1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nghiên cứu học hỏi cập nhật trao đổi sưu tầm thông tin..kỹ thuật PCP nước ngoài

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi NhatKiemThien, 29/08/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. ilikepcp

    ilikepcp Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/08/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    30
    Cũng vi đam mê ae chúng ta đôi khi quên đi nhưng nguyên tắc an toàn, khi xảy ra sự cố mơi giật mình nhìn lai thấy nổi da gà hjhj. Nói chung vi niềm đam mê cho dù sản phâm đăt rẻ thế nao thi tốt nhất nên text thât kỷ rồi sử dụng là an toàn nhất. Chút ý kiến chia sẻ, thân chào.
  2. tonytran

    tonytran Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2013
    Bài viết:
    371
    Đã được thích:
    1.627
    Nhà mình có bác nào dư cái đồng hồ van điều áp boss ko ah. E chả biết bước ren bao nhiêu nửa. Các bác thông cảm. Bác nào dư ko sài thì nhường lại e 1cái nhe. Mới hay củ củng được. Cảm ơn cả nhà.
  3. ilikepcp

    ilikepcp Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/08/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    30
    Còn đã đam mê mạo hiểm thì phải liều thôi. Bác bán đã giử lại cho e cái bình khác rồi mà e chưa giám bơm :(.[/QUOTE]:-p:-p:-p:-p:-p:-p:-p:-p
  4. uiquetui

    uiquetui Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2011
    Bài viết:
    1.475
    Đã được thích:
    2.611
    Nói chung sự cố xảy ra ngoài ý muốn do tác nhân khách quan và bác lái đã có lòng khắc phục sự cố, like phát, còn cũng khuyên mọi người nên cẩn thận khi chơi thôi. Ai kỹ thì thuê hay nhờ người test hộ hoặc có thể tự test, còn AE nào không có điều kiện thì cứ nhắm chơi sao dc thì chơi, đến đâu hay đến đấy, cùng lắm là diêm vương ngủ quyên thôi nhỉ. May mà nhà cháu chuyển qua dùng sharp rồi chẳng còn quả bom nào nữa cả. Cứ nghĩ lúc đó đang ngắm nín thở bóp cò mà lạnh hết cả chim.
    dungtuyenquang thích bài này.
  5. ptl9293

    ptl9293 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/06/2012
    Bài viết:
    2.574
    Đã được thích:
    56
    Đúng là mất bò mới lo làm chuồng..e thấy cái bình rồi..dám cá k quá 4mm..nặng k tới 8 lạng..cái bình đen nhám e lấy của 1 bác trên này soi đèn vào trong nhìn bằng mắt so với thành bên ngoài thì thấy rất dày..nhưng mà cẩn tắc vô áy náy..để e bọc trong ống sắt đổ nc vào test thử..còn đoạn cụ gồ dịch đoạn đầu 2,3,4 e không hiểu chứ đoạn 5 e hiểu sơ sơ là bơm 5mpa để vài tiếng sau đó bơm lên 10mpa để thêm vài tiếng rồi lên 15mpa..sử dụng hết lại bơm thêm mấy lần 15mpa nữa thì lên 17mpa rồi lên 20mpa rồi giữ ở 20mpa mà chơi..6 tháng test 1 lần..cứ 6 tháng mấy bác uống thuốc sỗ lãi với thay bàn chải đánh răng rồi lấy men răng thì nhớ test bình luôn..:))
  6. changtraiphieubat

    changtraiphieubat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    336
    Các bác em đang có ý này. Em cho cái bình vô máy chụp cắt lớp CT kiểm tra độ dầy của bình rồi test bằng cách mấy bác nói. Có ổn không nhỉ.
  7. ptl9293

    ptl9293 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/06/2012
    Bài viết:
    2.574
    Đã được thích:
    56
    Bọn tây lông lá ghé nhà đọc chắc gọi bác Đạt bằng cụ và mời bác ấy qua mẽo làm..:))..e mới chơi mà thấy ngưỡng mộ bác ấy quá..
  8. zphuonglinhz

    zphuonglinhz Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/02/2012
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    369

    Mạn phép dịch hộ các bác:
    (ghi chú: số đo áp ở đây là Mpa nhé)
    Đầu tiên, chúng ta thường xuyên nghe đồn trên mạng, nói rằng bình khí PCP nổ tạo ra hậu quả rất lớn, đương nhiên, tôi không phủ nhận khả năng có thật của việc đó, nhưng tôi cho rằng đó đều là do nhưng thao tác sai lầm gây ra. Dưới đây, tổng kết kinh nghiệm chơi 3 năm của tôi, chỉ là quan điểm cá nhân, không đại biểu toàn bộ.
    Bình khí PCP nổ
    1. Do chọn bình PCP
    Thị trường bình PCP đại đa số gồm 2 loại, 1 loại là FS, một loại là CF, bình FS thành bình dầy 4,5 mm, thường xuyên chịu áp 20 Mpa không vấn đề gì, áp nổ là 35 Mpa; Bình CF thành bình dầy 6 mm, thường xuyên chịu áp 20 Mpa đến 25 Mpa không vấn đề gì, áp nổ khoảng 40 Mpa. Đương nhiên, đều là mua bình chính hiệu mới như vậy, nếu như mua phải bình do xưởng nhỏ chế giả, lại là chuyện khác, mới cả, không bao giờ được mua bình chế bằng sắt, bởi vì bình sắt nổ dẫn đến văng mảnh, bình chế bằng nhôm chỉ bị rách.
    2. Như thế nào mới mua được bình chính hiệu/
    Vấn đề này không có một khái niệm hay định vị nào chuẩn xác, chủ yếu khi mua chọn người bán có uy tín, nhân phẩm vv.vv. khi bình đến tay chú ý kiểm tra, xem xem có hay không có vết nứt hoặc vết rạn, ren ở miệng bình có khít hay không...vv..vv mọi cách kiểm tra mà bạn nghĩ đến đều nên dùng.
    Bình PCP áp cao chính hiệu
    3. Khi dùng bơm cao áp nạp hơi cần chú ý điều gì?
    Khi dùng bơm không nên gấp gáp, nóng tính không ăn nổi đậu nóng (thành ngữ tàu), bơm khí dùng để thực hiện công tác nạp khí, khi thực hiện sản sinh ra nhiệt, một số người mới chơi quá nóng tính, muốn bơm nhanh cho chóng đầy, sau đó dùng súng, như vậy sẽ tạo nên 2 loại hậu quả: 1: Bơm hỏng, chóng mòn, 2. Bơm nổ, Nguyên nhân do bơm nóng nhưng mọi người không dừng, tiếp tục bơm, như cái máy, đem khí cao áp nén vào bình , khi khí từ bơm nén nhanh hơn khí nén vào bình sẽ đốt cháy dầu ở trong bơm (dịch giả nghĩ cái này không phải, thằng Trung cẩu viết cái này là ngu vì bơm cái nào khí chuyển nén vào bình chứa cái đó thì làm sao có chuyện khí nén ở bơm nhanh hơn khí nén vào bình, nhưng mà bơm nóng áp cao dẫn đến dầu bôi trơn cháy và gioăng cháy là đúng) , thêm vào đó trong bơm có không khí, dẫn đến thành bơm nổ. Do vậy, nên bơm một lúc rồi nghỉ (lên khoảng 2 MPa đến 3 MPa), nghỉ khoảng 10 đến 20 phút, để cho bơm và bình có thời gian nghỉ.
    4. Chọn khí:
    Một số bạn rất lười, cho rằng dùng bơm tay rất khổ, nghĩ đến chuyện đem bình đến một trạm bơm khí nào đó, trạm bơm thường có một số loại khí có hoạt tính nhất định như khí Oxi, khí Hidro..v..vv.. Nạp các loại khí trên rất nguy hiểm, bởi vì dây dẫn và đầu van khi ma sát có khả năng phát nhiệt, thậm chí số ít gây ra tia lửa, một khi có tia lửa dẫn đến đốt cháy khí có hoạt tính trên ở dây dẫn, dẫn đến đốt cháy khí ở bình, hậu quả dễ đoán, điểm trên cực kỳ trọng yếu, mọi người nên nhớ.
    5. Lần đầu sử dụng bình khí nên chú ý các điểm:
    Lần đầu nạp khí vào bình không nên nóng tính, đừng nên bơm 1 phát từ 15 Mpa đến 20 MPa, như vậy bình chịu áp tăng vọt dẫn đến đối với bình không tốt, dẫn đến nhiều rủi ro tiềm ẩn. Phương pháp chính xác là lần đầu tiên nạp khí, nạp khoảng 5 MPa rồi nghỉ vài giờ, sau đó tăng lên 10 Mpa, sau đó tiếp tục tăng lên 15 Mpa. Khi đó cần chú ý, 2 lần đầu nạp tối đa đến 15 MPa là được, đừng nghĩ rằng bơm đến áp 15 Mpa không tốn thời gian nhiều mà vội vã, mà không hài lòng. Dùng áp 15 Mpa khoảng 2, 3 lần rồi sau đó tăng từ từ áp lên 17, 20, tăng áp kiểu đó. Kiểu này không chỉ tốt đối với bình, đối với sự an toàn của mình cũng tốt. Thực ra dùng bơm tay ai cũng biết rằng, tối đa bơm đến áp 25 rất ít khi bơm lên nổi cao hơn, tôi khuyên rằng mỗi lần tối đa nên bơm đến 20, bởi vì áp lực quá cao dẫn dễ dẫn đến hỏng bơm tay. Ngoài ra một số bạn dùng bơm máy, cho rằng áp càng lớn uy lực càng cao, quan điểm như trên là tuyệt đối sai lầm, chốt hạ chỉ một câu: không nên tham, người tham lam kết cục sẽ không tốt.
    dungtuyenquang thích bài này.
  9. duongvantun

    duongvantun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2014
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    10
    Bác này nói có lý đấy
  10. ptl9293

    ptl9293 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/06/2012
    Bài viết:
    2.574
    Đã được thích:
    56
    http://www.uphinhnhanh.com/images/85415928936image.jpg
    Hình đây cho mấy bác xem..e lấy trên face..e đoán cái đoạn gần đáy bình không quá 2mm..mặt trong thành bình rất bóng..không giống bình của e mặt trong nhìn nhám nhám..cầm đầm tay..chắc chắn bình này là bình giả..:))..
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này