1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. GalaxyTab4

    GalaxyTab4 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2014
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    605
    Một cư dân Pskov thấy mình trong danh sách lính Nga tử nạn ở Ukraina
    [​IMG]
    © Photo: AP/Sergei Grits

    Một cư dân của Pskov là anh Aleksandr Kuznetsov tự dưng sa vào bản danh sách trực tuyến trên Internet, công bố tên họ của “những lính Nga bị giết chết ở Ukraina”.

    Anh thanh niên còn sống nguyên tìm thấy ảnh và dữ liệu cá nhân trên trang VKontakte của mình bây giờ đăng tải ở trang web như vậy.

    Như tin đưa của các phương tiện truyền thông Pskov, trên trang này chỉ ra rằng Aleksandr Kuznetsov “đã thiệt mạng khi đột nhập qua biên giới Ukraina trong đội hình đoàn xe tăng”. Ngoài ra, trên cổng thông nọ đăng bức ảnh cá nhân của Aleksandr.

    "Tôi đã giải ngũ vào tháng 11 năm 2013 sau khi phục vụ tại Cơ quan Bảo vệ Liên bang ở Gatchina, làm gì có chuyện tôi là lính thiết giáp, - Aleksandr Kuznetsov kể với phóng viên “Tin tức” vùng Pskov. - Tôi đã biết về bản danh sách này cùng với diễn đàn của thành phố Pskov. Hôm nay, tôi ngẫu nhiên truy cập và hóa ra là tôi đã chết trận. Ảnh của tôi, tên của tôi, nhưng mọi chi tiết khác hoàn toàn bậy bạ”.

    "Tôi hiểu là bọn họ chỉ đơn giản tìm ảnh các thanh niên Nga mặc quân phục trên những trang mạng xã hội, sau đó cóp về trang web "những người lính đã chết trong cuộc chiến ở Ukraina", - Aleksandr Kuznetsov bức xúc nêu giả thiết.
    Đọc tiếp: http://vietnamese.ruvr.ru/news/2014_09_08/277009297/
    =]]]] okie, man
  2. toni_tho2

    toni_tho2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Cũng tại 6 tấm lẹo lươn thôi, đâu đến nỗi bác phải mỏi tay gõ bàn fim trả lời, chỉ cần trong cái hình linh Nga bị bắt có cái cảnh đâu đó ở U cờ là Ok, em dám chắc bác k có.
  3. kdsh

    kdsh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Putin đẩy những nạn nhân này bằng kiểu gì đấy, nói ra xem.
  4. toi93

    toi93 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    3
    Ảnh mấy chú đấy đầy nhưng ko rảnh, thích thì tự đi mà tìm có cả Lysenko phát ngôn ATO đứng họp báo về mấy chú lính Nga bị bắt đấy :)).
  5. GalaxyTab4

    GalaxyTab4 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2014
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    605
    chiến cuộc cũng chỉ có vài chuyển biến nhỏ.
    Tại phía Nam Donetsk, dân quân đã vượt sông thành công nhưng chưa chiếm hẳn được Vasilyvk, còn ở phía Debasevo, quân Kiev tuy ngày càng co cụm lại do mất nhiều vị trí nhưng dân quân tạm thời chưa dứt điểm được.

    Tại khu vực sân bay Donetsk. dân quân đã kiểm soát được phần phía Bắc sau nhiều ngày bị quân Kiev tái chiếm. Hiện phần phía Tây Bắc của sân bay vẫn đang là sự giao tranh của 2 bên. Trong sân bay thì phần phía Đông cũng đã có mặt của dân quân nhưng chưa tiến được sâu.

    Các vị trí còn lại chỉ có đấu pháo, Grad, không có tình hình nhiều. Thậm chí tại Schastya, sau khi có tin có đấu pháo, phía Kiev còn bình luận là không có gì hết. Mặc dù có vẻ như là dân quân Lugansk định vượt sông.
  6. kdsh

    kdsh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/08/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Hơ hơ, cả mấy tháng đánh nhau ròng rã mà chỉ túm được có vài lính Nga đi lạc ở sát biên giới. Phương tiện chiến đấu của Nga thì không có cài bằng chứng thực tế nào cả.
  7. thay_binh

    thay_binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Hungary đã cắt đứt “vô thời hạn” nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho Ukraine. Bước đi này của Hungary được công ty khí đốt nhà nước của Kiev miêu tả là một hành động hoàn toàn gây “sững sờ và không thể giải thích”.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    Hãng tin Itar-Tass của Nga dẫn lời công ty khí đốt FGSZ Ltd. của Hungary cho biết, việc cắt đứt nguồn cung cấp khí đốt cho Ukraine “được thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu nội địa ngày càng gia tăng”.

    Nguồn cung cấp khí đốt từ Hungary, Ba Lan và Slovakia đang đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với Kiev kể từ khi tập đoàn khí đốt quốc gia Nga - Gazprom tạm ngừng cung cấp khí đốt cho Ukraine vì cuộc tranh cãi liên quan đến giá cả và khoản nợ khí đốt chưa thanh toán của Kiev với Moscow.

    Hành động đột ngột của Hungary đặc biệt gây quan ngại khi mùa đông sắp đến và Ukraine phụ thuộc nặng nề vào khí đốt để cung cấp năng lượng cho các hệ thống lò sưởi trung tâm ở các tòa nhà và các ngôi nhà. Trong khi không nhận được nguồn cung cấp khí đốt từ Nga, Ukraine đang phải dựa vào nguồn cung từ Hungary, Ba Lan và Slovakia. Những nước này cũng nhận khí đốt từ Nga và sau đó chuyển lại cho Ukraine.

    Tuy nhiên, khi mùa đông sắp đến, nhu cầu về khí đốt tăng cao ở chính các nước Hungary, Ba Lan và Slovakia trong khi nguồn cung của Nga được cho là đang giảm đi thì việc Hungary ra quyết định cắt đứt “vô thời hạn” việc cung cấp khí đốt cho Ukraine là điều hoàn toàn dễ hiểu.

    Theo tờ Thời báo Tài chính, Ba Lan và Slovakia đã thông báo về việc nguồn cung cấp khí đốt từ Nga đến cho nước họ đang giảm đi trong những tuần gần đây. Hai nước này tin rằng, đây rõ ràng là một bước đi của Nga nhằm hạn chế khả năng tái xuất khí đốt của Ba Lan và Slovakia cho Kiev.

    Công ty khí đốt FGSZ Ltd. của Hungary giải thích lý do cắt nguồn cung cấp cho Ukraine là vì nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên, tờ Thời báo Tài chính lại chú ý đến việc hành động của Hungary được đưa ra chỉ vài ngày “sau khi người đứng đầu tập đoàn Gazprom của Nga đến Budapest. Chủ tịch điều hành Gazprom Alexey Miller đã có cuộc gặp với Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

    Thủ tướng Hungary Orban từ lâu đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ việc EU theo đuổi chính sách trừng phạt đối với Nga và ông này vẫn duy trì một mối quan hệ thân thiết với Moscow hơn với các nước láng giềng Tây Âu.

    Gazprom hôm qua (26/9) đã nhất trí tăng cường nguồn cung cấp cho Hungary. "Hungary không thể để mình rơi vào tình huống mà vì cuộc xung đột giữa Nga-Ukraine chúng tôi không thể tiếp cận được với nguồn năng lượng cần thiết”, ông Orban đã phát biểu như vậy trên đài phát thanh quốc gia Hungary.

    Nga cảnh báo EU

    Người ta tin rằng, Nga đang sẵn sàng sử dụng vũ khí “khí đốt” trong cuộc tranh chấp với Ukraine. Kiev và Moscow đang rơi vào một cuộc khủng hoảng khí đốt khi Ukraine nhất định không chịu trả khoản nợ khí đốt chưa thanh toán từ năm 2013 cho Nga với lý do không chấp nhận giá bán khí đốt mà Nga đưa ra. Sau khi Kiev liên tục phớt lờ mọi hạn định trả tiền nợ khí đốt mà Moscow đưa ra, Nga đã quyết định cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ukraine từ hồi tháng 6.

    Tập đoàn Gazprom và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng cảnh báo về hậu quả nếu các nước thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) tìm cách tái xuất lại nguồn cung cấp khí đốt của Nga cho Ukraine. Moscow tuyên bố, trong hợp đồng mà nước này ký với các nước thành viên EU đã cấm việc tái xuất khẩu khí đốt sang Ukraine trong khi EU khăng khăng nói rằng, đó là hành động hợp pháp.

    Phát ngôn viên của Ủy ban Châu Âu – bà Helen Kearns hôm qua tuyên bố: “Thông điệp từ Ủy ban là rất rõ ràng: chúng tôi mong đợi tất cả các nước thành viên tạo điều kiện cho hoạt động tái xuất khẩu khí đốt như đã được thống nhất bởi Ủy ban Châu Âu. Không có gì ngăn cản các công ty EU trong việc tự do sử dụng nguồn khí đốt mà họ mua từ Gazprom, trong đó có việc bán lại cho các khách hàng Châu Âu cũng như nước thứ ba như Ukraine”.

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nhấn mạnh trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày hôm qua rằng, hoạt động bán lại khí đốt cho Ukraine của các nước thành viên EU là bất hợp pháp và có thể dẫn đến hậu quả là Gazprom sẽ không cung cấp khí đốt cho các nước đó nữa. "Chúng tôi hy vọng các đối tác Châu Âu tuân thủ nghiêm túc các thỏa thuận đã ký kết và đó là cách duy nhất để bảo đảm rằng sẽ không có sự gián đoán trong hoạt động cung cấp khí đốt của Nga cho những người tiêu dùng Châu Âu”, ông Novak nhấn mạnh như vậy với tờ nhật báo kinh doanh Handelsblatt của Đức.

    Trong lúc này, nhận thấy tình hình cấp bách trong vấn đề tranh cãi khí đốt giữa Nga và Ukraine có thể gây ảnh hưởng đến người dân Châu Âu trong mùa đông đang đến gần, cả Kiev và EU đang cuống cuồng tìm đến Nga để tìm kiếm một thỏa thuận nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng khí đốt, giúp họ tránh một mùa đông “tê cóng” mà họ từng phải trải qua năm 2008.

    Được biết, Nga và Ukraine đã đạt được một thỏa thuận tạm thời trong các cuộc đàm phán ngày hôm qua. Thỏa thuận này có thể giúp EU mua đủ khí đốt của Nga để đáp ứng cho nhu cầu trong mùa đông này.
  8. maison2510

    maison2510 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2009
    Bài viết:
    667
    Đã được thích:
    583
    Bác Sáu Tuấn, khi 2 phía trao trả tù binh có thấy phía Ukr trao trả tù binh Nga (cho Nga hoặc Novo) không bác ???
    Mang hàng chục ngàn quân đi đánh nhau, chết cả mấy ngàn người (theo Ukr) mà không bị bắt thằng nào thì em thấy kì quá bác ạ.
    Bác khai sáng cho em phát.
  9. toi93

    toi93 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    3
    =)) lính Nga này đi lạc như cái kiểu tàu hộ vệ tên lửa của trung quốc đi lạc vào khu vực HD 981 ấy, lươn lẹo cấp quốc tế =)).
    Quân Nga đánh theo đơn vị lớn nên rất khó bắt sống đc quân Nga và đa số là quân chủ lực Nga tấn công như hướng Mariupol và sân bay Luhanks cũng như llovaisk những vị trí này quân Ukraine phải rút lui thì sao bắt đc tù binh. Còn lính đánh thuê có quốc tịch Nga thì bắt đc đầy rồi.
  10. thay_binh

    thay_binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    lấy dẫn chứng đưa VN vào Mod phạt. bạn có phải là người ở chiến tuyến đâu mà biết bọn Nga nó đánh nhau theo kiểu đó? Lính Do thái mang tiếng là cẩn thận còn bị hamas bắt làm tù binh lấy . UK maidan nổi tiếng là đội quân thiện chiến đi cùng với đám quan thầy Mỹ và Châu âu mà không mang nổi được 1 thằng lính Nga “ ngoài mấy thằng đi lạc” thì bạn nói nó như mơ hoang vậy.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này