1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Súng hơi và thiết bị hỗ trợ. Săn bắn, bảo tồn !!! Đọc kỹ "NỘI QUY" tại trang 1 trước khi post bài -

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tiendungntd, 10/06/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. h34

h34 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

28/04/2012
    251
    283
    Nhim ơi em chán gì thế =)). Cho anh xem cái chán của em được không . hehe.
  2. cu_ruoc

cu_ruoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

04/05/2011
    1.009
    249
    Riêng với rắn lục , nhất là rắn lục đuôi đỏ , vùng tôi gọi là rắn lục nưa thi được một ông anh chuyên đi rừng chỉ như thế này
    Rất đơn giản nêu bị rắn lục cắn thì hái ngay mấy quả ớt ( cái này trên rừng trên rẫy chắc dễ tìm ) giã nát ra đắp lên vết cắn , dùng vải hay dùng tay giữ chặt lại sẽ rút hết nọc độc , dù rất nóng
    Cái này anh ta đã trải qua mấy lần và rất hiệu nghiệm , về ko cần đi bác sĩ luôn

Nhưng 1 câu chân thành là " đây là những cách xử lý nhanh thôi , để đảm bảo vẫn nên đưa đến bệnh viện để truyền huyết thanh kháng độc "
  3. volamnt06

volamnt06 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

07/12/2011
    5.934
    393
    Cái vụ này thì mình từng bị hai lần, một lần lúc còn nhỏ khoảng 14-15 tuổi gì đó, ông anh dẫn đi săn đêm, lúc gặp thú ổng đưa tay bảo mình đi nhẹ lại để ổng tiếp cận con mồi mà mình lại tưởng ông bảo dừng nên đứng lại luôn, con mồi di chuyển thế là ổng theo luôn càng lúc càng xa mà cứ tưởng thằng em đi sau lưng, đợi hoài không thấy mình mới bật đèn pin để đi tìm, đi theo hướng của ổng được khoảng 5 phút mà vẫn chưa thấy ánh đèn (đèn săn tập trung ánh sáng về trước mà rừng lại rậm nên nhìn từ phía sau rất khó thấy). Đang đi thi bỗng "bụp", đèn pin cháy bóng, mẹ ơi xung quanh tối sầm, tim đập thình thịch như trống làng, cảm giác hình như có cái gì sau lưng mình đấy các bác ợ (có bác nào đã từng đứng giữa rừng đêm mới cảm nhận cái cảm giác nó hãi đến mức nào), ban đầu mình hét toáng lên gọi ông anh và chạy theo hướng ổng đi, băng qua một cái rẫy của đồng bào thì chịu thua không đi được nữa vì rừng rậm. Gọi mãi không được nên mình tìm cách quay lại chổ cũ, cũng may là mình chạy trong rẫy bắp nên cứ lần theo vệt bắp gãy xác định lại hướng ban đầu, lần ra được đến đường mòn do dân đi rẫy nhưng vì không xác định được hướng nên không biết đi đường nào, mặc dù sợ nhưng quyết định cứ loanh quanh tại chổ để ổng tìm mình chứ không dám đi đâu nữa. Đợi khoảng 20 phút sau thì nghe ổng gọi (20 phút mà lúc đó cứ tưởng đã vài tiếng đồng hồ), mẹ ơi nó mừng muốn rớt nước mắt luôn @-)@-)@-). Gặp rồi còn bị ổng chửi cho một trận, kinh nghiệm ổng chỉ là không được để mất dấu ánh đèn, phải di chuyển theo hướng đồng đội (người có kinh nghiệm đi rừng và thông thuộc địa hình), nếu bị lạc chổ nào thì chỉ được di chuyển khỏi vị trí đó khi đã ghi nhớ để có thể quay lại ngay nếu thấy không thể tìm được đồng đội và cứ chờ ở đấy để đồng đội tìm mình.
    Còn lần thứ hai là mình cùng một thằng em mang GPS để đi định tuyến thiết kế cho đường vận hành lên thủy điện Khánh Thượng (Khánh Vĩnh-Khánh Hòa), đi từ sáng sớm lên núi, địa hình núi đá cao, rừng già rậm nên cứ phải di chuyển quanh co để tìm hướng leo lên đỉnh và ước lượng vị trí để thả dốc, đến khoảng 2h chiều thì hai anh em quyết định quay về, vì mệt nên không theo đường cũ mà băng rừng theo đường thẳng do GPS chỉ cho nhanh (lúc về đi xuống dốc nên dễ hơn lúc sáng leo lên), đến khoảng 3h thì trời sụp tối do mưa lâm thâm, đường trơn và vách đá nên bị té, đập GPS xuống nền đá vỡ luôn màn hình, nhớ lại GPS lúc trước đó báo chỉ còn khoảng hơn 2km nữa là xuống đến nơi nên hai AE cũng tự tin. Nhưng khi di chuyển vòng qua hai cái eo núi là mất phương hướng vì rừng rậm, cây cao, lúc đó trời mờ mờ lại đang ở lưng chừng núi nên không thấy được địa hình để định vị, loay hoay một lúc mà thấy chổ nào cũng rậm, phát đường đi rất khó khăn (lúc này đã khoảng 4h30) nên hai anh em quyết định bám suối, tìm cách phát dọn để tụt xuống gần một khe và di chuyển song song khe đó, cứ thế từ khe nhỏ lần đến khe lớn (thực ra rất khó đi sát suối vì càng gần suối cây cỏ dây leo càng rậm, mà cứ đi song song phía trên miễn sao vẫn còn thấy khe). Mình quyết định bám suối vì kinh nghiệm cho thấy đồng bào dân tộc thường hay làm rẫy gần suối để lấy nước, và may là nhận định đúng, sau khoảng 45 phút di chuyển như vậy mình gặp được rẫy và lần theo đường mòn đi xuống, về đến vị trí xuất phát đồng hồ chỉ hơn 6h tối, vào quán làm hết cả chai rượu mới tỉnh hồn. Tổng kết của mình là nếu bị lạc giữa rừng thì nên bám theo suối và đi xuôi dòng để tìm ra rẫy của dân, gặp rẫy là có thể gặp người, gặp đường mòn để đi về hoặc tìm cái ăn, ngoài ra bám suối để còn có nước mà uống chứ khát còn khổ sở hơn cả đói.
    Vài kinh nghiệm bản thân kể cho các bác, đến bây giờ em vẫn còn sợ đấy >:)>:)>:)>:)>:)
  4. Chu_BG

Chu_BG Thành viên rất tích cực

09/02/2012
    407
    Đã được thích:
    Bác cho xin cái hình loại hạt đó để anh em cần dễ tìm mua. Thanks bác!
  5. bachphatbachtrung

bachphatbachtrung Thành viên gắn bó với ttvnol.com

03/01/2012
    2.111
    139
    Đi rừng còn 1 thứ nữa là Ong nó hay làm tổ trong bụi rậm nên anh em cẩn thận dưới em Ong Vò Vẽ và Ong Mật,Ong Ruồi,Ong Nghệ rất nhiều đi mà ko cẩn thận nó đánh có thể chết chứ chẳng chơi mà Ong Vò Vè và Ong Mật cho dù có chạy tới đâu nó cũng rượt theo trừ khi nhảy xuống sông lặn đi chổ khác và chổ có cây cối nhiều lòn theo cây chạy thật nhanh thì nó bị vướng ko theo mình nhanh đc.
  6. 5.5

5.5 Thành viên rất tích cực

29/12/2011
    2.724
    Đã được thích:
    Tks pác Cú về kinh nghiệm phong phú!
    Chắc là đúng như pác nói rùi, mình yên tâm về khoản ZIN, nhưng còn khoản MỚI thì ko, đơn giản vì chẳng có lò-xo 634 zin-mới nào lại xẹp lép sau chỉ ~1200v, đúng ko pác.
    Mà thui, ko nói chuyện này nữa, mình đã tự phê nghiêm khắc rồi mà, khà khà!
    Riêng cái vụ tiện lại cái spring guide thì quá hay, tks pác phát nữa, hì hì. Nhưng nếu được, pác có thể cho biết cụ thể luôn tìm loại nhựa gì, nhôm có được ko, và chính xác thì dài bao nhiêu là vừa? Được voi đòi...2 Bà là vậy, mong pác thông cảm, khà khà...
  7. 01234567890

01234567890 Thành viên rất tích cực

07/04/2012
    828
    Đã được thích:
    CHÁN NHƯ DÁN THÌ PM ANH NHÉ :-c:-c:-c :)):)):))
  8. nguyenthanhquyen

15/04/2012
    272
    Đã được thích:
    Thật sự thì đi men theo suối dễ tìm lối ra, ít bị lạc nhưng không có nghĩa là con đường gần nhất, và tránh đi lúc mưa dù lớn hay nhỏ. Em đi rừng không nhiều nhưng cũng có chút kinh nghiệm, theo các bậc tiền bối thì trong rừng thì đừng ăn , uống bất cứ thứ gì không phải của mình, nó vừa tâm linh vừa khoa học đấy các bác.

Nước suối mà chưa diệt khuẩn, chưa nấu sôi thì không uống vì nước suối là nơi tập trung của xác cây, lá mục rữa, xác động vật chết, trong nước có sán, thậm chí là không nên tắm luôn, đi rừng có nhiều chuyện phải lo, nhưng 1 khi đã lạc rồi thì đừng lo lắng nữa, phải giữ bình tĩnh. Con người có thể nhịn khát 3 ngày, nhịn đói 7 ngày nên cố mà cầm cự. Trước khi đi nên báo lộ trình, nếu có lỡ lạc thì việc tìm kiếm cũng dễ
  10. tosam62

tosam62 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

01/05/2011
    5.623
    1.087
    Cái quả " Củ nén " mà Bác ấy nói, không biết phải là quả này không?
    [​IMG]
    Bên ngoài thì giống củ hành, bên trong thì giống như Quả tỏi, cả Quả chỉ có một múi mà thôi và nhẹ mùi hơm Quả tỏi!!