1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. honghale01

    honghale01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2014
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    1.813
    Sao novorossia không đào hầm như bên gaza í ... rồi xài hào như vây đờ cát ... xong cắt tất tật đường ống cấp nước ...
    Muốn làm được việc này thì phải đập dập 2 trận địa pháo ở gần sân bay đã, khu vực này lại quá bằng phẳng, quá rộng nên đào hào vây lấn dễ bị thiệt hại lớn
  2. tiengiabao

    tiengiabao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2014
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    thanh niên RS đốt cơ Nga
    ( Dynamo Kiev - Shakhtar Donetsk 1 - 0 )

  3. phuongminhminh

    phuongminhminh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Bài đấy chỉ dùng trong điều kiện chế áp được hoả lực của địch. Thời đại bom chùm như hiện nay, cùng khả năng trinh sát (vệ tinh, drone) tốt, địa hình bằng phẳng của Ucraina thì làm thế nướng bao nhiêu quân cho đủ :-D
  4. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.390
    Đã được thích:
    13.430
    Mình cũng ghét sự 2 mặt của thằng Nga, một mặt thì xâm lược các nước yếu hơn một cách trắng trợn, mặt khác mồm lúc nào cũng xoet xoét đòi Mỹ phải tôn trọng chủ quyền của các nước nhỏ . Sự kiện Crime, Donbass bây giờ là một chuỗi tiếp theo của các sự kiện Dùng con bài kiều dân của Nga: Modoval 1999, GRuzia 2008. Nhiều chú lừa trẻ con nên cứ nêu cái bài chống phát xít ra hâhhahaahha Thực ra Ukr tan nát như bây giờ, ngoài việc quần chúng Ukr ngây thơ với khát vọng Eu, và xuất khẩu dân chủ kiểu Mỹ, Thì bàn tay của Nga làm tan nát cái đất nước này không nhỏ ?
    Mình thấy cũng là thú ăn thịt khốn nạn như nhau cả, nhưng bịa đặt kiểu Khủng bố, làm bằng chứng giả vũ khí hủy diệt.......... để CÔNG KHAI XÂM LƯỢC các nước yếu hơn, còn đỡ đê tiện hơn MỘT SÔ NƯỚC xâm lược nước khác một cách trắng trợn nhưng cái kiều cắn sau lưng quá hèn hạ. Mồm thì xoet xoét nói về Hòa Bình nhưng trong bụng thì một bồ dao găm ....
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. PeterPhan

    PeterPhan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    1.966
    Tranh cãi quanh bình luận của Tổng thống CH Czech:
    'Tình hình ở Ukraine chỉ là... một đợt dịch cúm'
    Ông Milos Zeman có chuyến đi nghỉ ở đảo Rhodes (Hi Lạp) vào dịp cuối tuần và đưa ra nhận định 'gây khó chịu' như trên trong một buổi tọa đàm do một tổ chức xã hội dân sự tổ chức.

    Một tờ báo ở Czech ngay lập tức đặt câu hỏi: tại sao 'người của Putin' lại chi tiền cho chuyến nghỉ mát của Tổng thống Séc?

    Thông tin chi tiết mà tờ báo này mô tả là ông Zeman và một số thân tín 'bỗng dưng đi nghỉ' ngoài lịch trình tới hòn đảo xinh đẹp của Hi Lạp và tham dự một hội thảo do Vladimir Yakunin- một người 'thân tín' của Tổng thống Nga Putin tài trợ. Ông Vladimir Yakunin được biết là nằm trong danh sách 'cấm vận' của Mỹ và Úc.

    Tại Hội thảo, ông Zeman được (tờ báo) cho là phát biểu bằng tiếng Nga và là diễn giả phương Tây 'duy nhất' được mời tham dự.

    Văn phòng Tổng thống Séc chưa đưa ra phản hồi nào về cáo buộc này.

    [​IMG]
  6. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.193
    Đã được thích:
    1.403
    sẵn tới vụ tố nhau trong lúc ném đá rồi lạc trúng dân vừa qua, qua phân tích cho thấy phỉ bắn grad từ 1 vị trí ở tp makiivka vị trú này hiện phỉ đang chiếm đóng.


    ảnh từ clip có thấy vị trí các cột điện

    [​IMG]
    hình chụp cận cảnh nhửng hàng cột điện
    [​IMG]
    từ clip
    [​IMG]
    đối chiếu với hình cận cảnh
    [​IMG]

    [​IMG]

    Trên ngọn đồi là một nhà máy điện .và nhửng vị trí dc đánh dấu là nhửng cột điện
    [​IMG]

    Nó có nghĩa là người quay phim phải có một nơi nào đó tại từ vị trí góc nhìn để thấy dc cái vị trí dc đánh dấu trên map google để so với các vị trí tương ứng trên clip. mủi tên là 1 đỉnh đồi ở xa
    [​IMG]
    ảnh cắt từ clip sẽ thấy bên trái là hàng cột điện ở giữa là nhửng cột khói bốc lên từ nhửng đợt bắn grad, bên phải là ngon đồi

    [​IMG]
    như vậy vị trí của các dàn grad dc đánh dấu màu đỏ trên máp trên và mủi tên là hướng đoàn xe rút khỏi hiện trường sau khi bắn xong.
    [​IMG]
    xác định dc vị trí, cuối cùng ta xác định hướng bắn, hướng bắn cho thấy, nhưng loạt grad sẽ đi qua khu vực có nhửng hàng cột điện, chú thích mới ảnh phía dưới, gạch đỏ đậm có chiều dài khoảng 20 km nếu tính luôn đỏ nhạt là 35 km.
    [​IMG]

    kết luận: có nhiều nghi vấn dc đặt ra là phỉ bắn cái gì mà rơi vào tp donetsk thế kia, cả 2 mục tiêu đều ko có vệ quốc quân chiếm đóng, vị trí bắn từ makiivka 1 thành phố kề tp donetsk...hay nhắm vào các vị trí của vệ quốc quân nhưng chỉnh sai hướng và 1 số trong đó đuối tầm, tầm của grad là 40 km, nếu bắn từ vị trí đó mà chính xác vẫn trúng tới sân bay...nhiều khả năng là thế.
    Nếu đây là clip cũ (clip chấm ru) mới vừa up và đây là phỉ bắn chặn lực lượng ato đang cố rút khỏi iiovaisk củng ko đúng vì củng lệch xa và củng ko có lực lượng ato chiếm đóng.

    ------
    tại lysychansk trong vài ngày qua củng có 1 số cuộc đụng độ củng như phỉ pháo kích gây số thiệt hại nhỏ cho lực lượng vệ quốc quân
  7. CaoAnhTuan

    CaoAnhTuan Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/04/2014
    Bài viết:
    401
    Đã được thích:
    337
    Tự tung tự hứng à?
    Hôm trước kiện cáo nick HungSon bị ban là dùng nick Igor Strelkovich mà =)). Quên nhanh hay giả ngờ vậy đ/c :D
  8. kemetmoi

    kemetmoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/09/2003
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    393
    Em thì khác bác một chút, đằng rằng thì Mẽo hay Gấu cũng đều là thú ăn thịt cả nhưng cơ bản là em thấy giữa "chân tiểu nhân" với lại "ngụy quân tử" rõ ràng chơi với "chân tiểu nhân" dễ thở hơn.

    Nga nó có chính sách rõ ràng: "Mày đứng bên cạnh tao, vậy thì mày đừng có thực hiện những chính sách có thể ảnh hưởng đến quyền lợi sát sườn của tao, không thì tao vả cho một nhát...." Đó là hệ quả của Modoval, Gruzia và khi lấy lại Crime, Putin đã nói rất là rõ ràng, đây là cái nôi của Hải Quân Nga, là cảng mẹ của hạm đội Biển Đen Nga, không có lý do gì để nó biến thành cảng của NATO hết cả, Nga không cho phép. Có điều bác thấy không, nó đểu một cách đàng hoàng, ra mặt, trước khi giơ tay lên tát cho ai một cái, con Gấu nó còn gầm gào chán, thậm chí nó còn đưa cả tảng mật to nữa!!!! Làm bạn với nó, chỉ cần không quá ngu dẫm qua cái lằn ranh đỏ, người ta còn có cơ hội đu dây với đi thăng bằng chán, đơn giản vì người ta biết lằn ranh ấy ở đâu, nhất là những thằng không có lợi ích xung đột trực tiếp lại còn dễ thở hơn... Còn loại ngu đến mức biết lằn ranh của nó ở đâu, biết sức mình không đủ để đâm Gấu mà nghe đứa khác xui cứ lao bừa qua thì, "Ngu thì chết chứ bệnh tật gì!!!"

    Còn cái kiểu bịa đặt Khủng bố, làm bằng chứng giả vũ khí hủy diệt, ngang nhiên bay vào lãnh thổ người khác ném bom bất kể chính phủ họ thích hay không thì... em thấy nó mới hợp với mấy chữ "hèn hạ" đấy. Mẽo không thể nói với cả thế giới là "Tao khát dầu với A, chính thể ở B ko hợp ý tao, thằng C làm tao ngứa mắt..." mà phải dựa vào cái lý do "dân chủ" Mà lạy trời, thằng Nga nó còn bảo vệ người nói tiếng Nga, có trưng cầu dân ý, bỏ phiếu đàng hoàng, bài bản, còn Mẽo khi bảo vệ dân chủ ở Nam Tư cũ, ở Libia, ở Panama, ở Iraq, ở Việt Nam có bao giờ thèm hỏi người dân ở đấy xem người ta có cần dân chủ không đâu??? Cho nên chơi với thằng "ngụy quân tử" ấy mệt lắm, cóc biết giới hạn của nó đến đâu, nó thực sự cần cái gì để mà đánh võng....

    Còn cái lý do "để CÔNG KHAI XÂM LƯỢC các nước yếu hơn, còn đỡ đê tiện hơn MỘT SÔ NƯỚC xâm lược nước khác một cách trắng trợn nhưng cái kiều cắn sau lưng quá hèn hạ" thì em không hiểu, theo bác Nga đưa cỡ 2 TĐQ vào U, giải quyết chính quyền của Kẹo trong 3 nốt nhạc sẽ đỡ hèn hạ hơn đưa "vài trăm đến ngàn dân tình nguyện" cùng đống đồ tồn kho sang MĐ à, chẳng biết có đỡ "hèn" hơn không nhưng rõ ràng là "kinh tế" hơn, vả lại thằng "chân tiểu nhân" như Nga cũng chẳng quan tâm đến việc người ta nói thế nào, con Gấu khi đã hành động, nó quan tâm quái gì đến lời ong tiếng ve, bác nhỉ...
  9. thay_binh

    thay_binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Tỉnh trưởng Lugansk cho hay, dân quân tự vệ phe ly khai đã có cuộc đụng độ với quân đội Nga ở thành phố Sverdlovsk.
    Theo đó, trên trang website của tỉnh này, ông Gennady Moskal đã viết dòng thông báo có nội dung như sau: “Vào ngày hôm qua (tức 4/10), trong khoảng thời gian từ lúc 16h-17h, các dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) đã nổ súng về phía các đơn vị của Lực lượng vũ trang Nga đóng ở địa bàn thành phố Sverdlovsk”.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    Cùng với đó, hãng thông tấn Unian đưa tin, cũng ở thành phố hiện nằm trong tay của phe ly khai này, người dân địa phương đã tổ chức cuộc biểu tình ở ngay phía đối diện tòa nhà trụ sở của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) chi nhánh thành phố. Những người tham gia biểu tình thể hiện sự phản đối của họ chống lại các hành động của LPR, việc lương trả chậm, thiếu thốn lương thực, hệ thống ngân hàng ngưng hoạt động, nạn cướp bóc hoành hành.
    Theo lời ông tỉnh trưởng, vào đêm ngày 4/10, một số người chưa xác định rõ danh tính đã ném lựa đạn vào bên trong tòa nhà SBU.
    Một ngày trước đó, cơ quan chức trách của thành phố này đưa tin rằng, phe ly khai đưa trang thiết bị vũ khí tới một khu kí túc xá bên trong nhà thờ Chính thống giáo.
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Anh tỉnh trưởng Lugansk này giờ đang ngồi đâu bác ơi ????
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này