1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Em không muốn làm "cô em gái dễ thương" nữa - Xin mọi người giúp đỡ ạ

Chủ đề trong 'Tư vấn tình yêu' bởi winterwinter, 11/06/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. panameraf

    panameraf Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Bạn vẫn chưa hiểu ý mình, cái hạnh phúc kia chưa nghĩ đến làm gì, mình đoán giai của bạn lớn tuổi muốn lấy vợ, lại đi chơi với nhau nhiều rồi mà nó vẫn thế, ko chốt đi thì chắc nó thấy bạn thiếu một số tiêu chí của người vợ mà nó nghĩ là tốt, nếu nó dở hơi cái tiêu chí ấy ko phải là công dung ngôn hạnh mà nó lại thích vợ lười cơ, bạn bảo nó bạn chăm lắm sau sẽ hạnh phúc nó sẽ ko yêu bạn, bạn lười nó yêu bạn. Những tiêu chí ấy chỉ nó biết và bạn phải làm sao thể hiện được là xong.
    Nếu vì một nguyên nhân đặc biệt nào khác mà nó còn chần chừ thì chẳng cần phải làm gì cả.
  2. panameraf

    panameraf Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0

    Trong cuộc sống có vô vàn khó khăn ko lường trước được, bất kể bạn là ai.
    Mình thấy bạn có vẻ bạn sống thiên về tình cảm và ko thực tế lắm mình nói vậy, đồng thời cái này cũng ảnh hưởng đến tình cảm của giai dành cho bạn, giai ko những cần ở bạn những đức tính tốt mà cần bản lĩnh nữa.

    Cái chỗ mình bảo bạn giữ khoảng cách ( ko chơi như kiểu anh em nữa) mở cửa cho giai khác và một số cái khác không phải đi chệch, việc có thêm các đối tượng khác chỉ là một phần cái chính cho giai thấy bạn ko bao giờ là phương án dự phòng của giai, ko phải giai thích thịt lúc nào cũng được, nó nâng giá trị của bạn trong mắt giai.
  3. winterwinter

    winterwinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2011
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    0
    Dạ, em hiểu ý anh rồi. Em nói đi chệch ở đây là đi chệch chủ đề của topic. Chứ không phải em không bao giờ tính đến những phương án khác (nếu không thì em nghĩ đến chốt chuyện này sớm làm chi?). Còn giai thì thậm chí không biết em có ý định serious như thổ lộ ở đây với giai ạ (ok em nghĩ anh ấy biết em thích anh ấy nhưng không có nghĩa em đã tỏ ý định gì cụ thể, vì anh biết đó, con gái con trai chơi với nhau mà cả hai đều đang độc thân thì vẫn hay có sự tán tỉnh ngấm ngầm). Trước giờ tuy bọn em chơi như anh em nhưng vẫn có một cái gì đó hơi lãng mạn len vào, vì lúc nào với giai em cũng thể hiện nữ tính, chứ không phải như với "ông bạn thân".

    Em thì không có bản lĩnh gì mấy đâu, mà em đã thừa nhận từ trước rồi đấy ạ. Em vốn được gia đình chiều chuộng, ở cơ quan thì trộm vía cũng được việc lại hiền lành vui vẻ lạc quan nên may sao được sếp thương đồng nghiệp quý. Tuy em không phải người quá may mắn nhưng nhìn chung là có cuộc sống êm ả, dễ chịu. Thế nên cũng không tránh khỏi tính cách hơi lãng mạn và yếu đuối. Cái này thì chịu, ai yêu thì yêu mà không yêu thì em cũng đành (nhân vô thập toàn, huhu). Thế nên con bạn thân em mới can ngăn với lý do "ông ấy đã hơi công tử mà bà lại tiểu thư thế thì không hợp nhau đâu". Nhưng mà em quan niệm "cái gì cũng phải thử đã rồi mới biết". Vì em đã từng hẹn hò với người gần như hoàn hảo về mọi mặt (tâm lý, tháo vát, mạnh mẽ), nhưng cuối cùng lộ bản chất là không tốt nên em không dám kết luận về chuyện này quá sớm. Chơi với nhau lâu đến mấy thì lâu, không yêu thì cũng không thể biết chắc được, nhiều khi "thấy vậy mà không phải vậy".

    Em có thể luyện và vẫn đang dần tiến bộ nhưng về bản chất thì vẫn là một cô gái yếu đuối mà thôi. Đúng là em rất coi trọng tình cảm, thích được chiều chuộng nhưng cũng thích chiều chuộng người khác và lúc nào cũng có sự thông cảm...vô biên đối với những giai có tính cách nhạy cảm như giai.
  4. hiep88

    hiep88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/07/2006
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    1
    Chủ đề bắt đầu hot dần lên [r2)], có cảm giác các trai đang hơi cảm tính theo suy nghĩ của mình nhiều hơn đi sâu vào suy nghĩ của trai kia và mối quan hệ của trai lẫn gãi.. nên không hiểu hướng đi gái mong muốn..

    Gái của chúng ta hơi phức tạp thế này: gái thích trai, nhiệt tình với trai, nhưng trai đáp lại không được nóng như những gì gái mong muốn.. làm gái chơi vơi, ấm ức, mệt mỏi.. gái muốn giờ làm sao trai phải dứt điểm mối quan hệ lằng nhằng này = cách gái sẽ tạo những đk thuận lợi hơn, hoặc một cú chốt thật đẹp (theo cách của gái).. nếu thực sự trai thích thì sẽ tiến tới, còn thực sự trai lăn tăn hay chẳng có cảm tình gì thì gái cũng sẽ pass mà không phải lăn tăn hối hận.. tóm lại là gái không có ý định có được trai = mọi giá.

    Gái và trai có mối quan hệ xã hội thế nào? bố mẹ quen nhau, có anh em ruột quen nhau, hay rây mơ rễ má bạn bè xã giao?..
  5. winterwinter

    winterwinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2011
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    0
    Anh diễn đạt hết ý em rồi đấy ạ. :">

    Dạ, em và giai...chẳng có quan hệ gì. = )) Không bạn bè thân quen, không chung trường chung lớp, không bố mẹ quen biết, nhưng mà lại có chút duyên nên nhiều khi có một số cái chung tình cờ. Ngày xưa từ hồi ảnh học cấp 3 và em học lớp 9 thì em hay sang cửa hàng nhà anh ấy mua đồ rồi nán lại tám chuyện. Lúc đấy thì anh ấy..xấu hơn hẳn bây giờ, trông hơi...ngố chứ không có bảnh bao như giờ (chính anh ấy cũng bảo: hồi đấy anh xấu em nhỉ) .

    Nói chuyện nhiều rồi thì em đâm ra...hơi ngưỡng mộ anh ấy vì mới học cấp 3 mà anh đã ấp ủ ý định kiếm tiền, tự lập nọ kia (và đúng là lên đại học anh đã chuyển ra ở riêng và tìm việc làm thêm), lại rất hiểu biết về âm nhạc, quan tâm đến phim ảnh, văn chương... Tuy nhiên ảnh có hơi tài tử, không coi trọng học hành chính thống là mấy và yêu đương từ khá sớm (khác hẳn với em, trong sáng như một tờ giấy trắng :"> và học hành theo đúng chuẩn mực). Anh ấy lại còn hơi điệu nữa, nước hoa có cả một bộ sưu tập mà hàng hiệu đồ công nghệ thì mê mẩn thôi rồi.. Anh là một trong số những người con trai mà em quen thân đầu tiên và là người đầu tiên làm em rung động. Hiện bọn em chỉ có người quen chung chứ không có bạn chung ạ (em có quen bạn anh ấy nhưng không rõ hai người thân đến đâu nên em cũng không dám nhờ vả gì cả kẻo lộ hết thiên cơ).
  6. kensaii2004

    kensaii2004 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/06/2004
    Bài viết:
    1.987
    Đã được thích:
    120
    Lưới đầy ối cá rồi ấy nhỉ? Hị hị.
  7. hiep88

    hiep88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/07/2006
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    1
    Nói chung những gì cần nói anh đã nói cả rồi, hi vọng gái tóm được cái gì thì tóm [:D], a nghĩ những gì mọi người nói gái đều đã biết cả, nên a cũng không góp ý gái nên làm thế nào, chỉ phân tích chút cho gái yên tâm mà hành động..

    Có điều theo cảm nhận của anh thì có vẻ gái không hiểu trai cho lắm nên mới mất tự tin thế (anh không được tiếp xúc với trai, nhưng anh đoán trai là người rất dễ bị nắm bắt tâm lý.. chứ não không có độ xoắn như mấy anh Mr.Li.. đâu) [:D].. gái có bao giờ nghĩ zai cũng giống gái, cũng có rất nhiều phương án dự phòng, và ít nhất gái cũng nằm trong số đó không? A nghĩ là có.. nên anh cũng ủng hộ việc gái sớm dứt điểm, anh vẫn tin là gái có nhiều cơ hội (trừ khi cũng có 1 số gái khác cũng đang manh động như gái như a đã nói ở trước [:D])

    Gái thông minh, kiêu hãnh và tương đối mạnh mẽ (hoặc ít nhất tỏ ra là thế) và thích sống theo bản năng nhiều hơn. Những đặc điểm đó tách riêng ra là ưu điểm, nhưng đi liền với nhau thì đó lại là 1 phần nhược điểm... đó cũng là những gì các trai muốn gái hiểu như thế là không ổn..

    Anh sẽ lấy một ví dụ khác cho gái dễ hiểu: chắc hẳn gái đã xem "Cô dâu đại chiến" chiếu đợt tết năm 2010.. đúng vậy 1 thằng đàn ông có chơi bời, hư hỏng đến đâu (chưa kể ngoan ngoãn, lành tính, có chí tiến thủ) anh ta vẫn thích 1 cô gái: hiền lành, an toàn và hiểu anh ta. Những đặc điểm trên anh a nghĩ gái đều có, nhưng chắc chắn chỉ là nửa vời giống như những cô gái xuất hiện ban đầu trong phim, bởi gái đã quá quen với vị thế của kẻ được quyền ban phát ân huệ hơn hơn là đi nhận ân huệ của người khác, 1 kẻ luôn ở chiếu trên thì sẽ khó có thể hiểu được kẻ ngồi ở chiếu dưới, cô gái sau cùng trong phim thì ngược lại.

    Tất nhiên phim chỉ là phim, tuy nhiên anh thấy tâm lý của 1 thằng đàn ông cơ bản nó giống trai trong phim đó.. hiền lành ở mức độ giả nai thì a nghĩ gái có rồi [:D], an toàn và hiểu anh ta a thì gái còn thiếu.. như hành động nhắn tin của gái lúc đêm khuya rõ ràng làm anh ta thấy gái là cô gái không đơn giản dù gái không cố ý nhưng nên rút kinh nghiệm.. tạo những tình huống đơn giản thôi, đừng mang tính chất bắt trai phải võ đoán (trong khi trai lại không thực sự quan tâm)

    Hiểu
    thì sao??.. cái này hơi dài phân tích ở đây e không tiện [:D].. nhưng thử vd: thay bằng việc trai luôn rủ gái vào những chố shopping, quán sang trọng, xem phim v.v.. dù rằng là trai có lắm tiền đến mấy và chẳng hề tiếc tiền để mua nụ cười của người đẹp đâu, nhưng nếu gái có 1 hành động nào đó như rủ trai đên 1 địa điểm khác nhẹ nhàng hơn và cũng thú vị chẳng kém.. nhứ: trà đá, sông tô lịch, cầu long biên, bãi giữa sông hồng [:D].. kèm theo 1 lời giải thích vui vẻ như: tự nhiên hôm nay e thích ăn ngô nướng.. 1 cô gái có thể khơi dậy rất nhiều tiềm năng ở người đàn ông nếu cô ta biết kích hoạt đúng vị trí (nên đừng tò mò tại sao Chí Phèo lại yêu được Thị Nở, hay trai nhà em lại yêu 1 gái vừa xấu lại già hơn tuổi)
  8. winterwinter

    winterwinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2011
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    0
    1. Em lại cho rằng gừng càng già càng cay. [r23)] Em không nghĩ gái cũ của giai đẹp nhưng có lẽ là người có sức hút. Thế nên chia tay từ năm ngoái rồi mà đến giờ giai vẫn còn lưu luyến đấy chứ ạ. Hơn nữa em đã từng là máy bay của người khác nên không bao giờ đánh giá thấp máy bay. Với lại em có xu hướng đồng cảm với gái nói chung, kể cả...tình địch. Em đã coi như quên giai rồi trong thời gian giai mất tích vì yêu chị gái đó đấy chứ ạ (với lại chị ấy đã hơn 30, em đã dự trù chuẩn bị đi ăn cưới giai rồi cơ), nhưng cuối cùng không hiểu sao hai người lại chia tay (giai có vẻ đau khổ lắm nhưng không muốn tâm sự ạ, giờ mồ đã chôn em không muốn lật lại nữa kẻo giai lại đau buồn..). Em nghĩ một phần cũng là do công việc của giai quá bận rộn và giai vẫn còn ham chơi (so với chị gái kia).

    2. Em nói thiệt là em..ko hiểu nổi giai. Mà em không mạnh mẽ đâu, yếu đuối toàn tập ạ. Em cũng chẳng thông minh gì mấy, chỉ được cái chém gió trên bàn phím thế thôi. Em làm truyền thông nên bị ngộ chữ vầy thôi chớ ngoài đời em cũng ngốc lắm, không có được khôn khéo giảo hoạt sắc sảo gì mấy đâu ạ.

    Về cơ bản tính cách và hướng hành động của em không giống anh ấy nên em cảm thấy rất khó nắm bắt. Cụ thể là nếu em hẹn hò với ai đó thường xuyên thì người đó nắm nhiều phần trăm cơ hội có được tình cảm của em, nhưng anh ấy thì em chẳng hiểu gặp em để làm gì (em gái thì đã có hàng đống em gái (cộng thêm em gái ruột) rồi cần chi em nữa, mà bạn gái thì sao tới h vẫn chưa ngỏ ý?). Hơn nữa, em thì có thể chơi vui vẻ với giai em không thích như bạn bè, nhưng giai đó mà có ý tà lưa là em chạy mất dép ngay. Còn em với giai này tuy ngoài mặt như vầy nhưng bên trong không hoàn toàn trong sáng.

    Giaì thường chê em là ngây thơ, thiếu thực tế. >__ giai: "hmmm...để xem đã, nếu như em ngoan" --> em: "em ngoan mà, hôm nay không phải là em rất ngoan hay sao?" --> giai "ừ, hôm nay có vẻ ngoan, tiếp tục phát huy nhé". Thi thoảng anh ấy nói chuyện như kiểu em là một đứa con nít ngốc nghếch cần uốn nắn dậy dỗ vầy đó. Nhưng cũng có lúc ngược lại, bọn em đi chơi, em nói "anh thích uống gì nào, Coke hay Sprite, để em mua cho nào", như kiểu giai là trẻ con, và giai cũng thích vai trò đó. Giai còn hay bảo: "hôm nào lại DẲT anh đi chơi nữa em nhé". ^:)^

    Riết rồi em tự hỏi: tại em thiếu nhạy cảm hay tại giai khó hiểu? Hay đơn giản chỉ là giai chả có ý gì sất còn em chỉ giỏi tưởng tượng?

    Bề ngoài thì giai cũng có nhiều gái vây quanh thật đấy, nhưng cũng chẳng hiểu là theo kiểu gì. Suốt ngày "làm hàng" kiểu "Valentine cô đơn", tự nhận mình "độc thân vui tính", rồi "thèm một tin nhắn hỏi thăm" nọ kia...trong khi bao nhiêu gái rủ rê mời gọi đi cà phê, ăn tối.. (Không biết đấy có phải chiêu câu gái không, anh confirm hộ em cái).
    Xét cho cùng thì em cũng chẳng khác gì, quan hệ xã hội nhiều vô kể, rải rác từ ngoài ngõ đến công sở cho tới bên kia bờ đại dương, tưởng như rất dễ có người yêu nhưng đêm nào cũng ôm gối nằm không, thế có ái ngại không..

    3. Em đã xem Cô dâu đại chiến. Kết luận là anh chàng kia vẫn chọn cô gái hoàn hảo theo truyền thống làm vợ, nhưng thực ra thì cô ấy có thật đâu anh nhỉ. Thế nên em nghĩ người ta không nên cố công tìm kiếm một hình mẫu hoàn hảo như vầy làm gì... vì chẳng có cái gì là hoàn hảo cả (em là người hiểu rõ điều đó nhất vì em biết sau cái hoàn hảo có thể có những...bí mật khủng khiếp). Xét ra thì lấy vợ lấy chồng nào có khác gì đánh bạc? Theo em quan trọng vẫn là tính tình hợp nhau thôi ạ.

    4. Em cũng đồng ý là cần đổi địa điểm hẹn hò ạ, anh gợi ý rất đúng. Em cũng biết là tỏ ra cảm thông, quan tâm chăm sóc lúc giai yếu đuối hay đau ốm gì đó thì rất có hiệu quả (mà thực ra em không cần "tỏ ra", đây là thương thật mà). Nhưng đến giờ "thời cơ" vẫn chưa đến ạ. Chỉ cần một người con trai tỏ ra yếu đuối trước em thì em luôn biết phải làm gì. Nhưng nếu họ mạnh mẽ và tự tin quá thì em lại không dám manh động. Hiện giờ giai vẫn còn chưa "thoải mái" hoàn toàn với em, còn "làm hàng" lắm.
  9. soya

    soya Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2004
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Giai này thuộc tuýp chơi bời tử tế tức là có biết ăn biết chơi nhưng khá là kén chọn và không phải bạ ai cũng tranh thủ cơ hội làm tí. Gọi là chơi bời vì giai có thể vẫn đi chơi vẫn tà lưa các gái khác ngoài vòng quan hệ xã hội của giai và giữ điều đó rất khéo với các đối tượng mà giai cảm thấy quan trọng. Em đã bao giờ đi cùng với đám bạn thân của giai chưa? Hay có đi chơi thì cũng chỉ là 1 on 1? Một số zai cảm thấy thích có một cô bạn gái thân và trong trường hợp này anh thấy em rất phù hợp với các tiêu chí bạn thân đó.
    Nói dài dòng vậy nhưng chốt lại ngắn gọn là giai mới đang ở mức thích thích em, đang lưỡng lự giữa bạn đời/ tình bạn. Có thể em có một điều gì đó khiến cậu này cảm thấy khó có thể tiến xa hơn một mối quan hệ ngắn nên là vẫn cứ cảm thấy vui vẻ khi gặp em nhưng cũng ko có ý muốn nâng cấp quan hệ. Dục cầm cố tung thôi, em cứ quăng đt đấy, lờ giai đi, kiếm một thằng bạn thân nào đó đi chơi cùng. Mục đích để giai tự nhìn nhận xem vai trò của em thế nào và cũng để xem có ghen ko nữa. Đi chơi với bạn trai thân để sau này còn có đường bảo chỉ là bạn thôi, đỡ phải thanh minh thanh nga nhiều. Mà thật ra là cứ thỉnh thoảng cafe với giai khác càng tốt.
  10. winterwinter

    winterwinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2011
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    0
    @soya Dạ cám ơn anh đã có mấy lời.

    Em với giai chỉ đi chơi riêng với nhau thôi vì không có bạn chung (em cũng quen bạn của anh ấy nhưng chỉ là xã giao qua loa). Chính vì thế mỗi lần bọn em gặp nhau cảm giác cũng hơi giống như là hẹn hò vậy (cũng xem phim, ăn tối đúng chuẩn mực, nói chuyện có chút đưa đẩy tán tỉnh).

    @All Em thì cũng mệt rồi. Trước kia em có thể "play game", đấu trí đến cùng, kiểu hai bên lấp lửng lừng khừng, tán qua tán lại hoài mà mãi không chung kết. Ngoài chuyện của em với ex (hẹn hò nửa năm mới 'dứt điểm') thì em còn biết nhiều cặp nữa chơi với nhau rất lâu một thời gian dài rồi mới yêu. Nhưng mà đấy là ngày xưa.. ngày xưa em còn rất trẻ, là vua thời gian thì không nói làm gì.

    Nói lan man một chút, hôm nay em đang photo một chồng tài liệu cao ngất thì có một bạn đồng nghiệp nam đi qua đỡ hộ và hỏi em có cần giúp không. Em hỏi có phiền không thì bạn ấy bảo: “ôi, mình có nhiều thời gian lắm". Một hành động nhỏ vầy thôi cũng làm em rất cảm động. Sau đó em tự nhủ "trên đời còn rất nhiều giai dễ thương như vầy đó, sao ta cứ phải chờ đợi mỏi mòn một người không hiểu được giá trị của mình?". Tất nhiên là em chỉ nghĩ vẩn vơ vầy thôi chứ không để ý bạn ấy đâu vì bạn ấy kém tuổi em. Tuy nhiên, sau khi em về phòng và bảo sếp là bạn ấy đã tận tình giúp em (ý là khen bạn ấy biết giúp đỡ đồng nghiệp thôi ạ) thì sếp bảo: có lẽ tại hôm nay trông em xinh quá đấy (ý là nếu là mấy chị đã có chồng con thì cậu ta chẳng giúp đâu). Em tự hỏi là do em hơi lãng mạn quá (dễ cảm động) hay chị ấy suy nghĩ theo kiểu thực dụng?

    Em thì chưa sợ già mấy đâu vì quả thực ngoại hình trẻ trung là một trong những lợi thế lớn nhất của em (phần đông mọi người gặp em lần đầu đều đoán sai tuổi, kém 2-5tuổi so với tuổi thật). Nhưng em cũng biết thân biết phận, biết là mình cần sớm có một mối quan hệ nghiêm túc đi để còn “chốt hạ”, chứ vui chơi nhiều cũng mệt lắm. Đó là lý do em thiên về giải pháp kết thúc chuyện này sớm, xác định trước là tỷ lệ thất bại cao hơn cho thoải mái. Em chỉ đang cần một cách thức giúp em có thể “rút êm” mà không quá “thiệt hại” thôi. Hơn thế nữa để làm được chuyện đó cũng cần “thiên thời địa lợi nhân hòa” nữa ạ. Có lẽ một hôm nào đó em sẽ thử nhắc lại chuyện ngày xưa xem giai có phản ứng gì không.. Em đoán nếu em mà nói “anh có nhớ ngày xưa anh gợi ý mình…kiss nhau không” thì 90% anh ấy sẽ làm luôn thật (nếu anh ấy vẫn giống như ngày xưa: thích “mạo hiểm”, thử nghiệm, lãng mạn..). Vấn đề là sau vụ này thì sẽ là chuyện gì… Có khi em lại nhận ra là anh ấy chỉ giống anh trai thôi cũng nên, vì ngày xưa anh ấy nắm tay em thì em lại chẳng có cảm giác gì cả. :P

    Em sẽ cố gắng đến khi nào có thể, để cuối cùng ít nhất cũng đi đến được kết luận cuối cùng, tỷ dụ như: “em đã cố gắng hết sức mình nhưng lực bất tòng tâm vì anh là gay.” = ))
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này