1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hỏi về chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi AdamVu, 02/09/2012.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    7.607
    Đã được thích:
    4.585
    Nếu đằng ấy thích so sánh thì để tớ chiều luôn.

    Về tư thế: quá khác nhau, 5 bác trên phải ngồi còn 5 bác dưới thì được đứng

    Về posing: cũng quá khác nhau, 5 bác trên thì cùng nhìn về một hướng với cùng một nét mặt y sì sì, còn 5 bác dưới mỗi bác nhìn về một hướng với khuôn mặt tỏ vẻ tao không giống thằng bên cạnh, có bác còn đeo kính đen để người ta không biết mình đang nhìn về hướng nào.

    Về trang phục: trừ 1 bác sỹ quan còn ăn lương quân đội được phát quân phục mỗi năm, tất cả 9 bác còn lại giống nhau ở chỗ đều bận đồ TỰ SẮM. Điểm khác biệt là bộ đồ của 5 bác ở trên là đồ thường xuyên bận, còn bộ đồ của 5 bác ở dưới thì lâu lâu mới lôi ra bận.

    Về con người: hoàn toàn giống nhau ở chỗ tất cả đều từng là người lính, đều tự hào về những năm tháng máu lửa của mình. Chỉ khác nhau ở chỗ chiến công: 5 bác ở trên ngồi chồm hỗm trên cái cục sắt rỉ trông chả khác gì hàng trăm ngàn bác lính quèn khác trở về sau chiến tranh, còn 5 bác ở dưới thì mề đay đỏ ngực trông hoành tá tràng quá đi mất, thiên hạ nhìn vào tấm hình là dư sức biết bác nào là bác nào.
  2. F5F5

    F5F5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Bài viết:
    1.878
    Đã được thích:
    5
    Bác quả là tinh tế[r2)]
  3. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    7.607
    Đã được thích:
    4.585
    Chính sách theo bạn như thế nào mới là phù hợp? Chiến tranh đã qua mấy chục năm, thế mà hiện nay chỉ riêng tiền tuất liệt sỹ và lương thương binh hằng năm đã là một gánh nặng ngân sách rồi. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, mọi thứ ngân sách khác có thể giảm được bằng cách thắt lưng buộc bụng, nhưng ngân sách chế độ chính sách thì không cách nào giảm được. Tiền chế độ mỗi tháng chỉ có một vài trăm ngàn, nói ra thì quá ít, nhưng nếu nhân lên tổng số nhân khẩu lãnh tiền chính sách cả nước thì mới thấy nó lớn.

    Ở VN, được vào diện "xóa đói giảm nghèo" là đã được XH quan tâm lắm rồi. Còn đầy những người nghèo khổ khác chưa được ai biết tới. Khó mà tưởng tượng nổi giữa quận 1 Sài Gòn lại có người hành nghề bắt gián để kiếm sống: http://thethaovanhoa.vn/xa-hoi/muu-sinh-bang-nghe-bat-gian-n20121119033238085.htm

    Đó là chưa kể đến phân biệt đối xử.

    Mới năm ngoái, trong một lần ngồi đợi xe đò ở bến xe một tỉnh miền Tây, tôi gặp một người lính mà có lẽ suốt cuộc đời tôi sẽ chẳng bao giờ quên. Đang ngồi ngáp ruồi đợi xe thì có một bác cụt chân chống nạng cầm đàn lại gần hát cho tôi nghe mấy bài nhạc lính nhàu nhĩ. Bình thường tôi chả bao giờ cho tiền ăn xin người lớn cả, nhưng hôm đó tôi chịu không nổi phải móc hai chục ngàn ra cho bác ấy, mục đích là đừng để bác ấy xúc phạm mấy bài nhạc lính mà tôi thích nữa (tôi chưa thấy ai hát nhạc lính mà dở như vậy). Bực mình vì vừa bị mất tiền vừa bị tra tấn âm nhạc, tôi hỏi kháy bác ấy một câu "bác thương binh kháng chiến hay thương binh Kam mà lương thương binh thấp hay sao phải đi xin thêm?", mặc dù tôi biết rõ lính ta chả mấy khi đi xin ăn, ngay cả lính VNCH giờ cũng chả còn ai ăn xin ngoài đường. Ai dè bác ấy phang lại một câu "tui đi lính ngụy chứ có đi bộ đội đâu mà có lương, chú em có thương thì cho tiền tui hát cho nghe, đừng chọc ghẹo tui dzậy". Nghe xong tôi giật mình, cũng bán tín bán nghi nói chuyện một hồi mới biết là lính thiệt. Ngoài hỏi chuyện gia đình, tôi cũng có hỏi bác ấy chính quyền địa phương có hỗ trợ xóa đói giảm nghèo gì không, bác ấy nói xóm bác ấy ở có mấy nhà "có công cách mạng" mà còn ở nhà lá, chừng nào mới tới lượt. Tôi lại hỏi thêm bác ấy có nhận được gì từ mấy chương trình hỗ trợ thương phế binh VNCH của mấy tổ chức Việt kiều bên Mỹ không thì bác ấy nói là "tui có nghe nói nhưng chỉ mấy ông đi lính rằn với mấy ông theo đạo là hay nhận được thôi, còn đi lính bảo an miệt vườn như tụi tui đâu ai để ý". Tôi không tưởng tượng nổi bác ấy sẽ nghĩ gì nếu hay tin một số "chiến hữu" ở hải ngoại đang kêu gọi Việt kiều không gửi tiền về nước nữa. Tôi dốc hết túi còn gần hai trăm ngàn đưa cho bác ý rồi lên xe đò, ngồi trên xe nghĩ lại mà ứa nước mắt. Tôi nghĩ đến những người thường ngày xung quanh tôi sẽ chửi tôi như thế nào khi tôi kể cho họ nghe là đã cho tiền "thằng lính ngụy", tôi nghĩ đến mấy cha tướng tá bên Cali quanh năm diễu hành tới lui chửi ông ổng về nước, rồi lại nghĩ đến người lính mà tôi vừa gặp và người bà con thương binh Kampuchia về sống bằng nghề chạy honda ôm cho tới lúc chết, và hiểu rằng "nỗi buồn chiến tranh" ở cái đất nước này, sau mấy chục năm, vẫn chưa nguôi.
  4. spock_vn

    spock_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2012
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    OK! Xem trên Google ...

    [​IMG]
    Xem ************* trả lời cử tri nhiều vấn đề quan trọng:

    "Vấn đề chính sách đối với người có công với nước, chính sách y tế, quản lý kinh tế xã hội còn nhiều bất cập, đặc biệt tình trạng tham nhũng chưa được xử lý, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ thiếu năng lực, quy trách nhiệm cá nhân chưa cụ thể... đã và đang làm xói mòn lòng tin của người dân với Đảng, Nhà nước. Cử tri Nguyễn Văn Khang nêu ý kiến, đối với tình hình tiêu cực, chúng ta mới chỉ xử lý người trực tiếp nhận tiêu cực, còn bao nhiêu người liên quan thì chưa thấy xử lý…"
  5. spock_vn

    spock_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2012
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    ...
    Hoàng Dũng/VOV1
    ----------------------------------------------------------------
    PS: Nhờ MOD gộp lại - không sửa được post 324.​
  6. MrKhuKhoam

    MrKhuKhoam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2011
    Bài viết:
    4.334
    Đã được thích:
    1.180
    [​IMG]
    Letter to Secretary of State Robert Lansing in Paris, June 18, 1919
    ---------------------------------------------------------------------------------------------
    Letter to President Harry Truman, February 16, 1945. The letter was never answered and was not declassified until 1972
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------
    Letter to Secretary of State James Byrnes, November 1, 1945
  7. nguyensaigon96

    nguyensaigon96 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  8. bluetea

    bluetea Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2001
    Bài viết:
    7.905
    Đã được thích:
    6
    Topic này dài quá, mình cũgn ko có đọc hết các post bạn viết. Chỉ góp ý với phần trên thôi.
    Bạn khó mà tưởng tượng nổi chuyện trên là vì bạn nghe gì tin nấy. Q.1 ko có phường nào đánh số, và ko có đuờng Hồng Bàng bạn ạ.
    Cái link bạn đưa ra kia nhắc tới địa điểm ở Q.11 bạn ạ.
  9. MrKhuKhoam

    MrKhuKhoam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2011
    Bài viết:
    4.334
    Đã được thích:
    1.180
    Vì dòng máu nô lệ trong người quá mạnh nên nhiều người mang danh Việt (như nguyên sờ gà) hoàn toàn mất khả năng đối kháng với chủ của họ.

    Họ hoàn toàn mất hết lý trí để thấy được cái sai của chủ nô của họ, vì người chủ nô trong mắt của họ là quá vĩ đại!


    Khi có bất cứ tranh chấp gì giữa chủ nô và người nô lệ Việt (như nguyên sờ gà), bên đúng phải là chủ nô của họ.


    Đối với những vụ tranh chấp này, họ suy xét không phải bằng lý trí và sách vở mà là bằng tình yêu thương, sự ngưỡng mộ đối với chủ nô của họ.


    Đầu óc của loại trí thức nô lệ dại tây này khi đụng tới những lỗi lầm của tây thì nó sẽ trở thành củ khoai ngay!


    Ngay cả những người da trắng cũng đã nhận ra sai lầm của họ đối với Việt Nam và họ đã viết rất nhiều sách để mong được sòng phẳng với lương tâm của họ, nhưng lại có một đám người (như nguyên sờ gà) mang trong đầu tư tưởng nô lệ dại tây thương chủ hơn cả chủ vẫn khư khư rằng người Việt Nam chống ngoại xâm giành độc lập thống nhất là một sai lầm!


    Một trong những cuốn sách nói về sai lầm của Mỹ này là:
    "Our Ho: Fact and Fiction", của Alan Truscott, một người bảo thủ ủng hộ cuộc chiến của Mỹ ở Việt Nam, chứ không phải là một người tiến bộ chống chiến tranh.

    Trong đó có nói đến những sự thật như:

    Bác Hồ đã hợp tác chặt chẽ với phe Đồng Minh trong Thế Chiến II vì tin vào những lời tuyên bố tôn trọng độc lập của các dân tộc thuộc địa của phe này.

    Tác giả nhận thức rằng Mỹ đã phản bội Bác Hồ khi trả Việt Nam lại cho Pháp, tài trợ và cố vấn cho Pháp trong cuộc kháng chiến 9 năm của người Việt chống Pháp.

    Có cố vấn và tài trợ trên 80% chiến phí mà Pháp cũng phải thua ********* sau 9 năm, nếu không có tiền đó thì Pháp chống được mấy năm đây?

    Nợ máu với người Việt trong chuyện này có phần của Mỹ không?

    Tác giả nhận thức rằng Mỹ đã tiếp tục phản bội Bác Hồ sau khi Pháp thua, tiếp tục cứng đầu dùng sức mạnh quân sự và ảnh hưởng chính trị trên thế giới của mình trao một nửa nước cho ông Diệm, một người không có công lao gì với công cuộc chống Pháp giành độc lập cả.

    Chính ông Diệm cũng bị Mỹ phản bội.

    Cả cái đám tay sai nô lệ dại tây cầm quyền ở miền Nam cuối cùng cũng bị Mỹ phản bội luôn.

    Cái này chính những người đó cũng đã công nhận là như vậy.

    Theo cuốn sách trên, thời Thế Chiến II, Mỹ nhận định Bác Hồ là một người quốc gia và thân Mỹ.

    Hải Quân Mỹ và tình báo OSS của Mỹ rất thích ông.

    Hiến Pháp của Việt Nam sau Thế Chiến II gần giống với Mỹ.

    Ông bỏ tên Đảng Cộng Sản và kêu gọi một cuộc tổng tuyển cử với sự tham gia của tất cả các đảng phái.

    Người Mỹ lúc đó được đón tiếp như những anh hùng, được mọi người yêu mến và chúc mừng.

    Trong cuốn sách có ghi lại phỏng vấn của BBC với những cựu nhân viên OSS là nhân chứng của thời đó.

    Bác Hồ và người Việt Nam đã cư xử đẹp đẽ như vậy đối với người Mỹ mà em nguyên sờ gà và đồng loại còn muốn sao nữa?

    Nếu như
    những nhà cầm quyền Mỹ biết tôn trọng người Việt như người Việt tôn trọng họ thì Việt Nam và Mỹ đã có thể là bạn bè lâu rồi.

    Họ lại xem người Việt hết thảy là một đám nô lệ dại tây, lãnh thổ Việt Nam là đất vô chủ muốn sang nhượng chia chác sao cũng được nên mới xảy ra cớ sự.

    Post trên là một vài bức thư của Bác Hồ gửi cho các loại tây khác nhau nói chuyện lý lẽ lịch sự nhẹ nhàng với họ.

    Nếu đầu óc củ khoai của em
    nguyên sờ gà và đồng loại mà biết tri lý thì sẽ tự biết rằng tây đầu thế kỷ 20 không biết điều như tây đầu thế kỷ 21.

    Ngay cả đầu thế kỷ 21, họ vẫn còn chưa biết điều như thường, nói gì tới khoảng 50-100 năm trước?

    Họ không xem người da màu trên thế giới là người giống như họ mà là một loại súc vật, đồ vật biết nói, cho nên nói phải quấy nhẹ nhàng họ đâu thèm nghe?

    Bức thư cuối trong những thư này là yêu cầu được đưa thanh niên Việt sang Mỹ trao đổi văn hóa và học hỏi kiến thức, tỏ rõ hy vọng được giao hảo hòa bình và hợp tác với Mỹ của Bác Hồ.

    Nhưng nhà cầm quyền Mỹ lúc đó lại không muốn làm bạn mà lại muốn làm cha Việt Nam họ mới chịu cơ!

    Và họ đã kiếm chuyện nói ngược và vu vạ lại Bác Hồ để thực hiện âm mưu đó.

    Cái chiêu này xưa như trái đất, thế mà có cả lũ người Việt được học hành tử tế khoe bằng này bằng nọ mà nó chả biết gì cả lại còn dám vào hùa với tây chửi ngược lại dân tộc như em
    nguyên sờ gà và đồng loi!
  10. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    anh nguyen sg vẫn còn mặt dày ở đây à? bửa trước tưởng anh lủi rồi chứ. Bây giờ tôi vẫn lặp lại lời thách thức đó. Anh có dám bước ra tranh luận về Hồ Chí Minh với tôi không. Chấp anh trích dẫn bất cứ tài liệu nào trên mạng anh tìm thấy. Ai thua phải xin lỗi về những gì mình nói và vĩnh viển rút lui. Anh có dám không? nếu không dám thì tốt nhất làm ngậm cái mồm ngu dốt của mình lại nghe người khác phát biểu
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này