1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Súng hơi và thiết bị hỗ trợ (Phần 12) ngôi nhà của niềm đam mê và tình nghĩa!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi number11, 20/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. MrAnhDung

    MrAnhDung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2010
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    3
    Mình nhờ tất cả anh chị em tư vấn giúp mình 1 việc nhé!
    Một ngừoi đàn ông từng trải sống ở Sài Gòn không có bằng cấp, không ngọai ngữ, chỉ có sức trẻ và quyết tâm cao độ, chỉ có 20 triệu và một chiếc xe máy .
    Nhờ anh em tư vấn giùm 1 cách để vươn lên!
    Anh em đừng thắc mắc là ai! hãy chung tay vì một ngừoi anh em của chúng ta bằng một tấm lòng chân thành nhé!
    Mình đang rối lắm nên o biết nói sao cho đúng nửa. Nếu anh em có lòng thì chúng ta cùng nhau bàn coi có phưong cách nào không!
    Mong anh em giúp đỡ!
  2. dothuanlt

    dothuanlt Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2010
    Bài viết:
    1.194
    Đã được thích:
    86
    chào mranhdung lâu rồi mới thấy ông anh viết bài. gửi bài rồi thấy anh đăng tin thằng em sửa bài tham gia luôn.
    em chưa có kinh nghiệm sống nhưng theo em. với 20 triệu thì em gừi ngân hàng hay cất vào đó phòng khi bệnh hoạn. trước hết kiếm 1 chỗ nào làm sắt hoặc nhôm xin vào phụ kiếm tiền sống qua ngày sau là học lấy cái nghề...có nghề rồi thì tính tiếp.( có vợ thì khác em bó tay).

    to sammurai: keo ab theo em biết thì có khoàng 4 hay 5 loại thì phải loại rẻ nhất là 15k ( ab dang hũ), loại cùa bác việt khoảng 20-25k (tuýp), có loại 30k có loại 35k (tuýp). tuỳ vào giá mà độ cứng khác nhau và thời gian cứng khác nhau thường là tính theo tiếng. và chú ý nếu dùng keo ab đề tạo ren thì ko nên nhất là loại keo của bác việt. loại keo của bác việt ko chịu được mài mòn. nếu muốn làm ren gỗ như zin thì sao ko dùng bột gỗ đổ keo dán 502 vào. vừa nhanh lại vừa đồng màu. ko thì sử dụng keo dán đá cái này anh nokia biết rỗ. mài báng rồi khi sơn pu lên có hiện tượng nổi hạt thì làm theo cách của bác num dùng keo dán sát làm 1 lớp lót rồi dùng giấy nhám trà lại đảm bạo ko hạt và tốt nước sơn nữa.
  3. MrAnhDung

    MrAnhDung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2010
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    3
    Dùng keo 502 và bột gỗ o bao giờ cùng màu đựoc, nhưng cách này dễ làm và nhanh, rất hiệu quả, chỉ có mỗi tội là sau 1 tg sẽ nỗi rõ lên vì gỗ xuống màu nhưng keo và bột gỗ vẫn tưoi( hhehhehe lọai keo nào cũng thế).
    Sau khi phung hay quét PU mà nổi hạt hay rỗ bọt là do thiếu lớp lót hay lót o đều mặt gỗ nên chổ thấm chỗ o thấm thôi. Chỉ cần lót cho tốt sẽ o bị hiện tựơng này. Cách sơn PU thì đã nói nhiều nhưng nhắc sơ lại cho anh em chút nhé:
    1 Sau khi đánh nhám, tẩy gỗ xong ta lót từ 1 đến 2 lớp lót cho thật đều( o đều thì sau khi phun hay quét PU sẽ bị nổi hạt và bọt), đợi khô thật khô thì đánh nhám mịn thật kỹ.
    2 Tùy theo sở thích hay màu hiện trạng của gỗ ta quyết định nên pha thêm màu hay o. Thừong thì nên pha màu vàng và đỏ cho báng có mãu gỗ đẹp hơn( màu gõ đỏ chẵng hạng), vì gỗ giá tỵ thừong có màu hơi tái. Nên sử dụng lọại PU xịn, lọai chịu nắng mưa tốt chứ o phải lọai dùng cho mỹ nghệ( tùy thị trừong từng nơi mà lựa lọai PU nhưng nên nhớ chọn lọai nào chịu đựoc nắng mưa và mài mòn, 2K) . Nên chọn lọai có độ sáng càng ít càng đẹp.
    Công nghệ xài 502 phủ thay PU thì chịu[:D] o hiểu sao mà pha màu đựơc, hoặc khi báng bị móp méo hay gì gì sau 1 tg sử dụng thì làm lại ntn chả hiểu. Mà chà nhám keo 502 cho bóng loáng phẳng như phun PU thì có lẽ là phải xài nhiều lọai giấy nhám, và rất mất nhiều công. Nhất là khi đã bị bọt mà lại phủ keo nữa thì sau 1 tg nó sẽ nổi rõ những lỗi đó lên, rất o nên.

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Rất cảm ơn em có lòng và góp ý!:x
    Nhưng anh nghỉ có thể làm đựoc gì gì đó chứ. Có thể buôn bán gì đó nhỏ lẽ gì đó......
    Ok. Ý hiến học nghề cũng rất hay. Nhất nghệ tinh nhất thân vinh.
    Có thể anh em ta o làm gì đựoc để giúp cho ngừoi anh em kia nhưng thiết nghỉ với tấm lòng quan tâm chân thành và đôi ba câu chữ trên đây có lẽ cũng là một cái vốn rất quý cho ngừoi anh em ta vững tâm hơn - có cái nhìn tốt đẹp hơn khi đối diện với nhưng cay đắng của cuộc đời. Mong anh em góp nhiều ý kiến thêm nữa!
  4. rua120

    rua120 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2011
    Bài viết:
    779
    Đã được thích:
    160
    Anh Dũng cho mình hỏi mục đích của anh ta là gì tới mức nào thì cảm thấy là thành công và hạnh phúc.
    Nếu anh ấy có quyết tâm cao độ thì mình nghĩ làm việc gì cũng thành công.
    Mình có một chuyện này kể cho anh Dũng xem qua.
    .
    Mình có một người bạn sống cách TP.HCM 80km, cuộc sống của anh ấy nếu sống ở quê nhà thì cũng tương đối tốt. Nhưng anh ấy quyết lên TP lập nghiệp. Bước đầu anh ấy làm công việc giao hàng lương thấp( chủ yếu là có chỗ ăn ở và làm quen với đường phố SG). anh ấy tranh thủ học thêm anh văn, anh ấy không phải là người thông minh, người ta học một khóa thì anh ta phải học hai khóa mới nắm được một chút kiến thúc. anh ta cố gắng sử dụng tiếng anh thật nhiểu trong công việc. sau vài năm anh đăng ký học lái xe với mục đích đi một bước mới. anh ta vẩn cố trao dồi tiếng anh cho bản thân. sau khi có bằng lái xe anh ta nhờ một số mối quan hệ trong công việc cũ giới thiệu cộng với khả năng của mình anh ta có công việc mới là đưa đón các chuyên gia xây dựng công trình sân bay tân sơn nhất. công việc này rất tốt cho việc luyện sinh ngữ cho mình. sau khi công trình hoàn tất các chuên gia đã giới thiệu cho anh công việc chạy xe nâng hàg trong sân bay. lúc này anh ta đã cảm thấy vừi ý công việc này. anh ta có nói với mình đây là mục đích của anh ta, anh ta rât thích công việc lái xe nhưng với điều kiện giao thông hiện tại thì căng thẳng trong công việc khá cao vì không biết lúc nào sảy ra tai nạn. chạy trong sân bay thì an toàn hơn nhiều.
    Cho tới lúc này công việc đã ổn định anh ta vẫn có suy nghĩ phải có thêm nghề tay trái nào đó vì điều gì cũng có thể sảy ra. nếu công việc chính có trở ngại thì công việc phụ sẽ giúp anh ta có thời gian để tìm công việc khác. nếu chúng ta không có kế hoạch thì vì lý do nào đó công việc thuận tiện đang làm bị trở ngại thì chúng ta bị sốc và dù bắt đầu với bất kỳ công việc gì cũng phải từ vạch xuất phát.
    Anh ta thành công là do có sự quết tâm cao+ định hướng được lối đi + lòng trung thực
  5. TayKhongBatChim

    TayKhongBatChim Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/03/2011
    Bài viết:
    2.743
    Đã được thích:
    3
    Phần lớn xiền bỏ vào ngân hàng, bỏ một ít vốn ra kiếm chỗ nào đó bán trà đá bác à, tích tiểu thành đại, năng nhặt chặt bị, vừa làm vừa đi học thêm. Hoặc làm gì đó cảm thấy mình có khả năng rồi vừa học vừa làm. Vd: xin làm thợ phụ trong cửa hàng sửa chữa ô tô / xe máy/in photcoppy, đương nhiên ban đầu có thể chỉ là rửa xe bơm vá vặt lương thấp. Nhưng đi kèm theo là học thêm về chuyên nghành mình đang làm ở trung tâm đào tạo việc làm. Vừa học vừa hành, ko thành thợ thì bó tay....
  6. MrAnhDung

    MrAnhDung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2010
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    3
    Cảm ơn bạn đã quan tâm và viết một bài khá dài, 1 tình cảm chân thành rất đáng quý@}
    Mục đích là 10 triệu/ tháng là một ứoc mơ lớn đối với ngừoi anh em đó rồi.
    Đúng, lái xe là 1 nghề rất hay! mình chứng kiến đựoc 2 vị từng là tái xế riêng , và giờ này họ là 2 ông tổng giám đốc của 2 công ty rất kinh, chuyên cung cấp thiết bị y tế, xây dựng..vv.... Vì khi làm tài xế thì họ là ngừoi thân cận với các xếp nhất( hơn cả vợ con) cái gì về xếp - về kiến thức -kinh nghiệm- quan hệ của xếp họ đều biết, học hỏi những bài học o phải có tiền là học đựoc.
    Rất cảm ơn bạn!:x mong bạn chia sẽ thêm!
  7. dungtuyenquang

    dungtuyenquang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2011
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    27
    Theo mình thì việc gì cũng vất vả nhưng với người đã từng chải và đủ chín chắn thì lên tự chủ sẽ giúp ích nhiều cho bản thân hơn! với số vốn đó thì mình nghĩ lên thuê một cửa hàng nhỏ, sắm một bộ đồ rửa xe máy, thay dầu nhớt vá săm...làm kinh tế nhỏ trước để kiếm sống rồi với tính đến chuyện làm việc lớn! Bạn Mranhdung đừng hiểu sai ý mình nhé mình ko biết bạn đang nói về ai có hoàn cảnh như vậy lên góp ý thôi, chứ với nhưng người ko quen lao động thì cũng khó làm việc này, còn với mình thì mình sẽ làm thế!
  8. MrAnhDung

    MrAnhDung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2010
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    3
    Bỏ tiền vào ngân hàng rồi trụơt giá ra sao bác? hay mua vàng nhỉ?[:D] bán trà đá là sao bác? 1 ngừoi anh em của chúng ta( o phải của riêng tôi) giờ mình nói ngừoi anh đó ra đừong bán trà đá nghe có ..... lắm o? thiếu gì ngừoi giàu có lên mà có phải thợ hay kỹ sư đâu bác.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Làm chủ 1 tiệm như bác nói cũng hay đó chứ. 1 cái đầu sao bằng nhiều cái đầu phải o bác. Anh em ta chơi với nhau trên này và đặt cái tên của topic là Tình Nghĩa thì mình thiết nghĩ đôi lúc ta cũng nên thể hiện chứ o lẽ cứ lên đây rồi bày nhau bắn giết mãi cũng o hay. Hahhaha hiểu đúng là Dũng đang góp ý chân thành chứ. Cảm ơn bạn Dũng nhiều!@} còn nghề nào nữa o nhỉ? nếu mở tiệm như vậy thì theo mình nên vô mấy chổ sữa oto mà học nghề coi bộ có tưong lai hơn. Vừa có tiền vừa đựoc học. Cảm ơn bạn Dũng 1 lần nữa!:x
  9. ngockt10

    ngockt10 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/11/2009
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    10
    Theo e,voi số tiền đó thi nên đi hoc nghề sửa chữa, cài đặt phần mềm dtdđ.học xong thành nghề thì pm e,e lo nốt cho phần việc làm.như vậy đc k bác?
  10. viet631

    viet631 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/11/2010
    Bài viết:
    933
    Đã được thích:
    2
    e thấy nên lấy tiền đó mua vàng . xin đăng ký vào công ty vệ sỹ nào đó. nghe nói chỉ cần tướng như adamlongan là ok. tháng đầu cũng vài chai. đủ cho cuộc sống đọc thân. bang ngày đi làm . bang đêm vô nhà văn hoá thanh niên học các lớp mở ( chụp hình, nấu ăn, anh văn...v.v........) kiếm cái nghề . theo e quang trọng nhất là kiếm miếng cơm bỏ bụng ( có thực mới vực được đạo), kiếm chỗ nương thân. rồi tuỳ cơ ứng biến. mỗi con người đều có nhưng cơ hội trong cuộc đời. chỉ cần có nghị lực , xiêng năng, trung thực, là ok.[:D]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này