1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Đã bao giờ chở hàng lương thực thuốc men cho miền đông chưa hay chỉ toàn chở hàng nhân đạo bằng bom đạn
    ngotuanbeta222 thích bài này.
  2. SW_Dandelion_WS

    SW_Dandelion_WS Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2014
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    116
    Cái thói đạo đức giả ở đây là anh ném chiến tranh vào nhà người ta, gây nên bao thảm cảnh cho dân thường, giờ anh đem hàng cứu trợ đến, mục đích vì dân thì ít mà trục lợi chính trị thì nhiều. Cái thằng phương Tây ko làm gì cả xem ra vẫn ko đạo đức giả bằng cái thằng tổ chức cả một đoàn xe vào cứu trợ.

    U là một nước có chủ quyền. Nhà nước đó đang có chiến tranh, nguyên nhân là bởi nước Nga láng giềng kích động và hà hơi tiếp sức. Cứu trợ công khai từ nước Nga là một đòn chính trị đánh vào CP U. Chính phủ U phải xác định rõ hàng cứu trợ được phân phối bởi ai, cho ai. Để cho Nga tự do phân phối hoặc phân phối nhầm người (cho phiến quân) có nghĩa là kích động hận thù sắc tộc, có nghĩa là máu của người lính U tiếp tục đổ ra một cáh vô ích.

    Chính phủ U phải đặc biệt khôn khéo trong chuyện này.

    Hàng cứu trợ sẽ được cho vào, chỉ khi những chi tiết cụ thể của việc phân phối được thoả thuận xong. Cho tới lúc đó, người dân miền Đông và các công dân mạng sẽ phải tiếp tục chờ. Ko có ai chết vì một vài ngày chờ đợi đâu.
    hoalongtrang, truecolourObama84 thích bài này.
  3. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Cái thói đạo đức giả ở đây là anh ném chiến tranh vào nhà người ta, gây nên bao thảm cảnh cho dân thường, giờ anh đem hàng cứu trợ đến, mục đích vì dân thì ít mà trục lợi chính trị thì nhiều. Cái thằng Nga ko làm gì cả xem ra vẫn ko đạo đức giả bằng cái thằng phương Tây tổ chức bom đạn ném vào dân Ukr

    Syria , Lybia , Afghanistan , Iraq ... là một nước có chủ quyền. Nhà nước đó đang có chiến tranh, nguyên nhân là bởi bọn đế quốc Mỹ kích động và hà hơi tiếp sức. Cứu trợ công khai từ nước Nga là một hành động nhân đạo nhất trên thế giới dành cho nhân dân U. Chính phủ U phải xác định rõ hàng cứu trợ được phân phối bởi ai, cho ai. Để cho NATO và bọn đế quốc Mỹ Anh mang bom đạn đến trút vào đầu nhân dân có nghĩa là kích động hận thù sắc tộc, có nghĩa là máu của nhân dân miền Đông U tiếp tục đổ ra một cáh vô ích.

    Chính phủ U phải đặc biệt khôn khéo trong chuyện này

    Hàng cứu trợ sẽ được cho vào, chỉ khi những chi tiết cụ thể của việc phân phối được thoả thuận xong. Cho tới lúc đó, người dân miền Đông và các công dân mạng sẽ phải tiếp tục chờ. Ko có ai chết vì một vài ngày chờ đợi đâu.
    Sửa tí hịch mà vẫn đúng =))
  4. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    gớm dân Nga nó chả ăn thức ăn biến đổi gen ( GMO ) của Mỹ thì nó cũng thừa biết đồ nào phù hợp sức khỏe của mình
    cảm ơn đồng chí Ô nhọ đã cảnh báo dùm :D
    beta222 thích bài này.
  5. ruoitrau

    ruoitrau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/09/2001
    Bài viết:
    1.892
    Đã được thích:
    1.079
    Tớ thấy các bạn ủng hộ mẽo nhiều lúc cãi cùn và đánh võng kinh khủng, trình độ thì ngày càng đi xuống, từ cái đợt freedom fighter bị ném đá bởi xe tăng leo dốc 60 độ đến giờ khi tranh luận ít còn bạn nào có thể đưa được luận cứ, phân tích rõ ràng nữa mà toàn nghiêng về bắt bẻ câu chữ trả lời lảng tránh vấn đề chính, quay sang vấn đề không liên quan rồi dùng nó làm kết luôn cho mệnh đề chính :D

    Nói về vụ xe viện trợ cú này cho thấy Nga làm hết sức đẹp và đúng bài :D

    1. Lật lại các trang trước tại các phiên họp HĐBA Nga đã liên tục nêu vấn đề có thảm hoạ nhân đạo tại miền Đông, Mỹ và U cực lực phủ nhận, Mỹ còn khen U làm rất tốt việc hỗ trợ nhân đạo.

    2. Tuy nhiên cuộc chiến ngày càng leo thang, cùng với nó là các quan sát viên OSCE, và các nhà điều tra MH 17 nhiều người chứng kiến sự thực và thế là các thông tin đầu tiên được đưa ra như 700K người tị nạn đã chạy sang Nga..., chính phủ U cố giảm con số nhưng cũng phải công nhận có khoảng hơn 100K người sang Nga, và có một số tương đương chạy sang phía Tây U.

    3. Chính phủ U tiếp tục tấn công, Lu và Do bị cắt điện, nước, nhà máy hoá chất bị nã pháo...

    4 Phiên họp HĐBA gần nhất được Nga kêu gọi, họ lại tiếp tục nói thảm hoạ nhân đạo tại miền Đông, như thường lệ Mỹ và U lại phản đối

    5. Chữ thập đỏ thấy sự thực và không thể giấu diếm buộc phải công bố miền Đông có thảm hoạ nhân đạo

    6. Mỹ cho C130 chở đến U các thiết bị hỗ trợ chiến tranh cho U(áo giáp, kính nhìn đêm...) PR rầm trời trên mạng, việc hỗ trợ này hoàn toàn không nằm trong bất kỳ khuôn khổ cho phép nào của cái gọi là luật pháp quốc tế :D

    7. Tổng kẹo tuyên bố U cần hỗ trợ quốc tế về nhân đạo. Nga tuyến bố phối hợp với RC và công khai toàn bộ thông tin về đoàn xe hỗ trợ nhân đạo(làm đúng luật :D)

    8. Các nước Mỹ và EU đồng thanh kêu gào đó là viện trợ có mục đích là lợi dụng để hỗ trợ dân quân....

    Kết luận có những kẻ rất đê tiện mà chúng ta đều thấy rõ là nước Nga (theo báo chí của mainstream Media ) :D:rolleyes:
  6. Mrkeo

    Mrkeo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/08/2014
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    159
    Đề nghị bạn Ô Bà Má lập topic mới: Nga, tương lai ung thu và nhiễm hóa chất rồi sang đó viết hịch cứu vớt dân Nga khỏi bàn tay tàn bạo, ngố của Putin. Mình đoán chắc rồi bạn sẽ được dựng tượng như Badera ở UA. Đây là topic UA không nên đưa nhưng tin tức không liên quan tới chiến sự UA
  7. lamthitvit

    lamthitvit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2014
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    895
    Tớ mới đọc tin này, không biết đã có trên này chưa?? Tớ thấy hay hay nên vác về đây:
    Tên lửa chống tăng Hermes: Chìa khóa thắng nhanh của quân ly khai Ukraine
    11:44 PM, 08/08/2014, Views: 6560 | By Nam Xương
    VietnamDefence - Tính đến ngày 6/8/2014, quân đội nước Novorossyia (Nước Nga Mới, liên minh của “CHND Donetsk” và “CHND Lugansk”) ở miền đông Ukraine đã hầu như thanh toán xong “nồi hơi” chiến thuật cụm quân phía nam của quân đội Ukraine...

    [​IMG]
    Một xe tăng nâng cấp Bulat của quân đội Ukraine bị tiêu diệt khi bị bắn vào khu vực không được bảo vệ bằng giáp phản ứng nổ
    Tính đến ngày 6/8/2014, quân đội nước Novorossyia (Nước Nga Mới, liên minh của “CHND Donetsk” và “CHND Lugansk”) ở miền đông Ukraine đã hầu như thanh toán xong “nồi hơi” chiến thuật cụm quân phía nam của quân đội Ukraine và nếu xét theo bản đồ chiến thuật mới nhất thì đã bắt đầu thiết lập “nồi hơi” mới, lớn hơn ở quận Slavyanoserbsk của “CHND Lugansk” (LNR) mà ranh giới của nó tới đây có thể dừng ở ranh giới phía nam của các quận Novoaidarovsk và Belovodsk.

    Để làm việc đó, lực lượng dân quân ly khai, thậm chí sau khi tạm thời mất Severodonetsk và Lisichansk, chỉ còn phải vòng cung phía trước Stakhanov-Pervomaisk-Novoivanovka từ phía tây. Còn các lực lượng biệt kích của LNR cùng với các lính tình nguyện Nga đã kéo đến quận Talovsk, nơi bố trí lực lượng quân sự Ukraine, và từ Ushakovka và Novorusskoie bắn vào đồn biên phòng Krasnaya Talovka, đồn này cũng sẽ rơi vào tầm kiểm soát của dân quân trong thời gian tới, điều đó sẽ tạo ra điểm cực đông của “nồi hơi” mới.

    [​IMG]
    Trên bản đồ Ukraine thấy rõ bán nguyệt ở phần bắc khu vực dân quân kiểm soát: đây có thể là nơi bắt đầu của “nồi hơi” mới

    Dân quân ly khai đã hơn 3,5 tháng chiến đấu ác liệt một cách không cân xứng nhằm giành độc lập cho “Liên bang các nước cộng hòa nhân dân Novorossyia” (SNR) với quân đội chính quy Ukraine. Họ chiến đấu khá chuyên nghiệp và nay đã có phòng không lục quân, các lực lượng xe tăng, chống tăng, ngoại trừ hải quân và không quân. Họ thua kém lực lượng đối phương không dưới 2-3 lần về quân số, còn về số lượng binh khí kỹ thuật thì thua kém nhiều hơn.

    Quân đội Ukraine đã buộc phải áp dụng biện pháp cực đoan là pháo kích các thành phố đầy dân thường bằng pháo phản lực 300 mm BM-30 Smerch và thậm chí cả hệ thống tên lửa chiến dịch-chiến thuật 9K79-1 Tochka-U.

    9K79-1 Tochka-U là vũ khí chính xác cao trang bị tên lửa đường đạn chiến dịch-chiến thuật 9M79-1 có tầm bắn 120 km. Đây đã là “giọt nước tràn ly” mà sau đó nếu không có biện pháp trả đũa thì quá là khờ dại.

    Loại vũ khí có thể giúp xoay chuyển chỉ trong vài giờ tình thế ở Donbass có lợi cho quân ly khai SNR cũng có. Và nó hoàn toàn không chịu sự chế ước và không thuộc phạm vi của các điều ước quốc tế nào. Đó là hệ thống tên lửa chống tăng Hermes do Viện thiết kế Chế tạo dụng cụ (KBP) ở thành phố Tula phát triển dưới sự lãnh đạo của công trình sư lừng danh A.G Shipunov.

    Hệ thống tên lửa chống tăng tầm xa Hermes có 3 biến thể: biến thể mặt đất Hermes (15-40-100 km), biến thể lắp cho máy bay Hermes-А (18 km) và biến thể lắp trên tàu Hermes-K (40 km).

    Hợp lý nhất để trang bị cho quân nổi dậy miền đông Ukraine là hệ thống mặt đất Hermes có tầm bắn 40 km gồm 5-8 xe chiến đấu với 24 tên lửa chiến thuật đa năng 57E6-Е giống như trên hệ thống tên lửa/pháo phòng không tự hành Pantsir-S1.

    Với tầm bắn 40 km trở lên, hệ thống sử dụng hệ dẫn lệnh vô tuyến cho tên lửa cao tốc ở giai đoạn bay đầu và giữa, tốc độ bay của tên lửa là hơn 600 m/s. Tên lửa được lắp tầng khởi tốc lớn, giúp nó đạt sơ tốc gần 1.300 m/s.Tên lửa được trang bị phần chiến đấu nổ mảnh nặng 28 kg (khả năng xuyên giáp là gần 1.000 mm phía sau giáp phản ứng nổ) và đầu tự dẫn laser bán chủ động. Ở cự ly đến 10-15 km, Hermes có thể tiêu diệt các mục tiêu nhờ các khí tài ngắm bắn/chỉ thị mục tiêu quang học và radar (trạm định vị quang học ngày đêm với các kênh truyền hình và hồng ngoại, cũng như radar chỉ mục tiêu lắp trên cột nâng).

    Ở tầm đến 40 km và xa hơn nữa, cần sử dụng các nguồn chiếu xạ chỉ thị mục tiêu bên ngoài (máy bay không người lái và có người lái mang thùng chỉ thị mục tiêu chuyên dụng, hoặc các nhân viên trang bị khí tài chiều xạ chỉ thị mục tiêu cơ động trên mặt đất hoặc đi bộ).

    [​IMG]
    Hệ thống tên lửa đa nhiệm FOGM thua xa Hermes về tầm bắn (với tầm bắn chỉ có 15 km), hệ dẫn, tốc độ trung bình của tên lửa, do đó cũng thua kém về khả năng phản ứng nhanh

    Hermes là hệ thống tên lửa đa năng độc đáo nhất thế giới. Sử dụng các phương tiện bám mục tiêu của mình, hệ thống có thể tấn công một mục tiêu tốp đồng thời bằng 2 quả tên lửa. Sử dụng các khí tài chỉ thị mục tiêu bên ngoài, hệ thống có thể thực hiện loạt bắn 12 tên lửa vào các mục tiêu khác nhau được chiếu xạ bằng tia laser.

    [​IMG]
    Hệ thống tên lửa chống tăng Hermes lắp trên khung gầm xe KamAZ. Hermes không chỉ là hệ thống tên lửa chống tăng đơn thuần bởi vì đầu đạn tên lửa là kiểu nổ mảnh, còn các hệ dẫn tinh vi hơn các hệ thống tên lửa chống tăng khác. Hermes là hệ thống tên lửa đa năng tầm xa siêu việt

    Sau khi dân quân nhận được các hệ thống Hermes, các lực lượng Ukraine sẽ phải bắt đầu rút lui ồ ạt trong chỉ vài giờ. Tổn thất của phía Ukraine sẽ lớn, trong khi nguy cơ dân quân bị hỏa lực bắn trả là tối thiểu.

    Xét từ tình thế của quân đội ly khai SNR, chính hệ thống tên lửa chống tăng Hermes và các máy bay không người lái chỉ thị mục tiêu sẽ có thể thực sự đẩy nhanh thắng lợi của quân nổi dậy ở Donbass.


    Nguồn: Army-news, 7.8.2014.
    nguoiduongthoi thích bài này.
  8. troithu2

    troithu2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/08/2014
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    19
    Gửi
    Ờ thì thằng nga nó nói thế đấy ,nhưng nó cũng đã nói là có quyền lợi ở đông biển đấy, bạn có biết ở cái liên doanh, viet xố pé tró kia một năm nó thu bao nhiêu tỷ mỹ kim không, cỡ gần bằng tài sản của mười ông tỷ phú mỹ kim xứ ơ kìa đấy .chưa kể các dự án khác,rồi nó lại nâng cấp tên lửa này nọ, bán cho đồ chơi mới hiện đại cho không có thiết bị của ngố thì hỏi rằng, có dám gân lại vụ vừa xảy ra ngoài biển hoằng sá kia không .còn nhìn lại lịch sử thì còn nhiều lần ngố nói không nhưng bên trong xứ ơ kìa thì vẫn có hàng sư đoàn làm cái việc mà dân xứ cờ hoa cực ghét.còn như xứ phi gì đấy, nhận làm đệ của xứ cờ hoa ,mà mỗi lần tiếp tế cho lính trên cái tầu rách giữa biển mà phải sang pác kinh xin phép đại ca cờ hoa có giúp gì được đâu. Đây là thớt uk đừng lôi ơ kìa vào nữa
  9. shotkill

    shotkill Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/10/2013
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    1.105
    -cho em hỏi tí.min với mod tí :D:D:D:D
    -rồi trên ttvnol có chống tư tưởng+chủ nghĩa phát xít cực đoan không???
    -tên ttvnol nghĩa là gì vậy ???(hỏi thật )
    beta222 thích bài này.
  10. lamthitvit

    lamthitvit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2014
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    895
    Càng cạc chẳng giống Ucr, lý do:
    Maidan Ucr rất dũng cảm, còn Maidan Càng cạc đã ít ỏi lại còn sài đẹn, mấy ông ca cho tự đập giầy vào mặt vài lần là tởn:P:P:P:P
    beta222, polite peoplelinh_moi thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này