1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Súng hơi và thiết bị hỗ trợ (Phần 12) ngôi nhà của niềm đam mê và tình nghĩa!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi number11, 20/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. rua120

    rua120 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2011
    Bài viết:
    779
    Đã được thích:
    160
    Tối qua nằm suy nghĩ mãi sáng nay thì bác Duy thanh gợi ý mất rồi (đúng là phi thương bất phú) có những công việc người ngoài nhìn vào thấy rất bình thường nhưng thu nhập rất cao. Mình thấy mức lương trung bình bây giờ khoảng 4-6tr. mục đích 10tr 1 tháng là mơ ước của nhiều người.có một chút may nắm trong công việc thì 10tr không phải là quá khó.
    Bạn anh Dũng ở tỉnh nào vậy? cách SG có xa không? có cơ hội phát triển ở quê nhà không hay thích lập nghiệp ở SG? ở quê anh ấy có ruộng đất hay có điều kiện gì tốt không? nếu đúng chuyên môn mình hiến kế cho. Có người nói với mình một câu: Người tài giỏi là người thành công chính trên mảnh đất quê hương mình.
    Mình ở tỉnh nên cũng không rành việc học lái xe ở SG. có thể ở các trường đào tạo có hoặc trường cơ giới. học phí hình như 3-4 tr gì đó, thời gian học hình như 6-9 tháng trong thời gian học bạn có thể làm thêm công việc gì đó để có thêm thu nhập, tốt nhất là công việc phụ xe giao hàng. Nếu bạn anh Dũng biết lái rồi thì có thể mua bằng lái(cách này không hay lắm vì vi phạm pháp luật) lợi thế là tiết kiệm thời gian. hình như mất khoảng 6-8 tr gì đó.
    Chúc bạn anh Dũng thành công.
  2. linhtrhoang

    linhtrhoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2010
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    6

    Đúng nhưng phải tách mụ vợ tôi ra thành hai phần :



    Nó cứ bám như đỉa đi đâu cũng đòi theo phát mệt nhìn thấy vợ mình muốn Hâm còn ở với vợ như ở trong Mộ ngạt thở =))=))=)) .
  3. ngockt10

    ngockt10 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/11/2009
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    10
    Học xong đưong nhiên phải làm ở tpHCM 1 tg để nâng cao tay nghề và chắc góp tiền để về quê mở tiệm. Mình thấy ở tỉnh rất ít tiệm đt mà ai ai cũng có đt nên mới nghỉ về quê mở tiệm cho ít cạnh tranh mà cũng gần gia đình. Ngọc nếu rành thì hỏi dùm chuyện học ở đâu nhé! ở đâu cũng có dạy nhưng có chỗ hay chỗ dỡ chứ. Mình thấy thừong thì tiệm sữa chữa đt thì thừong do chính chủ sữa, còn nếu có chỗ nào cần thợ sữa chắc phải to lắm hả? thế thì có nhiều cơ hội học hỏi rồi. quá cảm ơn Ngọc! :x:x[/QUOTE]

    A nhầm rồi,các tiệm dt thường thuê nv kỹ thuật,ít khi nao chủ tự làm lắm trừ khi tiệm nhỏ thôi.nếu thợ làm tốt thì sẽ chính thức nhận sau 1 thời gian thử việc.còn viec hoc o dau tốt thì e cũng k ranh nhu có lẽ chỗ nào cũng vậy thôi.muốn vừa học vua làm thì cũng có chỗ nhưg ít nhất cũg fải biết chút ít căn bản về phần mềm phần cứng nên e ngĩ nên đi học đã rồi tính tiếp.
  4. linhtrhoang

    linhtrhoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2010
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    6

    Bệnh này hiếm gặp anh làm một trong những trường hợp đầu tiên :)):)):)) phát bệnh :

    Theo ý kiến của em thì anh có hai phương án sửa :

    + Làm nhanh đập cái lẫy mạnh tay hơn nữa cho nó bẹp đi thì tự nó lòi thêm ra phần bị bào mòn sau đó mài bớt đi là xong

    + Làm cẩn thận thì ra ông hàn tích bẩu ông chấm cho một chấm hàn tích anh nhé hình như đoạn cuối giảng võ gần cây xăng Kim mã ấy có một loạt hàng hàn Inox ở đó . Rùi mài đi là xong :
  5. dungtuyenquang

    dungtuyenquang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2011
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    27
    Bà vợ nào chả thế hả ông, vợ tôi cũng vậy tối đến cứ muốn đi đâu ngồi buôn chuyện chim cò súng ống tí là nó lại gọi hoặc là cằn nhằn...hehe, tôi thấy vợ ông thế là tâm lý lắm rồi! vì ông có biết bao nhiêu anh em bạn bè thế để ông đi tự do thì nó chả sợ mất thì sao! mà lại có mỗi mình vợ ở nhà nữa, mình cũng phải hiểu cho các bà ấy tí ông ah! hehe
  6. duclam1977

    duclam1977 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2009
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    10
    Tks em.

    Hôm qua anh cũng tán cho đầu mép cái lẫy nó bè ra một chút rồi nung đỏ, nhúng nước lạnh (tôi lại) [:D], không biết nó còn bị mòn nữa không???
  7. linhtrhoang

    linhtrhoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2010
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    6

    Lái xe cũng là một nghề khá ổn nhưng độ rủi ro cao hơn tý và cần có sức khỏe để thức khuya dậy sớm

    Kết hợp với việc lái xe có thể kiêm thêm việc giao hàng từ chỗ nọ đến chỗ kia

    Nên lái xe tải nhỏ nhẹ nhàng hơn chặng đường đi ít xa hơn đi xe to .

    Nếu được vào công ty sau có thể có được thêm vài thứ tiền sau :

    Tiền xăng dư ra nếu chạy chuẩn ít hao xăng

    Chở thêm hàng từ tỉnh về thành phố giao lại ví dụ nông sản ở tỉnh rất rẻ

    Chở ngược hàng từ thành phố về tỉnh giao lại đồ gia dụng các mặt hàng tiêu dùng cơ bản khác ở thành phố bao giờ cũng rẻ hơn tỉnh rất nhiều .

    Nói chung làm sao giầu thì phải tích lũy - đầu tư + may mắn = giầu . Còn kiếm đủ sống thì đơn giản .
  8. tyttyt

    tyttyt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2010
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    3
    Theo mình nghĩ trước hết anh ấy cần xem mình có thế mạnh và phù hợp với lĩnh vực gì. Vì có người phù hợp với buôn bán, môi giới, người phù hợp với việc làm thợ( thợ bậc cao lương cao lắm đấy nhé- kỹ sư còn khóc thét:))), làm quản lý.... Việc này chỉ cần "cảm thấy" thôi vì đang là lựa chọn mà. Sau đó với khoản tiền kia bạn có thể học nghề mình muốn( mình nói "học" với nghĩa rộng nhé) trong khoảng 6 tháng.
    Cuối cùng từ bản thân mình thấy: Sẽ rất hiệu quả và hạnh phúc nếu được làm nghế mà mình đam mê. Dù trong quá trình "kiếm ăn" có thể đôi khi đá sang nghề khác để đảm bảo cuộc sống nhưng cuối cùng mình vẫn sẽ quay về với niềm đam mê của bản thân.

    Chúc người bạn kia sẽ thành công trong cuộc sống.

    P/S Mình tư vấn 1 ví dụ cụ thể nhé: Với số vốn như vậy bạn có thể học nghề sửa xe máy( Cái này sau này mình mở cửa hàng không tốn kém mà 20 năm nữa Việt Nam xe máy vẫn chạy đầy đường) Nếu muốn bay cao hơn bạn có thể làm trong Sài Gòn khoảng 2 năm rồi ra Hà Nội mở cửa hàng thì lại càng thành công vì tâm lý ngoài Bắc rất chuộng thợ trong Sài Gòn.:P:P
  9. samurai1910

    samurai1910 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/05/2009
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    7
    cảm ơn các bác đã tư vấn cho em cách sơn lại báng, nhưng mà em trót sơn mất rồi, lần sau sẽ nhớ lời tư vấn của các bác
    @bác Mr: cá nhân em thấy học nghề sửa xe máy là phù hợp, sau khi thành thạo có thể về tỉnh để mở hàng sửa xe, rửa xe, tân trang đánh bóng làm mới xe,vd:Dream,cup...vì người việt nam ít người còn đi xe đạp trừ học sinh, và cũng ít người có thể mua oto, vì vậy nghề này sẽ ko bao giờ ế khách, mình mà có uy tín và tay nghề tốt đảm bảo làm ko hết việc mà có thể mua được oto sau vài năm, chưa nói đến thu nhập.cá nhân em nghĩ vậy, chúc bạn bác tìm được hướng đi và thành công trong cuộc sống
  10. diepcantho

    diepcantho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2011
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    1
    Chào bác mranhdung!mình nghe a e bàn luận vđề bác nói mình cũng có ý kiến như vầy:định hứơng 10t tháng. công việc mà bác ngotkt10 nhiệt tình hứơng dẫn nếu thu nhập xấp sỉ hoặt =thì đạt chỉ tiêu qúa ok .trừơng hợp là mình với 20t và 1 chiếc xe ở tphcm(điều kịên chưa vợ)mình sẽ tìm 1 mặt bằng nhỏ(lề đừơng cũng đc vì có lẽ gía thuê rẻ)mua bộ dụng cụ rửa xe+vá f,thay nhớt...tổng+ko qúa 5t.từ 5t đó nó sẻ sinh lải đủ sống có khả năng có thể tích lủy .bên cạnh đó phải tăng thu nhập bằng cách bán hàng như a linh nói,từ những mối quan hệ hoặt khách rửa xe,những ng ta quen biết,mình tin là sẻ kiếm 1 khoản tiền nửa.và có thể học thêm để có bằng cấp đc vậy thì qúa tốt.vụ gì chứ rửa xe ông a bà con đang làm ngay tại chợ chổ mình mỗi ngày từ 30-40 xe gía 7000/chiếc .mình mong a ban đó mau ổn định cuộc sống,và sẻ thành đạt!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này