1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Cho ta nương nhờ chút thở than

Chủ đề trong 'ĐH Xây Dựng' bởi nguvanbaochi, 05/02/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanksanyway_bn

    thanksanyway_bn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    472
    Ờ, í tớ là nguvanbaochi võ đoán đấy ạ. Dòng đời xô đẩy tớ đến cái nước như các cụ bảo "ghét của nào trời trao của nấy" chứ chả yêu đương gì nổi đâu, hic =((

    Hồi bé tí, đọc "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" thấy ngưỡng mộ Meggie quá xá, lớn lên tính cưa anh cha xứ. Khổ cái nỗi là anh í chả như cha Ralph. Thất vọng! =((
    ...........

    Dưng nói đến cái sự làm thơ, nhớ có lần ngồi chat với 1 bác bên box Vật lý. Bác í nói gì gì đó về Mưa, thế nèo lại ước mình làm Mưa bốn mùa (để thích ai thì hun cho đã đời không cần giấu giếm). Thế là viết mấy câu, muh quên k post ở đâu cả.

    Nhân dịp HN mưa, cho tớ nương nhờ cái ước mơ thô thiển í nhé ;))


    NGẪU HỨNG MƯA
    Cho H.T

    Ngọt ngào hạt mưa Xuân
    Long lanh trên mắt lá
    Ừ, là Mưa em đó
    Tắm mát những mầm xinh

    Mưa Hạ rớt trên cành
    Từng giọt em mát lạnh
    Thoáng mưa rồi chợt tạnh
    Mưa nũng nịu đùa vui

    Thu giấu em trong gió
    Quấn quýt hơi men em
    Nỗi nhớ đã thành quen
    Cho em thành mây dại
    Thêm một lần dừng lại
    Em hóa thành Mưa Thu

    Rồi một sớm mai kia
    Đông về bên khe cửa
    Và thêm một lần nữa
    Mưa em giăng ngợp trời

    Xin chậm lại người ơi
    Cho em vương lên tóc
    Cho em hôn đôi mắt
    Em muốn làm ướt anh.
  2. nguvanbaochi

    nguvanbaochi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2007
    Bài viết:
    2.607
    Đã được thích:
    8
    Tớ thích bài thơ này của bạn. Bạn có phiền nếu có lần tớ dùng nó để đi cưa cẩm anh nào ko? (Tất nhiên tớ sẽ nêu rõ nguồn, ko vi phạm bản quyền). Mà lạ nhỉ, tớ cũng quen 1 người mà tên của họ là H.T (bạn bình thường thôi, thỉnh thoảng liên lạc). Tớ lại võ đoán tý, có phải họ Hồ không nhỉ? Nếu đúng thì tên này (HT) quả là đa tình :))
    ................

    Giờ thì tớ thở than 1 tý nữa. Hic, chat chit xong lúc 10h30, bảo đi ngủ ngay mà chả ngủ nổi, nên lại viết 1 tý
    ................

    Góc sân và Khoảng trời

    Không phải Góc sân Khoảng trời của Trần Đăng Khoa, mà là của tôi - gồm 35m vuông giữa lòng Hà Nội. À mà chả nổi 35m vuông, vì 1 góc làm tum mất rồi.

    Tối nay, lên sân thượng cho con mèo ốm ăn đêm (nó ốm, nhốt ngoài sân thượng, ko dám để trong phòng nữa, sợ đêm nó bậy ra nhà, hic. Bình thường cu cậu ngoan, đúng chỗ, nhưng bị ốm nên hư, không kiểm soát nổi). Lúc lên đến cầu thang, thò đầu ra cửa sổ ngó sang khu vườn nhỏ sau nhà đã thấy ngỡ ngàng, vì trăng sáng quá...

    Lên sân thượng ngồi. Trăng sáng lắm, vằng vặc, tự nhiên thấy yên bình...

    Những năm đầu tiên sống ở ngôi nhà này, tôi thích lên sân thượng vô cùng. Hồi ấy sân thượng nhà tôi còn thoáng, tầm nhìn chưa bị che khuất. Từ ngày tôi kêu ca phòng tôi nóng ko chịu được, vì nắng chiếu cả ngày, nên bố mẹ làm ***g sắt ở sân thượng, trên che mái tôn để phòng tôi mát hơn (hồi ấy điều hòa chưa phổ biến như bây giờ). Tôi ỉu xìu vì mái tôn (mặc dù dưới là ***g sắt, mái tôn rất cao, khá thoáng) che hết trăng sao của tôi, muốn ngắm trời đêm, tôi chỉ còn cách ngó qua các chấn song sắt.

    Rồi dần dần, khoảng trời của tôi cứ bị thu hẹp lại. Nhà bên cạnh xây thêm 1 tầng, nhà bên cạnh nữa bao toàn bộ sân thượng bằng những mảng tôn xanh kịt (mà trước đó nó là khoảng không trông rất thích mắt). Nhà nữa xây lên cao, che mất tầm nhìn của tôi... Cứ như thế...

    Mặc dù biết chẳng có quyền gì, nhưng tôi vẫn có cảm giác sự riêng tư của mình đang bị xâm phạm. Góc sân thượng và bầu trời đêm với sao, với trăng luôn là niềm yêu thích của tôi dường như không phải là của tôi nữa. Bị che kín. Bị bít bùng. Bị ăn cắp.

    Tối nay lên sân thượng, ngỡ ngàng vì trăng sáng quá. Trăng sau cơn mưa chập tối lành lạnh, nhưng mát lành. Tôi ngồi trên tấm thảm, bên cạnh, con mèo ngoan ngoãn ăn cơm (thật ra chả ngoan mấy, cu cậu ăn tham lắm)... thấy nhẹ nhàng đến thế!

    Lại chợt nhớ đến những mùa trăng ở quê. Ngày xưa, tôi cũng toàn lên sân thượng, cả đêm thức chỉ để ngắm trăng, ngắm sao và nghĩ linh tinh. Hồi ấy, mộng ước nhiều lắm, toàn là những mơ mộng rất vớ vỉn của tuổi học trò. Nào là nếu đỗ ĐH thì mình sẽ làm những gì, sẽ như thế nào. À, có lẽ mình sẽ đi chơi nhiều, có lẽ mình sẽ quen nhiều bạn mới, có lẽ mình sẽ được làm chủ cuộc sống của mình... Nếu đỗ ĐH mình sẽ được mặc quần jeans áo thun:)) (hồi cấp 3 thích như thế lắm, nhưng ở quê chẳng dám mặc, toàn là quần âu áo học trò thôi). Nếu đỗ ĐH mình sẽ cắt tóc ngắn, vứt cái bộ tóc dài thượt đến qua mông và vàng quạch này đi. Nếu đỗ ĐH, mình sẽ yêu 1 ai đó giống chú mình (ý là nhìn thư sinh như chú), nhưng nhất thiết phải đeo kính cận và phải biết đành đàn ghi ta, ko thì loại thẳng cổ từ vòng gửi xe =)) (chả hiểu sao lại đặt ra 2 cái tiêu chí dở hơi ấy). Và nếu yêu rồi, chiều chiều 2 đứa sẽ đạp xe ra Hồ Gươm, Hồ Tây, gió sẽ ***g lộng, mình sẽ cười thật to vì hạnh phúc... Ối zời ôi, thôi ko nghĩ về thời cấp 3 mông muội nữa... Đùng 1 cái vào Sài Gòn học, lại yêu Sài Gòn mới chết. Năm 2 chuyển ra trường ngoài này học, nhớ Sài Gòn quay quắt, khóc bao nhiêu ngày, đến mức chả còn cảm thấy yêu Hà Nội nữa (tất nhiên là giờ thì rất yêu rồi).

    Ơ mà đang nói chuyện về Góc sân và Khoảng trời... Ờ thì tại cái Góc sân và Khoảng trời, tại ánh trăng của đêm khiến tôi chợt nhớ lại mình của một thời ngây ngố (giờ vẫn ngố, nhưng đỡ hơn rồi :x). Mà nói thật, là tôi đang nhớ quê quay quắt. Quê với mẹ của tôi... Mẹ chẳng tâm lý đâu, nhưng mãi sau này tôi mới nhận ra, dù mẹ chẳng tâm lý, dù tôi chẳng bao giờ tâm sự chuyện riêng với mẹ, dù tôi hay cãi mẹ thật nhiều, đôi lúc phát cáu với mẹ (tất nhiên, mẹ cũng cáu tôi nhiều thứ lắm), nhưng có mẹ, tôi chẳng phải lo nghĩ về bất kỳ điều gì. Tôi có thể trông cậy hết vào mẹ! Và sẽ chẳng bao giờ biết đến mất mát.

    Ước gì thời gian quay trở lại, một chút, chỉ một chút thôi, tôi sẽ ở bên mẹ nhiều hơn và biết quan tâm tới mẹ nhiều hơn... Biết là viển vông mà sao chẳng thể không ước như thế được

    Trăng đang rọi qua song cửa sổ, hắt lên giường của tôi thứ ánh sáng huyền hoặc. Chả muốn lãng đãng nữa, nghĩ lung tung khéo mất ngủ, nên tôi kết lại thế này (và ngay sau đây tôi sẽ tắt máy ngủ một mạch):

    Song thưa kệ mịa ánh trăng vào

    (Trích thơ Hồ chủ tịch) |-)|-)|-)
  3. Dieucay

    Dieucay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    2.999
    Đã được thích:
    0
    Đến 90% là một người rồi vì mình cũng biết tên này. [r24)]
  4. thanksanyway_bn

    thanksanyway_bn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    472
    Ấy ấy, đừng vội gán cho HT cái mác đa tình, tội bác í lắm ạ. Ở đây nếu có tý tình nèo thi người "đa" phải là tớ chứ ;)).

    Cảm ơn nguvanbaochi đã thích. Muh cảnh báo nhen, cái nì đem đi cưa cẩm thì mang tiếng lém :D. Viết cho vui vậy thôi chứ có gì gọi là giá trị văn học đâu.
    ..........

    3 cái người có tên tím tím kia có phải 1 hông nhỉ ;))
    Muh í bác Dieucay có nghĩa là tên này đa tình thật huh
  5. nguvanbaochi

    nguvanbaochi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2007
    Bài viết:
    2.607
    Đã được thích:
    8
    Hề hề, đúng là hắn ta rồi. Hay tớ gọi vào xác minh cái nhỉ? :P Hóa ra toàn người quen dây mơ rễ má cả [r2)]

    Xin thưa với các bác là em các bác đang chết đến... quá khứ của động từ do (did) rồi ạ. Em của các bác đang lo không biết có kịp ko đây, huhu, áp lực quá. Em vào kêu ca thế thôi chứ ko dám kể cụ thể đâu, tại cái tật lười của em đây mà. Mấy nay chạy như cờ lông công, ăn ko ngon ngủ không yên, khổ cái thân già em :((

    Ấy thế mà vừa rồi vào YH, mắt sáng lên khi thấy zai online, lâu lắm rồi mới thấy anh Xây Dựng của em đấy các bác, vui lắm! Thấy anh ấy treo status mới đầu là Vũng Tàu, sau là "chán việc" mà sao em thấy... thương thương. Hóa ra anh ý đi công tác VT, chả biết chóng hay lại vài tháng, có khi cả năm cũng nên. Anh này trong công việc thì giỏi và hắc xì dầu lắm, chả hiền lành như em của các bác đâu.

    Mà tệ nhất là em nhận ra mình hơi bị ích kỷ, bởi em mừng khi nhìn thấy cái avatar cũ, chứ ko phải là avatar mới với 1 ai đó như em vẫn tưởng tượng. Haizzz, đáng lẽ em phải mong mỏi điều tốt cho họ chứ nhỉ???

    Mà thật ra giờ em hầu như chả bao giờ nghĩ về anh ấy nữa, chẳng qua tại nay nhìn thấy nick anh ấy sáng nên tim nó lại nhảy tưng tưng tý thế thôi >:)
  6. thanksanyway_bn

    thanksanyway_bn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    472
    Hơ hơ, xin đừng phũ phàng thế. Gọi hắn vào xác minh, nhỡ ra đúng thật tớ lại mang tiếng gây gổ tình cảm với người "sắp" có vợ ;)).
    ....

    Cứ từ từ nguvan ạ, không kịp lần này ta để dành lần sau, lúc í cuối năm ngày dài tháng rộng, bảo vệ xong rồi mời anh em dây mơ rễ má cốc beer chúc mừng, nhỉ ;;)
    ....

    Kể cho nguvan nghe, xưa tớ cũng check invisible 1 anh xây dựng suốt, 3 năm trời vẫn là cây đàn guitar hihi. Nói thì cũng xí hổ, mừng lắm í. Đến 1 ngày kia, tự dựng là ảnh 1 thằng ku con, tan nat cõi lòng =((

    Hay ấy cho tớ tý thông tin, tớ làm bà mai nhỉ, kiểu nối lại dây đàn í :x. Quan tâm thì reply sớm để tớ đệ trình các phương án :-bd
  7. thaison901

    thaison901 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2008
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Ơ, mềnh cũng đang định vô Vũng Tàu làm việc:D. Có duyên phết=))
  8. thanksanyway_bn

    thanksanyway_bn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    472
    Có duyên á? Thaison đủ trình độ làm phi công không. Đủ thì tới luôn đi :-bd
  9. thaison901

    thaison901 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2008
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Thaison là hoa có chủ rồi:D
  10. nguvanbaochi

    nguvanbaochi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2007
    Bài viết:
    2.607
    Đã được thích:
    8
    Thế đúng HT là "hắn" rồi, tớ cũng nghe đồn sắp có vợ mà chưa kịp hỏi thăm. Bác Điếu Cày vào mà xem, liệu với những thông tin vừa rồi thì tên này có đúng là người quen của bác (và cả em, cả bạn thanksanyway_bn) ko?

    Cái chuyện check nick của bạn... đau lòng nhỉ? Thế thôi tớ del nick anh ấy đây, lỡ 1 ngày thấy avar 1 thằng cu/bé gái có khuôn mặt tớ từng quen thì... :((

    Bà mai này ko biết có mát tay ko nhỉ? Trước giờ tớ thấy, cứ mối nào tớ tự kiếm thì thành, còn qua mai mối, dù thích nhau đến mấy vẫn 100% tạch. Nên giờ tớ ko dám nhờ ai mai mối nữa đâu, thích thì dặn lòng tự xông pha thôi :(
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Công nhận là có duyên, hay tớ cho bạn số đt của anh ấy để vào đó bạn liên lạc nhé. Hì, nhưng với điều kiện là nếu có gọi thì đừng bảo tớ cho số, chỉ bảo là qua vài người quen thôi
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------

    Nhân thể nói về vụ phi công-máy bay, lại nhớ một thời tớ cũng có 1 anh phi công. Coi như 1 trải nghiệm :)>-
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này