho Chồn cảm hứng lang thang dọc theo một quốc lộ nào đó. Ý tưởng dần dần hình thành, nhưng cũng phải hơn 2 năm sau, nó mới thành hiện thực.

Cung đã hình thành, thành viên mới đầu tính tuyển kỹ, chỉ chọn những phuot-er thực sự yêu thích địa lý, rốt cuộc, có cả những kẻ đi mà chả biết mình đi đâu, yêu mà rốt cuộc yêu lầm (hoa trẩu), dĩ nhiên, đó không phải tất cả ;)

2. Cô giáo và những món ăn Việt

Cách ngày đi chừng 1 tuần, bỗng nhiên nhận được lịch ẻm sếp (ngành dọc) của tập đoàn sẽ sang training cho mình trong 3 ngày, kết cathúc chính vào ngày xuất phát. Ẻm người Czech, yêu nghề, thông minh và nhiệt tình đến ghen tị. Mời ẻm đi ăn món Việt ở Quán Ngon, rồi chuyện Đông sang Tây, văn hóa Âu vs văn hóa Việt, đàn ông Việt vs đàn ông Tây. Em cứ cười phớ lớ, khen nem (spring roll) ngon, khen bún chả ngon, xin mình điếu Vina, rồi điếu nữa rồi võ vai mình, "My Man", rồi lại nói bình đẵng nam nữ, rồi mình kể lể truyền thống đàn ông Việt. Dĩ nhiên em dek quan tâm tới chuyện mình chưa vợ (dù cũng có trình bày), cũng bởi văn hóa Đông Tây nó tương đối khác biệt, và cũng bởi gã người-tình (partner - theo lời em là 6 năm rôi) sẽ bay sang Hà Nội với em vào ngày hôm sau.

Tới những giây phút cuối cùng trước giờ xuất phát, em vẫn say sưa làm training cho mình. Sếp (trực tiếp) của mình cũng ngán ngẩm. Mình thì ớn tận cổ. Huy Vuông í éo, anh đang ở đâu. Mình hầm hầm, mày đến sớm thì mặc ********, gọi gì. Ẻm nhìn cái mặt mình cũng ớn. I am sorry. I think we should finish training here. I must start my bike-trip right now. (Trước đó cũng nói qua cho ẻm biết chuyến đi 279). Ẻm rất thoải mái. Ôm hôn ẻm chán chê rồi phi ra ngoài, phi đi mua mấy dây chằng đồ và phi tới Nhà hát Nhớn. Gần như đông đủ cả, thiếu mỗi đôi của Chubelontuoi.

Lúc đó đã chừng 6.30 tối, đúng giờ hẹn (Chồn luôn đúng hẹn). Tanglyn kể luyên thuyên, em tới từ 5h chiều. Dở hơi à. Rảnh quá không có việc gì làm sao? Con bé chưng hửng. Hớ hớ. Tới sớm cũng là 1 cái tội. Rõ là như thế.

Khoảng chừng gần 7h tối đoàn rùng rùng xuất phát. Đoạn đường từ Hà Nội tới Bãi Cháy cũng chả có gì đáng nói, chỉ 1 đoạn từ Cầu Đuống tới đường cao tốc Bắc Ninh, sao mà đông xe thế, tắc dài. Lên đến đầu đoạn tắc, tưởng thế nào, hóa ra nguyên nhân chỉ vì 2 thằng, 1 xe bus, 1 xe tải nhỏ, ghẹ nhau, không thằng nào chịu nhường đường cho thằng kia đi trước (2 thằng đi cùng chiều mới khốn), mà gây tắc cả vệt dài mấy cây số. Bố tổ. Không chừng 2 thằng ghẹ nhau qua đêm hôm đó :))

Ăn cơm tối ngay đầu Quế Võ, cơm lổn nhổn bởi vào lầm quán phở, cơm nó phơi ra làm cơm rang. Mỗi tội rẻ. Tới Bãi Cháy chừng 11h. Cả lũ tí tởn như chưa bao giờ thấy biển, phi dọc Bãi Cháy rồi nhậu (khẽ khàng) với đồ nhắm (tiết kiệm) rồi về ngủ.

Kết thúc ngày đầu tiên chả ra làm sau, chả thấy thể nào. Được cái là ngày duy nhất của chuyến đi theo đúng được lịch trình (cả thời gian và quãng đường) =))

2. miuconlonton

miuconlonton Thành viên mới

16/04/2011
    "Mai (Giang), thủ quỹ, phi xe đi mua nilon chằng đồ. Chả biết nghĩ ngợi kiểu gì, lại mua đống túi vừa trơn nhẫy (buộc dây vào rất dễ bị tuột), lại vừa đắt. Cặp Giang Mai này nói chung là gây rất nhiều hậu quả cho đoàn. Dần dần sẽ rõ. Hớ hớ. "

Huhu, Bác Chồn nói xấu VC nhà em :(( :(( :((
    Cái túi đó em thấy dùng tiện mà, mưa to mấy cũng ko sợ ướt đồ, chuyến nào đi bọn em cũng dùng loại đó mừ, hừ hừ ~X

Bác Sinh nhật hát hò về muộn mà vẫn up hồi ký, hihi, bác Chồn quả là chăm chỉ, hoan hô bác =D>
  3. susulunlun

susulunlun Thành viên quen thuộc

18/09/2007
    hic sao bác Chồn lại kêu em gây nhiều hậu quả cho đoàn chứ. 2 lần thủng xăm mang đến rất nhiều tiện ích mà. cả đoàn dc nghỉ ngơi 2 tiếng trong khi em phải đùn xe. Đoạn đường đèo chính em là người phát động cuộc đua giữa các Thanh Niên Nà Phặc giúp cả đoàn chạy rất nhanh không bị chậm lịch trình. Đã nhẽ anh phải cám ơn em mới đúng chứ:D
  4. thang2404

thang2404 Thành viên rất tích cực

25/03/2009
    anh Chồn thêm tuổi tưởng già đi mà lại viết hay hơn .tiếp tục đi anh.
  5. IG_Shit

IG_Shit Thành viên mới

25/06/2003
    Đi cả Chồn mấy chuyến rồi, đợt này còn thấy vất vả hơn lần chạy Điện Biên Đông (chắc tại phải đèo ôm). Hoa trẩu chả thấy mấy, cảnh vật như Nà Phặc, toàn hứng nắng và hít bụi thôi. Cảm giác mạnh mẽ nhất đọng lại sau chuyến đi đến tận mấy hôm sau vẫn còn vương vấn, í là bị đau ê ẩm toàn bộ phần hạ bàn, có lúc tưởng mình đek còn được là nam nhi nữa hic hic [r23)][r24)]
  6. nhimxxu

nhimxxu Thành viên rất tích cực

16/02/2005

kết luân cho anh Sh!t, già rồi anh ơi :-"
  7. hattieu8x

hattieu8x Thành viên mới

23/03/2010
    Cho e xin phép kể ngoài luồng 1 tẹo

Tình hình của e ý...trc lúc đi thật là căng thẳng...dù đã í ới với phụ huynh rằng thì là đợt nghỉ này con sẽ (lại) ko ở nhà :">...mama xì tin ko nói gì...cứ tưởng như mọi lần sẽ lại êm ru, đầu xuôi & đuôi cũng lọt...ai ngời :((...trc giờ G 2 hôm...mama chốt hạ cho e 1 câu...ko chơi bời j hết, ở nhà, cứ ngày nghỉ là xách đồ ra khỏi nhà thế ah...bla bla...thật là khổ thân e...số nhục như trùng trục...& số tiếp tục nhục dần đều về sau...haizzz...

Sau 2 ngày năn nỉ ỉ ôi, xin xỏ, tưởng rằng ko đc...e vs xế của e đã từng nghĩ đến phương án alo bác Chồn, thông báo huỷ chuyến đi mà đã dày công xin xỏ (join sau cùng mà). May thay với sự linh hoạt trong xin xỏ đúng h G e đã có mặt tại nhà hát lớn...hú hết cả hồn...

Đính chính vs bác Chồn, xe e đến từ 6h, nh mà đói, sợ bị các bác cho tận 9-10h mới đc ăn nên xe e đi ăn miến trộn xog mới qua nhá...hem phải đến muộn...hì hì...

p/s: bác Chồn, e nghe danh đã lâu nh chưa đc gặp mặt, đã từng cho e rớt trong vụ HG (2/9)...lúc e đến thấy nhăn nhó cau có, e tưởng khó tính khó gần, sau mới bít là mặt nó nhăn, là ko thẳng đc nữa chứ hem phải bác khó tính...hì hì...
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    ôm chê xế rồi...e bảo a Shi.t cứ xử c Nhím đi mà hem chịu :-":-":-":-"
  8. pinkie2010

pinkie2010 Thành viên mới

12/12/2008
    oh...sao anh phải tưởng mình ....
    vì e thấy bức Ảnh em chụp ảnh đã chứng minh tất cả rồi ah;))
  9. Dideyeu

Dideyeu Thành viên mới

21/01/2008
    Có ảnh gì hot public lên cho cả làng xem đi, hãy giúp anh ấy đối mặt với sự thực về giới tính khó nói của anh ấy bấy lâu nay:))
  10. kenix2003

kenix2003 Thành viên mới

04/12/2003
    Cái cô này, hôm ấy đang ngồi nghỉ (ở đoạn nào ý nhỉ?), quay ra thấy báo cáo với mama "con đang ở Sơn Tây". Quay trái thấy 1 đồng chí (hồi ấy chưa quen lắm, ko nhớ là ai) "đang ở trên thuyền". Haizzz, toàn dân dối cha dối mẹ hết. Mình cũng nhẹ nhàng, rút điện thoại ra thỏ thẻ "con đang ở trên đảo, trên này sóng yếu lắm" :))