1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Quân đội "anh hùng" thì khi thua chạy cũng thua kẻ mạnh hơn mình chứ, chẳng nhẽ lại thua chạy trước mấy ông "du kích" thì mất mặt quá.:-D:-D
    beta22, Khucthuydu2, Theroux2 người khác thích bài này.
  2. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Các bạn yêu là yêu nước Liên Xô chứ không phải nước Nga mà phải bênh Nga như thế.

    Nếu chúng ta nhìn nhận rõ ràng thì liệu "những người dân cầm súng" có đánh nhau được với quân đội một quốc gia như thế không?

    Các bạn nếu cầm súng có đánh nhau được với đội quân chính quy không? Chắc chắn không.

    Xe tăng, xe bọc thép các bạn có chiếm cũng không cách nào chiếm được quá nhiều như thế, vậy hàng lấy ở đâu ra?

    Các bạn muốn bắn Igla cũng chẳng phải vác lên vai, nhắm cái bóp cò là được. Phải có huấn luyện và nhanh lắm cũng 1-2 tháng chứ chẳng đùa.

    Các bạn nói lính Ukr đào ngũ sang tham chiến cùng, vậy con số đó lên 1000 người không? Không hề. Đội quân nổi dậy hiện giờ là bao nhiêu để có thể vây hãm 5000 quân quốc gia Ukr cùng với hàng trăm phương tiện quân sự?

    Và cái cụ thể mà mình biết nữa là chính bản thân anh bạn mình là người Nga, cựu đặc nhiệm đã được lệnh sang tham chiến ở khu miền Đông Ukr. Rõ ràng Nga đang can thiệp trắng trợn vào Ukr và dĩ nhiên phương Tây cũng phải cho "nhân lực" của mình vào để cân bằng.

    Nói chung mình vẫn bảo lưu quan điểm chính Nga gây nên cơ sự thế này cho đất nước Ukr từ thời bà Ti-mo.
  3. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222


    Có cả lính Pháp từng tham chiến ở afgan trong này, có người tưng ở trong lực lượng baỏ vệ bờ biển.

    Nói chung đa số lực lương tình nguyện đã tưng trong quân ngũ.
    beta22, mig1000, Khucthuydu26 người khác thích bài này.
  4. chienbinhTECA

    chienbinhTECA Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/05/2003
    Bài viết:
    1.380
    Đã được thích:
    3.206
    Hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bác .
    graywolf83 thích bài này.
  5. Boyluudan85

    Boyluudan85 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2013
    Bài viết:
    602
    Đã được thích:
    436
    Thực ra trong cuộc khủng hoảng Ukr hiện nay thì Nga cũng đã áp dụng thành công học thuyết QS này (cuộc chiến ủy thác) của Mỹ. Các bác tin hay không thì tùy. Với 1 đội quân dân quân mà chỉ trong vòng vài tháng có thể sử dụng những khí tài hiện đại, thể hiện cách đánh thông minh, thuần thục thì mình chỉ có thể nói họ là "thiên tài" quân sự.
    beta22, mig1000Khucthuydu2 thích bài này.
  6. lanha92

    lanha92 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    944
    cách đây chừng một tháng, mod A3 khi bàn luận về những trân đánh ở Slaviansk, thì tâm trạng khác,,, mình nhớ bác có biếu tưởng hết sức buồn khi biết quân miền Đông đang bị ..phe đánh thuê úp sọt bằng bắn tỉa xịn, buộc phải gọi cứu trợ.. Và bác cũng rất hùng hồn khi tuyên bố bạn bác đang chiến đấu cho phe miền Đông
    Không hiểu sao sau một tháng, bác lại giống giống kiểu mod Vaputin cũ hè? Có gì đo khiến các Mod ghét Nga dữ thế
    các bác nhìn thử Lybia xem, quân nổi dậy thiện chiến hơn cả quân chính phủ, chưa đây mấy tháng đã úp cả thủ đô rồi, vậy Nga có ở đó không hay là các đặc nhiệm từ phương Tây,,,,?
    Hay như Iraq lần 2,,,, cái đất nước như miếng vải rách ấy được hân hạnh chăm sóc bằng dàn vũ khí hàng nghìn đô từ tên lửa đến bom, chỉ vì nó có ..thứ vũ khí tưởng tượng, tông thống được đi thăm Allah bằng dây treo cổ đểu, thít rơi cả đầu...
    Lần cập nhật cuối: 26/08/2014
    ngotuan, dudu5, NgonBoReNo18 người khác thích bài này.
  7. abcvanit

    abcvanit Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/10/2008
    Bài viết:
    3.444
    Đã được thích:
    10.285

    Chôm từ MP vê!
    Intercepted call from “Doberman” by CyberBerkut. Here are some highlights.

    • No one in Ukraine government cares about this war. His battalion lost 8 people yesterday including American volunteer Mark “Franco”. He is trying to get all his guys out, but doesn’t know what to do.
    • Feels betrayed by Avakov. He had a temporary visa and was promised a citizenship, but it doesn’t look like he’ll get it. All of their visas are now expired. Belarusian volunteers went back to Belarus, got caught and are now facing prison sentences ranging from 7-15 years.
    • He is being hunted by Chechens. As soon as he left ATO combat zone, they knew exactly where to look for him. He raised the issue with his commander but got the feeling that they wanted him out of the battalion he was in. He flipped off the commander, dropped his gun and deserted. Almost all other Georgian “volunteers” followed his lead. Two Georgians stayed, still hoping they’ll get something.
    • Combined, they received only 1,200 hryvnas (roughly $100) for all this time fighting. For 5 months no one else cared for his family.
    • Some heroic tales about what he told captured Chechens and how he charged the rebel block posts with machete, (might be true in May-June since some block posts were unarmed).
    • The burns you see on his head are from his balaclava igniting.
    • The older gentlemen he is talking to thru Skype is from Haifa, Israel. He is part Jewish, part Georgian. Was born in Georgia.
    • There is no army in Ukraine. Army is cannon fodder for the rebels. Only volunteer battalions are fighting. This is the war of oligarchs, whom he was fighting to get rid of in the first place.
    • Chechens are hunting him and his family. They have a grudge against him from the past as well. He has no means to get his family out of Ukraine and doesn’t know how/ where to. (Older gentlemen) offers to raise some donations in Israel and send it to him.
    • He wants to get his family to Poland. Originally wanted to go to Georgia, but was told that he’ll be found/ betrayed there in an instance. After getting his family out, he wants to return back to war to prevent Russians from entering (Ukraine).
    beta22Khucthuydu2 thích bài này.
  8. Kowka

    Kowka Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/03/2002
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    37
    Qua tình hình chiến sự ở miền Đông Ukr có thể thấy Nga đã chuẩn bị sẵn cho tình huống này. Từ chuẩn bị khí tài, đạn dược đến nhân sự. Bộ khung của các tiểu đoàn, hay các lực lượng cơ động phải là cựu binh. Các bác cứ nhìn ảnh là biết, nhìn mấy chú miền Đông trông khác hẳn đội mới ra ràng từ Kiev.
    beta22, Massu, Khucthuydu22 người khác thích bài này.
  9. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Bác Alfa phân tích có lý. Vấn đề là thằng nào bí mật gửi quân đến trước?
    Thông tin lính đánh thuê Grey stone, cố vấn phương tây xuất hiện liệu có chính xác.
    Tụi đó cũng toàn lính thiện chiến, trang bị hiện đại, quân miền Đông chịu sao nổi. Có vẻ Nga-Mỹ đều phải giả vờ im lặng vì biết tỏng quân bài của nhau rồi.
    halosun, beta22Khucthuydu2 thích bài này.
  10. 0246802468

    0246802468 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2014
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    615
    Bạn nhớ thông tin là thay lãnh đạo Nga bằng lãnh đạo Ukraina không? Khi đó bên chống Nga cho rằng dân quân rối loạn, nhưng thực tế là chính quân triều đình bị vây khốn hơn nữa!
    Thông tin hay nữa là chỉ trong 3 ngày, phe dân quân đã tổ chức thành 3 lữ đoàn và 1 trung đoàn độc lập từ các nhóm du kích nhỏ!
    Tất cả cái đó nhằm việc gì? Bạn hãy trả lời câu hỏi đó để kết luận!
    Theo tôi, 2 sự kiện trên có ý nghĩa cũng ba chiều hướng như sau:
    - Một lượng lớn các chiến binh sang miền đông được tổ chức tốt từ Crưm (thuộc Nga :-D:-D:-D:-D). Tuy nhiên nếu đúng là nó thì quân đội Ukraina không thể bị vây khốn như thế!
    - Một phần đáng kể quân đội chính quy Ukraina (có gốc miền Đông) quay súng chống lại triều đình (cỡ này thì hơn 3 lữ đoàn thành lập một cách nhanh chóng là bình thường). Dân miền đông quen địa thế hơn nên làm quân triều đình bị vây khốn là bình thường. Quân phục là giống nhau nên phải phân biệt bằng các giải băng để khỏi bắn nhầm!
    - Lực lượng đặc nhiệm Nga giúp đở dân quân. Nếu lực lượng này có sang thì họ cũng chỉ cỡ vài tiểu đoàn nhỏ thôi, chưa sang nhiều và do đó cũng không đủ người để lên cỡ 3 lữ đoàn.
    Ba chiều hướng đó, nếu là số 3 thì quân triều đình coi như xong phim. Tuy nhiên với chiều hướng này, có thể là chờ đàm phán xong để biết số phận khoảng 7000 lính bị vây sẽ thế nào?
    Chiều hướng số 1 như phân tích, sẽ rất khó để quân triều đình bị vây khốn như thế.
    Chiều hướng số 2 là phù hợp nhất với hai sự kiện nổi bật mà ta biết. Khi đó, cuộc chiến giữa những người trong nhà, do đó họ vây quân triều đình trong vòng vây và chờ cuộc họp. Nếu Ngày 27/8 không khả dĩ, số phận 7000 quân này sẽ rất bi đát (vì là nội chiến), cái sau đó là gì tôi không bàn ở đây.
    Tôi thiên về việc quân đội triều đình phía đông quay đầu súng. Lực lượng này chủ yếu là Kharkov, Dnievpeterovsk, Odessa,... Có lẽ chính vì điều này nên quân đội triều đình mới bị động như thế trong mấy ngày qua.
    beta22, mig1000, Massu8 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này