1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    Đậm 1: vừa nói vừa trả lời là thế nào? người ta thấy ở đâu làm ít hưởng nhiều thì muốn qua hưởng chứ làm gì.
    Thông não thêm cho gián về chuyện bằng sáng chế ở Mỹ. Tiêu biểu là cái "thiết kế bo tròn" mà Apple kiệm Samsung. Nó là cái thứ vớ vẩn nhất trên đời rồi Apple được 1 tỷ USD. Tại sao thế? là vì Mỹ đã có một thời rất trân trọng các phát minh, nên họ có luật phạt rất gay gắt.
    Nhưng cộng với sự trì trệ của tư tưởng ăn trên ngồi tróc từ hồi 197x, nên sinh ra ti tỉ cái phát minh. cái gì vớ vẩn không liên quan, thử nghiệm cũng vội vã đưa vào thành ra phát minh. Để làm gì? để kiện thằng nào chẳng may nghĩ ra sau, kiếm tiền dù ko phải làm gì cả. Bởi thế cái số lượng sáng chế và phát minh của Mỹ đương nhiên rất kinh khủng nhưng cái cốt lõi thì không hơn được thế giới là mấy.
    Đáng buồn, những phát minh mới, cốt lõi thì lại đóng góp rất ÍT cho GDP. Ví dụ như ngành xe hơi mà bợn gián hôi nói là không đủ CAO SIÊU. Xe hơi lại là ngành có tác động lớn tới GDP của nước Mỹ, mà đặc biệt là GDP trong khu vực sản xuất. Vì sao? là vì giờ anh Mỹ chẳng làm mệ gì nữa rồi. Ấy thế mà để trì trệ tới mức gọi là Too big to fail.

    Mãi tới gần đây mới kêu gọi quay lại để trong nước làm vì sản xuất tại Mỹ giờ đã rẻ ngang sản xuất tại Trung Quốc, mà hưởng ứng chính là anh Apple, mới nghe có mỗi anh Apple thôi để quay lại mở nhà máy và nhân công trong nước làm. Nhưng không dễ.
    Đến khổ, gần đây một số người Mỹ biết nhìn xa trông rộng, tiêu biểu là cựu nghị viên Ron Paul, kêu gọi phải có các hành động quyết liệt để các nơi quay lại Mỹ làm. Hành động đó là gì? là thôi làm lừa đảo, thôi làm thằng ăn cướp, thôi làm kẻ in tiền cho thế giới. Ông ta xuất bản quyển End the FED - tóm lại là thôi không in tiền cho thế giới nữa.

    Mà vì sao phải phá cái ngân hàng tư nhân FED đi? vì còn in tiền đổi hàng, người Mỹ chẳng có động lực gì để làm, dù anh có điều kiện, có phát minh, có công nghệ. Bởi nhà nước in tiền, tưới vào KHU VỰC TÀI CHÍNH, xong ngành tài chính tưới lại vào KHU VỰC SẢN XUẤT, thế là khu vực này mua hàng hóa giá rẻ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, mua dầu v.v... một cách quá dễ dàng khiến kinh tế Mỹ cực kỳ trì trệ. Họ nghĩ ra đủ mọi cách để lừa mọi người , tiêu biểu là việc thay chỉ số đánh giá lạm phát cứ khoảng hơn 10 năm một lần. Thực trạng kinh tế Mỹ hiện tại là một cú lừa thượng thừa không hơn không kém, theo cách tính thời Bill Clinton, kinh tế Mỹ hiện nay lạm phát ít nhất 8% chứ không phải 1-2%.

    Còn FED, còn lâu người Mỹ mới bớt hưởng mà làm trở lại cho đúng với chính năng lực thực sự của mình.
    Dù có phát minh, có công nghệ, nhưng để bắt đầu lại sẽ gặp rất nhiều khó khăn, và việc cứ in tiền ra hưởng lại quá dễ dàng. Chỉ cần đêm súng, ống, in tiền , bắt Petrodollar ra để sống SƯỚNG hơn nhiều.

    Đậm 2: một suy luận rất là dạng con rơi Mỹ. EU, Trung Quốc ít nhất cũng ngang nếu không nói là hơn Mỹ trong thương mại thế giới. Các nước khác cũng rất gần Mỹ. Nói trắng ra Mỹ không bao giờ có thể độc tôn Dollar nếu như:
    Quá khứ từ năm 1945 các nước chọn Dollar vì Dollar gắn liền với VÀNG. 35 USD đổi được 1 ounce, người Mỹ hứa vậy.
    Lúc đánh nhau ở VN anh sợ thua in nhiều tiền quá sợ nó đổi ra vàng thì anh hết vàng. Nixon CẤM nó đổi ra vàng, rồi anh cột dầu mỏ, thằng nào không chịu đổi dầu ra dollar thì anh giết: 197x sinh ra PetroDollar.
    Không có PetroDollar, sẽ không có chuyện FED in tiền cướp thế giới. Lúc đó mèo lại hoàn mèo.
    Mà chính vì vậy Mỹ run sợ Nga, vì Nga là thế lực mạnh nhất để phá bỏ PetroDollar. Nga không những có đủ khoáng sản, năng lượng, Nga còn có đầu mối do địa chính trị cùng với Iran thông vào em gái Châu Âu trên dưới.
  2. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.255
    Đã được thích:
    13.163
    Năm 79 ngươì Hoa ở Việt Nam cũng chạy sang TQ mà.
  3. tanphat987

    tanphat987 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    393
    Có liên quan gì? Lái ghê vậy mình chỉ hỏi cái đó sao không chạy về phía tây đó. Bạn giải thích giúp
  4. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Bạn tanphat giả vờ hay không biết thật đấy?

    Ở phía Tây có thành phố nào bị "người lịch sự" thăm đâu mà dân phải chạy? Ngay cả báo cáo của LHQ cũng chỉ rõ số người tị nạn từ các thành phố phía Đông cơ mà
    Ngoài ra ở Ua có một tỉ lệ rất lớn dân số là người Ua gốc Nga, việc họ chạy về cố quốc khi có xung đột cũng là điều dễ hiểu cơ mà
    Khi nào dân ở "vùng chiếm đóng của phát xít" ùn ùn chạy thì đấy mới giống những gì các bạn suy nghĩ, nhưng thực tế thì toàn ngược lại, dân vùng được "giải phóng" xách đồ chạy :))
  5. tanphat987

    tanphat987 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    393
    Mình nói sao người phía đông không chạy về phía tây mà phải chạy về Nga. Bạn có vấn đề đọc hiểu sao?
    nobita1102, mig1000, Vit_Ngang4 người khác thích bài này.
  6. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Trả lời post trước rồi anh ạ, dân trong vùng "được giải phóng" thoát ra bằng cách nào?
  7. tanphat987

    tanphat987 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    393
    Mình thấy người dân đi lại quân Ukr ở miền đông nhiều lắm. Người ta không muốn chạy về phía tây mà chạy về Nga, dân ở đây thân Nga. Bạn vẫn không chịu hiểu vấn đề đó nhỉ. Bạn chứng minh giúp sao dân không thể chạy qua phía tây giúp
  8. beta22

    beta22 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2014
    Bài viết:
    720
    Đã được thích:
    1.120
    Đi dồn dập trong một tháng như từ Đông U sang Nga với gộp số liệu của mấy chục năm từ Việt qua Nhật làm một thì khác xa một trời một vực đấy ông lú lẫn ạ:P

    Vậy là theo ông lú chính phủ Kiev đã bằng mọi cách, kể cả check point, kẽm gai mìn súng ống tua tủa để ngăn cản quyền tự do đi lại của dân mình à :eek:, người ta đi thì có hộ tống, có đường đi nước bước cả rồi, không cần ông lo đâu, mà chẳng phải đám Kiev suốt ngày hô hào tống cổ người Nga ở miền Đông về Nga sao, vậy thì họ đi là hợp quá rồi còn gì :D
    Woa, thằng Nga thật là cao thủ ghê ta, ép buộc di chuyển cả trăm ngàn người qua biên giới mà không có lấy một tiếng kêu la, một cái video up lên mạng, bao nhiêu công nghệ "dân chủ" của Mỹ bị ngăn chặn hết, chắc Trung Quốc cũng phải bái Nga làm sư tổ :D
    Mà trước giờ miền Đông là dân Nga số nhiều mà ta, cần gì phải làm ba cái trò đó chi cho mất công, chẳng lẽ chuyên gia hóng hớt lại không biết :eek:
    Em luôn tuột quần từ trước đến giờ rồi, nhưng anh có sẵn sàng mất tinh lực vì em hông ạ, em hổng có sida đâu mà sợ :D
    Chứ chẳng lẽ muốn người ta dàn hàng ra giữa đồng trống đánh nhau :eek:, ak, súng cối mà muốn chơi đánh chính quy với xe tăng, đại bác, máy bay, á ấ , có đứa phát ngôn thông minh ghê ta ơi, đổi tên luôn đi là vừa :P
    Như một thằng nghiện thiếu thuốc, từ những ngày đầu tiên đã được anh bơm cho nên giờ không thể thoát ra được nữa :mad:, kết cục của thằng nghiện khi thiếu thuốc vật vã thế nào thì mọi người cũng biết rồi đó :rolleyes:
    nobita1102, mig1000, vn010629115 người khác thích bài này.
  9. abcvanit

    abcvanit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    3.444
    Đã được thích:
    10.285
    [​IMG]
    Phương pháp cơ bản của lính ukr, kéo - đẩy xe ra chiến trường!
  10. beta22

    beta22 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/05/2014
    Bài viết:
    720
    Đã được thích:
    1.120
    Thống kê của Tây lông luôn là đáng tin, anh lú có bao giờ cãi Tây lông, tôi tin lời này của anh mà :D:D:D
    Nếu có thì cái đó là cộng sản chạy sang cộng sản, nhưng ở đây là dân chủ mà, dân chủ muôn năm vạn tuế mà, trời ơi, dân chủ đấy, sao các anh ấy không chạy qua, dân chủ là thần thánh, là thiên đường của chúng em mà, quân 'khủng bố" chỉ kiểm soat được có chút đất thôi chứ có chiếm được cả vùng đâu, rồi quân dội 'dân chủ" yểm trợ quá trời nữa chứ. Why, why, why...........WHY???? :eek::eek::eek::D:D à, thì ra các anh ấy là ********:confused:

    Bình luận thêm:
    Đến cái xe còn chán tụi bây nữa là :confused:
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này