1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Haiphongfun

    Haiphongfun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2013
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    2.581
    Bác Tuấn thấy không có cách nào thuyết phục anh em bỏ Nga theo Mẽo nên đưa Trung Quốc vào cho thêm phần hiệu quả. Nhìn chữ ký của bác ấy thì đủ hiểu.
    Em nghĩ Bác Tuấn và anh em đây cũng biết, quan hệ Nga Trung quan trọng trọng công cuộc giải phóng Việt Nam nhưng nếu chỉ dựa vào mối quan hệ này mà không tự lực thì không bao giờ chúng ta có ngày hôm nay. Trong thời gian đó có lúc Nga Trung Mẽo thỏa thuận ngầm nhưng không thể ngăn nổi ý chí quyết thắng của dân ta. Như vậy, việc dựa hơi vào nước khác để bảo vệ quyền lợi nước mình là điều ảo tưởng, bác Tuấn mập mờ chuyện Nga sẽ "lại quả" cho Trung Quốc khu vực nào đấy nhưng chưa có điều gì rõ ràng vào việc đó, mà kể cả như vậy, Việt Nam cũng không thể có ý định dựa vào Nga hay Mẽo để bảo vệ quyền lợi của mình. Cái giá phải trả khi dựa vào nước khác là thế nào, qua Ukraine, các bác đủ hiểu
    Bài này em spam, Mod để 12 tiếng cho em xóa sau nhé :D
  2. toi93

    toi93 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    3
    :-D Nói thẳng là ko phải vì TQ thì cũng chả quan tâm Nga nó làm gì ở Ukraine đâu, sau vụ ở dưới chữ ký mới ghét :)).
  3. Mortar60ly

    Mortar60ly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2006
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    295
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] Thôi xin các bác, nhân dịp vừa qua trung thu sắp tới lập đông, mời các bác ngắm "Mùa đông Ucraina" cho nó hạ nhiệt.
  4. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Dẫu biết bài viết này lạc đề, nhưng xin phép các Mod nhất trí, nhằm cung cấp thêm cách nhìn, cách đánh giá chiến quả, truyền thống báo cáo láo của Mỹ trước đây và nay là của chính phỉ Kẹo mút:

    Tìm hiểu một phần sự thật về những con số

    Trích từ cuốn “CIA, The Myth and the Madness – CIA, Huyền thoại và điên loạn” của Patrick J.Mc Garvey

    Cuộc chiến tranh xâm lược VN của Mỹ từ lúc mở đầu cho đến khi kết thúc chỉ là một chuỗi dài dối trá bỉ ổi. Nói dối để gây chiến tranh (vụ tàu Maddox), báo cáo láo để xin tăng quân số và ngân sách, khoác lác để giữ uy tín cho không lực Hoa Kỳ… Toàn là những trò ảo thuật bịp bợm, đổi trăng thay đen tới mức Mc Gee, một kẻ suốt 25 năm trời tận tụy với CIA đã phải thừa nhận trong cuốn Deadly Deceits (Sự lừa dối chết người): “Bằng thông tin giả dối và bằng các hoạt động phá hoại của mình, CIA đã góp phần gieo rắc tội ác”. Dưới đây chỉ là một vài mẩu liên qua tới cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân của Mỹ ở VN, rút ra từ sách báo Mỹ.

    Patrick J.Mc Garvey, 14 năm làm việc trong cộng đồng tình báo Hoa Kỳ, đã theo dõi chiến tranh VN nhiều năm, tố giác nhiều thủ đoạn dối trá của các tổ chức quân sự và tình báo Mỹ suốt cuộc chiến tranh VN trong cuốn “CIA, The Myth and the Madness – CIA, Huyền thoại và điên loạn”.

    “Phần lớn giới chức quân sự Lầu Năm góc sùng bái máy điện toán. Đã biết bao lần tôi chứng kiến các viên tướng và đô đốc dựa vào máy tính điện tử thay vì dựa vào sự phân tích đánh giá và trí tuệ của con người. Kết quả do máy tính đưa ra có ý nghĩa đối với họ phần nào đó vì đấy là kết quả của cơ khí. Một tình trạng gần như điên rồ bao trùm giới quân sự cấp cao của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân vào những ngày đỉnh cao ném bom Bắc Việt Nam mà phần lớn gây ra bới các báo cáo của hệ thống máy điện toán của không quân và hải quân. Các máy móc này hàng ngày đăng ký số xe vận tải thấy được trên các tuyến đường Bắc VN, số xe bị đánh hỏng, số xe bị tiêu diệt. Các số liệu đó được đưa về trung tâm tính toán lớn ở Cục tình báo quân sự, nơi đây đã tồn trữ các số liệu về số xe vận tải của Bắc VN được xác lập trên sự tính toán số xe Hà Nội nhập khẩu mà tình báo Mỹ nắm được và khả năng sửa chữa những xe bị hư hại. Từ tất cả số liệu đó, người ta nói rằng tình báo có thể xác định được cái ngày kỳ diệu Hà Nội sẽ hết sạch xe tải và như vậy sẽ chấm dứt chiến tranh!”.

    Garvey nói tiếp, không giấu sự châm biếm. “Bắc VN đã hết xe tải ít nhất 7 hoặc 8 lần trong thời gian tôi công tác ở bộ phận theo dõi Bắc VN. Cứ mỗi lần như thế, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân lại chất vấn tại sao họ vẫn còn thấy xe tải ở Bắc VN. Một viên tướng không quân thuộc Cục tác chiến xỉ vả tôi om sòm nhân một phiên họp: ‘bọn tình báo các anh sao mà ngu ngốc thế’. Tôi nhắc lại cho ông ta là các ước tính của chúng tôi phần lớn là dựa vào các số liệu do bên tác chiến của ông ta đưa sang. Các phi công Mỹ bay tới tốc độ 800-900km/h trên bầu trời Bắc VN có thể thấy nửa tá xe tải đang chạy trên một con đường và lập tức tiến công chúng bằng tên lửa và bom. Sau đó ngoái lại nhìn xem kết quả. Chín trong mười trường hợp những gì anh ta thấy được là khói lửa cuồn cuộn của những quả bom nổ. Anh ta ghi lên sổ đã tiêu diệt 4 và gây hư hỏng 2 chiếc khác. Người trợ công của anh ta cũng phải chia sẻ vinh quang nên ghi công cho phần mình 3 chiếc, đánh hỏng 3 chiếc. Còn viên phi công yểm trợ cho tốp cường kích dĩ nhiên là ghi nhận thấy 6 xe tải địch.
    Cuối ngày, báo cáo về Washington nói rõ phát hiện 18 xe tải địch, diệt 7 chiếc, phá hỏng 5 chiếc. Thực tế trong nhiều trường hợp, 6 chiếc xe tải đó lùi ra xa khỏi đường và bình thản nhìn bom Mỹ rơi cách họ nửa dặm hoặc hơn thế”. Garvey chua chát nhận xét toàn bộ cuộc chiến tranh này của Mỹ, hễ cái gì đụng đến số lượng đều theo một cung cách tương tự: đếm xác chết, tính số lượng quân Bắc VN thâm nhập, số lần xuất kích của MiG, số lượt phóng tên lửa SAM-2, số vũ khí bắt được, kết quả của chương trình bình định…

    Một chuyện rất khôi hài mà Garvey dẫn ra liên quan tới tổn thất của không quân Mỹ. Vào những ngày đầu ném bom Bắc Việt, vì muốn đưa thêm nhiều bộ binh vào VN, lục quân Mỹ cần chứng minh là lực lượng Bắc VN thâm nhập vào Nam VN với nhịp điệu lớn chưa từng có. Nhưng làm như vậy thì có khác gì coi không quân là vô tích sự. Phía không quân đương nhiên phải tìm cách để chứng tỏ là họ đã lập được những thành tích phi thường trong các cuộc ném bom. Để giải quyết sự tranh chấp này, người ta lập hẳn một ủy ban ở Washington gồm các sĩ quan cao cấp của Cục tình báo quốc phòng (DIA) và đại diện của tình báo lục quân và không quân với số lượng bằng nhau. Kết quả là tháng nào cũng như tháng nấy, có một câu được đưa vào báo cáo rất tiêu chuẩn: “Số lượng thâm nhập của địch cao hơn tháng trước, tuy nhiên kết quả tổng hợp của việc ném bom đã làm sút giảm nghiêm trọng khả năng của địch mở một cuộc tiến công quy mô lớn”. Người ta đâu cần biết tới dấu hiệu nào chứng tỏ kẻ địch có ý đồ mở một cuộc tiến công đại quy mô”.

    Sau ngày máy bay tiêm kích của Bắc VN xuất hiện và tiên tiếp bắn rơi nhiều máy bay địch, tình báo Mỹ lập ra một ủy ban theo dõi không chiến. Ủy ban này gồm các thành viên của Cục tình báo quốc phòng và tình báo các quân chủng. Chẳng mấy chốc, ủy ban này nhận thấy Bắc VN có “những phi công khá là tài ba. Tỷ lệ bắn hạ máy bay Mỹ của họ gây cho người ta ấn tượng mạnh mẽ”. Các quân chủng hình thành một cuộc “thi” xem ai bị hạ ít hơn. Ủy ban rất đau đầu trước bài toán nan giải. Một phần là vì rất khó xác định máy bay Mỹ rơi do vũ khí thông thường, do pháo cao xạ, do tên lửa hay do MiG, nhưng phần khác là do chẳng quân chủng nào muốn nhận là máy bay mình bị MiG bắn rơi. Các cuộc họp của Ủy ban bao giờ cũng xảy ra cãi cọ gay gắt, đập bàn đập ghế về việc lý do máy bay rơi. Chẳng hạn, đại diện của hải quân cứ khăng khăng máy bay mình rơi là do bị tên lửa của đối phương – tên lửa được coi là nguyên nhân chính đáng hơn! Nhưng đại diện của không quân nhất mực cho rằng máy bay của hải quân rõ ràng là bị MiG bắn rơi, ông ta có đủ bằng chứng. Nếu ông ta nói đúng thì sau đó ông ta lại bị bên hải quân đưa các bằng chứng khác xác định máy bay của không quân cũng bị MiG cho đo ván. Cuối cùng Garvey tiết lộ “không quân và hải quân thỏa thuận với nhau trước phiên họp của ủy ban để đưa ra các số liệu phần trăm cho ủy ban đăng ký vào số liệu lưu trữ. “Những số liệu này đương nhiên được bưng bít rất kỹ để cho không quân Mỹ đỡ xấu mặt vì chẳng lẽ những người lái VN trẻ cả tuổi đời và kinh nghiệm lại đánh thắng được những phi công già đời, sừng sỏ của không lực Hoa Kỳ?
  5. TRUONGSAVIETNAM

    TRUONGSAVIETNAM Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/07/2014
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    56
    Một cách nghĩ thiển cận nông cạn :). Sau cậu không nghĩ thằng nào đẩy thằng Nga đên mức cần sự ủng hộ của trung quốc . Và lý do nào để thằng trung quốc có thể tranh thủ sự cần của Nga để làm khó Việt Nam . Và xin hỏi bạn mấy cái thằng ủng hộ mồm cho việt nam đã làm cái gì thiết thực chưa hay vẫn còn mày phải dân chủ hơn nhân quyền hơn bla....bla...bla thì tao mới .... . Và như bạn trên kia đã nói bạn đừng mong chờ dựa dẫm một nước này để chống lại nước nào khác, phải tự lực là chính :) . Đôi lời hơi lạc đề mong mod bỏ qua :)
  6. WMullen

    WMullen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Những người như ông mod này về cơ bản là tư duy đã chết, từ giờ đến cuối đời sẽ sống bằng định kiến

    Đã gọi là tuyên truyền là bất cần thủ đoạn và trong chiến tranh hoặc xung đột bên nào cũng sẽ dùng thủ đoạn cho chiến thắng cuối cùng. Mĩ dùng thủ đoạn. LX dùng thủ đoạn. VN cũng dùng thủ đoạn. Thời hiện đại, chả ông nào tiến hành chiến tranh theo cách các hiệp sĩ thời xưa, một đấu một, đối phương ngã là dừng, đối phương đầu hàng là tha thứ....

    Như ông mod dẫn ở trên về ko chiến VN. Mĩ ko thật thà thật đấy nhưng VN cũng có trung thực đâu. Hồi kí của ACE Nguyễn Văn Bảy có nhắc đến vụ ông Đinh Đức Thiện tính chiến công bắn rơi một máy bay Mĩ của ko quân VN cho một đơn vị phòng ko gần đấy, hỏi thì ổng trả lời: "Chúng nó chiến đấu từ đầu đến giờ mà chưa có chiến công nào, nếu ko động viên thì lấy ai mà yểm hộ cho các ông???". Đấy, chiến tranh là thế đấy.

    Ai cũng dùng thủ đoạn trong chiến tranh, đó là quy luật. Nhưng từ muôn ngàn thông tin tuyên truyền được tung ra, người đọc thông minh vẫn có thể rút tỉa được những thông tin cần thiết để kết luận bản chất vấn đề anh ta quan tâm. Còn người ngu dốt, kém cỏi thì vẫn loay hoay trong mê cung từ ngữ. Thế thôi.
  7. toi93

    toi93 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    3
    Hay nhỉ mình bị lock bao nhiêu lần vì lôi cái vụ media Nga xuyên tạc ra giờ mod vào làm một bài từ thế kỷ trc nhắc tới VN thì ko sao, quan trọng là bây giờ thế nào nhé, vẫn dữ quan điểm có biến thì Nga nó sẽ ghạt bỏ VN :)).
  8. toni_tho2

    toni_tho2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Bác 6 tấm ( ý quên em lộn, 6 Tuấn chớ, sorry bác) em xin bác vài cái hình chứng minh quân đội Nga xâm lược Ukr mãi mà không cho, sao bác Kẹo thế.
  9. toi93

    toi93 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    Đây còn đầy nữa tự google đi.
  10. corsair266

    corsair266 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/12/2008
    Bài viết:
    2.126
    Đã được thích:
    475
    trông nhu counter strike
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này