1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ai yêu Nam Á & người Nam Á nào (Tầng 14 - Một ngày mới nắng lên_ta dang tay chào đón)

Chủ đề trong 'Ấn Độ' bởi gee, 05/04/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Staycool

    Staycool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2009
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    2
    @Gee Chị Gee ơi chúc mừng chị! Được update tình hình em mới biết tháng 11 này chị sẽ cưới. Thế là đã quyết xong, không còn lăn tăn gì nữa rồi chị hen . Hehe... Mặc dù rất là ham hố nhưng tiếc là em ko đi dự đám cưới chị được. hic hic... Chúc chị mọi chuyện suôn sẻ nha Gee ui!!!
    Việc mua quà cho những người thân trong gia đình nhân đám cưới là việc nên làm chị ạ (mặc dù với mình thì đôi khi hơi bị nhảm!) , nhưng mà người ta quen được nhận thế rồi, bây giờ mà không có thì họ sẽ không ưng bụng. Hơn nữa coi như cô dâu mới ra mắt nhà chồng, việc cũng chỉ xảy ra 1 lần, cứ nghĩ là mình có lòng thơm thảo lần này rồi xong. Quà cho ba anh thì chị mua cái áo sơ mi thật đẹp của Việt Tiến cũng được đó chị. Em cũng từng trải qua, cũng từng nhìn cảnh bực mình liên quan tới vụ quà cáp này. Tất cả mọi thứ người Ấn làm, họ thường chung quy cho 2 từ "Tra***ion" và "culture". Mà thực ra nhiều khi chỉ là lợi dụng chúng để làm lợi bản thân. Có thể khi gặp phải những việc như thế, mình sẽ thấy rất bực. Nhưng nói chung trong lúc này, cái gì mình nhường được thì cứ nhường, làm trong khả năng cho xong việc. Được việc mình là quan trọng nhất , bỏ qua những thứ "lẻ tẻ" chị à. Em thì cái gì dồn được vào hai chữ "lẻ tẻ" là em cho vào hết, sau này ko nghĩ tới, ko để bụng, ko nhắc đi nhắc lại nữa. Qua là thôi, xong!
    Giữ đầu óc nhẹ nhàng chị nhé! Dù là đám cưới của mình nhưng theo em thì chị cứ đi với một tâm trạng thoải mái thoáng đãng, đừng tưởng tượng hay vẽ vời trong óc quá nhiều. Cứ để việc tới đâu thì tới chứ đừng quá gồng mình hay nghĩ rằng việc này nên phải thế này chứ ko phải thế kia, cái này đáng lẽ phải như vầy mới đúng như mình muốn...v.v.. Ở Ấn mình chẳng biết đâu mà lựa với chọn, nên trong việc chuẩn bị đám cưới hồi đó của em , ox em lo được tới đâu em cứ để lo. Em chỉ góp ý khi có việc đưa ra trước cả gia đình để lựa chọn chung mà thôi. Với em thì sự gắn kết giữa hai người là quan trọng hơn cả. Những việc như tổ chức, sắp xếp đám cưới đều là phụ. Chỉ những nghi lễ có liên can tới mình và gia đình mình, thì mình cần phải biết là sẽ làm những gì. Cái gì không phù hợp thì bàn bạc lại. Mà chuyện này thì chẳng phải nhắc, chị của em đã lo liệu trước rồi :) hehe.
    Xem ra truyền thống "mở hàng" ở mỗi tầng đem lại hiệu nghiệm vô cùng tốt! Kiểu này mai mốt bà con giành nhau mở hàng cho coi :))
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    @cọp đại bàng nghe rõ, xin đáp lời chim sẻ! Hehe.... Đọc cái dòng "chim sẻ gọi đại bàng" của nàng tui mắc cười quá đi. Nàng đang hạnh phúc tận hưởng những giây phúc ngọt ngào bên người ta rồi, cho chị em thêm vài chuyện lãng mạn đi nào :D!

    @lifetree (?) : chậc, xém tí nữa là ko nhận ra người quen. Tự dưng đổi tên lạ hoắc vậy bà kia?Ko nhờ em kia nhắc "H lừa tình" chắc tui ớ luôn quá!
  2. pinku

    pinku Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/07/2012
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    TO @ Jenny : Tình hình là em đang nhờ các chị tư vần để em về VIETNAM làm DKKH đấy ah. Nên em mới thắc mắc cái tờ giấy độc thân .
    1 . Nếu có tờ tuyên thệ độc thân thì khỏi cần giấy xác nhận độc thân đúng không ah.
    2. Anh ấy đã xin đuôc tờ tuyên thệ độc thân ở India, và cả thư bảo đảm tình trạng độc thân của ba mẹ anh ấy , có mộc luật sư .
    Nếu ANH ẤY không lên dsq india ở india để hợp pháp lãnh sự thì có thể đem về VN , lên DSQ India Ở SÀI GÒN xin hợp pháp lãnh sự có dc không ah? Họ có chịu chứng cho không ah.?
    Sau đó thì đem qua LSQ VN hợp pháp hóa tiếp đúng không ah? và cuối cùng là qua STP để dịch ra tieng viet và công chứng là xong?
    Chỉ rắc rối nhất là cái tờ giấy độc thân này,, còn lại mọi thứ em lo xong rồi.
    Chị làm xong rồi thế thì cái tờ giấy này mất bao nhiêu ngày mới chứng xong? Ngày đầu tiên đi xin giấy thì anh ấy đi cùng em, nhưng sau đó em có thể lên lấy giấy cho anh ấy? và đem qua LSQ VN ? NẾU CÓ GIẤY ỦY QUYỀN ?
    ÔI VIỆT NAM ƠI ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^
  3. jenny4t

    jenny4t Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2010
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    57
    Pinku oi I sent mail to your yahoo mail. Pls check & let me know if you have any question :)
  4. pinku

    pinku Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/07/2012
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Thx nàng nhiều nha Jenny ,,,cứ lo check email ở đây mà hok check yahoo..heheheh,,gà công nghiệp chính hiệu. Tình hình là 7:30 AM sáng mai là ba mẹ hắn có mặt ở malaysia,,híc híc ,,,hôm wa đi mua 2 bộ salwar kammez ,,heheh ,,lần đầu tiên mặc nhìn ngộ ghê. Cái quần sao họ may to thế không biết ,,nhìn tớ cứ như ALIBABA ấy ,,funny hết sức. vậy mà hắn và mẹ hắn , chị dâu khen tới tấp ,,chắc là khen ủng hộ tinh thần mình thôi ....
    1 diều rầu hết sức là sắp tới ngày trọng đại thì tự nhiên mặt lại lên mụn,,,,ôi thôi buồn không thể tả ,,,bắt anh yêu đi mua cho 2 hũ trị mụn của dermalogica hi vọng là sẽ remove hết cái đám mụn trong 9 ngày ,,,,,,
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Ah quên nữa ,,nghe đồn chị gee tháng 11 cưới bên ấn hả các chị? Đám cưới ỏ khu nào thế ? Em cũng cưới bên ấn vào tháng 11, ngày 26 , nghe mẹ hắn nói đó là ngày lễ lớn , nên chọn ngày đó ,,,hihi ,,có chị em nào qua dự đám cưới chị gee ,,sẵn tiện ghé ăn đám cưới em luôn nha,,,
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Ah quên nữa ,,nghe đồn chị gee tháng 11 cưới bên ấn hả các chị? Đám cưới ỏ khu nào thế ? Em cũng cưới bên ấn vào tháng 11, ngày 26 , nghe mẹ hắn nói đó là ngày lễ lớn , nên chọn ngày đó ,,,hihi ,,có chị em nào qua dự đám cưới chị gee ,,sẵn tiện ghé ăn đám cưới em luôn nha,,,
  5. blue_sea_love

    blue_sea_love Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2012
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Chào mừng Pinku gia nhập thành viên nhà Ấn!

    Chúc hai bạn sớm thuận buồm xuôi gió, hạnh phúc viên mãn nhé

    [r32)]
  6. bibochuot

    bibochuot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2012
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    em đang quen người pakistan em gia nhập dc ko?
  7. diwa152

    diwa152 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2012
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    1
    Welcome bibichuot đến với hội những người yêu giai Nam Á lên bờ xuống ruộng :)>-...em ưi kể chuyện tình của em cho cả nhà nge đi na`[r2)], em quen chàng lâu chưa??
  8. blue_sea_love

    blue_sea_love Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2012
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Ui! cả nhà ơi em có tin vui báo cả nhà đây!

    Sao nhiều năm xa cách, sóng gió bão lụt ...cuối cùng những dấu hiệu tích cực đã đến thật sự. Tối qua trên fb chàng hý hửng báo tin vui :

    Subhadip Bose "...i have some good news for us...i have talked with my parents and am going home this week on sunday
    i have also told about u and that we want to marry each other
    they have agreed....i will try my best to bring my parents to talk wid ur parents within this year...."[r32)]


    Cũng hy vọng là mọi chuyện sẽ thuận buồm xuôi gió. Vấn đề lớn nhất là gia đình chàng cũng đã được giải quyết xong chàng nói : "ohh great, now there are nno more problems i guess" [r23)]



    Hiện tại em vẫn chưa có ý định kết hôn cả nhà ơi, nhưng thấy chàng hý hửng quá nên cũng im luôn. Chàng bắt hôm nay phải hỏi cha mẹ chọn ngày để chàng làm passport, visa cho ba mẹ. Sắp đến ngày gặp rồi sao mà hồi hợp quá ko bik. Bây giờ phải lên kê hoạch, lịch trình dắt bên ấy đi chơi...


    Các nàng ơi! cố gắng lên nhe...chỉ cần bền lòng vững dạ thì mọi sóng gió đều sẽ vượt qua


    Chúc cả nhà cuối tuần zui zẻ :-*:-*:-*
  9. gee

    gee Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2010
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    252
    Trời mèn ơi. Gee yêu nhà mình quá đi thui. Tin vui tới tấp hà. Từ trước giờ Gee cũng biế mình có duyên mở hàng, mà đâu ngờ đắt khách dữ vậy nè. Kiểu này nhà mình tưng bừng đám cưới rộn rã muôn nơi.
    Dạo này Gee bù đâu vô chuyện thi tốt nghiệp nên có lơ là viết lách. chỉ cón 1 môn thi thôi là Gee hòan thành sứ mạng có cái bằng sau đại học đem về ***g kiếng treo lên tuờng nhà ở Bangalore. Mà nghĩ treo lên cũng không đẹp nên đem cất tủ cho chắc vậy.

    @Gửi nàng Dâu Tây Staycool yêu dấu:
    Đầu tiên Gee có lời chào thân ái và quyết thắng đến nàng. Nàng đi đâu mà biệt tăm làm chị em cứ nhhấp nhổm ngóng trong thế. Gee quyết địng lấy chồng rùi nàng ạ, Vì cái câu "dắt nhau qua ngã đường đời" của nàng mà Gee chí thú tin tường quyết thắng đó chớ.
    Cái câu này chính xác quá nè.. Gee thấy nhà mình có tinh thần vượt "lẻ tẻ" tuyệt vời luôn ấy. Staycool nè, Sarah rồi Jenny, nghe các câu chuyện của các dâu Ấn mới thấy nhiều chuyện khó xé lẻ ra thành lẻ tẻ mà qua hết ...
    Chị cũng không mơ mộng gì về đám cưới đâu. Chị chỉ nói anh làm đơn giản , mà ảnh nó cái này phụ thuộc vô ba mẹ, không thể đơn giản được nên chị cũng không ý kiến gì nữa, nói sao làm vậy thôi chứ có biết phong tục là sao đâu.
    Em ơi, em kể chị ghe ngày xưa em cưới thế nào, áo quần ra sao, cho chị em sắp cưới khỏi bỡ ngỡ với.
    Còn quá cho gia đình thì có thê mua quà cho họ hàng không nhỉ, và mua thế nào cho hợp lý ... Ngày xưa em làm thế nào vậy?Chắc chị cứ cầm tiền sang ấy mà mua cho hợp ý mọi người quá. Vì quà kiểu người phương xa tới chơi khác ý nghĩ với quà của cô dâu mới ra măt nhiều lắm ... :P.Nghe bạn chị kể thấy giống như hối lộ cho nhà chồng í. Còn chàng nhà chị thì chẳng cho chị mua gì, mua áo sơ mi cho papa với quần áo trẻ con cho cháu là được rùi, anh nói thía. Chị vẫn muốn chẩu bị quà cưới cho tươm tất vì tục lệ người ta đã thế, tuy mình không thich nhưng làm mọi gười hài lòng cũng vui. Mà đuổi theo cái tục thông thường như thằng bạn thân chị kể thì đau túi quá. hi hi hi.

    @Chúc mừng Pinku nhé. Ôi vui quá là vui.. Pinku cưới tháng 8 ở VN hà? Nàng ở đâu thế. vậy là tháng 11 bên Ấ có 2 cái đám cưới hen. Nàg cưới trước , tui cưới sau nàng 3 ngày. Mém trùng ngày luôn í, tại ngày đó ngày đẹp mà không book được hall nên nhà chồng lựa thêm đươc 1 cái ngày đẹp nữa sau đó 3 gày. Hi hi. Gee cưới ở Lucknow. Còn nàng ở đâu, chuẩn bị thế nào rùi. Gee chẳng lo gì đâu, bên ấy làm sao thì làm thôi, minh chỉ lo giấy tờ cho tử tế thui.
    Rảnh vào kể chi tiết cho nhà mình hóng nha Pinku

    @Blue_sea_love ôi mừng quá mưng quá. lại thêm 1 nàng vượt qua giai đạng thuyệt phục phụ huynh rùi. Làm tới luôn em ơi. Nhanh nhanh lên thôi

    @Diwa em em ơi, xem người ta họ cưới nhau rồi, em em ơi, chuyện tình pakiatan _Việt Nam cũng tính đi thôi... Đừng chần chừ nhà em. Bàn với chàng đi rùi sẽ còn nhiều chuyện để tính tóan đó.

    @bibochut Nhà mình có 2 nàg yêu Pakistan mà cả nhà đều rất yêu quý 2 bạn ấy, là copcomisha và Diwa đấy... Còn chần chừ gì mà không nhập hội

    @copconmisha em yêu ơi. Kể chuyện đi em yêu ôi. Chuyện tình xứ Wales với "hòang tử Ãrập có 2 lô dâu mỏ" đến đâu rồi em ? :P hi hi... Khi nào chàng tính xây tổ ấm be bé như tòa Taj Mahal cho công chúa bé nhỏ ?
    P/S: đùa thui, các nàng đừng tưởng thật mà hỏi xin dầu nhà cọp đấy...
  10. blue_sea_love

    blue_sea_love Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2012
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    @Gee chi oi, em chưa có dự định lấy chồng sớm thế đâu, cũng muốn học tiếp sau ĐH ấy. Có nói chàng nghe rồi, chàng đồng ý tài trợ cho học nhưng cam kết học xong phải cưới hắn ngay. Nói là sẽ đợi 2 năm nữa mà giờ này nôn nóng dắt phụ huynh qua nói chuyện trước rồi...Cái này hắn tính kỹ quá! [r23)][r23)][r23)]

    Hôm trước có đi xem thầy, nói năm nay cưới hỏi tốt nếu để sang năm là chia tay đường ai nấy đi...nghe ghê quá! hok bik ở bển hắn có đi koi hok mà đòi ra mắt năm nay luôn. Còn cái vụ chứng nhận độc thân bên ấy thì em cũng mù tịt...chắc phải nhờ chị em dài dài quá [:D][:D][:D]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này