1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Đặt mìn
  2. thanhphobacho

    thanhphobacho Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/06/2014
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    761
    Vậy mà bọn phát xít Kiev tuyên truyền rằng "khủng bố" lấy dân làm bia đỡ đạn.
    nguoiduongthoi thích bài này.
  3. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
  4. Glory_For_VietNam

    Glory_For_VietNam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/07/2014
    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    740
    11 binh sĩ thiệt mạng và 51 người bị thương trong quá trình ATO trong vòng 24 giờ qua - NSDC
    11 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 51 người bị thương trong các cuộc đụng độ với những kẻ khủng bố trong khu vực ATO trong thời gian 24 giờ qua.

    Đại diện chính thức trung tâm phân tích thông tin NSDC Andrii Lysenko tuyên bố trong cuộc họp báo ở Kiev
    "11 binh sĩ đã thiệt mạng và 51 người bị thương trong các trận đánh trong thời gian 24 giờ qua," Lysenko nói.

    Hơn nữa, ông cho biết trong ngày những kẻ khủng bố bắn vào lực lượng vũ trang Ukraina trạm kiểm soát và các vị trí trong các khu vực Marynivka, Mospinove, Dyakove, Spatak, Sabiivka và sân bay Luhansk.

    Ngoài ra, Hội đồng Quốc phòng An ninh Quốc gia nhấn mạnh rằng mặt trận giải phóng Pervomaisk trong khu vực Luhansk đang diễn ra.
  5. SW_Dandelion_WS

    SW_Dandelion_WS Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2014
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    116
    Vớ vẩn. Đấy là ngôn từ ngoại giao, là chiến thuật cây gậy và củ cà rốt. Ý tứ rất rõ ràng, chúng tôi (thế giới văn minh) ko muốn làm việc này (cấm vận) nhưng bắt buộc phải làm, mọi chuyện đến nước này là hậu quả từ hành động của các ngài (Nga), cả 2 chúng ta đều có thể xuống thang để mọi thứ trở lại như trước, miễn là các ngài phải hành động trước.

    Đây là lần thứ 3 các lệnh cấm vận được áp đặt với Nga. Cả 3 lần đều giống hệt nhau, từ công tác chuẩn bị, dọn đường dư luận đến mục đích, phương pháp tiến hành đều được Thế Giới Văn Minh tiến hành bài bản, công khai, minh bạch cho tất cả các bên liên quan biết.

    Cả 3 lần mình đều để ý thấy các bạn yêu Nga diễn giải giống hệt nhau là phương Tây giơ cao đánh khẽ đấy, họ chỉ dọa thôi, họ ko muốn làm thật đâu. Kết quả thế nào các bạn đều đã rõ. Để rõ hơn nữa các bạn thử bảo Putin ồ ạt đưa quân vào U xem, xem phương Tây có cấm vận toàn diện, triệt để nước Nga ko, xem họ có biến U thành vũng lầy Afghanistan thời Xô viết ko, xem WC2018 có trở thành sự kiện bị tẩy chay giống hệt Olympic Moscow 1980 ko?

    Tư bản giãy chết Eu + Mĩ mê kiếm tiền, sợ thiệt hại kinh tế thật đấy nhưng chúng nó còn sợ mất an ninh hơn nhiều. Chính sách của họ bao giờ cũng đặt an ninh lên trên cơ hội kinh tế. Và như họ đã cảnh báo Putin từ lúc sát nhập Crimea, đừng đùa với Ninja rùa :D
    Glory_For_VietNam thích bài này.
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Chiến thuật của triều đình dù có tham khảo của thiên triều đi chăng nữa cũng không làm giống ý bạn Nikori được, thiên triều ở thế kỷ trước đã dùng lượng bom đạn lớn hơn rất nhiều lần trên diện tích nhỏ hơn rất nhiều lần WW2 nhưng không tận diệt được, mà cúp đuôi chạy mất dép, còn bao nhiêu quần áo sau đó mấy năm cũng để lại nốt :D

    Đánh để xua đuổi, thế mà lại đi khoá biên, bao vây, thế hoá ra xua đuổi quân địch vào thế dựa lưng vào sông mà quyết tử à, chậc, quả thực triều đình nhà bạn Nikori có vẻ không vỡ được nửa chữ trong binh pháp nhỉ :D

    Chống đậu phộng: kịch hay sắp đến hồi cao trào, khi bên Pô kẹo quyết nhổ các chốt sống còn của dân quân, là các chốt giữ đường ra biên giới. Tuy nhiên, bị trả đòn khá chính xác và nặng, và có vẻ ngay cả con bài tên lửa đạn đạo chiến thuật cũng đã bị ai đó vùi dập bằng cách nào đó khá ngọt ngào.

    Quân Mỹ có vẻ lương thiện, hoặc trình lùn, nên không thể cấp tin tình báo chính xác cho Pô kẹo, toàn bị vả những cú rất đậm mà không đỡ nổi, mà đạn bên kia biên giới bắn sang thì ko chứng minh nổi, đạn trong vùng "vài chục km2" như bạn Nikori vẫn kiêu hãnh nhắc đi nhắc lại mà cả vệ tinh, cả trinh sát tinh nhuệ "biết ngay được Buk bắn MH17" cóc thể phản pháo được, kỳ lạ nhỉ?
    hongvebobinh, Theroux, souri6 người khác thích bài này.
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    khà khà, việc cấm vận vì một lý do chưa có kết luận là đúng hay sai, chứng tỏ cho người IQ thấp như ngài Bush cũng phải hiểu cấm vận không phải vì lý do đưa ra, mà là chơi xấu, phải không :D

    Phương tây rất muốn ra đòn nặng tay, thậm chí hủy diệt Nga nếu được, nhưng họ không phải tốt đến mức hy sinh bản thân cho các bạn như bạn SW..... thỏa mãn chí AQ. Nga cũng đã rất cẩn thận báo trước 3 điểm: 1/ Giờ Crưm là đất Nga, được bảo vệ bằng toàn bộ sức mạnh Nga 2/ Nếu U còn pháo kích nhầm sang Nga, sẽ tiêu diệt các trận địa bắn nhầm 3/ Nga đã chuẩn bị các phản ứng tương xứng với các lệnh trừng phạt.

    Để ý xem, Nga không vội, cấm vận cá nhân, sau khoảng 1 tháng Nga có lệnh cấm vận cá nhân tương ứng, chẳng ầm ĩ, nếu ai không để ý cũng không biết. Cấm vận hàng hóa, Nga đang từ từ ra từng lệnh cấm với từng mặt hàng một, với cùng một cách bình tĩnh và lặng lẽ, và không có một khe hở nào cho U nhập thêm được vài triệu m3 khí đốt khi mùa đông đến khi Gazprom cảnh báo việc ai cho luồng khí quặt lại U sẽ được chú ý thích đáng (mà cóc biết là nó sẽ làm gì, tăng giá hay cắt sản lượng, thế mới ức chứ).

    Mỹ muốn Nga thấy rằng sẽ bị tiêu diệt chăng? Vậy nếu Nga tung đám đô và trái phiếu của Mỹ nó đang giữ như TQ đã từng làm thì sao? Nếu Trung Quốc được thuyết phục để cùng làm vậy thì sao??? Các bạn nên nghĩ phương án giúp FED đi, các bộ não Do thái siêu việt cũng chưa nghĩ được chiêu thức để đỡ đâu!
  8. langtubachkhoa

    langtubachkhoa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2004
    Bài viết:
    1.212
    Đã được thích:
    784
    Trước đây phương Tây trừng phạt ai chưa bao giờ nói kiểu đó. Phương Tây nếu k trừng phạt toàn diện, thì dĩ nhiên Nga sẽ k đưa quân vào. Đây chính là cái mà 2 bên vẫn gìm nhau, k ai dám bắn hết tên của mình. Nếu phương Tây phạt toàn diện thì Nga đâu còn gì để mà giữ nữa?

    Những gì các bạn nói đều đúng đấy chứ, phương Tây thực sự đâu có muốn phạt, nhất là EU. Nếu k có vụ MH171 này Mỹ k thể ép nổi EU ra đòn. Nhưng những đòn phạt này, cả Mỹ và EU đều rất khéo, tránh động đến những mối làm ăn ngon lành của họ với Nga (vì nếu k họ sẽ thiệt theo). Ngay đên cả Rosnelf, Mỹ cũng k động đến dự án dang dở giữa họ với Exon Mobile, mà chỉ nhắm đến dự án tương lai bằng cách k cho rosneft vay vốn dollar dài hạn. Như thế nước ANh sẽ bị thiệt, vì Anh có 20% cổ phần ở đó. Nga sẽ chuyển sang dùng nhân dân tệ để làm ăn với TQ (như hiện nay đang làm), hoặc sẽ dùng E (hiện nay EU chưa cấm). Với Nga k sao, nhưng Anh lõm nặng vì họ cần dollar hơn. Hơn nữa, các trừng phạt nhằm vào Nga toàn bằng việc ngăn chặn hoặc hạn chế Nga tiếp xúc voi thị trường tài chính dollar, Euro, hạn chế cho Nga vay tiền trong 1 số dự án. Điều này lại càng nhắm đến Anh, vì Anh là thủ đô tài chính EU, sống dựa nhiều vào công nghiệp tài chính. Vì thế, hồi đầu Anh cứ đòi phạt Nga trong lĩnh vực quân sự (nhắm đến Pháp) và công nghiệp (nhắm đến Đức), nhưng EU lại nhắm đến...tài chính :D

    Thực ra về kinh tế, EU thiệt k kém gì Nga đâu, nếu Nga trả đũa toàn diện thì còn nặng nữa. Nhưng cái đó chưa đáng ngại lắm, cái đang ngại là làm phương hai quan hệ chiến luoc Nga-EU, và đây moi là cái thiệt mà cả Nga, Eu đều sợ. Còn Mỹ thì lại rất muốn cái đó, thế nên cái vụ Mh171 nó mới xảy ra
    hongvebobinh, Theroux, souri6 người khác thích bài này.
  9. Glory_For_VietNam

    Glory_For_VietNam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/07/2014
    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    740
    Những bài báo tuyên bố trả đòn, diệt cả trăm xe tăng, nghìn binh lính của phiến quân ngày càng tăng lên. Nhằm mục đích là gìn giữ sỹ khí đang đi xuống của phiến quân mà thôi. Khi mà phiến quân liên tục thua trận, để mất liên tục các thị chấn, làng mạc phòng thủ chiến lược, đường tiếp tế thì bị cắt, vũ khí viện binh không có, thành trì thì bị bao vây cô lập.

    Thiệt hại của triều đình là có nhưng không lớn như những gì báo chí phiến quân thông báo, các checkpoin tại biên giới phía nam vẫn nằm trong quyền kiểm soát của triều đình, và mấy hôm nay được giảm tải đi rất nhiều thời gian khó khăn đã qua đi.
    Lần cập nhật cuối: 31/07/2014
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Dân quân ôm súng chứ không phải Iphone hay Galaxy, HTC bạn ạ, các tuyên truyền cho dân chơi fb với forum thì chỉ là công tác tuyên truyền đối ngoại thôi, ko phải để lên dây cót quân cán đâu :D

    Theo các video và album ảnh được phọt lên net, thì có vẻ phía dân quân có nhiều chứng cứ trực quan hơn là các bản tin toàn text không minh họa của chính phủ U nhỉ?

    Tình hình thủ đô Kiev thế nào rồi, hết loạn chưa, khổ triều đình nhà kẹo quá, toàn đứa ngáng chân chiến sĩ với đâm sau lưng chiến sĩ thế thì sao mà đánh nổi nhỉ :D

    Chỉ có tuyên bố của dân quân về số lính đánh thuê đứt bóng tại đây là chưa có minh họa trực quan, không hiểu giấu xác làm mắm hay là bịa :D

    Các bạn có quen biết báo cho chú Pô kẹo cẩn thận nhé, chứng cứ dùng tên lửa đạn đạo thì dân quân bảo hốt được rồi, còn chứng cứ dùng bom phốt pho thì khó xóa lắm, bốc đất đi xét nghiệm hóa là xong phim, khó trốn lắm :D
    souri, gaume1, halosun4 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này