1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CaoAnhTuan

    CaoAnhTuan Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/04/2014
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    337
    Toàn các đ/c kiến thức hơi lồi lõm mà chém gió như đúng rồi.
    Ở Belorussia hình thành các phương diện quân Belorussia 1, 2, 3. Đấy là các phương diện quân đóng tại Belorus. Ở Ucraina cũng có các phương diện quân Ucraina 1,2,3,4. Tham gia các trận chiến lịch sử như Vượt sông Dnip (vùng Donbass hiện nay), trận Kiev, trận Krym ...
    Máu của người Ucraina đổ ra trong thời kỳ vệ quốc của Liên Xô chẳng thua kém người Nga là mấy đâu.
  2. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Uy kiên đừng mong chờ gì ở Mỹ-châu Âu!
    Cái cuộc chiến chống IS bác bách như thế, hôm nay nhóm phiến quân Hồi giáo lại tung tiếp lên clip chặt đầu 1 người Anh tình nguyện, thế mà Mỹ hô thì EU cứ tảng lờ. Việc hô khẩu hiệu thì thất nhiên chẳng ông chịu kém ông nào, nhưng thò tay vào thực sự khi cơ thể còn ốm yếu chưa qua cơn khủng hoảng thì ông nào cũng lờ vờ xung phong bên ngoài...!
  3. bloodheartvn

    bloodheartvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    85
    Hoàn toàn tán thành với bạn, nền dân chủ của Mẽo và EU rất tiến bộ và văn minh. Tuy nhiên vấn đề ở chỗ cách áp dụng hai mặt của họ lên chủ quyền một quốc gia với một đống mục đích mờ ám đằng sau. Cuộc đời làm quái gì có bữa ăn miễn phí.
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    [​IMG]
    Trả lời pv của phóng viên về tình trạng của Donbass, chú này xác nhận, tiểu đoàn Donbass có khoảng 100 lính bị thương, 98 tù binh. Không đề cập số bị tiêu diệt. Nếu vậy thì gần như xóa sổ còn gì?
    Hiện có một số đang nghỉ phép và tiểu đoàn này tiếp tục chiêu mộ lính mới
  5. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    Biếm họa: 'Baby' Putin
    [​IMG]

    Biếm họa: 'mối tình tay 3'
    [​IMG]
  6. luctuan6

    luctuan6 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/01/2011
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    6
    Bộ trưởng quốc phòng Valeriy Heletey cho biết các nước NATO đã bắt đầu cung cấp vũ khí cho Ukraine. Trong khi bọn khủng bố ISIS giết hại dã man một công dân của Vương Quốc Anh, hoà bình thế giới đang bị đe doạ nghiêm trọng ở cả Ukraine và Trung Đông. Gánh nặng gìn dữ hoà bình thế giới đang đặt nặng lên Anh và Mỹ khi vừa phải hỗ trợ Ukraine vừa phải chống bọn khủng bố ISIS.
  7. dtvnt

    dtvnt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2012
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    100
    người ta đi làm cachs mạng sao phải chống :oops:
  8. luctuan6

    luctuan6 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/01/2011
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
  9. Mortar60ly

    Mortar60ly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2006
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    295
    Châu Âu ra đòn gió để “hù” Nga?

    Mới đây, Cao ủy phụ trách thương mại của liên minh châu Âu (EU) Karel De Gucht tuyên bố, Mỹ phải gánh lấy trách nhiệm xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt sang châu Âu trong khuôn khổ hiệp định thương mại xuyên Đại Tây Dương.

    Nếu Mỹ làm như vậy, có nghĩa là, chẳng bao lâu nữa châu Âu sẽ giảm bớt được sự phụ thuộc về năng lượng vào Nga. Tham vọng của châu Âu không phải không có cơ sở. Mỹ đã trở thành nước sản xuất dầu mỏ và khí đốt hàng đầu thế giới nhờ những thành quả đạt được trong cuộc “cách mạng đá phiến dầu”.
    Trong vài năm gần đây các công ty dầu mỏ Mỹ đã có thể thoả mãn nhu cầu trong nước và sẵn sàng tiến ra thị trường quốc tế. Và nếu Mỹ có thể xuất khẩu dầu mỏ sang châu Âu, đây sẽ là đòn quyết định giáng vào nền kinh tế Nga vốn dựa chủ yếu vào việc xuất khẩu năng lượng.
    Một trong những trở ngại lớn nhất của ý đồ nói trên là lệnh cấm xuất khẩu dầu mỏ được Mỹ áp dụng từ năm 1975. Vào lúc đó Quốc hội Mỹ buộc phải ra lệnh cấm xuất khẩu dầu mỏ của Mỹ để đối phó với việc Tổ chức các nước A Rập xuất khẩu dầu mỏ (OAPEC) quyết định ngừng cung cấp dầu mỏ cho những nước ủng hộ Israel trong cuộc xung đột với Syria và Ai Cập.
    Hồi tháng 5 vừa qua, sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - EU, Tổng thống Barack Obama tuyên bố Mỹ sẵn sàng cung cấp không chỉ dầu mỏ mà cả khí đốt trực tiếp cho châu Âu để các nước EU bớt phụ thuộc vào năng lượng Nga.
    Tuy nhiên, theo nhận định của các nhà phân tích, cho dù Mỹ có bãi bỏ lệnh cấm ban hành gần 40 năm trước, việc xuất khẩu năng lượng của Mỹ cho châu Âu vẫn gặp nhiều trở ngại không dễ khắc phục.
    Trở ngại đầu tiên là phương tiện chuyển tải năng lượng từ Mỹ sang châu Âu. Nếu dầu mỏ có thể dùng tầu biển chuyên chở sang châu Âu thì việc chuyên tải khí đốt phức tạp hơn rất nhiều.
    Theo dự kiến, khí đốt Mỹ sẽ được hoá lỏng rồi đưa sang châu Âu theo đường biển. Nhưng hiện nay, châu Âu thực tế là không có các bến cảng cần thiết cho việc tiếp nhận lượng khí đốt đủ để thay thế khí đốt Nga.
    Trở ngại thứ hai là vấn đề giá cả. Dầu mỏ Mỹ có nguồn gốc chủ yếu từ đá phiến dầu nên giá chắc chắn sẽ cao hơn nhiều (có thể cao gấp rưỡi) so với giá dầu mỏ thông thường mà châu Âu hiện đang nhập từ Nga.
    Trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay, chắc gì các nước EU dám chấp nhận một khoản chi phí thêm không hề nhỏ chỉ để trừng phạt Nga trong khi Nga tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục cung cấp dầu mỏ cho các đối tác châu Âu.
    Vì vậy, không ít nhà phân tích cho rằng việc châu Âu yêu cầu Mỹ xuất khẩu năng lượng để giáng đòn quyết định vào nền kinh tế Nga rất có thể chỉ là ngón “đòn gió” nhằm hù dọa Mátxcơva.
    Nguồn: Báo Tiền phong.

    Trước đây thấy ca ngợi khí đá phiến của Mèo lắm những trong lúc ca ngợi nhiều người không biết hoặc cố tình quên giá cả của nó. Các cụ có câu "nước xa không cứu được lửa gần" ngẫm lại vẫn thấy đúng.
  10. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Bớt khoe cái sự cà rốt của mình dùm cái. Kiến thức bản thân cũng chả ra làm sao mà mở miệng là thích chê bai người khác.
    Các PDQ Belarus, Ukraine, Baltic... đều là kế thừa hoặc lập mới dựa vào 1 phần quân số các PDQ cũ, cách đặt tên chỉ phản ánh hướng hoạt động của đơn vị đó trong kế hoạch giai đoạn 1944-1945 của STAVKA. Vài ví dụ như:
    PDQ Belorussia 1 là kế thừa từ PDQ Trung Tâm, được đặt lại tên trong chiến dịch Dniep-Cẩpthian giải phóng Ukraine.
    PDQ Ukraine 2 chính là PDQ Thảo Nguyên của Konev đã tham gia trận Kursk đổi tên. Ma PDQ Thảo Nguyên thành lập ở Voronezh, cũng chẳng dính dáng gì tới ukraine hết.
    Còn vụ máu đổ cho WW2 thì tất cả là máu người LX nên đều đáng quý, nhưng tính kĩ ra thì 1,4t nó thua 5,7t hơi bị nhiều đấy. o_Oo_O
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này