1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. matkinhbu

    matkinhbu Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/07/2002
    Bài viết:
    1.602
    Đã được thích:
    716
    thiết quân luật coi tất cả những ai vi phạm "Quân luật" , ví dụ tụ tập đông người nơi công cộng, là tội phạm, cho vào tù, hoặc mạnh hơn là xử theo Quân pháp - bắn
  2. quang169185

    quang169185 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2007
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    229
    Trong chiến dịch quân sự ở khu vực đông nam Ukraine, sát cánh cùng quân đội nước này còn có các “tiểu đoàn tiễu phạt” của các chính trị gia Ukraine.
    Vừa qua, có hơn 10 tiểu đoàn tình nguyện khác nhau tham chiến tại khu vực đông nam Ukraine. Chúng chủ yếu do các chính trị gia hoặc các nhà tài phiệt nước này tài trợ hoạt động tại khu vực nắm quyền hoặc quê hương của các vị này nên nó có tính chất tương tự như những đội quân bản bộ của các “sứ quân phong kiến” ngày xưa.

    Những chính trị gia kiêm tài phiệt kếch xù của Ukraine, người ít thì lập 1 đội quân, người nhiều thì sở hữu tới 4, 5 tiểu đoàn “quân tình nguyện… lương cao”. Do đó, khi quân chính phủ Ukraine rệu rã không muốn chiến đấu thì các tiểu đoàn tiễu phạt đã trở thành lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến với lực lượng ly khai.

    Tiêu biểu trong số này là Thống đốc Dnepropetrovsk Igor Kolomoisky - nhà tỷ phú giàu thứ 3 Ukraine với khối tài sản 2,4 tỷ USD - “ông bầu” của ít nhất 4 tiểu đoàn tiễu phạt.

    Vị Thống đốc này nguyên là đồng minh của lãnh đạo phe đối lập - cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko và cũng là một trong những nhà tài trợ chính cho phe đối lập trong chiến dịch biểu tình lật đổ cựu Tổng thống Yanukovich hồi tháng 2 năm nay. Sau đó, ông được chính phủ tạm quyền Kiev bổ nhiệm làm thống đốc Dnepropetrovsk.

    Do có những phát ngôn và hành động chống xu thế Liên bang hóa nên bị các tỉnh đông nam Ukraine tẩy chay, nhà tài phiệt kiêm chính trị gia nửa mùa này đã tài trợ thành lập 4 tiểu đoàn tiễu phạt khét tiếng tàn ác là tiểu đoàn Donbass, tiểu đoàn Azov và tiểu đoàn Dnepr-1 và Dnepr-2 với quân số ban đầu lên tới hơn 3000 người.

    [​IMG]
    Trong thành phần quân đội Ukraine có rất nhiều tiểu đoàn tiễu phạt

    Ít ai được biết, ông tỷ phú này cũng chính là người đã đề xuất lên Tổng thống Ukraine xây hàng rào kim loại dài gần hai ngàn cây số trên biên giới với Nga vào tháng 6 vừa qua, tạo tiền đề cho ông Thủ tướng Arseny Yatsenyuk vạch ra kế hoạch điên rồ, xây dựng “Vạn lý trường thành” trên biên giới Nga-Ukraine.

    Tuy được khoác áo “đội quân tình nguyện” nhưng nhiều nguồn tin cho thấy, binh lính của các tiểu đoàn này là lính đánh thuê đúng nghĩa với mức lương lên tới hàng ngàn USD. Chính tỷ phú Igor Kolomoisky cũng đã từng thừa nhận, số tiền mỗi tháng ông ta chi cho hoạt động của các tiểu đoàn này lên tới hàng chục triệu USD.

    Tiểu đoàn Azov hiện đặt đại bản doanh tại khu nhà nghỉ cũ của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych trong làng Uzuf trên bờ biển Azov, gần khu vực Moriupol, thuộc tỉnh Donetsk (trước ở Berdyansk - tỉnh Zaporozhiye). Chỉ huy tiểu đoàn hiện nay là ông Andriy Bieleski, người vừa được vinh thăng quân hàm trung tá.

    Tuy nhiên, về bản chất binh lính tiểu đoàn này không phải là quân nhân đúng nghĩa bởi nó không trực thuộc quân đội mà chỉ tham gia hoạt động phối thuộc với Quân đoàn 8 Ukraine.

    Tiểu đoàn này hiện vừa nhận kết cục thảm hại trong chiến dịch “lập lại trật tự” ở khu vực Mariupol, tỉnh Donetssk khi bị lực lượng ly khai tấn công và tiêu diệt chỉ còn vẻn vẹn vài chục tay súng, rút chạy vào trong nội thành. Nếu không có lệnh ngừng bắn chắc tiểu đoàn này sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn.

    [​IMG]
    Binh lính của tiểu đoàn Azov

    Tiểu đoàn thứ 2 do tỷ phú này chống lưng là tiểu đoàn Donbass, chính là các thành viên cũ của tổ chức dân tộc cực đoan “Khu vực cánh hữu” (Pravyi Sector), do đích danh thủ lĩnh của nhóm này là Dmitry Yaros thành lập. Hiện tiểu đoàn trưởng của nó là Semen Sementchenko.

    “Khu vực cánh hữu” là Tổ chức dân tộc cực đoan có nhiều nợ máu với nhân dân Ukraine, trong đó tiêu biểu là “vụ diệt chủng” ở “Tòa nhà Công đoàn” ở tỉnh tây nam Ukraine là Odessa và vụ bắn chết hơn 10 dân thường ở ngoại ô thành phố Slavyansk thuộc tỉnh Donetsk ở đông nam Ukraine cùng trong ngày 2-5 vừa qua.

    Vụ thứ nhất, các thành viên của tổ chức này đã dồn đuổi người biểu tình lên tầng 2 của tòa nhà, sau đó vây chặt, bắn súng, ném “****tail Molotov” (hay còn gọi là bom Molotov, tức 1 loại bom xăng) vào tầng 1 thiêu cháy 46 người và làm cho hàng trăm người bị thương (số người chết tăng lên trong những ngày sau đó).

    Cũng trong ngày 2-5, chính Pravyi Sector đã gây ra vụ thảm sát thứ 2 khi nổ súng vào “hàng rào sống” ngăn cản quân chính phủ, do nhân dân lập ra ở làng Andreevka, ngoại ô Slovyansk vào đêm 2-5. Trong khi quân đội chính quy Ukraine không chịu làm điều đó thì các phần tử cực hữu này đã nổ súng khiến hơn 10 thường dân không vũ khí thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

    [​IMG]
    Binh lính của tiểu đoàn Donbass

    Căn cứ chính của tiểu đoàn Donbass được đặt tại tại tỉnh Dnipropetrovsk, quân số ban đầu khoảng 630 người và hoạt động phối thuộc trong biên chế quân đoàn 8 Ukraine. Trước khi lệnh ngừng bắn được ký kết, tiểu đoàn này cũng vừa hút chết trong vòng vây của lực lượng ly khai ở Ilovaiskaya, thuộc tỉnh Donetsk.

    Khi đó, Donbass và năm tiểu đoàn tiễu phạt khác của Ukraine đã bị lực lượng dân quân miền Đông bao vây tại Ilovaiskaya từ hôm 26-8, trong tình trạng hết lương thực và đạn dược. Rất may sau đó họ đã được phép “rút lui trong danh dự”, qua hành lang nhân đạo do lực lượng ly khai mở vào ngày 30-8.

    Các tiểu đoàn Dnepr cũng không chịu kém khi sát hại cả người của mình, như vụ các binh sĩ nghĩa vụ bị giết ở Zhitomir vì từ chối bắn vào dân thường ở miền đông hoặc vụ trực tiếp sát hại người dân không có vũ khí ở Krasnoarmeisk. Đây là hành động của các chiến binh thuộc 2 tiểu đoàn Dnepr với tổng quân số khoảng 500 người, dưới quyền chỉ huy của Yuri Bereza.

    “Noi gương” nhà tài phiệt Igor Kolomoisky, nhiều chính trị gia và các nhà tài phiệt lớn của Ukraine đang phát triển mô hình “tiểu quân đội” của riêng mình, khiến miền đông Ukraine xuất hiện mười mấy tiểu đoàn với hàng nghìn người được vũ trang với mức lương hàng ngàn USD/tháng, sẵn sàng giết bất kỳ ai chỉ vì tiền.

    [​IMG]
    Sự có mặt của các tiểu đoàn tiễu phạt cũng không giúp quân đội Ukraine giành chiến thắng

    Hiện tại, ở khu vực Kharkov có 2 tiểu đoàn tiễu phạt là Kharkov-1 và Kharkov-2 (tức tiểu đoàn Sloboda) với khoảng từ 200-300 người, dươi sự chỉ huy của anh em nhà Yangalenko. Các tiểu đoàn này do tỷ phú Baluta, thống đốc mới của tỉnh Kharkov thành lập. Đặc điểm của binh sĩ các tiểu đoàn này là quân phục không có dấu nhận biết.

    Ngoài ra, còn có một tiểu đoàn khá nổi tiếng là Aidar của Lugansk (khoảng 150 quân là thành viên tích cực của Euromaidan), được thành lập hồi tháng 5 năm nay. Ngày 17-6 vừa qua, sau khi chiêu mộ thêm một số binh lính, tiểu đoàn này đã “bất tuân thượng lệnh”, một mình tiến hành tổng công kích dân quân ở Lugansk.

    Kê hoạch “làm gỏi” dân quân Lugansk đã thất hại thảm bại. Tiểu đoàn này bị dân quân phục kích và gần như bị xóa sổ hoàn toàn (bị tiêu diệt hơn 100 quân), lực lượng tăng viện sau đó cũng bị tiêu diệt. Sau này, tuy tránh được quyết định giải thể nhưng tiểu đoàn này không gượng dậy nổi và cơ bản không còn sức chiến đấu.

    Một số tiểu đoàn khác đã tham chiến ở miền đông như: Tiểu đoàn Artemovsk có gần 50 quân do Konstantin Mateichenko chỉ huy, tiểu đoàn phòng vệ lãnh thổ Kiev-1, tiểu đoàn phòng vệ lãnh thổ Prikarpatiye, tiểu đoàn phòng vệ lãnh thổ Ukraine (quân số gần 100 người), tiểu đoàn Rukh Opory của cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko từ Kirovograd.

    Ngoài ra, ở đông nam Ukraine còn có hàng loạt các tiểu đoàn mới thành lập ở giai đoạn sau cuộc chiến là Kryvbas, Peacemaker, Ivano-Frankivsk và Volyn do một số chính trị gia khác như thủ lĩnh “đảng Cấp tiến” Oleg Lyashko, thị trưởng Kiev Vitaliy Klichko… thành lập. Tuy nhiên, các tiểu đoàn này không có nhiều “chiến tích” trên chiến trường miền đông
  3. Igor_Strelkovich

    Igor_Strelkovich Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2014
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    1.313
    Tại sao nước Mỹ cần 1 cuộc chiến tranh lớn tại châu âu ?
  4. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
    Nhầm.

    Với các chiến dịch quy mô trang bị tốt hơn cả của quân chính quy như vậy của Igor Kolomoisky thì 2,4 tỷ đô chẳng là cái gì, từ đầu tư ban đầu đến nuôi quân đi đánh nhau không kể thiệt hại như vậy chắc gì chịu được hơn 1 tháng, đấy là chưa kể 2,4 tỷ đô tài sản của lão này không chắc là 100% của lão hết, trong đó sau cuộc khủng hoảng thì tài sản của lão cũng mất sạch ít nhất ở Lugansk, Donetsk, và crime. Trong cái số 2,4 tỷ này thì cái tài sản tính bằng cổ phiếu ma chẳng hạn thì chắc chẳng lôi ra dùng được. Vì vậy số tiền mang đi đánh nhau chắc chỉ tương đương với số tiền của Phạm Nhật Vượng.

    Từ đó suy ra lão chỉ là bình phong do người ta dựng lên kiểu "gạch đá bao nhiêu em xin hứng hết", còn các ông chủ ở sau lưng kia kìa mới là người chủ thật sự của cái đám này.

    Trường hợp này cũng y như dân quân Donbass thôi, ông chủ thật là cái người mà ai cũng biết là ai đấy. Mình thích cái câu người mà ai cũng biết là ai trong HP thế :D
  5. 0246802468

    0246802468 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2014
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    615
  6. ngaongantuhai

    ngaongantuhai Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/12/2012
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    705
    Các bác cho hỏi có đồng chí mấy ngày nay bị vắt ngang trên dây điện đã được gỡ xuống chưa ạ! Bọn U này quá đáng, cả phỉ lẫn triều đình, éo ai làm ăn thế mấy ngày liền thế này
  7. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Gì thì cũng phải khen lòng can đảm của tổng U, đi vào nơi máu lửa Mariupol và Donetsk

    September 8 President Poroshenko a working visit to Donetsk region.

    It is expected that the Head of State will visit the industrial and transport infrastructure in Mariupol, the press service of the Donetsk Regional State Administration.

    A detailed program of the visit is still unknown.

    Trong khi đó,c ó tin Igor sắp sửa tái xuất giang hồ:
    In the "DNR" announced the return of militant leader Strelkova to "active work." About this site reports the self-proclaimed "DNR". "He said that next week he will make a number of statements in the media, and organizes a press conference. He also noted the need to strengthen our ranks, actively integrate the right and left forces for a general mobilization in the common struggle," - said in a statement.
    Больше читайте здесь:http://112.ua/glavnye-novosti/v-dnr...strelkova-k-aktivnoy-deyatelnosti-111993.html
    He is still working on a lot of activities to assist the New Russia, is preparing new projects.Yeah, he had to leave to do so by reason of force majeure.Although he did it for the good of New Russia, realizing that it is better to leave for the good of the cause.I have to say thatall the cries ukroem Nazis that he allegedly "ran away" or that it "bribed" quite far from reality.
  8. boy_co_don

    boy_co_don Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    904
    Đã được thích:
    641
  9. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Có bác nào có bản về các điều khoản ngừng bắn post lên cho anh em gúc xem nội dung tý.
  10. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.435
    Đã được thích:
    3.360
    Cái bài ca này cứ ca đi ca lại hoài rồi bạn ạ!
    Cái đống hình của bác I.Strelkovich dưới đây trả lời cho bạn. Chấm dứt bài ca nhá!

    Thân tặng:
    [​IMG]
    [​IMG]

    Bán đồng nát:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này