1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Ukraine và bóng ma của nội chiến

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi canhsatbienvietnam, 19/02/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. vinataba2309

    vinataba2309 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    67
  2. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.434
    Đã được thích:
    3.358
    Bài của bạn hay, mặc dù....lạc đề :P Pháp là 1 thành viên trong cái thế giới a dua, nhưng nay họ đã a dua theo kiểu Pháp oài:DHọ là 1 trong những tiên phong hăng hái nhất muốn thoát khỏi sợi dây dắt mũi của Mẽo trong khối châu Âu bị Mỹ xem là "lục địa già nua". Chẳng có đối tác làm ăn nào lại "thích" mất mối quan hệ hợp tác kinh tế với Nga, chỉ vì liên can tới cái đống rác thải Ukraine do Mẽo xả bậy cả. Vậy nên cuối cùng là ứng xử sao cho thuận cả đôi bên, mà Pháp lại vẫn cứ thu lợi đều đều từ Nga :)) Còn vỡ HĐ Mistral thì Pháp tiền mất tật vẫn mang, thế thôi! Cộng với bài phân tích của bạn, dự là sẽ giao vào cuối năm thôi!
  3. phuongminhminh

    phuongminhminh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Ông Putin tung lá bài Trung Quốc chỉ để hù dọa Mỹ và Phương Tây

    Do bị cấm vận và thiếu chiến lược phát triển, Liên bang Nga sẽ rơi vào tình trạng « đình trệ » và sẽ « dậm chân tại chổ » lâu dài. Trên đây là nhận định của giới doanh nhân Nga và chuyên gia quốc tế mà nhật báo Les Echos tổng hợp trong bài « Lo ngại tăng cao trong giới doanh nghiệp Nga ».
    Trong nhiều tuần lễ liên tục, hàng loạt hội thảo kinh tế được tổ chức tại Nga mà nội dung không khác gì nhau: Các bài diễn văn đọc trên bục diễn với lời lẽ trấn an thì ngược lại những lời tâm sự trong hành lang chứa đầy lo sợ. Giới doanh nhân Nga đứng trước một tương lai bất trắc, ngoài hệ quả bị trừng phạt vì chiến tranh Ukraine, Nga còn bị đe dọa vì xu hướng trở lại thời liên –xô với chính sách can thiệp của nhà nước.
    Trong diễn đàn kinh tế do ngân hàng ngoại thương Nga VTB tổ chức , Chủ tịch tổng giám đốc German Gref của Sberbank, ngân hàng số một của Nga đã không ngần ngại so sánh nước Nga của Putin với thời chế độ cộng sản cũ, chỉ biết dựa vào dầu hỏa với một nền kinh tế đầy nhược điểm về cấu trúc : không bạn hàng cạnh tranh, nhà nước độc quyền kiểm soát phân nửa nền kinh tế.
    Cựu bộ trưởng tài chính Alexei Kudrin, tiếng nói tự do duy nhất trong hành lang điện Kremlin lo ngại: Năm nay và năm tới, khủng hoảng Ukraine sẽ là Nga mất 1 điểm tăng trưởng. Cấm vận làm thiếu tài chính, thiếu tiền thì không đầu tư. Vấn đề đáng lo hơn nữa, theo Alexei Kudrin là Mỹ và châu Âu trừng phạt Nga là nhắm đánh vào đám cận thần « diều hâu »của Putin. Thực tế, cấm vận đãlàm suy yếu giới doanh nghiệp tư nhân và phe tự do.
    Một nhà quan sát khác xin dấu tên lo ngại Putin sẽ tiến hành một chính sách kinh tế độc đoán và đóng cửa biên giới như thời cộng sản.
    Phản ứng của tổng thống Nga như thế nào ? Theo Les Echos, được mời phát biểu tại diễn đàn Sotchi, ông Putin tỏ thái độ mập mờ : sẽ không có xét lại toàn diện chính sách tư hữu hóa nhưng ông lại cảnh báo: Sẽ có điều tra nếu có vấn đề cụ thể.
    Giới phân tích không tin vào lời trấn an lạc quan của chủ nhân điện Kremlin: Các yếu tố cơ bản bảo đảm cho kinh tế Nga rất vững chắc.
    Một trường hợp cụ thế mà Putin ám chỉ là vụ nhà tài phiệt Vladimir Evtouchenko bị quản thúc, cổ phần trong công ty tư nhân Sistema bị tịch thu là tín hiệu xấu cho lãnh vực đầu tư.
    Mối lo âu của doanh nhân Nga được một nhà phân tích độc lập, Yves Zlotowski, chia sẻ. Theo chuyên gia của cơ quan yểm trợ đầu tư của Pháp Coface thì kinh tế Nga sẽ đình trệ lâu dài.
    Cấm vận của tây phương làm cho tình hình nghiêm trọng hơn và dù cho Putin có tung lá bài Trung Quốc thì cũng chỉ là để hù dọa Mỹ và châu Âu. Vì sao? Vì trên thực tế, Nga chỉ xuất khẩu có 8% hàng hóa sang Trung Quốc trong khi trong lãnh vực này, Liên Hiệp Châu Âu là thị trường nhập khẩu 47% hàng của Nga bán ra thế giới.
    Nhật báo cánh hữu Le Figaro dành một trang phóng sự để trình bày những hoạt động mới của cựu tù nhân chính trị Mikhail Khodorkovski, nhà tỷ phú vừa ra khỏi nhà giam Nga sau hơn 8 năm tù.Nhân vật bị Putin triệt hạ, bằm dập nhiều năm, bị tịch thu tài sản chỉ vì ủng hộ tài chính cho đối lập đang chuẩn bị trở lại chính trường Nga từ … Hoa Kỳ.
    Mikhail Khodorkovski rút tỉa kinh nghiệm đau thương, học tập thái độ chừng mực và tinh thần kỷ luật, tin chắc ông là hiện thân của nước Nga tương lai, dân chủ tôn trọng chủ quyền các nước chung quanh.
    Bài báo dài mượn ý của một nhà phân tích và một cựu dân biểu Mỹ để kết luận : Mikhail Khodorkovski là « niềm hy vọng của nước Nga và trong 10 năm tới đây, rất có thể sẽ nắm quyền tại Nga ».

    http://bizlive.vn/thoi-su-the-gioi/bao-phap-kinh-te-nga-se-suy-yeu-lau-dai-479807.html
  4. honghale01

    honghale01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2014
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    1.813
    Ukr đang xây hàng rào biên giới
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 07/10/2014, Bài cũ từ: 07/10/2014 ---
    Quân Ukraina đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn vào Donetsk từ hai hướng
    2014/10/05 - 23:25
    [​IMG]
    Ở ngoại ô Donetsk đang hình thành 2 cụm xe bọc thép tại khu vực Kurakhovo-Marinka và Karlivka-Avdiyivka-Sands. Và dự kiến tấn công Donetst từ 2 phía tây nam và tây bắc vào khoảng ngày 7/10.

    Số lượng lên đến 40 xe tăng và lên đến 10.000 lính.Trong khu vực Avdeyevka có: "Grad", "cơn bão", "D-30" - vài chục sumarno, tại Marinka - "Grad", tại "Yubileyka" - các đơn vị bộ binh và vệ binh Ukr

    Tổng số có 90 khẩu pháo và một số lượng đáng kể đạn dược cho cuộc tấn công. Tại Krasnogorovka tập trung đến 3000 quân cùng xe tăng bộ binh và xe bọc thép.
  5. Cadang_Je

    Cadang_Je Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/12/2011
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    204
    Hị hị, phải đợi lính MNX Đức đã chứ, phải có đám UAV của OSCE trinh sát rồi mới liều mạng chứ.
    Chích cho các anh í ít đá + vodka là các anh í xung liền. Khi nào hết cơn lại nhờ đám MNX tiếp tế.
  6. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.434
    Đã được thích:
    3.358
    Ra mắt phim mới "Lộ đến từng cen ti mét" >:D< Nếu tin tiết lộ từ quân Ukr thì được xem như teen tự sướng để mau nổi tiếng vậy\m/ Còn tin từ DNR thì xem như quân CP Ukr xong đời cô lựu rồi :)) Nhưng nếu là tin do báo nhà ta hoặc các pro trên này tung thì anh em cảnh giác cao độ coi chừng ăn trúng...tiết canh vịt đểu :))
  7. lanha92

    lanha92 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    944
    Tôi thiết nghĩ sau bao nhiêu thất bại, quân UKR nên dừng lại nếu muốn thắng . Tuy nhiên nếu như UKR để báo thù mà tung quân đánh lớn thì ..thảm bại như ở hai vị trí Io và Saur ..rất dễ lặp lại. Tôi đưa ra các sai lầm của quan U như sau:
    1. Chủ quan khinh địch, không đánh giá kẻ địch cẩn thận, nên tạo điều kiện cho quân địch có cơ hội tiến thoái
    2. QUân ở mặt trận chưa biết đánh đâu mà nơi thống soái kẻ không biết việc binh như lũ mai dan bàn ra tán váo công khai trên mạng khiến bao dự tính đổ bể
    3. Quân ô hợp không có chỉ huy.. BQP hay BNV thậm chí quân tư nhân tự đánh phá vỡ toàn mặt trận
    4. Sĩ khí không có lại dựa vào quốc gia khác là điều tối kị
    5. Coi thương sinh mạng của quân sĩ, nhân dân. hủy hoại tiềm lực của chính mình
    6. Chỉ huy tồi,
    ...
    Sách xưa nói thượng tướng mang quân di ngàn dặm cũng què chân, ý nói việc binh nên thận trọng không mạo hiểm mà chuốc thảm bại.... Xem ra quân U để báo thù cho thất bại mà vội vàng động binh hệt như kiểu nhà Nguyên Mông năm xưa đánh Đại Việt lần ba.. Hưng Đạo Đại Vương chỉ cười bào Nhàn... quân khí UKR đã suy kiệt muốn đánh e rằng lần này quan tài không đủ
  8. Scandal

    Scandal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2013
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    3
  9. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Hiện tại series tài khoản Minh Tuan không phải của BQT và càng không phải của Mod @macay3. Đề nghị bác @HungSon12C7 không tiếp tục quy chụp như thế nữa. Nếu bác còn tiếp tục thế thì Mod @macay3 CÓ QUYỀN KHÓA TÀI KHOẢN CỦA BÁC.

    Còn các tài khoản cố tình viết bài khiêu khích bất kể theo phe nào, tôi cam đoan tôi xử lý mạnh tay để tranh có những phát sinh không hay sau này. Các bạn nào tuyên bố bỏ diễn đàn thì tôi cũng không dám giữ lại để các bạn viết bài khiêu khích nhau kiểu này nữa.

    Một vài tài khoản đang nằm trong tầm để ý của tôi, đã cấm mang VN nào thì dù 1s dính VN tôi cũng sẽ khóa và bài nào viết bênh vực cái sai tôi cũng xử lý. Chỗ này để các bạn chơi chứ không phải để mấy bạn PHÁ.

    Kể từ sau bài viết này tôi sẽ xử lý theo hướng tôi nói. Đề nghị Mod @anheoinwater và Mod @macay3 xử lý nghiêm hơn nữa, không nhẹ tay nữa.
  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Hai UAV đã được chuyển đến Ukr rồi.
    DNR tuyên bố tại Donetsk tiêu diệt tiểu đoàn đặc nhiệm số 1 của NG. Tiểu đoàn này được thành lập hồi tháng 3, trang bị khá tốt với súng TAR21 của Do Thái.
    [​IMG]
    Vệ tinh M3M của Canada dự định được phóng bằng tên lửa Nga, do lệnh trừng phạt, Canada chuyển sang thuê Ấn Độ, lùi đến tháng 7 năm 2015.
    Donetsk bị bắn phá:
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này