1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. Andriy_Shevchenko

    Andriy_Shevchenko Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/07/2014
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    36
    đúng như mình nhận định ở mấy trang trước, kết quả điều tra có thế nào thì nước Nga cũng sẽ bị trừng phạt
  2. HoangSaTruongSa

    HoangSaTruongSa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    18
    Cái thằng Canada , Úc , Anh thì khác gì tay sai cho thằng Mỹ đâu .
    Thế giới này đỡ bất ổn hơn là cái thằng Mỹ , Trung Quốc tách ra thành nhiều nước cho chúng nó đánh lẫn nhau.
    beta22, ngotuan, Massu1 người khác thích bài này.
  3. HoangSaTruongSa

    HoangSaTruongSa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    18
    Lấy nhầm nick quote bài rồi cậu kien :)
  4. vodka_putinka

    vodka_putinka Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/07/2014
    Bài viết:
    1.271
    Đã được thích:
    4.720
    Á đù .. Ngài thủ tướng Úc nói rất đúng sẽ rất hay nhưng ngài ko sợ đại ca của ngài phiền lòng à ?
  5. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Không giải thích được gì à?
  6. UglyWar

    UglyWar Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2014
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    488
    Nhưng Nga đang giữ bằng chứng quan trọng nhất đó là hộp đen. Hơn nữa theo thông báo thì Malai không nhận được tín hiệu cấp cứu nào. Chỉ cần phân tích hộp đen xem có sự xuất hiện của máy bay quân sự của Ukr bên cạnh hoặc cảnh báo va chạm của máy bay sẽ sáng tỏ. Hơn nữa, dữ liệu ra đa của Nga cũng có khả năng xây dựng lại quỹ đạo tên lửa để xác định là do Buk hay tên lửa từ máy bay.
    beta22Massu thích bài này.
  7. CaoAnhTuan

    CaoAnhTuan Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/04/2014
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    337
    Khổ thân đ/c kienov, chính ủy phe Nga mà giờ đưa 2 3 cái tin đa chiều cái bị úp sọt ngay. Hế hế

    Malaysia yêu cầu giữ nguyên hiện trường kể cả hộp đen, đợi nhóm điều tra của BQP Mã lai và điều tra viên quốc tế đến. Cớ sao bọn khủng bố thu hộp đen chẩu về Nga nhanh thế?
    Lực lượng quân sự của Nga tại biên giới với các loại rada thừa sức trưng ra chứng cớ nếu máy bay chiến đấu U bắn MH17. Chắc chắn không có nên giờ mới im thế.
    Lại còn cái tin lều báo Nga đưa ra là 2 Su27 bay cạnh MH17 theo phát ngôn của 2 kiểm soát viên ... Tây Ban Nha. Cái tin như thế mà các đ/c yêu Nga ở đây cũng bám vào để biện luận thì tớ cũng ạ các đ/c.
    Lần cập nhật cuối: 18/07/2014
  8. RusViet

    RusViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2013
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    3.834
    Vậy thì chúng ta phải đặt câu hỏi chứ không mù quáng chỉ tay vào người nọ người kia.

    1 - Mọi vụ án mọi âm mưu phải có mục đích. Dân quân đang thắng thế như trẻ che, đang cần củng cố để tiến lên, vậy tự nhiện bắn rơi máy bay dân sự làm gì? Ngay cả thằng trẻ con cũng biết nếu nó nghịch ném vỡ cái lọ hoa cũng sẽ bị bố mẹ chí ít là mắng hoặc phạt. Liệu có ai đủ ngu làm một hành động như vậy không? Chưa kể dư luận hay trừng phạt, chỉ riêng có vụ lùm xùm này thì đà phản công của dân quân bị ảnh hưởng rồi. Về chiến thuật quân sự có thằng nào ngu thế không? Tự tạo cơ hội cho đối phương củng cố, tiếp viện à?

    2 - Chỉ trong vòng một vài tiếng, truyền thông từ U đến Úc, Mỹ đồng loạt lên tiếng chỉ tay vào Nga và dân quân. Lịch sử có vụ nào nhanh thế chưa? Rơi máy bay luôn là vấn đề rất phức tạp, ngoài việc phải phân tích hộp đen thì cũng phải đưa ra rất nhiều giả thuyết, phân tích. Có những vụ tưởng là bị gì ghê gớm hóa ra chỉ do thằng kĩ sư vặn nhầm con ốc. Vậy sao trong trường hợp này tự nhiện mọi thứ nhanh thế?

    3 - Một loạt sự kiện cần có lời giải đáp:

    - Lời kể của nhân viên không lưu TBN: 2 máy bay chiến đấu U bay sát MH 17 chỉ 3 phút trước khi rơi. Tại sao lại có việc này?
    - Hình ảnh bản đồ bay cho thấy 15 chuyến trước của MH bay lệch về phía Nam, tại sao riêng chuyến này lại lệch bắc và lệch phát rơi luôn?
    - Chính phủ U vừa mới tuần trước buộc tội Nga bắn con An-26 vì dân quân không hề có vũ khí nào bắn rơi được máy bay bay trên 5km. Thế tại sao bay trên 10km thì lại bắn được? CP U quy kết Buk bắn rơi MH17, nhưng Buk thì dân quân không có (U confirm), Nga thì bắn không sang vì cách xa biên giới nhưng Nga lại chứng minh được U có cả một tiều đoàn BUK vừa triển khai ở khu vực MH 17 bị rơi

    4 - Tự nhiên tình báo U ghi lại được FSB nói chuyện với dân quân về việc bắn rơi máy bay. Cái đ... ngu thì cũng ngu vừa thôi chứ. Cả hàng thán giời ở Crimea, CIA với NSA còn *** thu được một cái radio contact nào mà đòi lúc bắn rơi máy bay FSB lại cầm di động gọi cho nhau kể công. Mấy anh trên này sướng chứ dân trong nghề họ cười vào mũi.

    5 - Sự việc này xảy ra ai được lợi nhất?

    Trên TG chỉ có vài cơ quan tình báo như CIA, FSB, Mossad, TB Đức, TQ...là có đủ khả năng và kinh nghiệm làm những false flag operation hoàn hảo. Bên cạnh đó chắc chắn sau Maidan toàn bộ lãnh thổ U đã bị Nga giám sát chặt, chưa biết ai đưa được nhiều hơn ai đâu J. Cứ chờ vài hôm kịch hay sẽ có.
    Có thể đưa ra một vài giả thuyết là:
    1- Nga, Mỹ, EU đi đêm để dập thằng U: chúng ta cũng thấy là U h là vấn đề quá nhức nhối với Mỹ và EU, nuôi con nghiện này không biết đến bao giờ mới xong trong khi KT, CT đều đang như mớ bòng bong tại chính Mỹ và EU. H cần kết liễu giải quyết vấn đề này nhưng phải theo cách mà mọi cường quốc đều có lợi và đặc biệt Mỹ không mất mặt. Như vậy, cần có một lí do kiểu 11/9, kiểu WMD…chỉ có lần này là ngược lại, Poro sẽ là nạn nhân và Nga sẽ là người kết liễu. MH17 có thể sẽ chính là cái ngòi tháo gỡ vấn đề U. Sau đây U danh chính ngôn thuận bị đập sau khi có một loạt bằng chứng về việc U chính là thủ phạm và sau đó là Liên bang hóa.
    2- Dân quân bắn nhầm: do việc gần đây liên tiếp thằng lợi, dân quân có thể trên đà tiến tới. Tuy nhiên kể cả dân quân có nhầm thì việc MH17 với sự xuất hiện của 2 chiếc mb chiến đấu U áp tải đi lệch hướng cũng là câu hỏi lớn. Có phải MH 17 bị cố tình ép đi lệch để bị bắn hay không? Vì nếu trên rada đây sẽ rất dễ được hiểu là 1 vận tải được 2 chiến đấu cơ hộ tống. Trong trường hợp này thì thằng U cũng là thằng khốn nạn không thể chấp nhận được. Hơn nữa cũng phải cm được là dân quân có vũ khí đủ năng lực như vậy. Hiện tại thì chưa có bất kì bằng chứng nào.
    3- Âm mưu để đổ lỗi cho Nga: hiện tại thì đang hướng về đây nhiều nhất. Nhưng em không nghĩ Mỹ và EU với đầu óc của mình lại làm một phát cẩu thả như vậy nhất là gần biên giới Nga với các thiết bị do thám, tình báo dày đặc do Nga và cả của Mỹ đang tập trung vào. Hoặc có thể Mỹ order cho U làm nhưng không ngờ thằng em làm ẩu và cẩu thả đến thế.
    Em thì cho rằng sự kiện này sẽ là việc bắt đầu cho end game ở U vì với mức độ nghiêm trọng thế này, tình hình U không thể tồn tại lâu hơn. Chưa kể đến chỉ 1,2 ngày sau khi BRICS ra ngân hàng và quỹ tiền tệ mới, việc này xảy ra. Không loại trừ việc 5 cường quốc mới này thống nhất với nhau về quan điểm với U và bật đèn xanh cho Nga. Cơ hội chín muồi là đập thôi. Chỉ không ngờ nó đến nhanh thế.
    Các bác nghĩa sao nếu trong không đầy 1 tháng nữa ĐN U sẽ có lính gìn giữ hòa bình Nga bọc kín cho đến khi bầu cử liên bang U xong xuôi?
  9. KKRock

    KKRock Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/05/2006
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    575
    :D:D:D:D Một chiên gia phân tích : hợp lí không các thánh cho ý kiến..

    beta22huyphongws thích bài này.
  10. CaoAnhTuan

    CaoAnhTuan Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/04/2014
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    337
    Tổng thư ký LHQ, Hội đồng bảo an LHQ đã ra tuyên bố từ rất lâu. Gĩn giữ hòa bình tại Ucraina chỉ hợp pháp khi có yêu cầu của chính phủ Ucraina.
    Đồng chí đừng tự sướng cái vấn đề này nữa, không có đâu. Puchim ị vào luật pháp quốc tế thì cũng phải có chừng có mực, nuốt được thì đã nuốt lâu rồi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này