1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Người khởi tạo "Hội những người ghét Thanh Hóa" trên facebook có vi phạm pháp luật không?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi beoU.kr, 07/06/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gaume1

    gaume1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2011
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    365
    Tự do ngôn luận không phải là tự do xúc phạm người khác mà ở đây là xúc phạm một cộng đồng hơn 4 triệu người. Một hành động cực kỳ ngu dốt, vi phạm pháp luật. Trong cái cộng đồng 4tr người đó không tránh được có một số quá khích, cực đoan và hậu quả đối với bạn trẻ kia là cực kỳ tai hại. Về luật, nếu có 1 tổ chức đứng ra khởi kiện thì bạn trẻ kia sẽ rất có thể bị truy tố hình sự khoản b, điều 87, khung từ 2 năm đến 7 năm.
    To nguyensg32 : Bệnh dị ứng của bạn có vẻ vô phương cứu chữa, việc gì cũng lôi Đảng với Bác. Hội Đồng hương Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, hội đồng ngũ, đồng khóa....là các tổ chức của Đảng chắc? Ở Vn này, ai muốn lập hội gì thì lập, miễn là đừng đi ngược lại luật pháp, đừng xâm phạm lợi ích hợp pháp của người khác, tổ chức khác.
  2. F5F5

    F5F5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Bài viết:
    1.878
    Đã được thích:
    5
    Nguyễn mẽo được cài đặt sẵn 1 ctrình nên cứ nhìn thấy chữ là cái miệng lại auto mấp máy ko để máu kịp lên não ý mà
  3. bichthuan

    bichthuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2012
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Ghét ai là quyền tự do của mỗi người , sao lại có nghĩa là xúc phạm người khác?
  4. gaume1

    gaume1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2011
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    365
    Bạn không đọc các comment trên đó rồi.
  5. beoU.kr

    beoU.kr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/03/2012
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    2
    Mình dự là thanh niên @gaume1 này một chữ Luật Pháp bẻ đôi cũng không biết, search ba lăng nhăng, phán bà lằng nhằng. Cái điều 87 Bộ Luật Hình Sự kia có 1 tiêu chuẩn tiên quyết để áp dụng là "chống lại chính quyền nhân dân". Hành động lập hội trên facebook không thể nghiễm nhiên coi là "Phá hoại khối đại đoàn kết" hoặc "Có mực đích lật đổ chính quyền". Bản thân tính mục đích của việc này thì đến người mù, người điếc cũng biết. Trong trường hợp có đứa thiếu giấy vệ sinh mà lại đang đọc luật thì cũng không thể dễ dàng kết tội - trừ khi tìm được bằng chứng, tài liệu mô tả tính mục đích của hành động lập hội kia là gây rối loạn trong dân ở trong nhà của bạn sinh viên kia.

    Hành động lập hội trên facebook đó không thể nghiễm nhiên coi là hành động xúc phạm nhân phẩm danh dự của toàn bộ dân xứ Thanh. Muốn coi là hành động xúc phạm nhân phẩm, danh dự thì - buộc phải chiếu theo các quy định pháp luật - có giám định của cơ quan chức năng - cụ thể là viện tâm thần hoặc tương đương - đối với 4 triệu người xứ Thanh và kết luận họ đều nghe thấy, biết đến và bị sang chấn tâm lý ở một mức độ nào đó.

    Thêm nữa, chỉ một nhóm nhỏ suốt ngày online thì mới biết đến và trên thực tế cùng-tham-gia vào (hành động phạm tội - nếu có). Vậy nên nói xúc phạm cộng đồng hơn 4 triệu người xứ Thanh là sự kết tội vô căn cứ.

    Một điều nữa, vẫn chưa bạn nào trả lời. Luật Pháp VN có thừa nhận tính pháp lý của tài liệu điện tử không? Nếu không, thì không thể tiến hành bắt giữ rồi kết tội một số blogger từ trước đến nay. Tuy nhiên, trong trường hợp này, facebook là một trang nước ngoài, được host từ ngoài biên giới, bạn sinh viên kia không tạo ra và lưu giữ các tài liệu có tính miệt thị, bôi nhọ nhân phẩm danh dự của một ai đó cụ thể trên máy tính cá nhân thì thậm chí coi tài liệu điện tử có tính pháp lý thì cũng khó buộc tội bạn sinh viên đó - giả sử bạn sinh viên ấy có tội.

    Thanh niên gaume1 còn nhầm lẫn nghiêm trọng và tai hại. Trên cái đất nước này không ai ngoài nhà nước có quyền lập hội hết. Hội ở đây được hiểu là một tư cách pháp nhân nhá. Không có cái hội, đoàn nào nằm ngoài tầm kiểm soát của Đảng & Nhà nước. Mấy cái như hội đồng hương - không có con dấu, không có tư cách pháp nhân nên thực tế là không có giá trị pháp lý. Tức là nhà nước không thừa nhận quyền lập hội (Thật ra là có thừa nhận, nhưng bằng công cụ MTTQ - nhà nước đã thâu tóm hết vào một rọ)

    Thanh niên gaume1 không biết thì chém gió cho vui cũng được, đừng có phán xét người khác ngu với vi phạm pháp luật. Nhể!
  6. yuudesu

    yuudesu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2012
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Cá nhân tôi thấy đồng ý với nhà trường,, với cách hành xử này, cách hành xử khá khôn ngoan, k công khai lỗi của cậu sv kia
    Thử suy nghĩ nếu nhà trường và nhà cầm quyền k can thiệp vào thì cậu sinh viên kia có còn sống đến bây h để cất cao lời xin lỗi không ?
    Thật đúng Internet gây ra những hiểm họa khó lường...
  7. daigia001

    daigia001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    0
    thực ra lập cũng chả sao nhưng tụi nó đánh hội đồng thì mệt đấy
    còn để nhét bạn vào tù thì có ti tỉ lý do
    3 cái bcs
    trốn thuế
    ....
  8. beoU.kr

    beoU.kr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/03/2012
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    2
    Chính vì điều này mà tôi muốn thử xem mấy bạn thanh niên Thanh Hóa trong câu chuyện tụ tập đòi đánh người mà báo chí nêu coi thường luật pháp (và xã hội) đến đâu.

    Nếu bạn định nghĩa khôn ngoan là lờ lớ lơ các quy định pháp luật thì đấy là cái khôn ngoại mọi rợ, mông muội, nguyên thủy.

    Nếu tôi là người nắm quyền giải quyết vụ lộn xộn do các thanh niên tụ tập đòi đánh người trước cổng trường ĐHQGHN vừa rồi thì.
    + Yêu cầu giải tán đám đông.
    + Tóm luôn mấy đứa to mồm hô hào nhất về đồn CA, tạm giam 24 tiếng.

    Lý do: đám thanh niên này đã vi phạm pháp luật, gây rối nơi công cộng. Cậu sinh viên lập hội kia không vi phạm pháp luật, không có lý do gì yêu cầu cậu ta xin lỗi - trong trường hợp cậu ấy bị ép buộc xin lỗi, tôi sẽ tóm luôn đứa nào tạo sức ép xử tội đe dọa, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác.

    Trong trường hợp, còn quá đông người bức xúc vô cớ. Tôi sẽ cử người bảo vệ cậu sinh viên kia (giữ gìn sự công minh của luật pháp để bảo vệ thường dân là nghĩa vụ cơ bản của công an/cảnh sát ở bất kì quốc gia dân chủ nào :D)

    Tôi hỏi những điều trong topic mong làm rõ nghi ngờ của tôi về việc các vị cầm quyền và người dân cũng không hiểu biết pháp luật. Xã hội đang được điều chỉnh bằng luật ... rừng và cái những cái lưỡi không xương.
  9. coongkhaac36

    coongkhaac36 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2009
    Bài viết:
    2.328
    Đã được thích:
    1
    Thế thanh niên BeaoU.kr viết dài như b uồi anh thế để muốn chứng tỏ điều gì ở topic này thế. Anh ở TH này có ý kiến gì ko?

  10. yuudesu

    yuudesu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/02/2012
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    OK cứ theo luật mà làm. Nhưng tôi nghĩ con người sống theo bản năng nhiều hơn, 1 khi nó đã đi đến giới hạn bản năng thì k gì là k thể.
    Tôi nghĩ phân tích của bạn cũng hay nhưng vô hình chung bạn đang kích động lên "cái mà ai cũng biết là cái gì đấy"!
    Thiết nghĩ nên close topic này ở đây..
    Ý kiến của bạn ấy cũng có giá trị tham khảo. Mong anh k nên quá phấn khích :)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này