1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giáo dục kiến thức Quốc Phòng về việc sử dụng quân đội trong thời bình mở rộng trong vụ việc Tiên Lã

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi bebedoll, 08/02/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. giacaymamtep

    giacaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    1.390
    Đã được thích:
    5
    Cái này phải hỏi Đại Ca! [:D]

    Còn đây là trước khi bị phá này [​IMG]
  2. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Bài viết:
    1.480
    Đã được thích:
    788
    Mời các cụ xem trận đánh đẹp:
    Hôm trước cụ nào bảo là công an đâu có bắn anh Vươn xem đoạn này tại giây thứ 46 nhé. Các anh không bắn mà tự súng nó cướp cò thoai, khói nó tự phụt ra khỏi nòng :
    http://www.youtube.com/watch?v=makNZIGwt0k&feature=related
    Đoạn này nữa:
    http://www.youtube.com/watch?v=-YjANBX77E8&feature=related
    Ai đó trên này nói là sau khi bị bắn thì anh các anh CA mới điều quân mang giáp với súng ống xuống hiện trường thì xem đoạn phút 1:0 nhé, nổ mìn 2 phát bùm bụp lúc khởi đầu đã thấy các anh ấy súng, chó , giáp đến cả trăm người vây anh em nhà anh Vươn rồi chứ không phải là sau khi nổ mìn, nổ súng mới điều CSCĐ xuống
    Còn đoạn phút thứ 2:34, 2:38 , 2:53 nhé lỗ nhiều phết, mấy lỗ này chắc là đại ca Vươn tự bắn vào tường nhà mình. Nhưng xem lỗ đạn thì hình như chính quyền đang bao che cho anh Vươn thì phải vì lỗ đạn mà anh Vươn bắn vào tường toàn lỗ đạn AK. Trong khi báo chí mô tả là anh Vương dùng hoa cải
    Nói chung là các anh ý xả súng không thương tiếc ngay từ đầu rồi chứ không phải như mấy cha làm báo mô tả. Vụ này mà không phá nhà thì còn nhiều cái hay để mổ xe lắm.
    Nói chung vụ việc sai to hơn, nghiêm trọng hơn chúng ta tưởng nhưng vì là giữ thể diện cho chính quyền Hải Phòng nên báo chí cũng được chỉ đạo nói nhẹ nhàng hơn về việc sử dụng lực lượng vũ trang.
    Một vụ cướp có vũ khí nguy hiểm hơn thế này nhiều mà còn thuyết giáo, vận động , tiếp cận nhẹ nhàng hơn thê này nhiều. Cũng không đến mức tiêu diệt đối tượng như thế này, điển hình như vụ cướp tiệm vàng có súng AK ở hà nội cách đây mấy năm .
  3. lamthitdencung9999

    lamthitdencung9999 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/02/2006
    Bài viết:
    889
    Đã được thích:
    5
    nhìn mấy cái lỗ cao cao bên cửa sổ hình như là con gì ở ngoài đục vào thì phải, chứ nếu hoa cải cướp cò thì lỗ nó phải li ti chứ sao lại to bằng đầu đũa thế kia chứ??
  4. skyhp

    skyhp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2010
    Bài viết:
    868
    Đã được thích:
    262
    Có xem kĩ ko vậy, lúc đó người nhà vươn tẩu hết rồi , cái đoạn bùm bụp ấy mà ko phân biệt nổi là cái gì à. Xem cũng ko xem đến nơi đến chốn, nghe không hết thì đừng lấy ra mà trích dẫn. Nói một câu thôi là những đoạn quay lên ấy chỉ mang tính biểu diễn thôi :)), mà đã biểu diễn lực lượng đặc nhiệm tấn công thì nó phải có đầy đủ các hạng mục như trong phim chứ =)), còn cần gì biết trong nhà có tội phạm hay không. Chỗ này đang để cho các cụ ấy thảo luận về "bản lĩnh chính trị " với cả suy đoán các lực lượng thù địch, đừng vào chọc thế ngứa mắt lắm.
  5. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Ủa!
    Chưa vào mà biết hang không có cọp?
    Hay dzậy ta?
  6. skyhp

    skyhp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2010
    Bài viết:
    868
    Đã được thích:
    262
    Thôi để em viết lại lịch trình cho nó ngắn gọn dễ hiểu nhé, trong chính cái clip ấy cũng nói luôn rồi đấy mà các đồng chí chẳng chịu nghe cho có đầu có đuôi gì hết.

    Đầu tiên CA huyện cùng huyện đội đến cưỡng chế, gia đình anh vươn kiên cường chống trả, các cán bộ ông đi trước đen ăn đạn, lực lượng theo đuôi nhanh chóng biết khôn "rút lui" gọi cứu viện. Anh vươn cùng người nhà đã có đủ thời gian và điều kiện nên cũng rất sáng suốt lựa chọn rời bỏ hiện trường, tránh voi chẳng xấu mặt nào :-"

    Sau một quãng thời gian (không nhỏ) lực lượng tại chỗ thì đã "rút lui an toàn", lực lượng tiếp viện đến, báo đài cũng đánh hơi thấy chạy đến, huy động lực lượng lớn vậy cũng phải tạo hình ảnh cho đẹp để mà còn quay phim chiếu chụp nữa chứ, thế nên cũng đội hình tấn công vào với súng bắn hơi cay lựu khói mù mịt như ai, vào còn phải thêm vài phát đạn cho nó giống phim, tiếc là tội phạm thì đi mất từ lúc nào.

    Xong quay phim chụp ảnh xong rồi thì đi bắt người thôi, đâu có chưa đầy một ngày đã tóm gọn và nhanh chóng phá dỡ hiện trường, việc tiếp theo là để cho quan trên xử lý với công chúng. Nhưng mà quan trên làm ăn kém quá nên quan trên nữa phải xuống, trổ hết tài nghệ huy động dàn hát đệm vừa thổi vừa xoa, đẹp lòng cả bên bị bắn và bên bắn, cuối cùng mọi chuyện sẽ êm đẹp như chưa có gì xảy ra, trừ một vài đồng chí do quá kém nên sẽ phải trả giá vì đã bất tài kinh động đến quan thượng phải lo nghĩ mấy ngày>:D<
  7. vnmajor

    vnmajor Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2008
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Tra tấn?
    ttp://www.youtube.com/watch?v=Xo5PU3xzaos&feature=related
  8. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Bài viết:
    1.480
    Đã được thích:
    788
    Em không hiểu Cụ xem cái kiểu gì mà bảo bắn biểu diễn để quay phim cho vui.
    Thứ nhất: Nhìn 2 đoạn Clip trên cho thấy góc độ anh công an cầm súng ngắn bắn biểu diễn trên không thể bắn được vào cái ô cửa sổ trên giường ngủ được
    Hơn nữa cái lỗ thủng phía ngoài cửa sổ cũng do mấy anh bắn biểu diễn à?
    Cụ tham khảo thêm ảnh trên báo lề phải ở đây rồi suy luận xem cái cửa sổ trên nó nằm ở hướng nào nhé
    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/01/can-canh-vu-co-thu-trong-nha-ban-trong-thuong-4-canh-sat/
    Thứ 2: Hai tiếng nổ đùng đoàng ở phút 1:0 ở đoạn thứ nhất trong cái bếp tạm kia khi các anh cơ động kia tiến vào là mìn hay các anh ấy bắn lựu đạn cay bị trệch? Nếu là mìn nổ thì rõ ràng khi xuống cưỡng chế các anh ấy đã được trang bị súng đạn từ A đến Z
    Thứ 3: Nếu các anh ấy giàn dựng hiện trường không đúng sự thật rồi đem lên Media để cho 86 triệu người dân xem rồi vu cho anh Vươn thì thật sự nguy hiểm quá. Vậy là vụ này nó được dàn dựng và rất có thể trong khi các anh ấy dàn dựng hiện trường thì bị tai nạn rồi nhân tiện vu cho anh Vươn luôn thì sao?
    Thứ 4: Phương tiện gây án đến nay cũng chỉ tìm ra được mấy con dao chẻ củi và phát bờ. Mà mấy cái dao đó thì nông thôn nhà nào chẳng có? Hai cái bình ga nằm ở 2 nhà, một cái bị méo và một cái không. Cái méo khả năng là do ném lựu đạn cay vào gây méo bình, còn cái nguyên thì xách bên nhà còn lại sang để dựng hiện trường. Dây nhợ kíp nổ thì mang đi rồi cho vào có gì khó đâu. Hiện trường thật khó như thế cá anh ý còn dựng được để quay phim thì chuyện kia là chuyện nhỏ. Quan trọng nhất là khẩu súng anh Vươn gây án vẫn chưa thấy đâu.
    Trong đoạn phim hành động này có một thanh niên 30 tuổi tả lại là từ sáng sớm đã có hàng trăm cảnh sát súng ống , chó săn tập kết để tham gia cưỡng chế. Lúc vào cưỡng chế thì anh ta và nhiều người dân nghe thấy rất nhiều tiếng súng nổ. http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/01/vu-no-sung-o-hai-phong-ly-ky-hon-phim-hanh-dong/.
    Nói túm lại là cho anh Vươn nói riêng và người dân nói chung vào tội gì là lực lượng an ninh Việt nam đều có thể làm được. Đọc lại toàn cảnh thấy mâu thuẫn nhau rất nhiều
  9. unknown01

    unknown01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Nhà anh Vươn nghe bảo đến bây giờ vẫn chưa gặp Luật sư hay cho người thân vào thăm. Chắc là bọn nó đang đợi chỉ thị xem xử án anh theo kiểu gì, mới thống nhất "làm việc" với anh và luật sư hay người thân thế nào.
  10. TONGIA

    TONGIA Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2007
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    0
    Không biết tự khi nào HP đổi tên là: "Thành Phố Hoa Cải Đỏ" thế nhỉ?
    Có Quyết Định đổi tên không? Cấp nào ký?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này