1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

10% SV ở đức tốt nghiệp đúng hạn + 70% SV VN ở đức bị Tạch vì ko hoc được

Chủ đề trong 'Đức (German Club)' bởi leminhng45, 10/07/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. leminhng45

    leminhng45 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/07/2012
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    thông tin 10% SV tốt nghiệp đúng hạn do bạn Aliencc cung cấp. Còn thông tin 70% SV VN ở đức bị Tạch vì ko học được do anh quachvu cung cấp.

    - Các anh/chị đang du học lâu năm bên đức tư vấn giúp e với ạ, có đúng là SV VN sang đức học bị Tạch nhiều thế ko ạ?

    - Em là con gái sức học cũng bình thường (thi đại học chắc được khoảng 22 điểm). Vì thế em đang phân vân ko biết có nên du học đức ko, vì đúng là nếu học ở đức khó quá thì em học ở VN, nhanh có bằng, ra trường xin việc lương tầm 5 đến 7 triệu cũng ko khó. Chẳng cần du học đức đến 6, 7 năm như cái chị anh quachvu nói, rồi về VN luong cung chi 6 den 7 trieu.

    - Còn cái tiền đáng nhẽ sẽ bỏ ra để đi du học thì em dùng để đi du lịch Châu Âu cũng ok : )
  2. tieuthu1710

    tieuthu1710 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2011
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    nếu mà b muốn an nhàn thì thôi học ở nước cũng dc, đi học bên kia cũng như c Aliencc nói đấy, có trường dễ , có trường khó, quan trọng là mình tập trung vào chuyện học hành.Đi du học chẳng bt là dc nhiều hay là mất, nhưng mình còn trẻ b ạ, trước tiên cứ học thử tiếng Đức rồi thi nếu mà đỗ thì học tiếp, nếu mà ko đỗ thì thôi xác định chuyển hướng kha.M nghe anh quachvu nói cũng hơi hoảng , nhưng thôi cứ thử học xem thế nào đã, chứ chưa thử mà đã sợ thì...[:D]
  3. Aliencc

    Aliencc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2007
    Bài viết:
    2.813
    Đã được thích:
    83
    Trước hết các bạn phải xác định đi du học là một hình thức đầu tư;) Còn nếu muốn học nhàn ra trường đúng hạn thì các bạn cứ sang Anh:D
    Thứ hai mình cũng muốn nói là việc học chậm một hai kỳ ở Đức là một chuyện hết sức bình thường. Ngày trước Đức không có hệ 3 năm mà chỉ có Diplom 5 năm, khi bỏ Diplom mà chuyển sang Bachelor thì phong cách Diplom vẫn còn khá nhiều nên sinh viên thường hay kêu học nặng. Và mọi người đều nói nếu học trong vòng 3 năm thì khó mà hiếu sâu hiểu sát được hết các vấn đề, bọn Đức nó thích vừa học vừa tìm tòi, thế nên nhiều người muốn học dài ra chứ không phải là không học nổi.

    Nhà mình thì bị chi phối thời gian tiền bạc nhiều, cứ học thi hùng hung thôi, nhiều khi điểm thì cao hơn bọn nó nhưng bắt tay vào làm thì lại kém hơn. Lịch học bạn có thể chọn thoải mái, thế nên nhiều người muốn kéo dãn ra, vừa có thời gian tập trung những môn khác tốt hơn, vừa có thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Nói thế ko có nghĩa là những bác học đúng tiến độ là quýnh quáng học lấy được, quýnh quáng thì trượt đầu nước:D
    Thế nên học gì thì học, bạn cứ được đào tạo một cách bài bản là được, ra trường có khả năng thì chả thiếu việc.
    Bác Vũ là bác ấy học Diplom(phải hông bác? Hay BA+MA?) thời gian bình thường đã là 5 năm, Kolleg 1 năm, học 6 7 năm mà ra trường là quá ngon lành rồi.

    Nhưng mà cái vụ 70% SVVN không tốt nghiệp nổi thì em ko tin được đâu:)) Chuyển trường chuyển ngành thì em biết nhiều thật đấy, nhưng ở trường em các bác có học kém một tí thì cố kéo dài thời gian ra, mưa dần thấm lâu, làm gì có chuyện tạch nhiều quá^^ Mất bao nhiêu công sức tiền bạc sang đây, giờ về quê chăn vịt ai chả sợ, mà sợ thì phải học thôi:P

    Còn nếu các bác muốn học nhàn học dễ ra trường nhanh thì nói thật là Đức cũng có, nhưng theo mình với sự đào tạo như thế thì ko nên tốn tiền đầu tư:D

    Cuối cùng là về cái ý định ở nhà làm của bạn chủ thớt, thực ra thì đi du học với giầu chả liên quan quái gì với nhau cả:P Bác nào mà giỏi thì ở nhà vẫn giầu, còn du học sinh về nước thì cũng vào làm nhân viên rót nước pha chè như ai thôi:D Nhưng đi du học cũng là một trải nghiệm, không có hình thức du lịch tìm hiểu về một đất nước nào hay ho hơn là tự đến đấy mà sống. Túm lại: lỗ cũng nhiều mà lãi cũng chả ít, đầu tư hay không tự do các bạn quyết định:)
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    À mà Mod đổi cho em cái chứ "Cam Thảo" thành "Em là trai 100% nhá!" hộ em với. Người đẹp trai như em mà cứ để thiên hạ gọi là chịT_T =))
  4. tieuthu1710

    tieuthu1710 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2011
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Khổ cơ mà cái nick giống con gái =))A tư vấn nhiệt tình quá;))
  5. leminhng45

    leminhng45 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/07/2012
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    @Aliencc Cám ơn anh tư van nhiet tinh. Anh chị nào đang du học lâu năm ở đức cho ý kiến về cái con số 70% Tạch của anh quachvu đi ạ. Em muốn nghe ý kiến của các anh chị để có quyết định riêng cho mình.

    @tieuthu1710 Tớ muốn nghe lời khuyên của các anh chi đang học ở đức. Còn theo ý kiến của riêng tớ: Ai thi đại học ở VN mà không đỗ, tức là không đủ khả năng để học đại học tại VN, thế thì sang đức học cái gì?
  6. Aliencc

    Aliencc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2007
    Bài viết:
    2.813
    Đã được thích:
    83
    10% hay 70% thì cũng là do nghe giáo sư nói lại thôi, chứ ai đi đong đếm tổng kết được đâu mà biết.
  7. Aliencc

    Aliencc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2007
    Bài viết:
    2.813
    Đã được thích:
    83
    Mình không phản đối ý kiến của bạn, nhưng cách học ở nhà và ở bên này là khác nhau, chỉ cần các bạn có ý thức cố gắng thôi, "cứ cố hết sức thì qua" :)) Với lại toán lý hóa bọn bên này bọn nó cũng dốt đặc ấy mà hê hê.
  8. leminhng45

    leminhng45 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/07/2012
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Anh ơi nếu mà sv đức dốt đặc thì chắc chúng nó sắp sang VN để du học hết a nhỉ : )

    Thực ra em thấy thi ĐH ở VN bây giờ có gì khó đâu, sức học mèng mèng như em cũng được khoảng 22 điểm (chấm theo đáp án của bộ GD). Vì đề thi đại học bây giờ rất căn bản, theo sách giáo khoa mà anh. Thế mà thi đại học ko được 15 điểm 3 môn, thì Tây học thế nào được ạ :))
  9. Aliencc

    Aliencc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2007
    Bài viết:
    2.813
    Đã được thích:
    83
    Sức học là một chuyện, có hứng thú học không mới là chuyện khác. Với lại phần lớn không đủ điểm qua là do thiếu điểm 1 môn chứ không phải không đủ 15 điểm.
    Ở nhà mình nhiều người thấy học nhồi nhét, không có động lực không có đam mê thì người ta không học nổi thôi, đâu phải ai cũng quen với kiểu học ngày cày đêm như ở nhà mình. Với lại ở nhà nhàn tênh, cái gì cũng được bố mẹ lo hết, thì học hành lơ đãng cũng dễ hiểu, mình ngày xưa cũng thế thôi:))
    Mình thấy ở nhà các bác học chuyên lý, chuyên hóa mà lại cứ thi vào kinh tế^^ Sang bên này cũng thế, ngành mình có phải học lý hóa gì đâu:D Nói bọn tây dốt đặc tức là bọn nó không có hứng thú và cũng không bắt buộc phải học về cái lĩnh vực đấy, chứ không có nghĩa là bọn nó ngu.

    Bạn cũng đừng nghĩ phải thi đại học điểm cao mới là có khả năng, cái này bạn sai rồi. Mỗi người có một thế mạnh riêng, những người thi ĐH điểm cao chưa chắc lên ĐH đã quen với cách dậy cách học, cái này bác nào học Bách Khoa cứ ngồi chờ 1 tiếng trước cửa phòng đào tạo thì biết:))

    Bản thân mình thế nào thì chỉ có mình biết thôi, chúc các bạn có quyết định sáng suốt.
  10. quachvu

    quachvu Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    04/10/2005
    Bài viết:
    1.668
    Đã được thích:
    88
    Thoai, em chả dám có ý kiến nữa. Để mình thím AlienCC nói thoai. :))

    leminhng45 anh chỉ nói sinh viên vn sống ở gần chỗ anh và trong số những người anh quen và biết, anh chả dám vơ luôn cả cái Tế Ù hay Ép Ù Berlin gì đó của thím AlienCC vào đâu :)) Mà anh cũng sợ em quá, anh viết như thế mà em lên đây chơi luôn cái TOPIC to tổng chảng 70% sinh viên VN ở Đức bị tạch. Em và Nam Nguyễn xuyên tạc y chang nhau :))

    leminhng45 em hỏi thím AlienCC học đâu đậu đó đương nhiên là tương lai sáng sủa rồi, em cứ nhè mấy anh chị thi đâu rớt đó, thi mãi không đậu ra mà hỏi thì em sẽ có câu trả lời khác ngay thôi :) Nhưng anh cũng thấy một điều là thế hệ du học sinh VN đi qua Đức sau này kết quả học có tốt hơn vì mấy anh chị du học ngày xưa không có nhiều thông tin hay cũng không có nhiều du hoc sinh vn đi trước để truyền lại kinh nghiệm, đa số tự mò mẫn là chính nên tụi em sau này cũng có nhiều lợi thế hơn. Cái thời anh qua Đức du học thì cái German Club này làm gì có ai :)) lúc đó thím AlienCC chắc còn ở VN mới học lớp 8 lớp 9, chưa đủ trình để vô đây chém gió như bây giờ :))

    Mà anh cũng khẳng định là nội dung học bên Đức này không khó hơn ở VN, đơn giản hơn ở VN nữa là khác, nhưng vấn đề du học sinh đa số bị là vấn đề tiếng. Em nên nhớ là em qua Đức học bằng tiếng Đức chứ không phải là tiếng Việt nữa. Tiếng Anh còn dễ, châm là châm cái tiếng Đức. Dù sao nếu học từ Studienkolleg lên Đại học thì vẫn có nền tảng hơn là qua Đức học và thi DSH rồi vô Đại Học.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này