1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Mai mồng 1/8 rồi, theo tuyên bố thì mai là hết tiền, không hiểu bao giờ thấy cảnh các anh hùng về kiev diễu hành đòi lương đây :D
    linh_moiDonetsk thích bài này.
  2. thanhphong00

    thanhphong00 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/11/2008
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    53
    Đoạn đậm bạn dịch khó hiểu quá, chắc ý bạn là "chiến dịch giải phòng khu vực Pervomaisk thuộc Luhask vẫn đang tiếp tục"... :D
  3. assassin14

    assassin14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    894
    Đã được thích:
    140
    Tank Mỹ bị hạ thì hay bị đặt thuốc nổ hoặc ném bom huỷ đi, vậy mà vẫn ít hình ảnh bay tháp pháo.

    Nói lại cho rõ tôi chỉ nói tank Mỹ ít bay nóc hơn tank Nga chứ tôi không nói tank Mỹ bị trúng đạn vào tháp pháo thì không nổ hay bất kể trúng đạn vào đâu thì không nổ. Có điều khi nó cháy nổ thì do khoang đạn rời nó ít nguy cơ bay nóc hơn tank Nga, có vậy thôi. Cậu đừng nói sang chuyện trúng đạn nổ hay không nổ, lập lờ đánh lận như trò trẻ con.
  4. Glory_For_VietNam

    Glory_For_VietNam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/07/2014
    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    740
    đang có trận đánh giải phóng Pervomaisk, dịch là trận đánh hay mặt trận đều giống nhau mà :D
  5. SW_Dandelion_WS

    SW_Dandelion_WS Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2014
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    116
    Thôi, mình xin! Trong mối quan hệ với phương Tây bây giờ Nga chỉ chỉ còn cách làm vài động tác vùng vẫy chiếu lệ cho đỡ mất thể diện rồi giang chân xuôi tay nằm im mà hưởng thụ chứ còn biết làm gì? Mồm miệng hô hào lên án phương Tây mạnh mẽ lắm nhưng toàn kiểu các anh đừng tiếp tục đánh em nữa, đau tay đấy, các anh ơi, hehehe.

    Còn mình còn cậu, để xem nước U có vì bị cấm vận khí đốt từ Nga mà phải dừng các hành động quân sự lại ko nhé?

    Bố bảo Nga cũng ko dám bán trái phiếu cp Mĩ. Nếu nó làm thế, nền kinh tế nó sẽ chết đầu tiên, còn thằng Mĩ chả chết được đâu, các nước khác sẽ phải xúm vào đỡ đần cho nó, chứ đồng USD của nó lăn quay ra thì cả lũ chết theo à? Nói đơn giản là Mĩ có đồng minh đông nhiều như quân Nguyên, chơi đòn kinh tế với nó chỉ có thiệt, còn Nga trụi thùi lụi một mình, thích kamikaze thì cứ việc thử, nhưng có điều leader Nga chưa ngu đến vậy, đến giờ vẫn chống phương Tây bằng mồm, chống thằng em dại U mới bằng nắm đấm thật.

    Nga định lấy gì thuyết phục TQ bán trái phiếu chính phủ Mĩ? Cho mình một lí do đi. Công nhận TQ cũng có nhiều Nga vàng vì ghét Mĩ đấy nhưng cp nó ko thần kinh đến mức yêu đương như các chiến sĩ mạng nhé, tiền cả đấy, tình bằng hàng nghìn tỉ USD đấy, mỡ đấy mà xơi :D
  6. TheTruthIsOutThere

    TheTruthIsOutThere Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2014
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    127
    Đổi đất lấy khí đốt: Đức, Nga bí mật mặc cả về Ukraine
    VietnamDefence - Báo Anh The Independent tiết lộ đàm phán bí mật Nga-Đức về Ukraine.

    Đức và Nga đang đàm phán một kế hoạch bí mật giải quyết hòa bình để chấm dứt những rạn nứt do Ukraine. Các nhiệm vụ chính là ổn định đường biên giới Ukraine và củng cố nền kinh tế của nước này, nhất là với sự hỗ trợ của một hiệp định khí đốt mới.

    Theo các nguồn tin, sau thảm họa của chiếc Boeing của Malaysia bị bắn rơi trên bầu trời vùng Donbass, việc đàm phán đã bị đình trệ.

    Berlin đã bác bỏ thông tin nêu trong bài báo đăng trên tờ Independent. “Thông tin không có bất cứ cơ sở nào”, Thư ký báo chí của Thủ tướng Đức viết trên trang Twitter của mình. Phó phát ngôn viên nội các Đức Christiane Wirtz cũng phát biểu như vậy.

    The Independent cho biết, kế hoạch của bà Merkel bao gồm việc thế giới công nhận nền độc lập của Crimea và sáp nhập khu vực này vào Nga. Tuy nhiên, một số nước thành viên LHQ có thái độ tiêu cực đối với kịch bản đó.

    Các nguồn tin gần gũi với các cuộc đàm phán bí mật khẳng định: ở giai đoạn đầu, sẽ yêu cầu Nga dừng hỗ trợ tài chính và quân sự cho các nhóm ly khai ở miền đông Ukraine. Đổi lại, khu vực này “sẽ được trao một số thẩm quyền”. Tổng thống Ukraine sẽ không xin gia nhập NATO, còn Tổng thống Putin sẽ không cản trở các quan hệ thương mại mới của Ukraine với EU.

    Ukraine sẽ được mời chào hiệp định dài hạn mới với tập đoàn Gazprom. Nga cũng sẽ đến bù cho Ukraine vì mất tiền thuê căn cứ hải quân ở Crimea bằng cách dành cho Ukraine “gói tài chính 1 tỷ USD”.

    “Kế hoạch hòa bình của Đức vẫn đang được xem xét và đây là thỏa thuận duy nhất sẵn có. Việc đàm phán bị đình trệ do thảm họa MH17, nhưng dự kiến, ngay khi điều tra được tiến hành, đàm phán sẽ được nối lại”, các nguồn tin có quan hệ gần gũi với cuộc đàm phán cho hay.

    “Đây là vụ làm ăn của bà Merkel. Bà ấy trực tiếp làm việc với Tổng thống Putin về việc này. Bà ấy cần giải quyết tranh chấp vì không ai quan tâm đến sự căng thẳng ở Ukraine, lẫn việc cô lập nước Nga”, một người trong cuộc nói.

    Đóng vai trò chủ yếu trong đàm phán với Gazprom là doanh nhân Ukraine, ông Dmitri Firtash, người “đã làm vai trò trung gian hậu trường trong các giới cao cấp”. Tháng 5/2014, tài phiệt Firtash đã đề xuất mình làm người trung gian giữa Nga và Ukraine.

    Tháng 3/2014, Dmitri Firtash đã bị bắt ở Viên, Áo trên cơ sở yêu cầu của Mỹ và lệnh của tòa án Mỹ. Ông này đã bị cáo buộc đưa hối lộ cho các quan chức Ấn Đô để được phép khai thác các mỏ titan ở Ấn Độ.

    Sau đó, Áo đã thả tài phiệt này khoản tiền thế chấp 125 triệu euro, nhưng cấm ông Firtash rời khỏi Áo cho đến khi hoàn thành vụ việc yêu cầu dẫn độ. Bản thân doanh nhân này gọi những cáo buộc của Mỹ là vô căn cứ và có động cơ chính trị.

    Đại diện Bộ Ngoại giao Anh nói không biết gì về đàm phán bí mật giữa Nga và Đức, nhưng nhấn mạnh rằng, cả Anh và Mỹ chắc chắn sẽ không công nhận Crimea là lãnh thổ Nga.

    Theo The Independent, Đức cực kỳ quan tâm giải quyết cuộc xung đột Ukraine: trong thời gian bà Merkel cầm quyền, quan hệ Đức-Nga đã được củng cố đáng kể, Nga là đối tác thương mại lớn nhất của Đức. Nước Đức đã phản đối đến cùng việc áp đặt trừng phạt chống Nga vì những lý do thương mại, lẫn ngoại giao.

    Trước đó, Tổng thống Litva, bà Dalia Grybauskaitė đã nói rằng, Nga đang sử dụng tài nguyên năng lượng vào mục đích chính trị. Bà khẳng định rằng, một số nhà hoạt động ở các nước Baltic đang nhận được từ Nga các đề nghị cung cấp khí đốt và dầu mỏ rẻ hơn để đổi lấy việc rút khỏi NATO.

    Một tờ báo uy tín khác của Nga là Financial Times thì không viết gì về đàm phán bí mật giữa Moskva và Berlin, mà chỉ nói rằng, lập trường của Đức thực sự cứng rắn lên sau thảm kịch MH17 làm gần 300 người chết.


    Nguồn: Newsru, VZ, 31.7.2014.
    Last edited by a moderator: 31/07/2014
    gaume1, 01863437847kien0989 thích bài này.
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Thế cụ thằng nào bảo mà TQ nó bán hồi 2008 đấy :D
    Nga nó không phụ thuộc nhiều vào ODA và các kiểu vay mượn khác, nên để nó chết hơi khó đấy. Bạn hiền có thể dùng trình siêu cao của mình giải thích tại sao chứng Nga nó lại lên sau cấm vận, trong khi bọn "trừng phạt" thì lại giảm điểm thế? Hay là kinh tế Nga nó đang thở hắt ra trước khi chết :-p

    Thằng Nga trụi thùi lụi một mình, sau khi sập LX nó như thằng ốm liệt giường, mà cả Mỹ, Nato cộng lũ lâu nhâu Á Âu Phi Mỹ Úc cộng với Bô rác Ăn xin ngồi ngay đầu não còn chả quất sụm được nó, giờ này là giờ nào rồi mà bảo nó sợ nhỉ :D Đợi sang năm ngân hàng của BRICS đi vào hoạt động ổn định xem có bao nhiêu thằng xin vào hội nhé!
    tekute1976, ilopdiuhalosun thích bài này.
  8. SW_Dandelion_WS

    SW_Dandelion_WS Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2014
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    116
    Mình ko muốn tỏ ra bất lịch sư đâu nhưng văn là người, văn như thế này nên người mới có thể có kết luận: ai là người việt nam mà nói sấu liên xô và nga là người không có trái tim và khối óc

    Diễn đàn có chức năng chặn thông tin từ một nick đấy, bạn ạ. Không thích đọc bài của ai cứ việc cho người đó vào black líst. Thế là khỏi phải thấy những điều bạn ko thích, giống con đà điểu rúc đầu vào cát í.
  9. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Thành phố Thợ mỏ ngày hôm nay :
    [​IMG]
    tekute1976, gaume1Massu thích bài này.
  10. tranphong1684

    tranphong1684 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    3
    http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/cong-hoa-nhan-dan-donetsk-tuyen-bo-bi-vay-ham-370420.html
    Last edited by a moderator: 31/07/2014
    Khucthuydu2 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này