1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. toi93

    toi93 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    3
    =)) Vấn đề tầm quốc tế chứ tưởng như trò trẻ con à, tưởng như ở đây chém gió à mà đòi cãi cùn bằng chứng đâu, cho quân xâm lược bị bắt xong nói đi lạc cho xong chuyện à. Nga cãi cùn ở LHQ bị nói thẳng vào mặt Nga toàn nói dối, và sau đó các biện pháp trừng phạt đc đưa ra.
  2. RusViet

    RusViet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2013
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    3.834
    Cái này xin được bổ xung thêm với bác. Thời LX tan rã, Nga rơi vào khủng hoảng, bác Yelsin là một TT Nga được phương Tây tung hô lên giời và ca ngợi hết lời vì bác này mở cửa, bán tẹt ga cổ phần các doanh nghiệp lớn, các nguồn tài nguyên của Nga cho các doanh nghiệp nước ngoài, bè lũ oligarchs tung hoành vơ vét của cải, các tài phiệt Âu Mỹ làm giàu một cách khủng khiếp từ các nguôn thù từ Nga đặc biệt là trong giới tài chính ngân hàng, năng lượng…

    Khi Putin lên nắm quyền, ông đã thực hiện những chính sách cứng rắn để thu hồi lại những tài sản đã mất của nước Nga đã bị cướp, bán rẻ trong thời kì loạn lạc bao gồm cả nước ngoài và của oligarchs. Một số ví dụ như TNK-BP buộc phải bán lại cổ phần, doanh số các tập đoàn năng lượng và tài nguyên phải trích một phần vào quĩ phát triển đất nước để đầu tư cho các ngành khác…đại đa số nhân dân Nga ủng hộ những chính sách này của Putin. (http://www.worldpublicopinion.org/pipa/articles/breuropera/224.php?lb=breu)

    Tất nhiên sẽ là ngây thơ và bảo thủ nếu nói là những hành động của Putin không có kèm theo các mục đích chính trị nhưng có TT, Thủ tướng nào mà không như vậy? Ông ta là một chính trị gia mà ! Còn trong thời đại ngày nay, phe cánh có thế lực nhất luôn là khối doanh nghiệp, dựng hay hạ một chính trị gia cũng là do khối này mà thôi. Putin còn ngồi được đến nay thậm chí còn vững như bàn thạch ngay cả khi Nga bị cấm vận và túi tiền của người giàu Nga có bị ảnh hưởng là vì những thằng giàu đầu óc đều có sạn nặng, họ biết thừa mục địch thực sự của Mỹ, EU và NATO là tại Iraq, Libya, Syria và U là gì…Tiếng là chống cái nọ cái kia nhưng mục đích tối thượng đó chính là cô lập và xâu xé nước Nga bởi nguồn tài nguyên dồi dào không thể đong đo đếm được. Đây cũng là những thứ mà Mỹ và các nước EU thiếu trầm trọng. Có thể nói sự sinh tồn trong tương lai vài trăm năm tới phụ thuộc rất nhiều vào việc có làm chủ được các nguồn cung cho sự sống hay không. Tiền thì cũng là giấy, đếch trồng trọt, sưởi ấm nhà cửa hay vận hành máy móc được. Do vậy là người Nga thấy nước Nga bị tấn công thì mặc dù giới nhà giàu Nga có bị sụt giảm túi tiền nhưng tinh thần dân tộc, bảo vệ sự sống còn của đất nước cũng chính là túi tiền của mình được đặt lên trên việc mất thu nhập tạm thời. Putin có là thánh mà giới tài chính ngân hàng, khối năng lượng, khối quân sự không ủng hộ thì cũng không làm gì được hết. Cái giỏi của Putin chính là chỗ đã khéo léo để luôn bảo đảm quyền lợi của nước Nga là số 1 nhưng những giới nhà giàu vẫn có thu nhập tốt.
  3. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.435
    Đã được thích:
    3.360
    Đúng là Donbass rộng thật, chỉ có sự rộng lượng cho phép của quân Ukr thì "quân phỉ" mới chụp được hình tội ác để lên án quân Ukr thôi. Cũng chỉ "quân phỉ" chui nhủi và Tổ chức OSCE mới có máy hình-máy quay phim thôi:))

    Ngoài cái "thế giới" của bạn (Mỹ và cái đám a dua Eu-pro Kiev) từ cái vụ án máy bay MH-17 ra, bạn nêu điển hình ra là ai nữa xem? "thế giới" của bạn nó là cái gì mà muốn kết tội người khác thì cứ việc chụp tội vào đầu của người đó, chả cần phải bằng chứng bằng chiếc gì cả ?:-??Đấy được VN gọi là "luật rừng", thế giới gọi là "luật của kẻ mạnh" đấy[-(

    Luật pháp trên trái đất này đang nằm trong tay những kẻ mạnh, Nga là 1 trong số những kẻ mạnh đó. Hô hào kết tội Nga xâm lược, phiến quân phiến loạn này nọ, nhưng khổ tâm thay phải nuốt trái đắng làm ngọt mà chẳng dám đưa cái đội quân NATO vào dẹp loạn ngang nhiên như ở Ápga, Serbia, Lybia hay I-rắc...........vì chả có chút bằng chứng gì nên chả dám động vào sẽ dây đến Nga, thế thôi :)) Để khỏi phải chết đứng cả đám vì mất mặt và hổ thẹn, thôi thì đành gãi ngứa và biến tấu thành...trừng phạt. Nói trắng ra là thế
    :-w


    Khoản...điên này phải chờ khám mới kết luận được, chứ không thể dùng "luật của kẻ mạnh" ở trên để gắp lửa bỏ tay người được b-)

    Sau khi chẩn đoán sơ bộ thì có thể nhận định, bên nào đưa thông tin thì bên đó...bị điên, vì:
    - Quân DNR chưa có thông tin gì!
    - 6 người dân này không có tiền sử "bệnh điên", cũng không có nhu cầu đi máy bay hoặc tham quan sân bay nên không tự nhiên đi vào sân bay giữa lúc chiến sự đang diễn ra ác liệt.
    - Quân CP Ukr cũng không có triệu chứng "chán sống" hoặc rảnh rỗi đến độ thân mình lo chưa xong lại đi dắt 6 người dân vào sân bay dạo.

    Kết luận...cận lâm sàng:P:
    -Người đưa tin bị điên hoặc kẻ xào lại tin bị điên.

    Giới y học cổ truyền thì lại đưa ra nhận định: Dưới mắt những người điên thì người nào cũng bị điên =))

    (;) Mod đừng ban còng hai số 88 tội em, để bài anh em thành viên cùng tham gia....chẩn đoán và kết luận cho vui nhé :P)
  4. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Cãi nhau với 6 tuan cẩn thận nhe các bác . Lãnh đạo đội lốt đấy :D .
    Vấn đề bấy giờ là các rồ mèo cho rằng Mèo , Lato làm gì cũng đúng và lại còn tự xưng là thế giới văn minh . Nến những nước ko thuộc phe mèo thì làm gì cũng sai và là người của thế giới lạc hậu . Thôi thì cứ cho họ ca ngợi thế giới của họ đi . Còn Nga thì phải có trách nhiệm bảo vệ người nói tiếng Nga . Bọn kia thì cũng chỉ bày trò cấm vận này nọ chứ mấy chục thằng có thằng nào dám động đến cộng lông chân của Nga đâu . Tạm thời cứ đánh bọn nghẹo phát xít đi rồi tính tiếp .
  5. HaTam_VN

    HaTam_VN Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/07/2014
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    118
    Thử bàn về vụ tàu Mistral: Thông thường HĐ quốc tế lớn, giữa DCNS và Rosoboronexport, sẽ có các điểm mốc như kickoff, PAC, FAC. Trong đó kickoff là khởi điểm tính tiến độ (24 tháng hay 2x 52 tuần), các bên khởi động dự án, Rosoboronexport trả tạm ứng tiền 10% cho đối tác, bên DCNS nộp bảo lãnh thực hiện HĐ (5-10% giá trị HĐ).
    Thời điểm PAC/chứng chỉ chấp nhận tạm thời (ở HĐ này thực tế đã trôi qua từ 7.2014). Là thời điểm rất quan trọng, vì: DCNS đã hoàn thành toàn bộ con tàu, từ biên bản xác nhận kiểm thử, đo nguội/nóng riêng rẽ của hệ thống nhỏ, đến vận hành chung các hệ thống lớn, sẵn sàng đưa tàu vào vận hành. Trong đó có phải thực hiện các bài thử: vận hành đo tham số cam kết (performance test) như tốc độ tàu, tải trọng tàu, hệ thống liên lạc chỉ huy, tầm xa của radar...; vận hành thử thách (trial test), quá tải trong vài thời điểm của máy đẩy tàu, máy phát điện trên tàu, hệ thống PCCC hay cứu hộ khẩn cấp.
    Nhưng điểm quan trọng nhất ở PAC là DCNS phải giao cho Rosoboronexport toàn bộ hồ sơ thuyết minh, bản vẽ thiết kế, sơ đồ nguyên lý, bản vẽ lắp chi tiết, các quy trình vận hành, kiểm thử, sửa chữa, bảo hành của tất cả các hệ thống cơ, nhiệt, điện, điện tử, DCIS/SCADA, chỉ huy điều khiển... để xem xét phê duyệt, chấp thuận và sử dụng cho toàn bộ đời sống con tàu. Nghĩa là toàn bộ bí mật kỹ thuật/công nghệ các hệ thống của tàu.
    Còn Rosoboronexport phải trả cho DCNS đến 80-85% giá trị HĐ tại thời điểm cấp PAC cho DCNS.
    Thời điểm FAC (chứng chỉ chấp nhận cuối cùng) sẽ khoảng tháng cuối 11.2014: DCNS phải khắc phục xóa hết các lỗi có kê danh sách các "lỗi", phát hiện sau qua trình vận hành và các phép test thử ở trên. Huấn luyện và đào tạo nhân viên vận hành tàu (đã làm xong trong tháng 9.2014).
    Khi Rosoboronexport cấp FAC, thì DCNS phải hoàn thiện nộp bộ hồ sơ hoàn công (hồ sơ bản vẽ kỹ thuật phải đóng dấu "As-build"). Còn Rosoboronexport trả tiền đến 90-95% giá trị HĐ, chỉ còn giữ lại 5%-10% để bảo hành, và trả khoản "bond" cho DCNS.
    Vậy nếu DCNS hủy HĐ này, hai bên sẽ ra tòa, xem xét mức sẽ phải bồi thường HĐ cho Rosoboronexport (đến 1,2 tỷ EUR?).
    Nếu DCNS vẫn thực hiện HĐ, nhưng giao tàu chậm trễ, sẽ có điều khoản phạt chậm tiến độ, tối đa 10-20% giá trị HĐ. Vậy nên cứ đúng tiến độ mà giao tàu. Và còn hy vọng vào việc cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo trì thay thế các hệ thống động cơ, điện tử... của tàu trong vòng 20-30 năm
    Trong HĐ cũng có điều khoản "bất khả kháng": như chiến tranh, cháy nổ, động đất, đình công, chìm tàu... nhưng cho đến giờ không có bên nào áp dụng điều này.
    Dù có theo kịch bản nào thì Rosoboronexport đã có trong tay toàn bộ hồ sơ thiết kế từ nguyên lý, đến chi tiết, đến tận As-build dùng để đóng tàu! Có đội ngũ nhân viên quy trình vận hành các hệ thống, chạy tàu!
  6. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.931
    Đã được thích:
    1.543
    bác @HungSon12C7 nếu không muốn đi luôn cái nick chính thì stop việc vu khống BQT + phản ứng khi bị xử lý nhé
  7. kedangghet

    kedangghet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h...keu-goi-nguoi-dan-giao-nop-vu-khi-397650.html
    Quân khủng bố sợ bị trả thù kêu gọi người dân nộp vũ khí đây mà . Người dân ko có vũ khí chúng sẽ đi cướp bóc tài sản . Một chiêu thâm độc
  8. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.378
    Đã được thích:
    13.405
    [​IMG]
  9. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.378
    Đã được thích:
    13.405
    Ngân khố thủng lỗ chỗ của Nga được vá bằng... giấy:
    Kế hoạch ngân sách của Nga có những giả định khá "buồn cười", có lẽ là để duy trì sự ủng hộ của xã hội.
    Hôm 30/10, Nga đã đệ trình ngân sách của nước này với Duma quốc gia (Hạ viện Nga). Sau 3 vòng thảo luận, Tổng thống Vladimir Putin sẽ ký vào luật ngân sách mới. Ngân sách Nga cho thấy mức độ của những vấn đề mà nền kinh tế nước này đang gặp phải và mức độ không sẵn sàng đối diện với thực tại của chính phủ nước này.

    Đó là một kế hoạch khắc khổ vừa phải: 700 tỷ ruble (17,8 tỷ USD) của kế hoạch chi tiêu trước đây được cắt giảm. Các sắc thuế mới đối với thuốc lá và rượu sẽ có thể được áp dụng. Các biện pháp này phần nào để đối phó với nền kinh tế tăng trưởng nghèo nàn của Nga, khiến doanh thu thuế giảm mạnh.

    Ngân hàng Thế giới đã cắt giảm mức dự báo tăng trưởng của kinh tế Nga xuống còn 0,3% trong năm 2015 và 0,4% trong năm 2016, giảm 1 điểm phần trăm so với các mức dự báo trước đó.

    Đồng ruble đã mất khoảng 20% giá trị so với đồng USD kể từ tháng 10/2013. Có những đồn đoán rằng, Ngân hàng Trung ương Nga sẽ sớm áp dụng các biện pháp kiểm soát đối với dòng vốn chảy ra, mà tính riêng trong quý đầu năm nay đã đạt khoảng 50 tỷ USD.

    Nhưng giữa bối cảnh thắt chặt chi tiêu chung, vẫn có một vài đối tượng được hưởng lợi. Ông Putin muốn làm tốt một lời hứa khi bầu cử là thúc đẩy tiêu dùng xã hội (bằng cách tăng tiền lương ở khu vực công). Quốc phòng, với việc tăng 20%, là một nhóm hưởng lợi khác.

    Theo Julian Cooper của Đại học Birmingham, những của "bố thí" này không được thực hiện với cuộc khủng hoảng Ukraine gần đây, nhưng là một phần trong kế hoạch dài hạn để hiện đại hóa quân đội Nga. Chi tiêu cho quốc phòng sẽ tăng 85% từ năm 2012 đến năm 2017.

    Tiếp theo, có một vấn đề đặt ra đối với lĩnh vực dầu lửa. Trong năm 2015, Nga sẽ cần một mức giá dầu vào khoảng 105 USD/thùng để cân bằng ngân sách. Nhưng dầu thô hiện đang được giao dịch ở mức trên 90 USD/thùng, giảm khoảng 10% so với hồi tháng 5. Nhu cầu yếu từ Trung Quốc và nguồn cung dồi dào từ Mỹ giúp giải thích cho việc giảm giá này.

    Giá dầu - được tính bằng đồng USD - thấp hơn không phải là quá xấu đối với Nga, trong bối cảnh đồng ruble giảm giá mạnh như đã nói. Nhưng trong vài năm gần đây, sự phụ thuộc của ngân sách Nga vào doanh thu dầu lửa đã tăng lên. Nếu loại dầu ra thì GDP của Nga sẽ giảm 3,6% trong năm 2007, nhưng giờ mức giảm này là 10%.

    Nga ước tính mức thâm hụt ngân sách trong năm nay là không đáng kể, chỉ khoảng 0,6% GDP. Dự đoán đó là quá lạc quan - Kremlin giả định giá dầu ở mức 100 USD/ounce. Các dự báo mới nhất từ Energy Aspects, một đơn vị tư vấn, cho thấy, giá dầu Brent sẽ không vượt quá 100 USD trong khoảng 9 tháng tới.

    Có những giả định kỳ lạ khác trong ngân sách Nga. Dự báo tăng trưởng kinh tế của Kremlin (1,2% trong năm 2015) cao hơn nhiều so với mức nhất trí của thị trường. Nga ước tính tỷ lệ lạm phát sẽ là 5% vào năm tới, mặc dù các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU đã đẩy tỷ lệ lạm phát hiện tại lên 7,6%.

    Lạm phát cao trong dài hạn sẽ khiến Nga trở nên kém cạnh tranh hơn. Nó cũng có thể buộc Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất, một nhân tố bất lợi cho tăng trưởng. Từ tháng 3, Ngân hàng Trung ương Nga đã tăng lãi suất thêm 2,5 điểm phần trăm và hiện ở mức 8%/năm.

    Ngân sách Nga dường như là để cố duy trì sự ủng hộ của xã hội, khi trên thực tế, nó yếu hơn nhiều.

  10. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Chính phủ Elsin hồi đó nhục nhã quì gối đi xin ăn có lần chỉ vì 60 triệu $. Anatoly Chubai là người hùng của nước Nga chỉ vì ông ta đi xin tiền Phương tây giỏi. Hồi đó khắp nơi đòi độc lập. Có cả dự án Nước cộng hòa Sibery và Viễn đông.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này