1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Súng hơi và thiết bị hỗ trợ (Phần 12) ngôi nhà của niềm đam mê và tình nghĩa!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi number11, 20/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tienmanhbn

    tienmanhbn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/06/2009
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    66
    1 điều quan trọng nữa là khi bị thu sẽ ko tiếc ;))
  2. 012356789

    012356789 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2011
    Bài viết:
    1.890
    Đã được thích:
    2
    trong bộ sưu tập của em trai chưa có cây 634 e lại chém gió nữa rồi.=))=))=))^:)^^:)^^:)^nói về 643 thì phải hỏi anh pasific.và em trai 5.5=D>=D>=D>
  3. crzp

    crzp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2011
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    553
    Dạ đúng là các khẩu bắn tỉa cỡ nòng lớn thường làm báng ngang. Tuy vậy một số khẩu cỡ nhỏ vẫn phải làm báng gục vì phải phù hợp với khoảng cách từ vai đến mắt.

    Ảnh hưởng của báng súng đến độ chính xác thì em ko rõ lắm ,nhưng theo suy nghĩ của em thì nếu báng súng càng gục thì lực hất sẽ càng lớn nên sẽ càng kém chính xác ,cụ thể như AK47 ,báng gục nên súng nảy ( ko phải giật ) rất mạnh, một số phiên bản cải tiến đã vát chéo đầu nòng để tạo lực phản lực hướng xuống nhằm triệt tiêu lực nảy ( khi bắn liên thanh )
    [​IMG]


    Tuy vậy em nghĩ trong phát bắn đầu tiên thì sự giật ít ảnh hưởng đến đường đạn
    Vì viên đạn rất nhẹ còn súng thì nặng ,quán tính lớn nên khi bắn viên đạn rất nhanh sẽ vọt ra khỏi nòng ,trong khoảng thời gian vô cùng nhỏ này khẩu súng bị giật lùi nhưng tốc độ lùi thấp ,và sự giật lúc này là giật lùi gần như hoàn toàn ( bởi vì lúc này khẩu súng lùi rất ít + các thành phần truyền lực lỏng lẻo + sự đàn hồi của cơ thể người bắn.....nên lực cản từ vai người bắn còn nhỏ => lực hất lên trên là rất nhỏ ).



    Còn củi lò xo thì sự rung ảnh hưởng đến đường đạn nhiều hơn vì lúc lò xo nén lại hết cỡ chính là lúc lực đàn hồi lớn nhất ,nên khi vừa bóp cò sẽ tạo ra lực đẩy lớn nhất => tạo phản lực lên vai người bắn rất lớn ,nhưng lúc này thì đạn chưa di chuyển. Tức là củi đã giật mạnh rồi thì đạn mới đi nên ko thể chính xác đc. Thêm nữa là củi lò xo yếu hơn nhiều so với củi lửa nên thời gian viên đạn ở trong nòng lâu hơn => ảnh hưởng nhiều hơn.
  4. trongdai57

    trongdai57 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2012
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    0
    Nói về tuổi thì a mày đây cũng gần bằng tuổi ông già chú đấy, bộ sưu tập hiện tại a mày ko có 634 nhưng anh mày đã xài qua rồi chú nhé,nói ra để a e bàn luận về súng chứ ko phải là ai có nhiều súng hơn và cũng ko phải là nơi để nói móc nhau nhé.
    anh mày đã ko nói gì đến chú cũng ko đụng đến chén cơm manh áo của chú thì chú đừng đụng chạm đến a,nếu rảnh rỗi đi kiếm việc khác làm đi,ok ?
  5. dothuanlt

    dothuanlt Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2010
    Bài viết:
    1.194
    Đã được thích:
    86
    run ảnh hưởng đến đường đạn đúng ko sài. nhưng đó là yếu tố ngoại cảnh ko phải yếu tố mà nhà sản xuất tính đến. mỗi người có nhịp tim và nhịp tĩnh mạch khác nhau dẫn đến độ rung của mỗi người khác nhau. tập luyện có thể giảm bớt độ run chứ ko làm tăng khả năng chính xác của súng. cứ hiểu đơn giản vậy đi cho dễ.
    nói tới đây em mới nghĩ. tại sao người ta ko lấy súng ngắn làm súng bắn tỉa nhỉ.>:)>:)>:)
  6. ly-thong

    ly-thong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/09/2010
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Hehe theo bạn này thì khi đầu đạn vừa rời khỏi vị trí ban đầu của nó thì súng ngay lập tức cũng giật luôn à!? Vậy nhỡ đầu đạn chỉ đi đến 90% chiều dài nòng súng thì đứng lại luôn vậy khi đó súng có giật không bạn!? Chắc là không giật đâu.
    Cho một ví dụ để hình dung nè: Bạn thử dùng một vòi nước cứu hỏa, và tăng áp lực lên thật cao và nhớ là lăng (cái dụng cụ gắn ngay đầu vòi để điều chỉnh nước) khóa không cho nước phụt ra rồi sau đó lại mở lăng cho nước tự do đi qua đầu lăng (nhớ mở từ từ, từ ít nước đến nhiều nước nhé). Nếu làm như các bước trên bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng lực phản lực như thế nào

    Lâu lâu ghé chơi và bỏ lại 1 ý kiến nho nhỏ mong là sẽ giải quyết được gì đó
  7. CrossFire

    CrossFire Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Bài viết:
    930
    Đã được thích:
    487
    [:D] bác ơi dòng cao hơn ko nói chứ em thấy TT thì bem còn êm hơn cả 631 bác ạ, còn củi hơi thì cũng phải chia ra loại nào cụ thể, ví dụ lò xo, piston gas, Pump, PCP chứ bác, dòng lo xo thì độ giật của nó đã làm điên đảo biết bao anh em trên này rùi đấy, hí hí [:D]. Bác cứ hỏi cậu nhím ấy xem con ngựa chứng Hatsan của cậu ấy thế nào
  8. dongtranson

    dongtranson Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2010
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    1
    bạn nào am hiểu về khí nén cho mình hỏi, cái bình 20 lít bơm khí Nitơ hoặc Argon với áp là 200bar, sau đó chiết ra cái bình 0.5 lít, vậy chiết bao nhiêu lần thì cái bình 20 lít kia nó xuống còn 100bar.

    có công thức nào tính thì cho mình xin luôn.

    Cảm ơn các bạn đã đọc điều thắc mắc này.
  9. duythanhlv70

    duythanhlv70 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/07/2010
    Bài viết:
    989
    Đã được thích:
    19
    lạc đề .......



    ai không thích nhờ ấn than phiền , cám ơn .
  10. number11

    number11 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/11/2009
    Bài viết:
    1.192
    Đã được thích:
    7
    Cái này quả phải, quả chí lí :-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd
    Còn báng ảnh hưởng đến bắn thì anh em cho Num mượn chút nhé:
    - Báng rất quan trọng là khác. Đạn, nòng, yếu lĩnh bắn, kinh nghiệm bắn cần có một cái báng chuẩn, nếu báng đã kém nên thay ngay.
    1- Chọn người hiểu và thiết kế đúng với tầm tay, tầm góc vai, hướng mắt.
    2- Mua đúng báng Rin của nhà sản xuất, quá trình chế tác báng họ đã tính toán toàn bộ sai số, lực cơ học tác động lên báng.
    Báng là thành phần định vị thân súng, báng chiếm 60% độ ổn định của súng, để khẩu súng được cân bằng, thân súng cố định. Gọi báng là xương giữ cho thân cũng đúng. Báng là cái giá giữ nguyên cho súng được thiết kế cho từng trường hợp bắn, người bắn, kiểu bắn.
    Mỗi một dòng súng, một thương hiệu, đều có một kiểu báng riêng nhưng về nguyên tắc Num chia ra như sau:
    - Phần giữ và định vị lòng thân.
    - Phần áp vai là phần giữ cân bằng đối trọng (Num không nhắc đến những dòng hỗ trợ chân gá và Shotgun) về phần đuôi này người ta thường làm hình tam giác, vì sao vậy? lực tỏa đều từ cổ bóp và trùm lấy hõm vai, nâng mắt ngang tầm khe cơ học, đít báng nằm trọn trên vai chắc chắn cộng với ốp tay trước khiến khẩu súng giữ nguyên góc hướng tới mục tiêu, góc ấy luôn luôn cân bằng về trọng lượng khiến nòng không bị chúi.
    - Phần eo vòng cò phần hướng mắt.
    Tuy là cái báng nhưng thật sự khi nhìn nó mới biết sức sáng tạo, sự thông minh con người quả là ghê gớm!
    Nếu không có báng thì súng chẳng là súng (dòng nào cũng thế kể cả súng ngắn)
    Ta đang bàn về súng trường hơi, Num xin chia sẻ với anh em dùng 63XX như sau.
    - Với dòng lò xo, đuôi đối trọng không quan trọng bằng lỗ vít trước, chỗ này hay bị toét ra, không đúng báng chuẩn thì lâu ngày súng xê dịch và chúi mũi nòn, lắc tầm và lắc hướng ( đó chính là giá trị em báng đấy)
    - Phần lòng thường bị thừa đi một ít ở phía sau chốt an toàn, cái này cũng ảnh hưởng khá lớn do ốc sau chịu phản lực lò xo.
    - Thanh trượt nối từ nòng cần lò xo hay bị nghẹt nếu báng làm ẩu, bạn sẽ thấy nếu vặn hai vít trước chặt hơn.
    + Với dòng Multi Pum :
    Báng rất nhẹ chi tiết phần súng nhẹ, nhưng vẫn giữ nguyên tắc cân bằng và định vị.
    Một số loại báng có xẻ lỗ phía sau là tỏa lực giảm nảy, có thêm vòng lớn bên ngón cái là giữ súng chắc hơn khi áp má giảm nghiêng.
    Nếu bạn thử nới ốc báng ra, vạt méo đít báng hay đào lõm phần lòng sâu hơn chắc chắn khẩu súng mất chính xác.
    Nói về báng thì quá nhiều điều không thể diễn đạt hết được nhưng không có báng thì khẩu súng chẳng thể nào chính xác, một số báng thiết kế sáng tạo rất hay nhưng nguyên tắc là làm giá không thể thay thế, đó là cái giá cố định cho khẩu súng đạt hết độ chính xác.
    Báng luôn luôn gần trọng lượng phần máy hoặc củ súng, báng luôn nằm dưới.............Num nghèo từ mất rồi, một khoa học mà không thể nói hết lời cảm ơn tri thức nhân loại! Gỗ được chọn cũng phải vừa nhẹ, chắc, dai, chịu được tác động môi trường........... ôi tôi mê báng quá, chọc đúng vào cái "nghề" [:D][:D][:D][:D][:D][:D][:D]
    ANh em nào bị hỏng báng nên lấy báng gốc vì thông số kĩ thuật ấy nhà sản xuất đã tính toán phù hợp với loại bạn sử dụng, bạn không nên làm méo mó nó đi tỉ như làm báng gấp cho 631 thì bắn 10 viên trúng 1 nếu như bạn không hiểu tại sao lại là báng gấp, báng gấp chỉ có tình cơ động cho loại súng trường tấn công mục tiêu gần và gọn cho di chuyển, trườn nấp tấn công nhanh, mau, chớp nhoáng chứ bắn mang tính chất tỉa không ai dùng báng gấp!
    Có thời gian để Num nói tiếp.....ôi báng ơi là báng, nếu thiếu em thì khẩu súng mất đi tất cả từ khoa học đến thẩm mĩ!>:D:D:D:D:D<
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này