Mật mã Tây Giang: Hành trình đi tìm Bùa yêu

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi chipchina, 05/04/2012.

1. chipchina

01/10/2007
    Chúng tôi là một bọn người Kinh, chưa vợ chưa chồng, đầu đôi thứ tóc, tuổi ngấp nghé ba mươi.
    Như bao bọn người kinh ế ẩm khác, chúng tôi mơ mộng về những cuộc tình, kiểu tình yêu sét đánh, chí ít cũng như Chí Phèo - Thị Nở hay vợ chồng A Phủ. Nhưng tình nơi đâu mà sao chẳng đến???

Một ngày đầu hè, mặc kệ gió mùa về, mặc kệ bão số 1 đang biến hóa khôn lường trên biển, chúng tôi đọn đồ, quấn khăn rằn, áo mũ, bắt xe khách rẻ tiền, đi Tây Giang. Tôi mơ mộng, rộn ràng. Lũ người Kinh bạn tôi chắc cũng thế:D

Nơi ấy chả có gì, nhưng người với người vẫn yêu nhau nhờ bùa ngải. Đó chỉ là một truyền thuyết, hay là một sự thực hiện hữu trên dãy Trường Sơn.
    Thôi thì đi mới tỏ.

Ngày bé, tôi níu áo ngoại rồi hỏi: Sao người làng mình cứ đi về phía Đông?
    Bà tôi cười hiền từ: Vì người Việt vốn là dân đi Biển, đàn ông đi ra biển đánh cá, họ đi về phía Đông để kiếm cái ăn, còn phụ nữ, họ yêu thương đàn ông, nên đi về phía biển để chờ đợi.
    Lớn lên, tôi không đi về phía Đông như bao người phụ nữ khác, lại cứ ngược lên phía Tây. Tôi không muốn chờ đợi người đàn ông của tôi, nên tôi nên núi tìm chàng. Hay chăng đó là lời bao biện, cho việc mê những con đường thuộc về phía Tây tổ quốc...

Bạn tôi hớn hở bay từ Sài Gòn ra Đà Nẵng chờ đợi. Kẻ thì bay từ Sài Gòn về Hà Nội để lên xe khách, đi cùng đoàn.
    Ngày chúng tôi đi, gió sông Hồng thổi phần phật, có ngờ đâu rằng, hành trình đi tìm bùa yêu khó khăn mới chỉ bắt đầu.
    18h30, tôi uống thuốc ngủ, co ro nằm trên chiếc giường bé tý tẹo của một chiếc xe chở toàn hàng là hàng. Những kẻ to xác, chắc vì mải nghĩ đến hạnh phúc bùa yêu, mà cắn răng chịu đựng đi ngủ. Đoàn người Kinh bỏ lại thủ đô mưa giông...
  2. chipchina

01/10/2007
    Trong 5 đêm đằng đẵng, thì có tới mấy đêm kinh hoàng. Có vẻ trời thử người quá thể, yêu phải chăng là một cái tội.
    Đáng lẽ tôi đã đi Tây Bắc như kế hoạch ban đầu, nếu không có buổi tối cà phê Cây Bàng Đổ, và bạn tôi dám từ chối lên đường. Nhưng chẳng ai lại từ chối một cung đường, đầy bí ẩn như thế. Chỉ riêng những cái tên: Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang đã là một lời mời mọc rồi.
    Chuyến xe HN - ĐN chứa chấp chúng tôi hôm ấy bị công an giữ ở Quảng Trị vật vã mấy tiếng, báo hiệu cho những ngày không thuận buồm xuôi gió sắp tới. Vẫn bài cũ, tôi rút điện thoại ra ... báo ốm. Nào thì cố nghĩ đến bùa yêu. Biết đâu, sau chuyến đi này, tôi lại đánh được xe bùa về thủ đô đổ buôn cho dân đi bụi ( nghe đồn là lắm bọn Kinh thủ đô ế ẩm lắm:D)
    Trưa của ngày thứ nhất, ăn uống no say, chúng tôi mới lên đường. Mà cũng chưa biết đi đâu. Giang hồ Camlip, xả thân vì gái, ở lại Đà Nẵng làm "vọng phu", hôm sau mới lên đường.
    Tiễn chúng tôi đi, mắt giang hồ ngân ngấn lệ. Mà 4 kẻ già trẻ trai gái đủ cả này, còn loay hoay chưa biết đi đâu:-"
    Bàn lên bàn xuống, bọn Kinh miền Bắc quyết chí vượt đèo Hải Vân đi A Lưới, cố tình làm cho con đường đi tìm hạnh phúc có lắm gian truân.
    Ôi những con đường xa vạn dặm
  3. chipchina

01/10/2007
    Ngẫm đi ngẫm lại, bọn này ế cũng có nguyên do. Rặt một lũ tự kỷ, cứ dừng xe là mỗi kẻ lăn ra một góc, chả ai liên quan đến ai. Chả trách mà đi đến đâu, dù mới còn trong thành phố, mồm mép đứa nào đứa nấy cứ ra rả đi hỏi bùa yêu. Chỉ có những phép màu, mới khiến cho những kẻ này có vợ>:)
    Hắn tin vào mật mã Tây Giang

Gã tin vào bùa ngải

Và Lũ chúng ta là bạn đồng hành
  4. chipchina

01/10/2007
    Tôi không thích cái thứ bụi trắng như xi măng ở xứ Huế. Bởi nó là thứ bụi được cày lên từ đường quốc lộ. Đường xóc, tôi cũng chẳng ngủ được giấc nào. Trong lòng nơm nớp lo lắng về em Vespa ở nhà, chưa kể đến một đống cuộc gọi nhỡ của Sếp lớn. Trong chuyến đi nào cũng thế, ngày đầu tiên, tôi luôn là một tội nhân. Tôi chỉ canh cánh lúc nào xe dừng lại, tôi rúc vào một xó xỉnh nào đấy, nơi mà không có tiếng xe cộ rầm trời, tiếng người xứ Huế véo von để bốc phét cho qua với những người ở nhà.

1 năm trước, tôi mải mê với con đường bụi đỏ Tây Nguyên. Còn năm nay, là những con đường bụi trắng ngược dòng Hương Giang. Tháng 3 nào đối với tôi cũng thật dông dài. Vẫn chiếc xe cũ thuê ở Đà Nẵng, vẫn người bạn đồng hành cũ, chúng tôi chỉ lớn thêm một tuổi, và khác chăng là bố mẹ ở nhà có phần sốt sắng hơn chuyện yêu đương của bầy con. Bùa yêu quả nhiên là một liều thuốc tiên, là niềm tin để bọn ế sưng bấu víu[:D]

Màn đêm bủa vây trên dãy Trường Sơn, một màn đêm dày đặc và huyễn hoặc ôm lấy chúng tôi. Tôi chẳng thấy chiếc xe của 2 người bạn đường đâu nữa, chỉ thấy xe mình mải miết chạy. Xung quanh chúng tôi không có lấy một ánh đèn. 5 ngày trong cuộc hành trình thì đến 3 ngày tôi mất liên lạc với xã hội. Điện thoại thường trực ở chế độ mất sóng. Thế là vứt hết định vị, vứt hết viện trợ nếu không may có gì bất trắc trên đường. Thôi thì xe nào biết xe nấy, cái khao khát được thấy điện đèn mỗi lúc lớn dần lên trong lòng tất cả. Mà đường dài lắm, đi mãi không thấy.

Tôi cũng chẳng biết mình đã vượt đèo Kim Quy và Tà Lương lúc nào. Chỉ nhớ con đường đêm xuyên qua khu rừng có hàng nghìn đom đóm lấp lánh. Thứ ánh sáng ấy lại khiến tôi hơi run sợ. Ngay cả một tiếng chim rừng đánh động cũng khiến tôi giật mình, huống hồ thứ ánh sáng lập lòe kia khi qua đèo.
    Lúc dừng lại ngang đường, thấy có tý sóng, tôi gọi cho 2 tên béo đi sau. Mà có biết hỏi nhau đi tới đâu đâu, chỉ biết ú ớ: Anh đã đi qua con đường rừng có toàn đom đóm chưa?
    Chẳng thể đợi nhau, xe của tôi lại cắm đầu chạy, như cố bỏ lại con đường đen đặc và tiếng dòng Hữu Ngạn đang róc rách xuôi về với biển.
  5. D3

D3 Thành viên quen thuộc

05/04/2002
    Bạn Chip viết hay quá. Không biết bạn có tìm được bùa yêu ko để cho bọn người Kinh ế sưng ở Thủ Đô còn có cái bấu víu nhỉ :D !
  6. chipchina

01/10/2007
    Bọn người Kinh ế sưng cứ yên tâm, bùa yêu là thứ có thật. Nhưng cứ phải dần dà tớ mới kể cho hết nhẽ được@}

8h tối, cuối cùng chúng tôi cũng gặp ánh sáng cuối con đường nơi ngã ba Bốt Đỏ. 4 người Kinh giờ mặt mũi phờ phạc chả khác gì bọn thổ phỉ. Ba chàng trai của tôi không được phép chọn lựa, tôi bắt ăn lẩu dê rồi về khách sạn đem nhốt vào phòng;))
    Vì A Lưới là địa danh phát sinh của chuyến đi, nên chẳng đứa nào có tý thông tin gì trong đầu. Công nghệ được thể phô diễn, chúng tôi nhờ google để tìm kiếm điểm đến cho ngày mai. Nào thì đèo Mẹ ơi, suối Máu, đồi Thịt Băm,... Phiên chợ của người đồng bào họp giữa đêm được nhắc trên báo chí, nhưng dân địa phương lại chưa từng nghe thấy. Có lẽ nó không còn tồn tại.
    ...
    Ngày nắng đẹp duy nhất trong cuộc hành trình đã kết thúc. Chúng tôi không ngờ rằng, giông bão mới chỉ sắp bắt đầu. Đêm hôm ấy, trong giấc mơ tôi, đoàn tàu không số trôi bềnh bồng ( Ảnh hưởng của hội chứng Không thể không đọc sách trước khi đi ngủ )
  7. hura13

hura13 Thành viên mới

11/12/2010
    Cậu viết bài này xong, ối kẻ giấm dúi đi Tây Giang kiếm cái bùa yêu đấy đấy
    Chẹp:-ss
  8. camlip

camlip Thành viên quen thuộc

26/09/2010
    Chí Phèo bây giờ thì ít mà trong đoàn có đến 2 Thị Nở :)).lại còn định bỏ bùa cả mình nữa
  9. beoU.kr

beoU.kr Thành viên tích cực

02/03/2012
    Dạo dực và bí ẩn nhỉ :))
  10. chipchina

01/10/2007
    Đếm lại xem có bao nhiêu Chí:-" Cứ làm như báu lắm ý, em tưởng a đc gái kia xoa lưng mấy lần rồi[:P]