1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bác nào đã đi làm rồi thử trả lời em nào?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi huhu001201, 13/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. AT89C51

    AT89C51 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2009
    Bài viết:
    1.844
    Đã được thích:
    1
    Vấn đề là bạn từ chối thế nào. Bạn từ chối vì công việc bận nhưng lúc sau họ quay lai thấy bạn đang chơi chơi thì bị cằn nhằn là đúng rồi. Sửa máy tính nhàn không ấy mà.
    Bao giờ máy tính bị hỏng thì bạn sẽ có được sửa. Không có bộ phận it thì bạn sẽ là người mua linh kiện thay thế. Hoá đơn máy tính ngoài kia nhờ bọn nó viết khống lên bao nhiêu chẳng được. :-":-"
    Mà nó hỏng phần mềm bạn có thể đá nó vào phần cứng. Tiền chênh lệch mua đồ mới này, tiền bán đồ cũ này. Thỉnh thoảng lại được đôi trăm ko thích à ? Ngồi rỗi tán phét trên ttvnol có được xu nào ko ? [:D]
  2. ngungu21

    ngungu21 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2010
    Bài viết:
    1.698
    Đã được thích:
    0
    cũng tuỳ số lượng thành viên công ty chứ ...như công ty nào có khoảng 100 - 1000 nhân viên thì chịu rồi cũng có công ty chỉ có sếp và thư kí chân dài se xy ...
    tốt nhất nên tìm cách ghét tất cả mọi nguời thì dễ hơn chứ để tất cả mọi người không ghét thì hơi khó
  3. ukyo265

    ukyo265 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2008
    Bài viết:
    1.126
    Đã được thích:
    0

    Đạt thế lol nào đc mà đạt :))
    Tớ đây thậm chí còn bị sếp ghét, cơ mà kệ con mợ nhà sếp
    Việc sếp sếp làm, việc em em làm
    Sai gì làm nấy, thấy đíu làm đc kêu thằng khác làm :))
  4. nguoicohuong

    nguoicohuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2005
    Bài viết:
    14.268
    Đã được thích:
    5
    bác có vẻ giống em đấy.. kệ :x
  5. ukyo265

    ukyo265 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2008
    Bài viết:
    1.126
    Đã được thích:
    0

    Đúng thế, quan tâm nhiều mệt lắm :))
  6. Raisomoon

    Raisomoon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    1.942
    Đã được thích:
    1

    Ý trước bạn nói người khác ko ghét bạn vì bạn nhiệt tình giúp đỡ người khác phải ko? Nếu được như bạn nói thì người như bạn có chút gì đó đáng mến. Nhưng nếu cái dòng tôi HL phía trên là cách sống của bạn thì tôi tin có vài người ko ưa bạn nhưng ko tỏ ra mặt thôi - vì cách sống cố tròn trịa quá nhưng thực ra tẩm ngẩm tầm ngầm.

    Cái dòng phía trên là 1 cách sống ko trung thực, ko trung thực với của tập thể, ở Vịt Ngan chuyện này nhiều và len lỏi trong mọi ngóc ngách của cuộc sống nên khó trách bạn. Nhưng post trước của bạn thể hiện bạn là người ngay thẳng với từng cá nhân nhưng với tập thể thì ko? Việc này có phải là ko ai biết ko? Ít nhất là mấy em bán hàng ở cửa hàng IT biết, bạn cũng biết. Chính vì thế tôi nói là làm người cần có cá tính, đừng có sợ người khác ghét, vì khi bạn đúng cũng có đa số đám đông đang sai ghét bạn, sống hài hoà thì tốt thôi nhưng cần phải trung thực với bản thân.

    Rất mong cái tôi nói chỉ là ví dụ bạn đem ra minh hoạ mà thôi @}
  7. AT89C51

    AT89C51 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2009
    Bài viết:
    1.844
    Đã được thích:
    1
    Bạn làm công việc về kỹ thuật ? có bao giờ chạy vật tư ko ? và chưa bao giờ khai khống giá lên ? chưa bao giờ nhận hoa hồng ? chưa bao giờ đưa tiền cho cảnh sát giao thông ?
    Đã là thằng làm sếp, đưa máy cho nhân viên sửa làm gì chả biết nó sẽ máy móc kiếm tí nhưng ý tôi muốn nói ở đây là cái nguyên tắc: gái có công, chồng chẳng phụ. Ít nhất nó đúng với đa số trường hợp trong xã hội. Nếu một tập thể, bạn cứ cố gắng phấn đấu, kiểu gì chẳng được bù đắp lại một cái gì đó. Bạn tác động vào xã hội quanh bạn thế nào, xã hội quanh bạn đó sẽ tác động với bạn y chang như vậy. Tất nhiên là nếu bạn ko thoả mãn với mức độ và cường độ phản hồi từ môi trường xã hội đó, bạn có thể từ chối hoặc ra đi.[:D]
  8. Raisomoon

    Raisomoon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    1.942
    Đã được thích:
    1

    Tôi làm kinh doanh, và thường xuyên phải chi cái khoản commission đó trong công việc - cái mà tôi tự gọi là phí bôi trơn, và tôi có nói việc này nó len lỏi trong mọi ngóc ngách của XH chúng ta. Nhưng với tôi đó là thứ chi phí ngoài thuế, là công việc mà ngành nghề chúng tôi cạnh tranh khốc liệt trong các việc thế này và dù đã phải đưa tiền feedback KH rất rất nhiều nhưng chưa bao giờ tôi có tâm trạng vui vẻ cả.

    Nhưng nói thật đó là cái lệ, cùng những KH đó có người tôi thấy tôn trọng, có người tôi ko cảm thấy tôn trọng nó chính ở cái sự thành thật của họ khi đối diện với các khoản tiền ngoài luồng đó. Có KH ăn mảnh 1 mình dấu anh em trong team, có người fair nhận cho cả tập thể, cũng có người chỉ nhận tiền trong quán hát cùng em út... tôi kể bạn nghe ấn tượng của tôi về 1 KH mặt thơn thớt giao giảng cao đạo với dân KD như tụi tôi nhưng vào quán hát ôm gái vẫn gọi điện về cho vợ thông báo bận công chuyện.

    Bạn đừng hiểu lầm ý tôi - chúng ta đang nói về cá tính và sự yêu ghét, cái tôi đang nói là chúng ta phải thành thật với bản thân mình, tôi chỉ lên tiếng khi bạn lớn tiếng về sự chính trực nhưng vẫn có làm những lệ như vậy. Cả tôi và bạn có thể ng uỵ biện rằng cả XH này đều chạy theo guồng quay đó, nhưng tôi ko thể dối mình, tự cho mình đang làm đúng và ko có ai ghét mình cả.

    Chúng ta đều ko trung thực, bạn thì nhận tiền, tôi thì chi tiền để có được HD(cộng thêm tôi ko đủ can đảm để bỏ cái chi phí mềm đó đi vì sợ sẽ thất bại), nhưng chúng ta nên thành thực về chuyện đó để mà nói rằng chúng ta ko thể hoàn hảo để mà chỉ có tất cả mọi người yêu quý mình.
  9. k_ngan124

    k_ngan124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2010
    Bài viết:
    3.212
    Đã được thích:
    5
    em đang cần đi làm chứ ko phải là dc yêu ghét . Em ko quan tâm yêu ghét trong cty miễn ko chơi xấu nhau , mình làm tốt việc mình và tạo đk cho ngta làm việc ngta , ko hành nhau + hỗ trợ nhau lúc cần là được chứ đòi hỏi tất cả đều ko ghét hay yêu quí thì e ko ham, dc thì tốt mà ko dc cũng ko sao
  10. minh386

    minh386 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/12/2010
    Bài viết:
    2.171
    Đã được thích:
    5
    con chó nó đáng yêu mà bác lại so sánh với mấy đứa bác ghét thì tội nghiệp con chó quá
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này